Blog Du lịch Quảng Bình - Ăn gì ở đâu khi đến du lịch Quảng Bình
cover

Du lịch Quảng Bình - Ăn gì ở đâu khi đến du lịch Quảng Bình

avatar
Anna Nguyen dot Thứ 4, 04/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Quảng Bình được mệnh danh là vùng đất của những hang động. Sơn Đoòng hay Phong Nha - Kẻ Bàng đã và đang thu hút được nhiều lượt du khách đến khám phá, ẩm thực Quảng Bình từ đó cũng được mọi người biết đến rộng rãi hơn. Cùng xem xem du lịch Quảng Bình nên ăn gì nhé.
Xứ Quảng xem vậy chứ nhiều đồ ăn ngon lắm nhé. Ẩm thực nơi đây mang nét đặc trưng của Miền Trung, vẫn là những loại bánh bèo-nậm-lọc thơm ngon hay những tô bánh canh đậm đà vị, nhưng lại có phong vị riêng của Quảng Bình, không lẫn vào đâu được. Vậy chúng ta ăn gì ở Quảng Bình?

1. Cháo canh cá lóc

Cháo canh cá lóc hay như cách gọi của người dân địa phương nơi đây là bánh canh cá lóc. Đây là món ăn sáng phổ biến nhất ở Quảng Bình, ăn hoài không biết chán. Mới đầu thoạt nghe thì chắc là nhiều người nghĩ ngay đến loại cháo thông thường như cháo gạo. Nhưng thực ra thì nó giống với bún, phở hơn chỉ khác ở chỗ là cho sợi bột vào nấu một lúc với nước dùng như nấu canh hay nấu cháo. Sáng sớm những ngày chuẩn bị đi khám pháQuảng Bìnhmà làm tô bánh canh cá lóc ấm bụng thì còn gì bằng.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Quán Sương Hồng : 38 Nguyễn Trãi, Hải Đình, Đồng Hới.
Quán Gia Bảo : 74 Hữu Nghị, Đồng Hới.
Quán O Hạnh : 04 Lê Thành Đồng, Đồng Hới.
Quán Bà Hồng : 51 Nguyễn Hữu Cảnh, Đồng Hới.

2. Bánh khoái

Vào những khi cuối ngày thưởng thức một miếng bánh khoái nóng hổi, thơm lừng cuộn cùng rau sống, chấm nước lèo đặc sệt thi chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ quên được. Mùi vị thơm ngon của nước chấm, vị béo của bột cùng tôm thịt sẽ khiến thực khách phải xuýt xoa. Kinh ngiệm du lịch Quảng Bìnhlà không thể không thử món bánh khoái ngon hết sẩy này.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Quán Tứ Quý : Đường Cô Tám ,Cạnh chợ Đồng Hới.

3. Bánh bèo - Bột lọc - Nậm

Là những món bánh sặc sản của miền Trung nói chung và của Quảng Bình nói riêng. Một món ăn vặt ngon bổ rẻ của Quảng Bình. Với những chiếc bánh nhỏ xinh được xếp đầy lên dĩa, phủ lên bởi lớp tôm chấy cùng với vài miếng tóp mỡ giòn rụm, đảm bảo đủ sức hạ gục bất kỳ thực khách nào. Với hương vị đậm đà, bánh bột lọc có thể nhìn thấy phần nhân tôm bên trong. Bánh bột lọc Quảng Bình dặc trưng là nhân tôm, thịt thái miếng kèm theo mộc nhĩ, ớt và tiêu. Khi ăn thường kèm với nước mắm chấm có ớt quả thái nhỏ.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Quán Mệ Xuân : Đường Lê Thành Đồng.
Quán Dì Thái : 13 Đồng Hải, Đồng Hới.
Quán bánh bèo Cô Vân : Đường Lê Thành Đồng.
Quán Mụ Điu : Hải Thành, Đồng Hới.

4. Cháo hàu

Ai hỏi mình nênăn gì ở Quảng Bình, mình sẽ giới thiệu món cháo hàu này. Món ăn rất ngon, thơm béo, ngọt mát và bổ dưỡng, được rất nhiều người dân địa phương và khách thập phương yêu thich. Món này ngon nhờ nguyên liệu tươi ngon. Hàu sau khi bắt ở sông lên, tách vỏ ra và rửa sạch, để ráo nước. Sau đó phi hành và xào Hàu cùng với tiêu, ớt, gia vị và nhất là phải có một chút nước mắm thì mới thơm ngon.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Quán Thùy Dương : đường Phan Bội Châu, Đồng Hới.

5. Lẩu cá khoai

Đây là đặc sản của vùng biển Quảng Bình. Nhưng quý khách muốn thưởng thức thì phải đi đúng mùa, vì cá khoai chỉ có vào tầm đầu tháng 10. Cá khoai còn gọi là cá cháo, thân trắng thon, thịt mềm và ngọt. Tối trời sau một ngày khám phá Quảng Bình cùng nhau quây quầy bên nồi lẩu cá khoai nóng hổi thì còn gì bằng.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Quán Minh Hà : đường Trương Pháp, Đồng Hới.
Quán Anh Đào : 27 Phan Bội Châu, Đồng Hới.
Nhà hàng Tân Quý Đạo : Tiểu khu 10, Đồng Phú, Đồng Hới.
Lẩu Bình An : Ngõ 49 Bà Triệu, Đồng Hới.

6. Khoai dẻo

Xuất xứ từ quá khứ đói khổ của người dân Quảng bình. Trong các bưa ăn thường ngày thường phải độn thêm khoai, thêm sắn. Khoai ở Quảng Bình được trồng trên đất cát nên có vị rất đặc trưng ngon và ngọt hơn hẳn. Món này khi du lịch Quảng Bình mọi người có thể mua về làm quà cho người thân.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Đại lí khoai deo : 173 Hai Bà Trưng,Đồng Hới.
Siêu thị Miền Trung : 119 Trương pháp.
Chợ ga, Chợ Đồng Hới.

7. Bánh xèo Quảng Hòa

Bánh xèo Quảng Hòa làm bằng gạo đỏ, hoa văn nổi đều, đơn giản nhưng phải đủ các món kèm theo: cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm. Bánh xèo ăn ngon nhất là lúc vừa tráng xong, tráng tới đâu ăn tới đó. Cầm miếng bánh trên tay, cảm nhận được sự nóng hổi của mùi thơm gạo lứt thì thật tuyệt vời. Đến Quảng Bình hỏi bánh xèo Quảng Hòa không ai là không biết, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ngon nức tiếng này nhé.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Số 06 Hùng Vương - Thành phố Đồng Hới - Quảng Bình

Nguồn: Tổng hợp
Hình ảnh: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Anna Nguyen
0 Quốc gia
10 Tỉnh thành
4,568 Người theo dõi
168 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Cao Thanh Hương Mọi người có thể tham khảo thêm về kinh nghiệm du lịch Quảng Bình cũng như các tour du lịch QB ở đây nhé : https://www.quangbinhtravel.vn/tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-quang-binh-838.html
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hội An đâu chỉ có mỗi phố cổ. Một trải nghiệm mới toanh mang hơi hướng Miền Tây đã xuất hiện tại Hội An rồi. Cùng tìm hiểu trải nghiệm độc đáo xuyên rừng dừa nước tại Hội An là như thế nào nhé!
Nếu bạn đã quá ngột ngạt với Hà Nội đông đúc khói bụi thì hãy làm một chuyến đi "trốn" ngay thôi. Chỉ cách thành phố vài giờ đồng hồ chạy xe là bạn đã có thể tận hưởng cảm giác trong lành yên bình rồi. Cùng mình note lại 5 khu nghỉ dưỡng sát vách Hà Nội nhé!
Gần Việt Nam có một hòn đảo gây thương nhớ với du khách bởi hình hài tựa một chiếc gương dáng vòng cung, viền là bãi cát trắng mượt trải dài như nhung, nước trong vắt hòa quyện với nền trời xanh thăm thẳm. Đặc biệt hơn cả, những đêm trăng tàn bạn sẽ được thưởng ngoạn hiện tượng biển lân tinh kỳ ảo.
Khác với những đồi chè ở Thái Nguyên, Mộc Châu hay Đà Lạt có thể dễ dàng đi đến bằng đường bộ, để tới được đảo chè Thanh An (Nghệ An), bạn sẽ phải đi thuyền. Bởi 'hòn đảo' này nằm giữa một con đập lớn, phong cảnh vô cùng hữu tình.
Nổi tiếng là thành phố hiện đại và phát triển, Jakarta - Thủ đô xinh đẹp của Indonesia còn níu chân du khách bởi ẩn chứa các nét đẹp truyền thống và giàu văn hóa. Cùng điểm qua các điểm đến "hot" nhất tại Jakarta mà bạn không thể bỏ qua nhé!
Bạn không cần phải nhất định ghé thăm quả táo lớn New York mới có được trải nghiệm đáng nhớ. Các thị trấn nhỏ ở Mỹ có rất nhiều thứ để khách du lịch vui chơi và khám phá, từ những buổi dã ngoại bên hồ, chơi golf với khung cảnh tuyệt đẹp cho đến việc di chuyển bằng xe ngựa qua những con đường rải sỏi trắng…
Bạn chuẩn bị du hý Malaysia nhưng vẫn còn lăn tăn về việc di chuyển như thế nào trong quốc gia này? Cùng tham khảo ngay các cách di chuyển trong Malaysia dưới đây nhé, cũng không khó để có thể khám phá Malaysia bằng phương tiện công cộng đâu.
Nơi được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 300 hang động lớn nhỏ khác nhau, Quảng Bình đang là một trong những tỉnh phát triển du lịch nhất cả nước. Nếu gia đình bạn đang chuẩn bị chuyến thăm thú Quảng Bình thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới nhé, cẩm nang siêu chi tiết (có cả giá tham khảo) cho bạn đấy.
Bạn chuẩn bị đi du lịch Singapore mà vẫn còn thắc mắc nhiều về cách di chuyển, đồ ăn, điểm tham quan,.. Đọc tham khảo ngay Kinh nghiệm du lịch Singapore đầy đủ và chi tiết nhất cho năm 2018 nhé!