Blog Kinh nghiệm du lịch Sapa - Đi Sapa mùa nào đẹp nhất?!
cover

Kinh nghiệm du lịch Sapa - Đi Sapa mùa nào đẹp nhất?!

avatar
Thiên Thư dot Thứ 4, 08/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sapa chưa bao giờ hết "hot" với những trái tim mê xê dịch cả. Nhưng câu hỏi đi Sapa mùa nào đẹp nhất vẫn được nhiều bạn thắc mắc. Cùng mình đi tìm tháng đẹp nhất để ghé thăm thành phố đẹp nhất Tây Bắc này nhé.
Sapa với quang cảnh thiên nhiên đẹp ngoạn mục, văn hóa đa dạng và những món ăn hấp dẫn đang ngày càng trở nên hấp dẫn đối với du khách cả trong và ngoài nước. Khi có ý định đi du lịch bất cứ đâu thì thời điểm đi luôn là yếu tố cần cân nhắc đầu tiên để có được những trải nghiệm mong muốn. Nên đi du lịch Sapa vào mùa nào là câu hỏi của rất nhiều người.
hình ảnh
Sapa luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam
Theo kinh nghiệm du lịch Sapa các bạn hay đi du lịch thì bạn có thể đến Sapa vào bất cứ mùa nào trong năm, mùa nào Sapa cũng rất đẹp và thơ mộng. Tuy nhiên thời gian lý tưởng nhất là từ tháng 3 – 5 hoặc từ tháng 9 – 11, bởi vào khoảng thời gian này thời tiết khá ôn hòa, ít mưa, ngày nắng ấm và lạnh về đêm.
Sapa với những thửa ruộng bậc thang đẹp đến nao lòng
– Từ tháng 3 – 5: Thời tiết mát mẻ, có nhiều sương mù vào buổi sáng, ban đêm khô và lạnh. Đặc biệt đi du lịch Sapa vào tháng 4 – 5 bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thung lũng hoa nở tuyệt đẹp và những thửa ruộng bậc thang lúa xanh mướt.
hình ảnh
Sapa mùa hoa
Thung lũng hoa Sapa đẹp lãng mạn vào mùa xuân
– Từ tháng 9 – tháng 11: Đây là thời gian lúa trên các thửa ruộng bậc thang chín vàng óng ả. Bạn sẽ được tận hưởng một mùa thu vàng tuyệt đẹp trên cao nguyên với tiết trời hơi se lạnh và nắng vàng dịu nhẹ. Ban ngày đi ngắm cảnh đẹp ở các địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng, còn ban đêm đến phố nướng thưởng thức những món ăn ngon của Sapa.
Mùa thu vàng tuyệt đẹp trên trên thửa ruộng bậc thang vàng óc ánh lúc thu hoạch
– Từ tháng 6 – 8: Mùa hè là thời điểm nắng nóng đang bao trùm lên các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, du lịch Sapa trở thành một điểm du lịch tránh nóng lý tưởng khi nhiệt độ ban ngày cao nhất cũng chỉ 25 độ. Hơn nữa đến miền đất xinh đẹp này vào mùa hè bạn còn được thưởng thức rất nhiều loại quả đặc sản Sapa được yêu thích ngay tại vườn như mận, đào, mắc cọp…
Sapa vào mùa hè được các bạn trẻ yêu thích bởi là nơi tránh nóng lý tưởng
– Từ tháng 12 – tháng 2 năm sau: Đây là khoảng thời gian lạnh nhất của Sapa tuy nhiên đây lại là thời điểm được các bạn trẻ yêu thích và những năm gần đây, khoảng thời gian này du lịch Sapa “hot” hơn bao giờ hết, bởi nếu may mắn du khách sẽ được ngắm tuyết rơi, một hiện tượng rất hiếm thấy ở đất nước gió mùa như Việt Nam.
Tuyết phủ trắng Sapa vào những mùa đông nhiệt độ xuống thấp
hình ảnh
Sapa mùa đông lạnh lẽo
Đặc biệt có một trải nghiệm được rất nhiều người yêu thích là thưởng thức đồ nướng trong tiết trời lạnh cắt da cắt thịt của thị trấn cao nguyên. Ngoài ra các món ăn cực ngon từ lợn cắp nách Sapa bạn cũng không nên bỏ lỡ.
Ẩm thực của Lào Cai - Sapa cũng khá ngon đấy
Nếu đã lựa chọn được thời gian thích hợp nhất rồi, và bạn cũng đã ghi đầy quyển sổ về kinh nghiệm du lịch Sapa thì tại sao chưa lên một kế hoạch du lịch Sapa, đặt ngay một tour du lịch Sapa với bạn bè hay người thân để trải nghiệm không khí tuyệt vời quanh năm ở nơi đây.

Nguồn: Tổng hợp
Hình: Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thiên Thư
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,570 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Bạn Muốn Trải Nghiệm Ngắm Cảnh Biển Hoang Sơ, Độc Đáo Và Thú Vị Thì Đừng Bỏ Lỡ Những Bãi Biển Phủ Rêu Xanh Đẹp Nhất Việt Nam Được Giới Thiệu Ở Đây Nhé.
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch Tháng 6 Đang Được Nhiều Bạn Trẻ Yêu Thích, Thay Vì Những Bãi Biển Đẹp Trong Mùa Hè Này, Bạn Có Thể Tận Hường Bầu Không Khí Trong Lành, Mát Mẻ Tại Các Điểm Đến Ngay Ở Đây.
Gợi Ý 3 Hòn Đảo Gần Sài Gòn Vẫn Giữ Nguyến Nét Đẹp Hoang Sơ Thích Hợp Cho Kỳ Nghỉ Cuối Tuần Của Bạn Bên Người Thân Và Bạn Bè.
Chia Sẻ Tips check-in Mùa Hoa Kèn Hồng Dịu Dàng Và Nên Thơ Tại Sài Gòn, Điểm Check-in Nổi Bật Tại Sài Gòn Trong Tháng 3.
Đà Lạt mùa này khá đẹp, nếu muốn xác định đúng “tọa độ ăn chơi” thì các bạn có thể tham khảo bài review này nhé!
Ngoài những khung cảnh thiên nhiên đẹp, cát trắng, biển trong xanh thì Nha Trang vẫn thu hút khách gần xa những chò trơi mạo hiểm, tạo cảm giác mạnh.
Vài năm gần đây, Cù Lao Chàm trở thành điểm du lịch thu hút nhiều khách ghé thăm. Không vì gần trung tâm Hội An, cách biển Cửa Đại 15km,.. Cù Lao Chàm thu hút khách du lịch gần xa bởi cảnh quan đẹp, bãi biển hoang sơ và dịch vụ du lịch chất lượng. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Hội An - Đà Nẵng thì đừng quên ghé qua Cù Lao Chàm nhé.
Nằm ở mãnh đất ruột thịt miền Trung, Thanh Hóa lưu giữ những truyền thống lịch sử và văn hóa đáng tự hào Dân tộc. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan, vui chơi tại Thanh Hóa cực thú vị.
Sài Gòn là nơi tập trung nhiều vùng miền tạo nên nét đặc trưng riêng cuốn hút bất kì ai có dịp ghé thăm Thành phố năng động này. Lịch trình du lịch Sài Gòn 3 ngày 2 đêm sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm ăn, chơi, giải trí thú vị.