Blog Du lịch Tây Ban Nha đừng quên ghé 7 thành phố đẹp mê hồn này
cover

Du lịch Tây Ban Nha đừng quên ghé 7 thành phố đẹp mê hồn này

avatar
Quỳnh Như dot Thứ 5, 18/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không chỉ là quê hương của điệu flamenco sôi động, Tây Ban Nha còn là xứ sở của những lâu đài nguy nga thời xưa cổ, những bảo tàng nổi tiếng và cả những vùng thôn quê bình dị. Du lịch Tây Ban Nha đừng quên ghé 7 thành phố đẹp mê hồn dưới đây để cảm nhận trọn vẹn nét đẹp kiến trúc, văn hóa cùng bản sắc riêng biệt của vùng đất này nhé.

1. Barcelona

Là một trong những điểm du lịch hàng đầu của 'Xứ sở bò tót', Barcelona có tất cả mọi thứ mà bạn tìm kiếm ở một thành phố nổi bật của châu Âu, từ những tuyệt tác kiến trúc lâu đời, những bãi biển đầy nắng cho đến các trung tâm mua sắm hiện đại và nền ẩm thực tuyệt vời.
hình ảnh
Nét thu hút của Barcelona đến từ những công trình kiến trúc độc đáo và các bảo tàng có giá trị lịch sử nổi tiếng thế giới, có thể kể đến Batllo Casa và nhà thờ Sagrada Familia, sự kết hợp tinh tế giữa kiến trúc, hình dạng và màu sắc được thiết kế nên bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha, Antoni Gaudi; hay Bảo tàng nghệ thuật Picasso nổi tiếng với lối kiến trúc gothic độc đáo thời Trung Cổ. Hoặc bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, yên bình của thành phố khi thả bộ dọc theo con đường La Rambla hoặc thư giãn ở bãi biển đầy nắng Barceloneta.
hình ảnh
nhà thờ Sagrada Familia
hình ảnh
Batllo Casa
hình ảnh
Bảo tàng nghệ thuật Picasso
hình ảnh
La Rambla

2. Madrid

Vẻ hào nhoáng của một đô thị hiện đại pha lẫn nét đẹp cổ kính lâu đời là điều khiến du khách không khỏi trầm trồ khi đến với thủ đô nổi tiếng của Tây Ban Nha. Không chỉ có những bảo tàng, cung điện theo phong cách hoàng gia đặc sắc, Madrid còn gây ấn tượng với du khách bởi lối sống trẻ đầy phóng khoáng, người dân Madrid rất thích ăn chơi vào buổi đêm và nhậu nhẹt tới sáng. Ngoài ra chi phí ăn ở đi lại ở đây cũng thuộc hàng rẻ của châu Âu nên bạn hãy yên tâm trải nghiệm Madrid như một người Tây Ban Nha đích thực.
hình ảnh
Nếu là một người yêu nghệ thuật, bạn đừng bỏ lỡ những bảo tàng đặc sắc ở Madrid như Prado Museum, The Queen Sofia Museum hay National Archaeological Museum. Quảng trường Plaza Mayor với lối kiến trúc baroque ấn tượng là nơi rất đáng ghé thăm và Sân vận động Santiago Bernabeu là điểm đến của các tín đồ của CLB bóng đá nổi tiếng Real Madrid.
hình ảnh
quảng trường Plaza Mayor
hình ảnh
Prado Museum
hình ảnh
Sân vận động Santiago Bernabeu

3. Valencia

Valencia là thành phố nằm ở miền Trung bên bờ biển Địa Trung Hải của Tây Ban Nha. Valencia là sự tổng hòa của một đô thị hiện đại cùng sự sôi động của một thành phố biển và không thể thiếu dấu ấn lịch sử của những khu phố cổ còn tồn lại. Đến đây, bạn có thể thả bộ trên những con hẻm nhỏ lát đá cuội, ghé thăm các pháo đài cổ sừng sững hay hòa mình vào những lễ hội đường phố đầy màu sắc.
hình ảnh
Valencia là một trong số ít thành phố Địa Trung Hải còn giữ được ngôn ngữ và truyền thống văn hóa lâu đời, từ điệu flamenco sôi động trên phố đến hương vị món ăn đặc trưng của đất nước. Điểm nhấn của thành phố này nằm ở những công trình kiến trúc kiểu Tây Ban Nha tiêu biểu, là sự đan xen giữa cổ xưa và hiện đại đầy ấn tượng, như quần thể City of Arts and Sciences, rạp chiếu mái vòm L’Hemisferic hay 'Cánh cửa của Dosaigues' với lối kiến trúc Rococo độc đáo.
hình ảnh
City of Arts and Sciences
hình ảnh
Marqués de Dos Aguas Palace
hình ảnh
Valencia beach

4. Seville

Thành phố cảng xinh đẹp nằm bên bờ sông Guadalquivir này là 1 trong 4 thành phố lớn nhất Tây Ban Nha. Chiếm vị trí số 1 trong danh sách 10 thành phố đáng ghé thăm nhất thế giới 2018, Seville là điểm đến bạn đừng nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá Tây Ban Nha của mình.
hình ảnh
Đặt chân đến Seville, bạn không nên bỏ qua ngôi mộ của nhà thám hiểm lừng danh – Christopher Columbus và tháp chuông Giralda. Thành phố cũng nổi bật với nét kiến trúc gothic ấn tượng như Cung điện Alcázar, quảng trường Plaza de Espana hay thiết kế độc đáo của Metropol Parasol. Đừng quên thưởng thức món bánh churros và những quả cam Seville vàng ruộm có vị ngăm đắng đặc trưng.
hình ảnh
Cung điện Alcázar
hình ảnh
quảng trường Plaza de Espana
hình ảnh

Loading...

hình ảnh

Loading...

hình ảnh
Metropol Parasol

5. Granada

Nếu bạn chỉ có thể chọn 1 thành phố để du lịch ở Tây Ban Nha thì hãy chọn Granada. Vẻ đẹp thơ mộng và cổ kính của thành phố này có thể tóm gọn trong câu nói của Francisco de Icaza: "Không còn điều gì trong cuộc sống có thể đau buồn hơn khi bị mù ở Granada" (Give him alms, woman, because there is nothing sadder in life than being blind in Granada).
hình ảnh
Tới Granada, bạn không thể bỏ qua những danh thắng đã góp phần làm nên tên tuổi của thành phố này nhiều thế kỷ qua như Cung điện Alhambra - dấu tích cuối cùng của người Moor tại châu Âu, Pháo đài Alcazaba, thị trấn được UNESCO công nhận là di sản thế giới Albayzin, nhà thờ Granada, Royal Chapel, bảo tàng Sacromonte...
hình ảnh
Cung điện Alhambra
hình ảnh
Pháo đài Alcazaba
hình ảnh
một con phố ở Albayzin

6. Cordoba

Cordoba là thành phố được nhiều du khách ngợi ca là điểm đến đẹp nhất miền nam Tây Ban Nha, nét quyến rũ của thành phố đến từ những con ngõ nhỏ quét vôi trắng và những công trình kiến trúc nhuốm màu thời gian. Vẻ đẹp cổ kính của Cordoba không những là di sản quý báu của Tây Ban Nha mà còn mang giá trị lịch sử quan trọng của cả châu Âu.
hình ảnh

Loading...

hình ảnh
Đến quê hương của điệu flamenco đặc sắc, bạn đương nhiên không thể bỏ qua Tablao Flamenco Cardenal, nơi bạn có thể thưởng thức trọn vẹn loại hình nghệ thuật đặc sắc này, hay ghé thăm Đền thờ Do Thái Córdoba Synagogue, Nhà thờ Hồi giáo Mezquita, Tháp Calahorra, Cầu La Mã, Lâu đài Reyes Cristianos...
hình ảnh
Cầu La Mã
hình ảnh
Mosque-Cathedral of Córdoba
hình ảnh
quê hương của điệu nhảy flamenco truyền thống

7. Costa Brava

Những dãy nhà nhiều màu sắc soi bóng xuống dòng kênh, những căn nhà sơn trắng phủ đầy sắc tím của hoa giấy hay mảng tường bám rêu trong khu phố cổ là điều khiến bao du khách không khỏi say lòng trước vẻ đẹp của thành phố ven biển Catalan ở Tây Ban Nha này.
hình ảnh
Costa Brava nổi tiếng là điểm đến mùa hè ưa thích của người dân Tây Ban Nha. Không chỉ có những bãi tắm óng ánh nắng vàng trong khí hậu Địa trung hải điển hình, thành phố này còn sở hữu những ngôi làng nhỏ xinh xắn, các lâu đài thời trung cổ cùng những dãy tường đá thách thức thời gian. Đừng quên ghé thăm khu phố cổ Tossa de Mar, tu viện Sant Pere de Rodes, bảo tàng Salvador Dalí hay ngôi làng ven biển Cadaquès đẹp như cổ tích của thành phố này.
hình ảnh
một góc phố cổ Pals
hình ảnh
Tossa de Mar
hình ảnh
một góc ngôi làng Cadaquès đẹp như cổ tích
Tổng hợp bởi Quỳnh Như.
Hình ảnh: internet.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Như

Wanderlust!

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,579 Người theo dõi
51 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Dân Tình Kéo Nhau Check-in Con Đường Hoa Ban Tím Tại Hà Nội, Con Đường Nào Có Hoa Ban Tím Tại Hà Nội? Cùng tham Khảo Nội dung Bài Viết Này Nhé.
Chia Sẻ 7 Món Ngon Hà Nội Tại Quy Nhơn Bạn Nên Thử, Các Món Ăn Đặc Sản Hà Nội Tại Quy Nhơn Khiến Bạn Mê Mẫn.
Sau đây là danh sách một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã ban hành chính sách hạn chế nhập cảnh đối với công dân nước ngoài.
Bên cạnh những màn pháo hoa mãn nhãn, thì lễ hội đếm ngược chào đón năm mới Countdown 2020 cũng luôn là sự kiện đáng được mong đợi nhất
Chia sẻ cẩm nang du lịch Manila - Philippines từ A-Z tiết kiệm chi phí. Qua bài viết giúp bạn có một hành trình du lịch đến Manila nhiều trải nghiệm thú vị nhất.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Siem Reap - Cambodia tham quan xứ sở chùa tháp, từ cách di chuyển, chỗ ăn, chỗ ở, tham quan Siem Reap. Bài viết giúp bạn có một kế hoạch, kinh nghiệm du hí Siem Reap trọn vẹn nhất.
Hãy trải nghiệm 1 kì nghỉ mơ ước ngay trong tầm tay mình với mô hình "kén hướng vườn" đặc biệt tại Sapa Capsule Hotel nếu như có chọn Sapa là nơi khám phá trong thời gian sắp tới của mình, bạn nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch 1 ngày tại Vinpearl Land Phú Quốc dành cho hội bàn bè, gia đình dịp cuối tuần.
Khi du lịch Hàn Quốc cần phải lưu ý 4 điều cần phải ghi nhớ để có một chuyến đi trọn vẹn, nhiều điều thú vị.
Các lưu ý khi du lịch kết hợp Singapore - Malaysia quan trọng cần phải biết khi du lịch Singapore - Malaysia.