Blog Một chuyến đi tìm hơi ấm !!!

Một chuyến đi tìm hơi ấm !!!

ĐỖ TRUNG TRỊ dot Thứ 5, 13/12/2018
Hãy đi bằng tâm hồn để không phải mỏi đôi chân, hãy lắng nghe bằng con tim để thấy xao lòng một bản tình ca của trời, của đất. Cái tội nghiệp của những kẻ lang thang không phải là chưa đi được nhiều nơi, mà rằng đã đặt chân đến quá nhiều nơi nhưng chưa bao giờ là thật sự đến.
Tôi là một gã yêu những chuyến đi,và rất rất nhiều người cũng có cái thú đó y như tôi vậy. Thế nhưng không phải chuyến đi của mọi người đều giống như nhau, mỗi một con người khi bước ra và đi đều có một mục đích nào đó, họ luôn có cái cách của riêng mình để cảm nhận và trải nghiệm. Có thể đi là để thay đổi không khí, trốn cái xô bồ hoặc đơn giản chỉ là đi để chụp hình khoe với bạn bè, tuy nhiên vẫn có một cái đích chung mà đa số mọi người vẫn thường hướng đến, đó là niềm vui!
Một vài người có vẻ khác, và tôi cũng vậy, mọi người vẫn thường nói rằng những chuyến đi của tôi thực sự nhàm chán và tôi là một gã dở hơi, bởi thường thì dấu chân của tôi luôn in ở một miền đất khác với lũ bạn, bánh xe tôi lăn ở một vùng trời khác, tâm hồn tôi nghĩ về một điều gì khác, và những chốn tôi qua chẳng hề huyên náo. Luôn luôn là những khoảng trời bình lặng, tôi không tìm những nơi bon chen, tôi kiếm tìm sự tĩnh lặng qua những chuyến đi của mình.Nếu ai đó mời tôi đến một khu du lịch đông đúc nào đó và hứa hẹn những điều thú vị, tôi nghĩ rằng chẳng dại gì đâm đầu vào nơi địa ngục, tôi không biết nữa, chẳng biết tự bao giờ tôi đã ngại ngần sự sôi động và náo nhiệt của những chốn đông người, nó thật sáo rỗng và vô vị !

Những chuyến đi luôn hướng tìm về thiên nhiên hoang sơ,đơn giản bình dị và mộc mạc điều đó đã trở thành một điều luật cá nhân. Tôi thích cảm giác chạy trên đường với đồi núi chập trùng dày đặc xung quanh và đón hừng đông đằng sau tay lái, đó hẳn là một cảm giác tuyệt vời nếu ai đã từng thử, và còn tuyệt hơn nữa khi mặt trời hé lộ trên một cung đèo/ta đứng giữa đỉnh đèo cao ngước về đằng đông, những tia nắng đầu tiên bắt đầu lan tỏa bầu trời cùng với những thanh âm nhẹ nhàng của thiên nhiên sắp tỉnh ngủ.Con đường quanh co uốn lượn như rắn dẫn vào một cánh rừng thưa hai bên xanh rờn cây cối, ta lắng nghe những giai điệu yên ả hòa lẫn với tiếng động cơ vẫn đều từng nhịp, ta không thể cưỡng lại và phải hát lên vài điệu tình ca quen thuộc,bước xuống xe, ngồi bệt xuống đường uống vài ngụm nước và hít những hơi thật sâu tiết khí trong lành, cảm nhận. Đó là đi!

Hoàng hôn dần buông, xăng đã cạn bình mà ta còn lang thang cuối chân đèo mải miết nhìn về phía cuối trời đang khép, đám thiêu thân dày đặc bu quanh mặt mũi bởi đèn xe, không gian nhá nhem, ta với ta vẫn còn say mê với mớ khung hình ảo diệu, lo thì lo đấy, nhưng cứ hãy từ từ. Rừng thông đợt này xào xạc bên tán lá, gió mùa này lạnh với cái nhiệt độ lạnh buốt như thấm vào da thịt,thiên nhiên đắm chìm vào giấc ngủ mà ta vẫn bình yên lắng nghe…Và sẽ là một đồi núi vắng lặng không một bóng người, những luống rau xanh mơn mởn gồng mình bên khí trời bao la với vụ đông xuân gió rét.Ta nhóm lửa sưởi ấm trên đồi cao bên trời tối lung linh những vì sao lấp lánh, trái tim ta ấm dần ta cũng chìm vào thế giới của thơ! Một cơn mưa vô tình ghé ngang làm khung cảnh trở về ảm đạm, tiếng tí tách lộp độp liên hồi làm lạnh rít từng cơn, ta mơ hồ chìm vào một mớ nghĩ suy…Hay đơn giản chỉ là lang thang trên những khúc cua và đôi khi chỉ là một cái gật đầu với những người bạn đồng hành, một ngụm nước suối, một nhành hoa ven đường, tất cả vẽ nên một bức tranh của những chuyến đi bình lặng, không chen chúc, không ồn ào, và dĩ nhiên không cần mua vé!

Nơi tôi đi và đến không có những cô gái mát mẻ chu mỏ tự sướng, nơi tôi đến không có rác thải ngập đầy và nơi tôi đi và đến không có xanh đỏ tím vàng sắc màu quần áo Bánh xe dĩ nhiên vẫn lăn qua những miền như vậy, và nó e sợ dẫu biết đó vốn là một con phố hiền hòa vô hại, đơn giản là tại vì nó không thích thế thôi. Và tôi cũng chẳng cần đó có phải là một nơi nổi tiếng ngồi chễm chệ trên cái bản đồ du lịch.Tôi không thích xách ba lo lên mà đi không cần nghĩ ngợi, vì sao, vì tôi lo lắng về cái giá phải trả sau chuyến đi của mình, hãy biết mình đang ở tuổi nào và có nên bốc đồng với những điều như thế hay không. Tôi luôn tính toán và nếu không đi được, tôi sẽ ở nhà, nhưng nếu đã đi thì chuyến đi đó không được phép trở thành một chuyến đi vô nghĩa. Và với riêng tôi, đó là đi!

Mỗi con người đều có niềm vui khác nhau cho riêng mình, những chuyến đi và sự trải nghiệm của họ khác nhau, mục đích và những điều thu lượm được sau mỗi chuyến đi cũng vậy, trở về liệu có phải là niềm vui, kinh nghiệm cùng mọi thứ tốt đẹp hay là sự lo lắng và một mớ danh sách những điều phải làm để bù vào tất cả, điều đó tùy thuộc vào bước chân của mỗi người. Còn với tôi, đường về không hề nhàm chán, mỗi bước tôi đi và những chốn tôi qua, nơi đó được để lại dấu chân, vết bánh xe, niềm vui, sự phấn khởi và niềm kinh ngạc, ngược lại, tôi cũng lấy về những thứ xứng đáng vốn thuộc về mình để nhâm nhi dần trên chặng đường trở lại, câu hát nào vang lên với con mắt đỏ hoe ngó qua ngó lại, tim hanh gầy mệt mỏi vẫn hoài nuôi nấng tâm hồn trên những miền xa…

Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
ĐỖ TRUNG TRỊ travel blogger

Khi bạn cảm thấy quá già không làm được một việc gì đó – hãy làm ngay việc đó Còn đó những lời hứa phải giữ, những dặm đường phải đi trước khi ngủ.

Dũng Nguyễn 1 tip nhỏ cho mọi người là khi mua bánh mỳ phượng ở hội an (bánh mì khá nổi tiếng), nếu nói là người địa phương thì giá rẻ hơn.
Bạn có thể đi rừng dừa bảy mẫu, anh hậu rất thân thiện và người địa phương: 0785909228
Nguyên team 18 người bạn từ SÀI GÒN chạy xe máy lên ĐÀ LẠT,chỉ để tìm ăn món bánh tráng nướng & uống sữa đậu nành nóng. ^,^
Cung đường Bàu Trắng cách thành phố Phan Thiết khoảng 65 kilomet về hướng Đông Bắc (thuộc xã Hòa Thắng - huyện Bắc Bình). Với đặc trưng có nhiều cung đường ngoằn ngoèo, tuyệt đẹp.
“Có đương đầu với gió bão mới biết được sức mạnh của giông tố. Muốn hiểu mình tường tận cần phải có lúc cô đơn.”
Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi - mà khó vì lòng người ngại núi e sông. _ Núi đồi cao nguyên kon tum _
Ta không hề tin vào duyên số nhưng cuộc sống là không thể sống một mình. Cuộc sống là sự tương duyên nương tựa giữa ta và người. Mấy mươi năm sống trong đời, không biết bao nhiêu người đã đi ngang đời ta.
Lặng lẽ nhìn, lặng lẽ xa ! Như rất thật, bỗng hiện lên rồi mất vụt... Ôn lại ký ức những hình ảnh không gian như choáng lấy tâm hồn nó, để rồi, một cái chớp mắt rất khẽ, và vụt tắt.
Nơi được mệnh danh một con gà gáy 3 nước cùng nghe ! + 3 ngày 2 đêm cho một hành trình khám phá tổng thiệt hại 30 lít xăng & chi 1200.000 vnd. " Qúa phiêu ^,^ Qúa tê mông @,@ cho một hành trình "
Phần cuối của hành trình chúng tôi cùng một nhóm bạn tình cờ bắt chuyện làm quen trên đảo,và sau đó cùng hội cùng thuyền lướt sóng xa bờ để đến với "HÒN NHẠN" nơi có từng đàn chim nhạn bay lượn ngập biển trời...Cột mốc chủ quyền biển đảo đứng sừng sững hiên ngang một góc trời tại nơi hòn nhạn linh thiêng.
Chúng tôi lên tàu di chuyển từ cảng Bãi Vòng Phú Quốc, 100km lênh đênh trên biển cả để đi tới đảo Thổ Chu, nắng chiều hoàng hôn bên bãi ngự bình yên đến lạ khi chúng tôi đến với đảo.
Chúng tôi bay từ sài gòn,quá cảnh tại đảo ngọc Phú Quốc rồi thăm thú làng chài Hàm Ninh,khám phá đỉnh núi sơn tiên.