Blog Du lịch bụi những pha mạo hiểm & thót tim !

Du lịch bụi những pha mạo hiểm & thót tim !

ĐỖ TRUNG TRỊ dot Thứ 6, 14/12/2018
Du lịch bụi ngày càng được lữ hành ưa chuộng vì hành trình khám phá mới mẻ, nhiều trải nghiệm lạ, thậm chí mang lại cảm giác mạnh mà các lịch trình đơn thuần không có.
Tuy nhiên, đã có không ít vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi tham gia du lịch mạo hiểm,tử nạn trên đường đi vượt thác,mất tích trong hành trình leo lên đỉnh núi cao hoặc nhiều vấn nạn ! tai họa ập đến bất cứ lúc nào khác...Để an toàn, bạn nên tham khảo một vài chú ý sau.

Một trong những kinh nghiệm khi du lịch mạo hiểm đó là tìm hiểu kỹ thông tin về khu vực bạn khám phá (bản đồ, địa hình, thời tiết, các dạng động thực vật...). Những thông tin này không bao giờ là thừa và có thể hữu ích trong rất nhiều tình huống. Các thông tin về địa điểm du lịch mạo hiểm thường có trên website công ty du lịch, các diễn đàn du lịch. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thông tin từ những người từng đến nơi này để có nhận diện ban đầu về địa điểm sắp chinh phục. Không bỏ sót thông tin về tour du lịch mạo hiểm bạn định tham gia như lịch trình, hướng dẫn viên, và đồ bảo hộ, hỗ trợ (lều trại, áo phao, đèn, còi). Nếu tự mình thành lập nhóm nhỏ du lịch mạo hiểm, bạn đừng quên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về dựng lều, tìm nguồn nước sạch, xác định phương hướng, các dạng động thực vật (loại lành tính và có độc tính).... Sử dụng thành thạo các đồ bảo hộ khi du lịch là điều quan trọng. Một lời khuyên dành cho bạn khi có ý định chinh phục những điểm du lịch "khó nhằn", hãy có thêm người bạn đồng hành. Đây sẽ là người hỗ trợ bạn rất nhiều trong suốt hành trình khám phá miền đất mới, thậm chí họ có thể là "phao cứu sinh" trong những tình huống bạn gặp nạn nguy hiểm.
Rèn luyện thể lực là điều bạn nên làm trước mỗi hành trình du lịch mạo hiểm (leo núi, vượt thác...). Cơ thể dẻo dai, thường xuyên vận động sẽ giúp bạn nhanh chóng thích ứng với một hành trình vất vả, cần nhiều sức lực. Ngoài ra, bạn có thể học thêm một số môn thể thao hỗ trợ cho hành trình (bơi lội, leo núi...). bạn nên thông báo cho bạn bè, người thân về chuyến hành trình của mình đến đâu, trong thời gian bao lâu. Nếu có thể, hãy thường xuyên cập nhật tình hình và liên lạc với người thân về chuyến du lịch. Đảm bảo những vật dụng quan trọng nhất luôn ở bên cạnh bạn (điện thoại, la bàn, bản đồ, thực phẩm, thuốc men, đèn pin hoặc còi... ). Thay vì giao phó hết đồ đạc cho bạn đồng hành hoặc người dẫn đường, chỉ mang theo chiếc máy ảnh hoặc vài vật dụng nhẹ nhàng, bạn hãy mang theo một balo có đầy đủ những thứ cần thiết, phòng khi bạn gặp nạn (lạc đường, bị ngã...) mà không có người khác đến hỗ trợ kịp thời. Tự bảo vệ bản thân khi tham gia du lịch mạo hiểm là điều rất quan trọng. Bên cạnh đó, không nên chủ quan dù cho đó là lĩnh vực du lịch bạn đã quen thuộc. Mỗi một địa hình, một hành trình đều sẽ có những điều bất ngờ mà bạn khó lường trước,bạn đừng mạo hiểm tính mạng để chụp những bức ảnh "để đời" hoặc làm những hành động bốc đồng tại những nơi ít an toàn.

Là một người đặc biệt yêu thích thiên nhiên, nhất là núi rừng,tôi chưa từng đặt mình vào vị trí một phượt thủ gì cả...Có rất nhiều chuyến đi lên núi băng rừng nhưng tôi thấy mình còn quá nhỏ bé hết sức với thiên nhiên hùng vĩ bao la,,,”Và có ước mơ là đặt chân đến tất cả các đỉnh núi cao trên lãnh thổ Việt Nam”. Đi nhiều gặp khó khăn nhiều sẽ làm cho đầu óc mình mở rộng ra thêm nhiều thông tin...
Một số hình ảnh băng rừng lội suối,vượt thác...đi tìm lũa quý và thủy sinh @.@
Hành trình khám phá đỉnh núi tà ngào có tháp nước 7 tầng, một hiểm địa của tỉnh Lâm Đồng là một chuyến đi "nhớ đời" đối với tôi. Đây là vùng núi hiểm trở và bí hiểm tới mức dân bản địa cũng ngao ngán và chốt chặn cấm cho người ngoại phương lên đây, vì đã xảy ra quá nhiều tai nạn thậm chí tử vong ///nhưng bằng sự luồn lách tôi cùng người bạn đồng hành cũng mò lên được chân núi. Và sau đó một thân một mình tôi tự băng rừng rậm, núi cao, chạm tới đỉnh.
"Khi đứng trước lằn ranh giới của sự sống và cái chết, thứ quý giá nhất đối với tôi đó là gia đình. Khi dấn thân vào một cuộc chơi để thỏa mãn giới hạn của bản thân, hãy chấp nhận rằng rủi ro luôn tiềm tàng đâu đó. Vậy nên hãy trang bị cho mình những gì cần thiết nhất, là kỹ năng, là trang thiết bị... để mỗi cuộc chơi là một cuộc vui"

Có những hình ảnh thót tim mà tôi ko thể ghi lại được khi bước hành trình khám phá, Không thể kể hết được những trải nghiệm mà mỗi chuyến đi mang lại,tôi muốn nhắn gửi một thông điệp tới các bạn trẻ đang có kế hoạch chinh phục những ngọn núi cao hoang vu hiểm trở, đó là hãy biết tự lượng sức mình để thách thức bản thân, trang bị cho mình những kiến thức và những kỹ năng cần thiết để đối mặt với hiểm nguy. Đừng dại dột tham gia khi không có kiến thức và giao phó tính mạng cho người khác.

Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
ĐỖ TRUNG TRỊ travel blogger

Khi bạn cảm thấy quá già không làm được một việc gì đó – hãy làm ngay việc đó Còn đó những lời hứa phải giữ, những dặm đường phải đi trước khi ngủ.

Nguyên team 18 người bạn từ SÀI GÒN chạy xe máy lên ĐÀ LẠT,chỉ để tìm ăn món bánh tráng nướng & uống sữa đậu nành nóng. ^,^
Cung đường Bàu Trắng cách thành phố Phan Thiết khoảng 65 kilomet về hướng Đông Bắc (thuộc xã Hòa Thắng - huyện Bắc Bình). Với đặc trưng có nhiều cung đường ngoằn ngoèo, tuyệt đẹp.
“Có đương đầu với gió bão mới biết được sức mạnh của giông tố. Muốn hiểu mình tường tận cần phải có lúc cô đơn.”
Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi - mà khó vì lòng người ngại núi e sông. _ Núi đồi cao nguyên kon tum _
Ta không hề tin vào duyên số nhưng cuộc sống là không thể sống một mình. Cuộc sống là sự tương duyên nương tựa giữa ta và người. Mấy mươi năm sống trong đời, không biết bao nhiêu người đã đi ngang đời ta.
Lặng lẽ nhìn, lặng lẽ xa ! Như rất thật, bỗng hiện lên rồi mất vụt... Ôn lại ký ức những hình ảnh không gian như choáng lấy tâm hồn nó, để rồi, một cái chớp mắt rất khẽ, và vụt tắt.
Nơi được mệnh danh một con gà gáy 3 nước cùng nghe ! + 3 ngày 2 đêm cho một hành trình khám phá tổng thiệt hại 30 lít xăng & chi 1200.000 vnd. " Qúa phiêu ^,^ Qúa tê mông @,@ cho một hành trình "
Phần cuối của hành trình chúng tôi cùng một nhóm bạn tình cờ bắt chuyện làm quen trên đảo,và sau đó cùng hội cùng thuyền lướt sóng xa bờ để đến với "HÒN NHẠN" nơi có từng đàn chim nhạn bay lượn ngập biển trời...Cột mốc chủ quyền biển đảo đứng sừng sững hiên ngang một góc trời tại nơi hòn nhạn linh thiêng.
Chúng tôi lên tàu di chuyển từ cảng Bãi Vòng Phú Quốc, 100km lênh đênh trên biển cả để đi tới đảo Thổ Chu, nắng chiều hoàng hôn bên bãi ngự bình yên đến lạ khi chúng tôi đến với đảo.
Chúng tôi bay từ sài gòn,quá cảnh tại đảo ngọc Phú Quốc rồi thăm thú làng chài Hàm Ninh,khám phá đỉnh núi sơn tiên.