Blog Review Du Lịch Malaysia Tự Túc - Không Thể Chi Tiết Hơn!!!
cover

Review Du Lịch Malaysia Tự Túc - Không Thể Chi Tiết Hơn!!!

avatar
Hoàng Như Anh dot Thứ 4, 07/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Review du lịch Malaysia tự túc không thể nào chi tiết hơn. Bạn có ý định đi Malaysia tự túc mà không biết từ bắt đầu từ đâu? Mời các bạn tham khảo ngay bài viết review du lịch Malaysia này nhé.
Thời điểm đẹp để khám phá Malaysia?
Khí hậu Malay chia làm 2 mùa mưa nắng rõ rệt như Sài Gòn. Tháng 4 đến tháng 8 và 9 là mùa khô, nắng nhiều nhưng không hề gay gắt. Nếu đi thời điểm này bạn chỉ cần chuẩn bị mũ chống nắng, hoặc áo khoác mỏng, kính râm, kem chống nắng và đừng quên mang theo chai nước bên mình để tránh mất sức
Tháng 10 tới tháng 3 thời tiết lạnh hơn, hay có mưa nhưng mưa đến và đi nhanh không làm ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi của bạn
Cách nào săn vé giá rẻ đi Malaysia?
VietJet Air, Vietnam Airlines thường xuyên mở bán những tấm vé máy bay giá rẻ đi Malaysia, chỉ cần thường xuyên để ý những chương trình khuyến mãi của hãng hoặc nhờ sự tư vấn của phòng vé là bạn có cơ hội mua vé máy bay giá rẻ đi Malaysia. Mình đặt vé Vietjnam Airlines với giá khoảng 3.5 triệu khứ hồi bay từ Hà Nội
hình ảnh
Sân bay Kulalumpur rất hiện đại và đẹp nhé
Di chuyển ở Malaysia bằng phương tiện gì cho tiện?
Yên tâm khi di chuyển bởi Malay có rất nhiều phương tiện giúp bạn di chuyển tiện lợi.
- Xe bus: Kuala Lumpur Sentral là trung tâm giao thông chính của mọi loại phương tiện công cộng, là điểm kết nối tất cả các địa phương khác trong khu vực Malaysia. Vì vậy muốn sử dụng xe bus làm phương tiện chính thì hãy bám theoKuala Lumpur Sentral là chuẩn nhất.
- Tàu điện trên cao: Tuyến tàu điện này chạy dọc phần phía đông của Kuala Lumpur, nơi có ba khu vực lưu trú chính là KLCC (khu trung tâm, nơi có nhiều khách sạn 5 sao và toà tháp đôi Petronas nổi tiếng)
- Taxi: taxi ở đây khá đắt đỏ, nếu đi taxi nên trả giá trước, mình thường gọi Grab di chuyển đơn giản và rẻ hơn tầm 4-5 lần so với taxi
- Grab, Uber: Ở Kuala Lumpur đi bằng loại phương tiện này tiện lợi vô cùng, giá cũng rẻ hơn taxi nhiều, một chuyến từ sân bay KLIA về trung tâm KL có giá 75MYR
Hướng dẫn tìm phòng khách sạn phù hợp nhu cầu
- Khách sạn cao cấp: Hotel Kuchai Lama (460.000đ/ đêm cho phòng tiêu chuẩn) , Sunway Putra Hotel (918.000đ/ đêm), Furama Bukit Bintang (từ 1,2tr/đêm),....
Mình chọn ở Furama Bukit Bintang - tiện nghi và ngay trung tâm
- Khách sạn bình dân: tìm cách khách sạn ở ghép (3-4USD/người/đêm), khách sạn bình dân vệ sinh khép kín có giá 400.000-600.000đ/phòng/đêm ,...
- Nhà nghỉ càng xa trung tâm thì giá cả lại càng phải chăng như khu vực China Town giá rẻ hơn đôi chút hơn, đông vui và cũng dễ dàng đi tàu điện vào trung tâm
Lịch trình 5N4Đ:
- Ngày 1: từ Kuala Lumpur đi Melaka: Cách Kualalumpur 200km. Đến đây đừng quên ghé thăm: Dutch Square, bảo tàng Stadthuys, Clock tower, Christ Church, Portugal Famosa, St.Paul hill
- Ngày 2: Vẫn ở Melaka. Đi bộ dọc bờ sông, chụp ảnh check in, tận hưởng kiến trúc độc đáo từ những ngôi nhà 2 bên bờ sông với lối vẽ siêu đẹp và không khí yên bình ở đây.
Nhà thờ Khổng Giáo – Phật Giáo Cheng Hoon temple, ngôi đền Hindu Kuli Sri Poyyatha Vinayagr Moorthi, ngôi đền Hồi giao cổ Masjid Kampung Kling… là những điểm đến gợi ý cho ngày thứ 2 ở Melaka
- Ngày 3: Melaka – Penang. Di chuyển từ Melaka – Penang, sau đó bắt xe bus 301 vào trung tâm thành phố Georgeo town của Penang. Những trải nghiệm tuyệt vời ở Penang: khu phố cổ Georgetown với các con đường ẩm thực như Lebuh Kimberley, Jalan Penang sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhé. Bạn có thể khám phá con đường tranh nghệ thuật ở Penang như như Lebuh Cintra, Lebuh Chulia, Jalan Muntri, Lebuh Ah Quee, Lebuh Amenian… Biển ở đây cũng đẹp và hút hồn cực
- Ngày 4: Langkawi. Langkawi, Malaysia là quần đảo với 99 đảo nhỏ, là thiên đường du lịch của Malaysia bởi vừa có núi rừng, vừa có biển xanh trong vắt, lại chưa được nhiều người biết tới. Cáp treo Langkawi; Cầu trên không Langkawi; Công viên sinh thái; Kota Mahsuri… là những điểm du lịch không thể bỏ lỡ.
- Ngày 5: Langkawi- Kuala Lumpur. Kuala Lumpur có 4 tuyến xe bus hoàn toàn miễn phí, rộng rãi mát mẻ, có wifi và nên sử dụng để di chuyển khắp nơi bạn nhé. Hãy mua vé lên Skybridge tại Twin tower và tầng cao nhất là 85RM nhé, được 10p tham quan tại Skybridge là cây cầu nối giữa 2 tháp và 20p trên tầng cao nhất.
Ngoài ra bạn nên dành thời gian tham quan: Merdeka square, Sultan Abdul Samad, Kuala Lumpur city gallery (bảo tàng tranh nghệ thuật), Panggung Bandaraya City Theatre (rạp chiếu phim quốc gia), St. Mary’s Cathedral; Muzium Tekstil (bảo tàng dệt may quốc gia), Muzium Sejarah Nasional(bảo tàng âm nhạc quốc gia)… Và ghé vào Bukit Bintang, Central Market, .. nếu có nhu cầu mua sắm nhé!
Bạn đang xem: Review du lịch Maylaysia tự túc bạn có thể tham khảo thêm các bài liên quan sau đây:

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
15 Bình luận
avatar
Hoàng Như Anh travel blogger

Người không đi sẽ không biết được giá trị của bản thân

2 Quốc gia
24 Tỉnh thành
76 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bằng kinh nghiệm du lịch của bản thân, bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ trọn bộ “bí kíp” thuê villa nghỉ dưỡng ngoại thành Hà Nội dịp lễ Tết nói chung, kỳ nghỉ Quốc Khánh nói riêng.
Trước chuyến xuất ngoại, một trong những chuyện quan trọng nhất là đổi tiền, vậy nếu bạn sắp đi du lịch quốc đảo Sư Tử thì đổi tiền Singapore ở đâu, và làm thế nào để đổi ngoại tệ này với tỉ giá tốt nhất? Vài dòng chia sẻ kinh nghiệm dưới đây của mình hi vọng sẽ hữu ích cho cả nhà.
Việc có trong tay list khách sạn gần sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp các bạn thuận lợi hơn trong việc lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với mình khi cần thiết.
Đến Đà Lạt mà không đi cafe đúng là phí đời :D. Nhờ thiên nhiên hài hòa, nhiều cảnh đẹp khiến "Dalas" có nhiều quán cafe view đẹp và nên thơ lắm cả nhà nha, muốn chill có chill, mà muốn hoài niệm thì cũng có, đam mê sống ảo thì cũng vô vàn địa chỉ.
Phú Yên không chỉ có hoa vàng trên cỏ xanh, Phú Yên còn có một con đường cát giữa biển vô cùng độc đáo mà nghe nói là giống đảo Điệp Sơn ở Khánh Hòa nha cả nhà. Hôm rồi ngồi tìm chỗ đặt vé sang năm đi chơi thì tự nhiên lại thấy em này.
Vốn vẫn yêu thích du lịch khám phá Hà Nội, nhưng trong lần du lịch 2 ngày 1 đêm trước, mình chưa có đủ thời gian để thử thăm quan thủ đô bằng xe bus Hoop on - Hoop off. Lần này trên Gody.vn có voucher city tour bus 24h, mình đổi luôn để trải nghiệm.
Dịp cao điểm Tết, lượng người làm thủ tục, di chuyển tại sân bay sẽ vô cùng đông đúc dễ dẫn đến những lộn xộn, mất kiểm soát gây nên sự xáo trộn, thất lạc hành lý cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy, nếu bạn sắp có một hành trình bay trong mùa tết tới thì nên ghi nhớ những Tips quan trọng để tránh trường họp thất lạc hành lý đáng tiếc có thể xảy ra.
Trước mỗi chuyến bay mình thường hay ghi ra tất cả những gì lặt vặt cần mang theo, rồi nhìn danh sách đó để chuẩn bị.
Một khi đã cuồng chân là muốn đi đâu cũng được, miễn là đi khỏi chỗ mình đang ở. :v. Sống và làm việc tại Hà Nội, những điểm du lịch gần đây nhất mà mình nghĩ được tới đó là Tam Đảo, Sapa, còn mấy resort ở ngoại thành Hà Nội thì không được ưu tiên cho lắm. Đắn đo nhiều hồi thì cũng quyết định chọn Sapa để đi đổi gió 2 ngày cuối tuần.
Là một khu du lịch sinh thái bị lãng quên đã từ rất lâu, 2 năm trở lại đây, Hồ Yên Trung được "hồi sinh" và lại trở thành điểm check - in thu hút giới trẻ.