Blog Trải Nghiệm Hái Quýt Thỏa Thích Ở Jeju Vào Mùa Đông
cover

Trải Nghiệm Hái Quýt Thỏa Thích Ở Jeju Vào Mùa Đông

avatar
ADMIN GODY dot Thứ 5, 31/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch đến đảo Jeju Hàn Quốc, tham gia trải nghiệm hái quýt ngay trên đảo Jeju và tìm hiểu lịch sử cọi nguồn của loại trái cây này.
Du lịch đảo Jeju ngoài ngắm khung cảnh thiên nhiên, không khí mát mẻ, thưởng thức ẩm thực đặc trưng tại đảo thì bạn có thể trải nghiệm hái quý thỏa thích tại Jeju vào mùa đông. Không phải tự nhiên mà người ta phong cho quýt là đặc sản của Jeju, bởi vì quýt là loại trái cây duy nhất được trồng trên đảo và rất được du khách yêu thích.
Mùa đông ở Jeju không hề lạnh lẽo, không gió và tuyết. Vào mùa đông, Jeju là thời điểm thu hoạch quýt lớn nhất và những cây quýt vàng ươm, mọng nước và ngọt lịm nhưng vẫn thanh mát.

Lịch sử lâu đời của những cây quýt

Jeju từ lâu nổi tiếng với những vườn cam quýt. Thậm chí từ vài trăm năm trước trong ghi chép của hoàng gia vẫn còn việc cống nạp quýt từ Jeju cho nhà vùa. Không quá ngạc nhiên khi giống quýt ở Jeju lại có một lịch sử lâu đời đến vậy, vì có những cây quýt ở Jeju tận 300 năm tuổi vẫn mang trái.
Trong quá khứ, quýt ở Jeju được coi là món ăn của hoàng gia và mặc dụ quýt được trồng từ những người dân tại vùng đó, nhưng rất hiếm một người dân nào được vinh hạnh nếm thử. Ngày nay, mọi thứ thay đổi và mọi người đều có thể ăn quýt của Jeju. Ngoài ra, có hơn 40 loại quýt được trồng khác nhau nên việc nếm đủ các loại quýt ở đây cũng rất mất thời gian. Có cả một bảo tàng dành riêng cho lịch sử các giống quýt Jeju ở Seogwipo. Trong bảo tàng, bạn cũng có thể thấy tất cả 40 loại quýt đang được trồng trên đảo. Từ những loại phổ biến ở Joseon đến những loại được phát triển mang hương vị ngon hơn bây giờ.

Trải nghiệm hái quýt ở đảo Jeju

Ngoài việc thử nhiều loại quýt, bạn có thể trải nghiệm hái quýt tại đảo Jeju. Quýt không được trồng khá phổ biến ở nơi khác vì vậy khi đến Jeju bạn nên dành chút ít thời gian đến tham quan một trang trại quýt nào đó, đây sẽ là một trải nghiệm thú vị trong kỳ nghỉ của bạn.
Công việc trồng quýt hàng năm đã trở nên quen thuộc với người dân tại đảo Jeju, không chỉ có nhiều loại quýt được hái, họ còn làm nước ép hoặc mứt từ quýt, sử dụng quýt trong các món ăn khác nhau hoặc làm một tác phẩm nghệ thuật từ trái quýt. Nhìn chung, việc trồng quýt tại đảo Jeju có vẻ đơn giản như các nghề khác, nhưng việc trồng quýt thủ công cũng yêu cầu những đặc điểm và kỹ năng đặc biệt cần thiết. Vậy nên bạn dành một ngày khám phá nông trại quýt sẽ mang đến nhiều điều thú vị, và bạn có thể thưởng thức bao nhiêu là quýt tùy thích trong một ngày hôm đó.
hình ảnh

Các địa điểm hái quýt tại đảo Jeju

Southernmost Theme Park
- Địa chỉ: 164, Namwinamseong-ro, Namwon-eup, Seogwipo-si, Jeju-do
- SĐT: 064-764-7759
Citrus Museum
- Địa chỉ: 441, Hyodonsunhwan-ro, Seogwipo-si, Jeju-do (Sinhyo-dong)
- SĐT: 064-767-3011
Hueree Natural Park
- Địa chỉ: 330, Sinryecheon-ro, Namwon-eup, Seogwipo-si, Jeju-do
- SĐT: 064-732-2114
Làng Hahyo
- Địa chỉ: 967-1, Hahyo-dong, Seogwipo-si
- Giờ mở cửa: 09:00 ~ 17:00
- Giá dao động: 5.000 ~ 15.000 won
- Liên hệ: 064-732-8181
Những trải nghiệm đặc biệt bạn có thể tham gia là trồng quýt, nếm thử các loại quýt, làm kẹo dẻo quýt, làm bánh gạo, làm mứt... và nhiều hoạt động thú vị khác trong ngày. Mọi thông tin chi tiết về trải nghiệm hái quýt ở đảo Jeju vào mùa đông bạn tham khảo tại đây: https://www.visitjeju.net.

Một số hình ảnh đẹp tại đảo Jeju:

travelforfree GodyTravelAmbassador travelforfree GodyTravelAmbassador

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
ADMIN GODY

Chuyên trang tổng hợp các bài của Admin hướng dẫn và hỗ trợ Cộng đồng GODY.VN

5 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,639 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoàng Như Anh Siêu siêu đẹp huhu, ước 1 lần được đén Hàn, Seoul và cả Jejuuuu
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh My nghe nói quýt ở jeju nổi tiếng lắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
kim phụng huhu thi rồi mà chắc không có cơ hội đậu quá, mấy bạn khác vote cao quá cơ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hậu Barney ước gì mình cũng được đi một lần nhể
Trả lời
Chia sẻ
avatar
chim sẻ mà cuối năm rồi qua đó chắc lành lạnh thích lắm
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nhu cầu thuê xe ô tô tự lái khi đi du lịch Mỹ ngày càng nhiều, đặc biệt là các bạn thích di chuyển, chủ động đi lại và muốn khám phá nhiều nơi trong thời gian du lịch, tham quan Mỹ. Một vài kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái tại Mỹ như sau
Hướng dẫn chi tiết thủ tục làm hộ chiếu, passport dành cho người làm lần đầu, làm lại và trẻ em, người dưới 14 tuổi mới nhập dành cho mọi người. Lưu ý đây là các thủ tục làm hộ chiếu bắt buộc.
Thủ tục làm hộ chiếu, passport online hiện đã được thực hiện tại Cổng dịch vụ công quốc gia, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các thủ tục cần thiết để tiến hành làm hộ chiếu 1 cách nhanh nhất
Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm xin Visa du lịch Hàn quốc mới nhất.
Tờ khai nhập cảnh Úc ( Australia ) - Incoming Passenger Card (IPC) là tờ khai bắt buộc cho du khách khi nhập cảnh Úc/Australia
Bắt đầu từ 27/03/2020, Singapore áp dụng việc khai báo tờ khai nhập cảnh hoàn toàn bằng hình thức online/qua app thay vì các tờ khai giấy như trước đây. Nào cùng GODY khám phá và tìm hiểu chi tiết cách khai tờ khai nhập cảnh Singapore mới nhất
Hướng dẫn chi tiết cách khai tờ khai nhập cảnh Canada mới nhất dành cho khách du lịch, du học sinh, thường trú nhân ... khi nhập cảnh vào Canada
Hướng dẫn chi tiết cách khai tờ khai hải quan khi nhập cảnh Mỹ ( USA ) cho tất cả các trường hợp như đi du lịch, công tác, thặm nhân thân ...
Hiện rất nhiều bạn khi đi du lịch nước ngoài vào thời điểm này đang phát sinh rất nhiều chi phí và đôi khi vướng vào những rủi ro ngoài ý muốn. Hãy cùng Ad lưu ý một vài điểm sau.
Với tình hình dịch bệnh Covid như hiện nay, việc mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài, trong nước gần như là việc cần thiết và tối thiểu trước khi đi. Cùng GODY tìm hiểu cách mua và hiểu rõ về Bảo hiểm du lịch