Blog Những địa điểm du lịch Việt Nam được tạp chí thế giới vinh danh
cover

Những địa điểm du lịch Việt Nam được tạp chí thế giới vinh danh

avatar
thiên di dot Thứ 2, 03/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Được du khách năm châu ưu ái. Trong vô vàn cảnh sắc tươi đẹp ấy, có không ít các danh lam thắng cảnh của quê hương Việt Nam đã được xướng tên trên các bảng xếp hạng du lịch danh giá trên thế giới.
Dải đất uốn lượn hình chữ S từ lâu đã được mệnh danh là đất nước của những kỳ quan. Điều đó càng khiến cho con dân chúng ta không khỏi tự hào khi du lịch Việt Nam mình được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam, thắng cảnh độc đáo đến thế. Với nền văn hóa ẩm thực nổi tiếng mang nhiều nét đẹp phong phú tự nhiên và chi phí bình dân, tạp chí New York Times của Mỹ đã liệt kê danh sách những điểm đến cho tuổi thanh xuân, trong đó Việt Nam là một trong 20 quốc gia nên đặt chân đến. New York Times cũng nhấn mạnh ba địa danh nổi bật của Việt Nam là vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An và cố đô Huế, đều được mệnh danh là điểm đến thân thiện, được yêu thích bởi du khách trong nước và quốc tế.

Cầu Rồng - Đà Nẵng

hình ảnh
Đà Nẵng vốn được mệnh danh là thành phố của những cây cầu, mà đó không phải là những cây cầu đơn thuần mà chúng có những nét rất riêng, rất độc đáo và khác lạ chưa từng có ở bất cứ nơi nào trên lãnh thổ Việt Nam. Đối với những du khách đến với thành phố Đà Nẵng thì xem được cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa là một trong những khoảnh khắc được mong đợi nhất. Được hoàn thành vào năm 2013, cây cầu này được xây dựng theo lối kiến trúc mang hình dạng một con Rồng thời Lý . Đây được xem là một biểu tượng mới, một điểm nhấn mới cho thành phố đáng sống này như thể đang vươn mình bay ra biển lớn, một ý tưởng vô cùng ý nghĩa thể hiện khát vọng ngày càng phát triển lớn mạnh của thành phố Đà Nẵng và còn tượng trưng cho nghệ thuật kiến trúc mới của Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.


Tràng An - Ninh Bình

Tràng An vốn được gọi là thành Nam của kinh đô Hoa Lư xưa, nay là cố đô Hoa Lư. Quần thể danh thắng này được xem là khu du lịch đẹp nhất Ninh Bình, bởi nơi đây là địa danh du lịch tổng hợp văn hóa – thiên nhiên đều được tạo hóa ban tặng một cách tự nhiên, bao gồm các dãy núi uốn lượn bọc quanh các dòng suối nước tạo nên vô vàn các hang động kỳ ảo, huyền bí. Năm 2019, du lịch Việt Nam, bạn nhất định phải đến Tràng An một lần

Tràng An là một vùng non nước, mây trời hoà quyện. Đáy nước trong xanh soi bóng những vách núi đá trùng trùng điệp điệp. Qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình hàng trăm thung lũng, hàng động, đồ đầm. Trong danh thắng này còn có nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi và các di tích gắn với lịch sử của kinh đô Hoa Lư xưa. Ngoài ra, nơi đây còn có tới 31 hồ, đầm nước được nối thông bởi 48 hang động đã được phát hiện trong đó có những hang xuyên thủy dài 2 km như hang Địa Linh, hang Sinh Dược, hang Mây,v.v.. Mỗi hang một vẻ đặc trưng như tên gọi, các hang có nhiều nhũ đá biến đổi, nước chảy ra từ trần hang làm không khí trong hang mát lạnh.

Quần thể này với nhiều di tích danh thắng đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của du lịch Việt Nam như Khu du lịch sinh thái Tràng An, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính...

Sơn Đoòng - Quảng Bình

hình ảnh
Chinh phục Bức tường Việt Nam bằng cách đi xuyên hang lớn nhất thế giới – Hang Sơn Đoòng. Một khu rừng ngay bên trong hang bao phủ bởi các đám mây mờ mờ ảo ảo sẽ tạo nên một khung cảnh mê hoặc và đầy cuốn hút. Chuyến tham quan bằng việc trekking vào sâu trong hang động lớn nhất thế giới sẽ là chuyến thám hiểm thật sự không giống bất cứ chuyến đi nào mà bạn đã từng đi qua. Chắc chắn sẽ là hành trình trải nghiệm du lịch Việt Nam quý giá nhất để bạn có cơ hội hiểu thêm về các khối thạch nhũ có niên đại hằng trăm triệu năm trên hành lang hóa thạch cổ đại.

Ngoài ra, chuyến đi còn đưa bạn đi sâu vào Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng để thám hiểm những điều ẩn giấu đầy kì bí của thiên nhiên.

Sapa

hình ảnh
Sa Pa là một điểm đến không thể không nhắc đến của du lịch Việt Nam. Là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc. Sapa ẩn chứa biết bao điều kì diệu của cảnh sắc thiên nhiên và nhiều điều huyền diệu về con người ở vùng đất này. Thị trấn trong mây còn thêm bội phần quyến rũ bởi những thay đổi, chuyển mình của khoảnh khắc trong ngày của mình. Nếu như bạn chào ngày mới với sương sớm bồng bềnh cùng mây trôi thì buổi trưa khí trời lại chuyển sang xanh trong, bát ngát để rồi khi đêm về những làn gió lạnh se se lại khiến đôi má thiếu nữ ửng hồng lên trông thấy.

Ngoài ra, du lịch Sapa du khách sẽ có cơ hội chinh phục đỉnh Fansipan nổi tiếng hay thực hiện một chuyến du lịch bụi đến những bản làng ẩn hiện trong sương. Khung cảnh núi rừng với trăm hoa đua nở, “mây ôm ấp núi, núi ôm mây” chắc chắn sẽ làm nức lòng khách du lịch Việt Nam một khi đã đặt chân đến nơi này.


Củ Chi

hình ảnh
Địa đạo Củ Chi là một hệ thống phòng thủ trong lòng đất ở huyện Củ Chi được Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam đào trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương và chiến tranh Việt Nam. Hệ thống địa đạo bao gồm bệnh xá, phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc, hệ thống đường ngầm dưới lòng đất. Tháng 11/2013, hệ thống phòng thủ trong lòng đất của huyện Củ Chi đã lọt vào danh sách 12 điểm du lịch ngầm hấp dẫn nhất thế giới theo bình chọn của tờ CNN.

Côn Đảo

hình ảnh
Dường như du lịch Việt Nam đã được thiên nhiên cố tình kiến tạo nên một thiên đường nơi chốn trần gian này, nơi đã mang đến một thiên nhiên rất thực, rất gần gũi – Côn Đảo. Nơi đây từng được coi như một địa ngục trần gian tại Việt Nam. Nhà tù Côn Đảo là nhà tù được quân đội Mỹ và Pháp xây dựng khi chiến tranh diễn ra tại miền Nam Việt Nam. Các tù nhân chính trị của đất nước đã bị giam giữ và tra tấn hết sức dã man tại đây. Chính vì lẽ đó, nơi đây luôn đắm chìm trong một sự bình lặng, lạnh lẽo đến rợn người.

Mới đây, nhà tù Côn Đảo lọt vào top 10 địa danh đáng sợ nhất tại châu Á theo đánh giá của nhà thám hiểm Robert Hoe trên tờ CNN.

Phú Quốc - Hòn Ngọc của Biển Đông

Hòn đảo ngọc Phú Quốc là một trong những món quà thiên nhiên ưu đãi dành tặng cho nước Việt. Tờ nhật báo hàng đầu nước Ý La Repubblica đã dành nhiều ca từ ngợi khen: "Phú Quốc là thiên đường nhỏ với bãi cát trắng phau chạy dài ôm làn nước biển xanh biếc."
Theo đó, du lịch Việt Nam – hành trình đến với đảo ngọc Phú Quốc đã đứng vị trí top 3 những điểm không nên bỏ lỡ do tạp chí National Geographic gợi ý cho du khách nên tới vào thời điểm từ tháng 12 tới tháng 3 hàng năm. Bên cạnh đó, việc thưởng thức những món hải sản tươi sống do ngư dân trực tiếp đánh bắt tại đây là một điều nhất định phải thử khi đến đây.. Bài báo còn khuyên du khách nên tới đây trải nghiệm thay vì đến các bãi biển đã quen thuộc ở Indonesia hay Thái Lan.

hình ảnh
Đảo ngọc Phú Quốc trong tâm thức của du khách quốc tế là một hòn đảo “nguyên sơ phong nhụy” với khí hậu hiền hòa và người dân mến khách. Nơi dây được du khách nội địa và quốc tế ưa chuông cho các hoạt động nghỉ đưỡng và tham quan hằng năm.

Vịnh Hạ Long - Điểm đến huyền ảo

hình ảnh
Nhiều du khách không ngờ rằng Hạ Long lại là một Di sản mang giá trị lớn với nhân loại đến vậy. Chinh bởi sự đa dạng sinh học, văn hóa và lịch sử hiếm có, du lịch Việt Nam đã được thiên nhiên kiến tạo nên một khung cảnh bàng bạc như một bức tranh sơn thủy. Chấm phá trên đấy là cảnh núi non trùng điệp ẩn hiện sau lớp sương sớm đã tạo nên một tiên cảnh nơi hạ giới. Vịnh Hạ Long hiện lên thật rạng ngời và tinh khôi trong ánh bình minh của sông nước. Tất cả đều hòa quyện thành một thể thống nhất để mọi du khách đã lỡ bước chân vào đều lưu luyến dư vị lúc rời đi.

" Bán đồ phá đảo "Việt Nam dành cho những bạn thích đi đi du lịch khắp đất nước Việt Nam đây, check ngay nè!


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.