Blog Cầm #5triệu tẹt bô quẩy Malaysia (Đảo Ngọc Penang và Đảo LangKawi )-Lịch trình chi tiết
cover

Cầm #5triệu tẹt bô quẩy Malaysia (Đảo Ngọc Penang và Đảo LangKawi )-Lịch trình chi tiết

avatar
Giang Huong Tran dot Thứ 3, 31/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Thật sự thì chúng tao đi phê quá, ít tiền nhưng ko hề khổ mà vẫn ăn uống sung sướng,đi chơi đủ thể loại địa hình từ “Lên rừng, xuống biển, ra đảo, rồi đi phố cổ”.
Tao xin review chúng bạn để đừng bỏ lỡ chuyến đi quá đáng tiền này nhé.Ae thấy dài ko đọc đừng tiếc nhé.
**Cầm #5triệu tẹt bô quẩy Malaysia (Đảo Ngọc Penang và Đảo LangKawi ) - có thể xem ảnh để chú thích nhá.
Thật sự thì chúng tao đi phê quá, ít tiền nhưng ko hề khổ mà vẫn ăn uống sung sướng,đi chơi đủ thể loại địa hình từ “Lên rừng, xuống biển, ra đảo, rồi đi phố cổ”.
Tao xin review chúng bạn để đừng bỏ lỡ chuyến đi quá đáng tiền này nhé.Ae thấy dài ko đọc đừng tiếc nhé.
hình ảnh
Vì thấy vé rẻ nên ce rủ nhau hứng lên đặt cặp vé khứ hối HN-Penang (khuyên ae là nếu đi thì nên đến 1 điểm và về 1 điểm, sẽ đi đc nhiều mà ko tốn nhiều tiền đi lại nữa)
1. Chúng tao triển khai chuyến đi dài vl : 6 ngày 5 đêm và đi Penang + Đảo LangKawi (vì chúng gần nhau, tiết kiếm time và tiền đi chuyển, cũng như có time cho mn nghỉ ngơi)
Hành trình bắt đầu từ:
1. Ngày thứ nhất : HN và Penang.
- Vì bay chuyến sớm ( nên đặt vé rẻ đc nhé) và giờ bay mất khoảng 3 tiếng, tao đã đến Penang lúc khoảng 3h chiều. Làm thủ tục nhập cảnh khá lâu vì đông, sân bay Penang mang 1 kiến trúc kiểu lạ và vẫn cổ. Sau đó, 4 con tìm mua sim và quyết định chỉ mua 1 SIM nhưng bị cmn vào SIM mạng lag vcl ? nên ae chỉ cần mua 1 SIM mạng khỏe (như Digi) nhé. Ae đặt grab về chỗ ở (đặc biệt, Grab bên này còn rẻ hơn VN ấy nhé, và rất vui tươi khi ce gặp đc 1 bác già nhiệt tình và vui vẻ.
- Câu chuyện nhận phòng chỗ ở: tao book đc 1 phòng DORM cho 5 người ở ngay giữa trung tâm Geogre Town ( rất tiện đi chơi, đi ăn luôn vì gần China Town) nhưng trớ trêu thay 4 con lúc mới đến cửa thì đẹp kiểu cổ nhưng đến lúc gặp ông béo ( chắc phải 150kg, đè phát chết người) và dẫn vào ngay quả phòng trông hơi tởm. Thôi câu chuyện đó ae xem ở ảnh nhé. Câu chuyện mà ce nhắc mọi nơi và gây nên tiếng cười vlin
- Vì cũng mệt và cũng 4-5h nên chúng mình kiếm chỗ ăn,ngay gần luôn vì đó là khu Ẩm thực. Sau đó, các con giời bắt Grab đi đền Kek Lok Si, tao lên đó lúc 6h nhưng đền đóng cửa mất rồi, huhu và anh tài xế gợi ý ngay đi Penang Hill vì gần đó (từ chỗ ở đi lên đó cũng khá xa,mất khoảng 45ph). Penang Hill ngoài lịch trình nhưng phê lắm ce ah, vì nó nhìn toàn cảnh thành phố,cũng có nhiều cái để xem và cũng ko quá đắt,khoảng 20RM thì phải. Mất vé vào cổng và họ cho bạn đi tàu băng qua núi lên điểm đi thăm quan của nó. Penang Hill mở cửa đến tận 11h nên ce ở đến 8h ngắm toàn cảnh thành phố mới về.
- Về lại làm 1 tour ẩm thực đường phố, toàn các món đặc trưng ở khu China Town vì ngay gần nhàm cũng ngon vl.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
2. Ngày thứ hai: Tận hưởng vẻ đẹp Thành phố cổ Geogre Town và ngắm biển Batu
- Cảm nhận của mình về nó là vô cùng xinh đẹp, yên bình và cũng rất đặc biệt. Nó toàn các nhà thấp thấp,cùng vs các bức tường 3D nữa nên rất thích.
- Khuyên ce rằng nên đi sớm,bọn mình đi lúc 9h nên đường phố bên đó vẫn vắng lắm, nên đi chụp ảnh siêu siêu thích haha.
- Cứ đi bộ dạo quanh và search MAP là sẽ tự thấy các bức tường, hoặc là cứ đi trên đường là ngẫu nhiên có ảnh đẹp (vì góc nào cũng xinh). Thiệt lòng hơn đứt Hội An đấy =)))
- Tao định vào Nhà thờ Hồi giáo nhưng bị đóng cửa rồi,phí quá. Nếu vào đc chắc sẽ khá hoàn hảo.
- Buổi chiều: tao định đi Upside Down Museum ngay bên nhà và đi biển Batu Ferringhi nhưng đời ko như là mơ. Upside Down đông quá nên phải chờ nên t k vào nữa (xin chú thích là sẽ mất vé 27RM nhưng bạn chỉ đc chụp khoảng 20 ph/ng,có người setup và chụp cho bạn để b có đc bức ảnh ngược người). Đông nên bọn mình Trung tâm thương mại Gurney và đi biển Batu (cách 45ph- khoảng 20RM). Nhưng đoạn biển Batu trên review và ngoài thực tế là 1 sự thật tàn khốc ( vì mn bảo nước trong xanh, nhưng tao bị gặp ngay quả nước xi măng =))) đáng thương thực sự)
Kết thúc ngày thứ 2 bằng việc đi ăn ở khu đường phố chợ đêm chỗ Trung tâm Gurney - đông vleu chị em ah và nhiều món,nhưng đừng ăn món Ấn nhé, vì khó ăn vleu đấy nên bọn mình ko ăn. Nhưng nhộn nhịp,nên sướng lắm. Chúng tao còn phải bươn trải đi mua vé phà sang LangKawi vì bị bác tài xế Grab dọa là hết vé đấy.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
3. Ngày 3: Tới thăm LangKawi
- Đây rồi chúng mình chọn đi Phà(70RM/ng/1 lượt) vì mất 3 tiếng dù đắt,vì ko kịp đặt vé máy bay. Nhưng chuyến lượt đi bão táp vì cả con phà nôn thốc nôn tháo, sợ vl,lâu lắm rồi mới bị say ,lại còn là say sóng 3 tiếng,tởm vcl cơ. Mình đúng kiểu li vơ phun vào cmn thùng rác =)))
- Nên ae về chỗ ở xinh xắn lắm mà cũng khá rẻ nữa là ngất cmnl. 250RM cho 5 đứa trong 2 đêm,giường DỎM.
- LangKawi ko có ng nước ngoài mấy, cũng ko có Việt Nam mà toàn người Mã, người Đạo Hồi bịt kín đen từ đầu đến chân vì nghe bảo là đảo du lịch. Nhưng ít người khám phá em nó mà nó thực sự đáng đi lắm. Vì quá nhiều khu vui chơi và giá lại rẻ nữa. Mấy biển Việt Nam và khu tour của VN xách dép rồi ae. Đáng để đọc lắm này.
- Vì hôm nay gặp con phà bão táp vl nên ce ngất hết,nên chiều bọn mình đi Trung tâm thương mại Zon Valley và Codi (ôi hàng miễn thuế chuyên socola,rẻ vl,và ngập ngụa luôn,sướng quá). Sau đóm vì quá thèm rau nên tao phải đi tìm rau tìm hải sản ăn mà éo có rau, đi mãi có 1 quán chị người Việt - người Việt gặp nhau mừng quá ấy,lại còn nhiệt tình giúp nữa. Gần đó cũng có bờ biển - biển đẹp vl, nước trong, cát trắng. Mỗi tội vì ra muộn, trời tối nên k chụp đc ảnh nhưng vẫn lao thân xuống tắm. Mịe sau đó đi ăn bữa cơm Việt bởi gặp chị ng Việt và có rau nhưng đắt vl huhu :(((
- May mà ce có câu chuyện đi Grab của anh Muhamad - anh cho lượn 3-4 vòng tròn mới tìm đc hotel =)) nhưng trêu anh thì hài vl,lại còn kết bạn insta với anh mới chuất ???

4. Ngày 4: Ngày thích nhất với LangKawi
- Sáng: tao chọn tour vé đi Skycab và SkyBridge. Trong giá vé đã bao gồm thêm khu SkyDom,SkyRex, 3D Museum. Đi phê vl,ce nhất định phải đi, tổng có 60RM thôi nhưng khán phá quá nhiều thứ. Đi con cáp treo SkyCab có độ dốc lớn nhất THế giới, con cầu bắc qua núi dài nhất thế giới,và ngắm biển trong vcl (nhìn đc cả đá dưới nước). Nói chung là phê lắm ấy. Lại đc quả đi 3D Musuem sướng vl,nhiều tranh, lại đc xem quả đi Ai Cập thì chất đừng hỏi. Quá rẻ cho 1 vé đi các địa điểm. Bọn mình trên đường về chỗ ở vì quá vắng nên may kịp mua tạm bên xe bên đường đồ ăn nhưng đc cái rẻ mà ngon lắm. 1h30 ăn uống xg, nghỉ ngơi đến 2h là người của tour đã đến đón đi tour 3 đảo rồi.
- 14h bọn mình đi tour Island Hoping có 30RM mà PHÊ ĐÉO TẢ ĐC.Vì tao ngồi ở ngay đầu tàu nên hứng đủ mọi cảm giác phê của ông lái tài,ông này đúng kiểu đóng phim FAST AND FURIOUS,phóng rầm rầm, nhưng rất sướng. Đầu tiên, họ cho bọn mình đi ra đảo 1 là Hồ Thiếu phụ mang thai (xuống bơi là có thai), đùa đấy. Hồ đó sẽ rất hợp vs ai biết bơi, còn tao thì chỉ lượn xem. Đảo thứ hai, là xem Đại bàng đang ăn, nó có 1 khu riêng để người ta đến cho ăn,cũng k có gì mấy. Đảo thứ ba, là đảo để mn tắm, tao thấy quả nước trong xanh,cát trắng là sướng vl rồi nhé.
- Vì bọn mình k nhiều time nên đi tour này cho ngắn, còn có cả tour đi bơi cùng cá mập, hấp dẫn vcđ nhưng phải đi cả ngày (6 tiếng) cơ nên ae đừng bỏ qua việc. Đi LangKawi,đi rồi mới biết nó sướng thế nào,chứ nghe ng khác nói bảo ko có gì thì đừng tin nhá =)))
- À chú thích thêm là khu phà của Lamgkawi to,đẹp, phát triển như cái Sân bay vậy,sướng lắm.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
5. Ngày thứ 5: Đi chuyển về và mua sắm,và tiêu nốt tiền.
- Đi về bằng phà tiếp vì tiếc tiền vé máy bay đắt vl,nên chúng mình chuẩn bị sẵn sàng cho quả kinh hoàng hôm trc,Nhưng phà này lại đi êm vl,chả có vấn đề gì, chắc do thằng phà đợt trc đi kinh quá ???
- Chúng mình còn phải cố đi ăn hết đồ trong Gurney để tiêu hết tiền RM mà ko hết đó, ko thì cùng ko đến 5tr đâu.

6. Chi phí:
Tao k nhớ chị tiết nhưng 5 triệu là bao gồm khoản mua quà gần 1 triệu rồi đó. (chưa bao gồm tiền vé máy bay)
- Tiền ăn: Mỗi bữa chỉ khoảng 50RM thôi (ngày cuối ăn bao nhiều, xoã tẹt bô để hết tiền mà k hết)
- Tiền đi chuyển: chắc cũng nhiều nhưng đi Grab 4 đứa nên rẻ hơn thuê xe máy đấy ae ạ. Cao tiền vé phà (140RM/2 chiều/1 người)
- Tiền chỗ ở: bọn mình đặt đc chỗ thứ 2 và thứ 3 đẹp (ở biệt thự =)) ) nhưng chỉ khoảng 150-200k/người/1 đêm thôi.
- Tiền đi chơi,tham quan,tour,vé vào: dưới 100RM
- Tiền quà : khoảng 110-170RM (tuỳ người)
- Vé may bay: 1850k ( có ce còn đặt đc 1500k nữa ấy)

7. Những lưu ý khi đi Malaysia:
- Đồ ăn: Malay là đất nước đa văn hoá,đúng là nghe bảo là “nền ẩm thực của thế giới” nên nó hội tụ đủ món Trung,Mã,Ấn,Nhật,Hàn. Nhưng chủ yếu là của Trung, Ấn. Và nó vừa ngọt ngọt, lợ lợ, vừa cay cay nên ăn nhiều ngất vcl. Lại còn chỉ ăn thịt, éo ăn rau nên thèm lắm. Đồ ăn rất rẻ nhé. Đĩa gà (như kiểu bít tết) chỉ khoảng 30-40k thôi mà ngon. McDonal và StarBuck bên này như hàng chợ ấy, vì rất nhiều,lại ko đắt như VN huhu. Thấy sự phát triển chưa.
- Giao Thông: quá tuyệt luôn,mình thích nhất Giao thông ở đây, vì họ rất văn mình, Ko có tiếng còi nào luôn, nếu nhỡ chạm nhau thì họ cũng nhường nhau đi, nhường ng đi bộ đi, ko bon chen, ko vượt đèn đỏ. Quá xuất sắc! Lại thêm ko quay đầu xe oto bừa bãi, dù đường có vắng nhưng họ vẫn quay xe đúng nơi quy định. Và nếu đi đông,hãy đi Grab nhé, vì Grab bên này rẻ hơn VN và cũng rất nhiệt tình,tốt bụng nhé. Vì bên này đi bên trái,ngược mình nên lúc họ rẽ vòng xuyến khó vleu =)))
- Thời gian: bên này nhanh hơn Việt Nam 1 tiếng nê có thể mặt trời cũng tối muộn hơn thì phải, 8h tối trời vẫn sáng như mới 6h tối vậy ấy. Và hôm cũng mở cửa muộn lắm 9h sáng, đóng quán lúc 9h tối ( chắc tại do đồng quê,biển đảo)
- Con trai,con gái: tao ở VN thuộc dạng “xấu lạ” rồi mà sang đây tại sao éo gặp đc ai đẹp trai,xinh gái vậy nhi? K nhiều người đẹp ở Việt Nam đâu. Thế nên khéo mình sang đây thành hoa hậu cmnm =)))
- Thời tiết: phê lắm vì nó nóng nhưng mà ko oi nên thích lắm.
- Mua sắm: nếu mua hàng hiệu thì có thể vào Gurney ở Penang vì đc miễn thuế và rẻ hơn ngoài khá nhiều đó. Mua socola miễn thuế,rẻ và nhiều loại ở The Zon Valley - Langkawi.
Đấy, có thể ace nghe thấy Penang nhiều rồi nhưng chưa đi LangKawi nhiều,nên t khuyên chân thành là k đi LangKawi trải nghiệm thì thật là quá thiếu xót, đấy. Sướng lắm.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Giang Huong Tran
0 Quốc gia
31 Tỉnh thành
4,560 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
GODY - Content Team Bạn hãy đọc thêm hướng dẫn post bài và ảnh để bài đẹp hơn nhé: http://gody.vn/blog/ad3041/post/up-hinh-trong-bai-viet-nhu-the-nao-la-dep-609
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bảo Hân Hi bạn, cho mình hỏi tour vé đi Skycab + SkyBridge và tour Island Hoping bạn mua ở đâu ạ, cảm ơn bạn ^^
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả