Blog Cẩm nang ăn uống ở quận 1 - 'thiên đường ẩm thực' Sài Gòn
cover

Cẩm nang ăn uống ở quận 1 - 'thiên đường ẩm thực' Sài Gòn

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 2, 01/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Quận 1 - trung tâm của Sài Gòn chắc hẳn là nơi lý tưởng để tụ tập cuối tuần rồi nhỉ. So với các quận khác của Sài Gòn thì quận 1 là nơi tập trung các tụ điểm ăn chơi nổi bật nhất thành phố. Cầm ngay Cẩm nang ăn uống ở quận 1 dưới đây để khám phá trọn vẹn 'quận ăn chơi' này nhé.
Ẩm thực ở Sài Gòn đa dạng và phong phú đến nỗi nhiều người thường nói rằng chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần đến với Sài Gòn là đã có thể thưởng thức ẩm thực khắp nơi trên thế giới. Quả đúng vậy, từ những con phố Tây chuyên phục vụ các món Âu, phố Hàn, phố người Hoa cho đến dãy phố chuyên các nhà hàng Nhật, cũng không thể thiếu nét ẩm thực đặc trưng của Việt Nam, đến quận 1 thôi là bạn có thể 'ăn cả thế giới' đấy.

1. Little Japan - Ẩm thực phố Nhật

Khu ẩm thực Nhật Bản này nằm ngay góc đường Thái Văn Lung và Lê Thánh Tôn, quận 1 với dãy các nhà hàng Nhật Bản không chỉ chuyên phục vụ các món ăn Nhật mà còn nổi bật với thiết kế bên ngoài mang đậm đặc trưng của 'Xứ sở hoa anh đào'. Chỉ một đoạn đường ngắn chưa đầy 2km nhưng bạn vẫn có thể cảm nhận được không khí của một khu phố Nhật yên tĩnh, trầm lắng, những hàng quán biển hiệu song ngữ và mùi thơm nức mũi tỏa ra từ các nhà hàng món Nhật.
Ảnh: hanhlann, Quang Vinh, Kim Huệ, nguyennhatbinh
Những món ăn ở đây đã quá quen thuộc với những ai yêu mến ẩm thực Nhật Bản, từ sushi, mì ramen, đến các món ăn đường phố như bánh xèo Nhật, bánh bạch tuột Takoyaki, ăn kèm wasabi và gừng thơm nồng...Chưa kể những khung cửa gỗ hay dãy lồng đèn cực kì bắt mắt cũng rất đậm chất Nhật Bản và là điểm check-in 'sống ảo' vô cùng lí tưởng cho bạn đấy.
Ảnh: internet
Địa chỉ một số quán ăn ngon ở khu Little Japan, quận 1:
- Tokyo Kitchen - Japanese Food: 91 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM
- The Sushi Bar - Thiên Quế: 2 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM
- MOF Japanese Dessert Cafe: Tầng B3 Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
- Suzuki Ramen Bar: 8/5 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM
- Sakura No Takoyaki - Bánh Bạch Tuộc Nhật: 15B/12A Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM

2. Món Âu - Beefsteak và Mì Ý

Những món ăn đậm chất 'Tây' này được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị và cách chế biến khác lạ, điển hình là beefsteak và mì Ý. Muốn thưởng thức những 'món Âu' này đúng vị, còn nơi đâu thích hợp hơn ngoài các nhà hàng sang trọng giữa lòng quận 1. Mặc dù mức giá có thể cao hơn các quán bình dân một tí nhưng bù lại những nơi này sẽ cho bạn hương vị đúng chất ẩm thực trời Tây cùng không gian ấm cúng lãng mạn.
không gian sang trọng ở những nhà hàng Âu (Ảnh: @Muse Dining, @souryavardhan, @shelliejanvier, @chillsaigon, @namoitalian)
Sau khi dạo chơi quanh quận 1 hãy ghé quán thưởng thức món beefsteak đỏ mềm, mọng nước đi kèm nước sốt thượng hạng là quá đủ cho một buổi tối hoàn hảo. Bạn có thể chọn thưởng thức theo nhiều kiểu chế biến như rare, medium rare, well done.
những món ăn đầy tinh tế và bắt mắt (Ảnh: @namitalian, @chillsaigon, @Muse Dining, @jenny_thuyduongg)
Một số nhà hàng món Âu nổi bật ở quận 1:
- El Gaucho: 74 Hai Bà Trưng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM: hãy thử một lần ăn beefsteak tại đây và bạn sẽ hiểu tại sao El Gaucho lại được các thực khách 'sành ăn' phong cho danh hiệu nhà hàng beefsteak ngon nhất Sài thành.
- Noir – Dining in the dark: 178 Hai Bà Trưng, P. Đa Kao, Quận 1, TP. HCM: nhà hàng này có cách thưởng thức bữa ăn 'độc nhất vô nhị', đó là dùng bữa trong bóng tối và bạn sẽ có những trải nghiệm vị giác chân thực nhất.
- Muse Dining & Grill: 35 – 37 Ngô Đức Kế, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM: ngoài không gian sang trọng đúng chất 'Tây', các món ăn ở đây như một tác phẩm nghệ thuật với cách bày trí vô cùng tinh tế và bắt mắt.
- The Log: GEM Center, 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM: một điểm lí tưởng để hẹn hò trong không gian lãng mạn và tiếng đàn piano du dương, những món ăn ở đây cũng sẽ không làm bạn thất vọng.
- Chill Dining Restaurant: Tầng 27 AB Tower, 76A Lê Lai, Quận 1, TP. HCM: nằm trên tầng 27, Chill có view cực kì đẹp để bạn ngắm nhìn thành phố về đêm, chưa kể menu các món ăn và rượu ở đây cũng tương xứng với đẳng cấp của một trong những skybar hàng đầu Việt Nam.
- Namo – Artisanal Pizzeria: 74/6 Hai Bà Trưng, Quận 1, TP. HCM: từ ngoài vào trong, Namo nổi bật với thiết kế hiện đại, sang trọng, 'món tủ' của nhà hàng là các món ăn Ý nổi bật là mì Ý và pizza, với hương vị khiến bạn ăn một lần mãi không quên.
- Margherita - Pizza & Mì Ý Đút Lò: Tầng Trệt, 175/1 Phạm Ngũ Lão, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM

3. Món Trung Hoa

Ẩm thực Trung Hoa từ lâu đã nổi tiếng với sự đa dạng và hương vị ấn tượng, và những nhà hàng Trung Hoa cũng không ngoại lệ với rất nhiều món ăn điển hình để bạn lựa chọn như vịt quay Bắc Kinh, sủi cảo, hoành thánh...Nhắc đến phố ẩm thực Trung Hoa có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến quận 5 nơi có khu phố người Hoa sinh sống, nhưng nếu bạn đang dạo chơi ở trung tâm mà 'thèm' món Trung thì cũng ổn thôi, vì ở quận 1 cũng có rất nhiều nhà hàng món Trung nổi bật và không thể nằm ngoàicẩm nang ăn uống ở quận 1 nàyrồi.
ẩm thực Trung Hoa cũng rất đa dạng và đặc sắc (ảnh: internet)
Một số quán phục vụ đồ ăn Trung Hoa nổi bật ở quận 1:
- Tân Hải Vân: 158-164 Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1: đây là một địa chỉ lâu đời và quen thuộc với nhiều tín đồ yêu thích các món ăn Trung Hoa ở Sài Gòn. Menu của nhà hàng có đến 200 món ăn từ bình dân đến cao cấp, đa dạng các thể loại và cách chế biến.
- San Fu Lou: 76A Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1: đến đây bạn sẽ được thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị xứ Quảng Đông như vịt quay, dimsum, gà hấp...do chính bếp trưởng có nhiều năm kinh nghiệm trong các nhà hàng 5 sao làm ra.
- Baozi: 165 Nguyễn Thái Học, Phường Ông Lãnh, Quận 1: thực đơn ở Baozi có hơn 40 món đặc sắc, thực khách có thể tùy sức chọn món theo sở thích của mình trong một không gian sang trọng, đậm chất Á Đông.
- Dimsum House: 164 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1
- Crystal Jade: Saigon Centre, 65 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1
- The Royal Pavilion: 57-69F Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1

4. Trà sữa & kem

Hẳn là không ngoa khi nói quận 1 chính là 'thiên đường trà sữa', đặc biệt là khu Ngô Đức Kế và Hồ Tùng Mậu, nếu đang dạo ở quận 1 mà 'thèm' trà sữa thì đây quả là điểm lí tưởng dành cho bạn đấy. Bạn sẽ bắt gặp vô vàn các thương hiệu trà sữa quen thuộc tha hồ mà lựa chọn từ Koi, R&B, Gongcha, Royaltea đến Britea, Phúc Long...
quận 1 là 'thiên đường trà sữa' (ảnh: internet)
Ngoài ra các cửa hàng kem cũng là một lựa chọn hấp dẫn cho món tráng miệng đấy nhỉ, ở quận 1 có rất nhiều cửa hàng từ bình dân đến cao cấp, tùy vào trạng thái của 'ví xiền' mà bạn có thể lựa chọn cho mình món hấp dẫn nhất nhé.
hình ảnh
Một số quán kem và trà sữa nhất định phải thử ở quận 1:
- MOF Japanese Dessert Cafe: 30 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
- Kem Cuộn Thái Lan Yolo: 7 Huỳnh Thúc Kháng , Quận 1, TP. HCM
- Koi Thé Café: 76 Ngô Đức Kế, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
- Trà Sữa Gong Cha: 83 Hồ Tùng Mậu, Quận 1, TP. HCM\
- Britea - English Tea House: 60 Ngô Đức Kế, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

5. Các quán thức ăn nhanh

Dù nhiều người không thích thức ăn nhanh do nhiều dầu mỡ và không tốt cho sức khỏe, các cửa hàng thức ăn nhanh như KFC, Lotteria vẫn là một lựa chọn khá ổn nếu bạn muốn tụ tập cùng nhóm 'chiến hữu' của mình ở quận 1. Khi không biết ăn gì ở quận 1, các cửa hàng thức ăn nhanh có mặt ở khắp nơi là lựa chọn khá dễ dàng và hợp lý, không cần phải suy nghĩ và tìm kiếm nhiều. Thức ăn nhanh cũng rất đa dạng các loại từ gà rán, hamburger đến khoai tây chiên...
ảnh: internet
Các quán thức ăn nhanh 'chữa cháy' cho 'chiếc bụng đói' của bạn ở quận 1:
- McDonald's: 10A Trần Hưng Đạo hoặc 123 - 125 Nguyễn Huệ hoặc Saigon Centre, 65 Lê Lợi, Quận 1, TP. HCM
- KFC: 330 Trần Hưng Đạo hoặc 78 Lê Lai, Quận 1, TP. HCM
- Lotteria: 95A Trần Hưng Đạo hoặc Diamond Plaza hoặc Parkson Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM
- Burger King: 74 - 76 Phạm Hồng Thái, Quận 1, TP. HCM


Vớicẩm nang ăn uống ở quận 1 - 'thiên đường ẩm thực' Sài Gònnày, còn ngại gì mà không lên kế hoạch 'ăn cả thế giới' ngay tại trung tâm Sài thành này đi nào!

Tổng hợp bởi Quỳnh Quỳnh.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.