Blog 10 thành phố châu Âu có mùa thu rực rỡ nhất
cover

10 thành phố châu Âu có mùa thu rực rỡ nhất

avatar
Du lịch Châu Âu dot Thứ 4, 19/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu có dịp đến châu Âu vào thu, còn gì tuyệt hơn được dạo bước trong khí trời mát mẻ của tiết thu và chiêm ngưỡng cảnh sắc lãng mạn của những hàng cây thay lá, của những tòa thành cổ ẩn mình dưới những tán cây. Dưới đây là 10 thành phố châu Âu có mùa thu rực rỡ nhất, mỗi nơi đều mang mỗi sắc thu rất riêng làm say lòng bao du khách ghé thăm.

1. Cumbria, Anh

'Quận Hồ' ở Cumbria, Anh vốn đã sở hữu phong cảnh ấn tượng của những hồ nước và dãy núi bao quanh, và thu sang càng làm cho cảnh sắc nơi đây thêm phần ngoạn mục. Đây là một trong những nơi lý tưởng để ghé thăm và chiêm ngưỡng các sắc màu mùa thu ở nước Anh tại khu rừng tuyệt đẹp Grizedale Forest, những ngọn đồi phủ thông xanh và những cây sồi cổ thụ. Bạn cũng có thể ghé chân vào một quán rượu ven đường để nhâm nhi vài cốc bia hay rượu táo địa phương đấy.
hình ảnh
10 thành phố châu Âu có mùa thu rực rỡ nhất - Cumbria, Anh

2. Perthshire, Scotland

Perthshire hay thường được gọi là Big Trees Country luôn được gọi tên như một trong những thành phố có mùa thu châu Âu rực rỡ nhất. Đến đây vào thu, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước khung cảnh nên thơ của những con suối và dòng sông trong vắt phản chiếu đủ sắc màu của lá cây phủ đầy trên các ngọn đồi. Một số địa điểm bạn có thể ngắm mùa thu đẹp nhất tại Perthshire là Loch Tummel, đèo Killiecrankie và đồi Knock. Đặc biệt nếu đi bộ lên đỉnh đồi Knock, bạn sẽ đến được một đài quan sát lý tưởng có thể nhìn toàn cảnh và cả những cao nguyên ở phương bắc.
hình ảnh
10 thành phố châu Âu có mùa thu rực rỡ nhất - Perthshire, Scotland

3. Bruges, Bỉ

Đến với thành phố có từ thời trung cổ này vào mùa thu châu âu, khung cảnh lãng mạn của những giàn nho màu đỏ sẫm và vàng quấn quanh các tòa nhà lịch sử hay những dòng kênh mang theo sắc lá thu lặng lẽ trôi, giúp Bruges xứng đáng là một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu vào mùa cây thay lá. Hãy chắc rằng bạn sẽ không bỏ lỡ những khu chợ trời, những ly rượu chocolate nổi tiếng hay món cacao nóng tại De Proeverie.
hình ảnh
10 thành phố châu Âu có mùa thu rực rỡ nhất - Bruges, Bỉ

4. Piedmont, Ý

Mùa thu, đặc biệt vào tháng 10, là mùa cao điểm thực phẩm và rượu vang ở Ý. Do đó đến đây bạn không chỉ được tận hưởng bầu không khí đặc trưng của mùa thu châu Âu, chiêm ngưỡng cảnh sắc nên thơ của vùng tây bắc nước Ý được dãy Alps bao quanh, mà còn có thể thưởng thức các loại nho, nấm, hạt dẻ, chocolate...hay những lễ hội văn hóa, ẩm thực ấn tượng.
hình ảnh
10 thành phố châu Âu có mùa thu rực rỡ nhất - Piedmont, Ý

5. Dubrovnik, Croatia

Thành phố xinh đẹp nằm dọc bờ biển Địịa trung hải này cũng là một nơi tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp của mùa thu châu Âu ở Croatia. Vào thời điểm này trong năm, thời tiết vẫn còn ấm áp, không còn cái nóng bức của mùa hè và tiết trời thoáng đãng dễ chịu. Vào dịp này, bạn có thể thoải mái đắm chìm trong các bãi biển tuyệt đẹp mà không sợ những hàng dài du khách hay giá cả đắt đỏ, chi phí du lịch Dubrovnik, Croatia vào mùa thu cũng thấp hơn so với nhiều thành phố ven biển khác ở châu Âu.
hình ảnh
10 thành phố châu Âu có mùa thu rực rỡ nhất - Dubrovnik, Croatia

6. Bavaria, Đức

Ở miền nam nước Đức này, bạn sẽ tìm thấy những cảnh quan tuyệt sắc nhất của mùa thu châu Âu, đó là những khu rừng khoác lên màu lá mới trên dãy núi Alps trập trùng, những đỉnh núi phủ tuyết rơi cùng khung cảnh thôn quê yên bình đẹp như tranh vẽ. Mùa thu cũng là mùa của những lễ hội rượu, bia nổi tiếng ở Đức như Oktoberfest và các hoạt động ngoài trời. Đến đây, bạn không chỉ có thể tham quan các nhà máy sản xuất rượu vang, lang thang trên chiếc xe ngựa kéo hay leo núi Alps, mà còn có thể khám phá những lâu đài và cung điện lâu đời như lâu đài Neuschwanstein, cung điện Linderhof, lâu đài Nuremberg và lâu đài Burghausen.
hình ảnh
10 thành phố châu Âu có mùa thu rực rỡ nhất - Bavaria, Đức

7. Prague, Cộng Hòa Séc

Một trong những lí do bạn nên đến Prague vào thu là vì đây là thời điểm lý tưởng để tránh xa cái ồn ào, nhốn nháo của những mùa cao điểm du lịch khác, cũng như tận hưởng thời tiết dịu nhẹ mát mẻ của mùa thu trời Âu. Đi dạo ngắm hoàng hôn trên đồi Castle, bạn sẽ thu vào tầm mắt cả khung cảnh thành phố đẹp tuyệt sắc như một bức họa, những ngôi nhà mái đỏ đều tăm tắp xen lẫn những ngọn tháp cao vút trên nền lá đủ sắc thái xanh, vàng, đỏ thẫm, một khung cảnh thật sự khó quên. Bạn cũng đừng quên thưởng thức ẩm thực địa phương và nhâm nhi vài cốc bia Czech nhé.
hình ảnh
10 thành phố châu Âu có mùa thu rực rỡ nhất - Prague, Czech

8. Wicklow, Ireland

Dãy núi Wicklow của Ireland là địa điểm lí tưởng để đến thăm quanh năm, tuy nhiên vào những ngày thu tháng 9, bầu trời ở Wicklow rất xanh và cây cối khoác lên lớp áo vàng rực rỡ. Không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh hữu tình của nhưng thác nước hay dòng sông trầm mặc, bạn còn có thể ghé thăm các di tích lịch sử như Glendalough hay nhâm nhi ly đồ uống bên bếp lửa cháy tí tách.
hình ảnh
10 thành phố châu Âu có mùa thu rực rỡ nhất - Wicklow, Ireland

9. Aragon, Tây Ban Nha

Nằm ở đông bắc Tây Ban Nha, Aragon cũng mang sắc thu lãng mạn làm say đắm bao du khách, nơi bạn có thể ngắm mùa thu đẹp nhất ở đây là vườn quốc gia Ordesa và Monte Perdido. Bạn có thể đi dạo dưới những tán cây ngập sắc vàng, đỏ, ngắm những thác nước kì vĩ và vô tình chạm mặt những chú nai hoang dã đang lững thững đi trên đám lá khô.
hình ảnh
10 thành phố châu Âu có mùa thu rực rỡ nhất - Aragon, Tây Ban Nha

10. Budapest, Hungary

Với nhiệt độ mùa hè thường lên đến hơn 30ºC, đến cuối tháng 10, thời tiết ở Budapest trở nên vô cùng dịu nhẹ. Đây là thời điểm lí tưởng để bạn lang thang trên những con phố ngắm thu sang, khám phá các quán cà phê ấm cúng hay hòa mình vào các lễ hội đồ uống, ẩm thực địa phương của người Hungary. Bạn cũng có thể ghé thăm các vùng rượu vang gần đó để trải nghiệm vụ thu hoạch ở Eger, Tokaj hoặc Villany, hoặc lái xe đến Danube Bend để chiêm ngưỡng những sắc màu rực rỡ của mùa thu.
hình ảnh
10 thành phố châu Âu có mùa thu rực rỡ nhất - Budapest, Hungary
Du lịch châu Âu vào mùa thu, đừng quên ghé những thành phố trên để được chiêm ngưỡng sắc thu rực rỡ và đáng nhớ nhất nhé!

Theo tripstodiscover.com
Hình ảnh: internet.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Du lịch Châu Âu travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6,846 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Châu Âu nổi tiếng với vô số tòa lâu đài đẹp như trong truyện cổ tích, những bảo tàng lạ kì, khu công viên vui chơi giải trí, cảnh quan kiến trúc lộng lẫy cùng các hoạt động náo nhiệt như: đạp xe, chèo thuyền…khiến châu Âu trở thành điểm đến hấp dẫn nhất mọi du khách.
Bạn đã cảm thấy chán nản trước sự xô bồ và có phần lộn xộn của những thành phố du lịch nức tiếng tại Châu Âu hay Châu Á? Bạn đang có mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm du lịch chậm hơn, yên bình hơn nhưng vẫn không kém phần huy hoàng?
Những thành phố tuyệt đẹp dưới đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong những tháng mùa đông Châu Âu lạnh lẽo.
“Positano là một giấc mơ không có thật ngay cả khi bạn đang có mặt ở đó và nó bỗng nhiên trở nên có thật ngay khi bạn vừa mới bước chân đi”-Nhà văn Mỹ John Steinbeck đã nói về thành phố biển xinh đẹp của nước Ý như vậy. Vẻ đẹp lãng mạn, có phần kỳ bí và nên thơ của Positano cũng là chất xúc tác chính cho nhiều cảm xúc thơ văn lãng mạn.
Mùa Đông ở Châu Âu là mùa nhộn nhịp, mùa lễ hội và cũng là mùa du khách tập trung đổ xô về các nước Châu Âu nhiều nhất. Được trượt tuyết Lapland hay khám phá những hang động băng ở Iceland sẽ trở thành những trải nghiệm mới lạ. Kênh Du lịch Châu Âu sẽ gợi ý cho bạn 11 điểm đến Châu Âu lý tưởng cho mùa đông thêm thú vị.
Mùa Giáng sinh là mùa nhộn nhịp năm đặc biệt là ở Châu Âu. Những hoạt động vui chơi giải trí, những lễ hội nhộn nhịp và những khu chợ sầm uất. Sau đây là 10 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất Châu Âu cho mùa Giáng sinh hằng năm.
Có một châu Âu vượt lên cả sự hào nhoáng và xa hoa ở những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, một châu Âu để lại ấn tượng về một vẻ đẹp rất yên bình và nên thơ trên những dòng sông chảy qua thành phố.
Ngày nay, du lịch châu Âu bằng tàu hỏa đã trở nên không quá xa lạ với nhiều người, bởi sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Trong bài viết này, Du lịch châu Âu sẽ gợi ý kinh nghiệm cũng như lịch trình cho một chuyến vi vu châu Âu bằng tàu hỏa trọn vẹn nhất.
Châu Âu không chỉ khác biệt với Châu Á về thời tiết, nền ẩm thực mà còn về nền văn hóa. Để đỡ bỡ ngỡ khi du lịch Châu Ấ, sau đây là 14 lưu ý cho bạn khi du lịch Châu Âu.
Châu Âu với truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời, những kiệt tác nghệ thuật cùng vẻ đẹp thiên nhiên khó cưỡng là điểm đến mê hoặc du khách khắp thế giới. Tham khảo 5 phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại châu Âu dưới đây để có một hành trình khám phá lí tưởng tại vùng trời Âu này.