Blog LA SAGRADA FAMILIA - NHỮNG BÍ ẨN NHÀ THỜ CAO NHẤT CHÂU ÂU
cover

LA SAGRADA FAMILIA - NHỮNG BÍ ẨN NHÀ THỜ CAO NHẤT CHÂU ÂU

avatar
Du lịch Châu Âu dot Thứ 6, 05/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
La Sagrada Familia là một nhà thờ tuyệt đẹp nằm ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha. Nhà thờ được khởi công vào năm 1882, cách đây 136 năm,nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Bên cạnh đó còn rất nhiều thú vị, bí ẩn xoay quanh Thánh đường lớn Bật nhất Tây Ban Nha này.

hình ảnh
Thánh đường Sagrada Familia (Internet)
Vương cung Thánh đường Sagrada Familia, một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Barcelona. Được khởi công xây dựng từ năm 1882, đến này đã trải qua 136 năm xây dựng nhưng vẫn chưa hoàn thành. Nhà kiến trúc sư chính tiếp nhận công trình là Antoni Guadí từ năm 1883 đến khi ông qua đời năm 1926. Antoni Guadí đã dành suốt phần đời cuối cùng để hoàn thiện La Sagrada Familia, những công trình chỉ hoàn thành được 1/4 quãng đường.
hình ảnh
Ngôi mộ của kiến trúc sư Antoni Gaudí (Internet)
Ngày 7/6/1926 Antoni Gaudí bị tai nạn xe điện, ông bị thương rất nặng. Do sự sơ xuất của chính quyền, xe cứu thương đến quá chậm nên ông qua đời vào ngày hôm sau. Ngôi mộ của kiến trúc sư Antoni Gaudí nằm trong tầng hầm của nhà thờ và được mở cửa để du khách có thể tự mình đến thăm lăng mộ. Được bao quanh bởi 4 trụ thờ, mỗi trụ thờ đại diện cho một nhân vật khác nhau, ngôi mộ của Gaudí được đặt dưới bức tượng của Nữ hoàng El Carmen.
Lối kiến trúc Gothic tại Thánh đường
Sagrada Familia là nhà thờ công giáo lớn ở vùng Catalan, là biểu tượng nổi tiếng của Tây Ban Nha với lối kiến trúc kết hợp giữa Gothic - là một phong cách kiến trúc bắt đầu phát triển từ nửa sau thời Trung cổ ở Tây Âu. Kiến trúc Gothic được thể hiện rõ rệt nhất và đẹp nhất trong các nhà thờ lớn, trong các thánh đường và một số các công trình dân dụng, là nhà thờ công giáo có kiến trúc ấn tượng, lạ lùng nhất, truyền thống và Art Nouveau hiện đại - sự phủ nhận những đường thẳng tắp, tôn vinh những đường cong uốn lượn.
Sagrada Familia (Internet)
Mặc dù chưa hoàn thành nhưng La Sagrada Familia được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1984. Đó là nhờ kiến ​​trúc độc đáo và khả năng sáng tạo nghệ thuật của Gaudí. Tuy nhiên, La Sagrada Familia chỉ là một trong 7 công trình của Gaudí được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
hình ảnh
Trường học Sagrada Familia
Trong những ngày đầu xây dựng La Sagrada Familia, Gaudí đã xây dựng một công trình song hành với nhà thờ là trường học Sagrada Familia. Ngôi trường dành riêng con em của công nhân xây dựng, những người đã bỏ công sức và thời gian cả ngày lẫn đêm để xây dựng nhà thờ, một công trình vĩ đại, tráng lệ nhất ở Châu Âu. Được thiết kế vào năm 1909, ngôi trường hiện giờ là địa điểm tổ chức triển lãm về nhà thờ Sagrada Familia.
Sagrada Familia (Internet)
Công trình được xây dựng vào những năm 1800, không có sự hỗ trợ của máy tính hoặc bất kì công nghệ kỹ thuật số nào mà chỉ dựa vào các bản phác thảo trên giấy. Tuy nhiên, nhờ sự phát minh của máy tính vào giữa thế kỷ 20, tiến trình xây dựng đã tăng tốc nhanh chóng.
Năm 1936, giữa cuộc Nội chiến Tây Ban Nha, một nhóm những người phản động xông vào nhà thờ La Sagrada Familia để phóng hỏa. Nhiều tài liệu quan trọng liên quan đến việc xây dựng đã bị thiêu cháy và một số tài liệu đã được cứu. Giai đoạn này, toàn bộ công trình bị gián đoạn xây dựng vì nhiều lí do khác nhau.
hình ảnh
La Sagrada Familia (Internet)
Khi La Sagrada Familia hoàn thành, sẽ có tất cả 18 ngọn tháp. 12 ngọn tháp sẽ đại diện cho các tông đồ, 4 ngọn tháp còn lại sẽ đại diện cho các nhà truyền giáo, một trong số họ có Đức Trinh Nữ Maria, và tất nhiên, người ở vị trí cao nhất là Chúa Giêsu. Tuy nhiên, hiện tại chỉ có 8 ngọn tháp được hoàn thành.Trên đỉnh của các ngọn tháp có những bức điêu khắc tượng trưng theo truyền thống: con bò (thánh Luca), phượng hoàng (thánh Gioan), sư tử (thánh Marco) và người có cánh (thánh Matthew) hoặc hình bánh thánh với chùm bông lúa, chén lễ và chùm nho, biểu tượng của phép Thánh Thể...
La Sagrada Familia có ba mặt tiền và mặt tiền Nativity Facade được hoàn thành bởi chính Gaudí. Passion Facade và Glory Facade được xây dựng sau này, và khi các tác phẩm điêu khắc Chúa Kitô trên cây thánh giá được thêm vào ở mặt tiền Passion Facade bởi kiến trúc sư Josep Maria Subirachs, nhiều người cho rằng chúng quá trừu tượng và đã phá vỡ kiến trúc vốn có của Gaudí.
La Sagrada Familia (Internet)
Có rất nhiều biểu tượng trong mỗi phần cấu trúc của Gaudí. Ngoài các biểu tượng tôn giáo có hai biểu tượng mà bạn cần quan sát kĩ. Đầu tiên, các trụ cột bên trong thực sự trông giống như 4 cây cổ thụ cao vút với những tán lá tỏa ra ôm lấy điện thờ. Ngoài ra còn có một con rùa đang ôm những trụ cột này, đại diện cho sự hòa hợp của trái đất và biển cả.
La Sagrada Familia (Internet)
Theo chính phủ Tây Ban Nha, kiệt tác này sẽ được hoàn thành vào năm 2026, nhân kỷ niệm 100 năm ngày mất của Gaudi.
Ngày 7/11/2010, nhà thờ được Giáo hoàng Benedictus XVI thánh hiến và nâng lên thành Vương cung thánh đường trong dịp thăm Santiago de Compostela và Barcelona. Do vậy, ngày nay, Sagrada Familia còn có tên gọi khác là Vương cung thánh đường Nhà thờ ngoại hiệu Thánh Gia.
Sagrada Familia đón khoảng 3 triệu du khách mỗi năm. Tiền đầu tư để tiếp tục xây dựng nhà thờ được thu về từ việc bán vé tham quan cho du khách.
Địa chỉ nhà thờ: La Sagrada Familia, Carrer Mallorca, Barcelona.
Giờ mở cửa: 9h-18h (tháng 1, 2, 11, 12), 9h-19h (tháng 3, 10), 9h-20h (tháng 4, 5, 6, 7, 8, 9), 9h-14h (hai ngày 25, 26/12 và 1-6/1).
Giá vé: 15 - 29 Euro.
Đến với xứ Bò Tót, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng Thánh đường La Sagrada Familia - đẹp bậc nhất Tấy Ban Nha. Bạn có thể kết hợpcác tour tham quan thành phố cổ kính, ma mị này bằng những xe đạplà một trải nghiệm thú vị nhất.
Nguồn: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Du lịch Châu Âu travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6,846 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Châu Âu nổi tiếng với vô số tòa lâu đài đẹp như trong truyện cổ tích, những bảo tàng lạ kì, khu công viên vui chơi giải trí, cảnh quan kiến trúc lộng lẫy cùng các hoạt động náo nhiệt như: đạp xe, chèo thuyền…khiến châu Âu trở thành điểm đến hấp dẫn nhất mọi du khách.
Bạn đã cảm thấy chán nản trước sự xô bồ và có phần lộn xộn của những thành phố du lịch nức tiếng tại Châu Âu hay Châu Á? Bạn đang có mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm du lịch chậm hơn, yên bình hơn nhưng vẫn không kém phần huy hoàng?
Những thành phố tuyệt đẹp dưới đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong những tháng mùa đông Châu Âu lạnh lẽo.
“Positano là một giấc mơ không có thật ngay cả khi bạn đang có mặt ở đó và nó bỗng nhiên trở nên có thật ngay khi bạn vừa mới bước chân đi”-Nhà văn Mỹ John Steinbeck đã nói về thành phố biển xinh đẹp của nước Ý như vậy. Vẻ đẹp lãng mạn, có phần kỳ bí và nên thơ của Positano cũng là chất xúc tác chính cho nhiều cảm xúc thơ văn lãng mạn.
Mùa Đông ở Châu Âu là mùa nhộn nhịp, mùa lễ hội và cũng là mùa du khách tập trung đổ xô về các nước Châu Âu nhiều nhất. Được trượt tuyết Lapland hay khám phá những hang động băng ở Iceland sẽ trở thành những trải nghiệm mới lạ. Kênh Du lịch Châu Âu sẽ gợi ý cho bạn 11 điểm đến Châu Âu lý tưởng cho mùa đông thêm thú vị.
Mùa Giáng sinh là mùa nhộn nhịp năm đặc biệt là ở Châu Âu. Những hoạt động vui chơi giải trí, những lễ hội nhộn nhịp và những khu chợ sầm uất. Sau đây là 10 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất Châu Âu cho mùa Giáng sinh hằng năm.
Có một châu Âu vượt lên cả sự hào nhoáng và xa hoa ở những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, một châu Âu để lại ấn tượng về một vẻ đẹp rất yên bình và nên thơ trên những dòng sông chảy qua thành phố.
Ngày nay, du lịch châu Âu bằng tàu hỏa đã trở nên không quá xa lạ với nhiều người, bởi sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Trong bài viết này, Du lịch châu Âu sẽ gợi ý kinh nghiệm cũng như lịch trình cho một chuyến vi vu châu Âu bằng tàu hỏa trọn vẹn nhất.
Châu Âu không chỉ khác biệt với Châu Á về thời tiết, nền ẩm thực mà còn về nền văn hóa. Để đỡ bỡ ngỡ khi du lịch Châu Ấ, sau đây là 14 lưu ý cho bạn khi du lịch Châu Âu.
Châu Âu với truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời, những kiệt tác nghệ thuật cùng vẻ đẹp thiên nhiên khó cưỡng là điểm đến mê hoặc du khách khắp thế giới. Tham khảo 5 phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại châu Âu dưới đây để có một hành trình khám phá lí tưởng tại vùng trời Âu này.