Blog Những Điểm Đến không phải người nước ngoài nào cũng biết ở BUSAN, Hàn Quốc
cover

Những Điểm Đến không phải người nước ngoài nào cũng biết ở BUSAN, Hàn Quốc

avatar
Lương Ngoc Anh dot Thứ 2, 25/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Biển Haeundae, Gwanggali, chùa Haedong Yonggungsa, làng sắc màu Gamcheon, chợ cá Jagalchi, chợ đêm Bupyeong có lẽ là những điểm đến được nhắc đến nhiều nhất ở Busan.
Vậy nên, trong bài review lần này, mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận với một số điểm đến chưa nhiều người nước ngoài biết nhưng lại rất nổi tiếng đối với người bản địa. Đó là:
Mình qua Busan rất nhiều lần, chủ yếu là trong kỳ nghỉ hè bởi Busan mùa hè vô cùng sôi động và náo nhiệt, bởi thế nên các review về các điểm kể trên cũng đã viết tương đối.
Vậy nên, trong bài review lần này, mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận với một số điểm đến mà chưa nhiều người nước ngoài ghé thăm nhưng lại rất nổi tiếng đối với người bản địa. Đó là:
- Cáp treo Songdo Air Cruise
- Cảng Jangrim
- Cheongsapo Daridol Skywalk
- City bus 2 tầng thăm quan vòng quanh Busan
Ở bài lần này, mình cũng sẽ thêm một quán ăn tâm đắc nữa ở Busan
* Cáp treo qua biển Songdo Air Cruise
Khi nhắc đến Busan, thường hay nhắc đến các khu Haeundae, Gwanggali, Songdo nhưng khi đi du lịch, thời gian có hạn nên không thể khám phá hết tất cả các điểm mà phải chọn lọc để kịp chuyến đi. Vậy nếu muốn ghé qua thăm quan Songdo để đỡ tiếc thì các bạn hãy đến Cáp treo Songdo Air Cruise.
Cảm nhận của mình sau chuyến đi là rất rất thích khu cáp treo qua biển này. Ngồi trên cáp treo qua biển, ngắm cảnh biển bên dưới và khung cảnh xung quanh vô cùng đẹp. Hơn thế ở điểm xuống bên kia là một khu sống ảo đúng chất với tầng thượng (tầng 3) là khu concept hoàng tử bé vô cùng nổi bật; tầng 2 là khu café view biển với khu ngoài rooftop đối diện biển và bên trong là các concept khá thú vị (các bạn xem ở hình dưới nhé); và tầng 1 là khu vườn được trang trí cầu kỳ.
hình ảnh

Loading...

Tầng thượng
hình ảnh
hình ảnh

Loading...

hình ảnh
Tầng 2
Song song với cáp treo ở bên dưới là con đường mòn bằng gỗ ven biển bám dọc núi đá nhỏ và có 1 cây cầu hướng ra biển khá đẹp ở ngay gần điểm lên cap treo nữa.
- Lưu ý:
+ Mỗi xe cap chở tối đa 8 người
+ Có 2 loại cap là Crystal và loại thường. Loại crystal là mặt kính bên dưới, giá cao hơn nhưng đi thích hơn nhiều bởi chỉ cần cúi xuống là cả biển xanh trong sẽ ở ngay trong tầm mắt. Cực kỳ đẹp.
+ Mỗi lượt đi tầm 10 phút
- Giá: Cap thường: 15,000krw/NL. 11,000krw/TE
Cap crystal: 20,000krw/NL. 15,000krw/TE
* Cảng sắc màu Jangrim (장림포구)
Jangrim là khu cảng khá bé nhưng các hãy nhà 2 bên bờ đều được sơn rực rỡ đủ sắc màu vô cùng nổi bật. Các ngôi nhà nhỏ tầng 1 thực chất là kho để đồ đi biển và ở tầng 2 là các tiệm cafe xinh xắn và tiệm chả các thơm ngon.
Tại đây, các bạn có thể lên khá nhiều concept thú vị ví dụ như concept ảnh thẻ với các biểu cảm ngộ nghĩnh và hình nền rực rỡ đủ màu sắc, concept tỏ vẻ cool ngầu hay concept mơ mộng bên cảng. Tất cả sẽ rất bắt mắt nhờ những ngôi nhà đủ màu sắc.
Ảnh cuối là ý tưởng của bạn mình Chris Chan
- Lưu ý : Khu cảnh khá mới nên không nhiều người biết đến. Tuy nhiên, thỉnh thoảng cũng có những đoàn khách du lịch theo tour ghé qua nên để tránh gặp đoàn đông thì các bạn nên tới đây trước 10h.
Khu cảng khá bé nhưng đừng vội nản lòng nhé, hãy nghĩ đến concept chụp ảnh nếu như bạn là người thích chụp ảnh và pose dáng. Lúc đầu chúng mình cũng cảm thấy ở đây bé nên thăm quan sẽ nhanh NHƯNG KHÔNG bởi càng chụp càng mê với background màu sắc đan xen như vậy.
* Cheongsapo Daridol Skywalk
Ở Busan, khi nhắc đến skywalk là ai ai cũng sẽ nghĩ ngay đến skywalk ở khu vực Oryukdo. Nhưng mình sẽ giới thiệu thêm cho các bạn một skywalk khác ít người biết đến là Cheongsapo Daridol. Khu skywalk cũng đẹp tuy nhiên lại hơi xa và cũng không đặc biệt lắm nhưng vì chuyến đi này đa phần bọn mình đến những điểm ít người đến nên một khu skywalk vắng người lại có cảnh biển đẹp nữa thì ở đây khá hợp lý.
Ảnh cuối là ý tưởng của bạn mình Chris Chan
* BUTI _ City bus 2 tầng thăm quan vòng quanh Busan
Cái tên khá đáng yêu BUTI là xe bus 2 tầng thăm quan thành phố. Đây là một lựa chọn vô cùng đúng đắn khi đến Busan bởi độ tiện lợi, thú vị và giá cả phải chăng nữa.
Xe bus đi vòng qua các điểm đến nổi tiếng, qua các khu phố sầm uất, qua các cây cầu vượt biển, qua các bãi biển trải dài và chúng ta có thể trực tiếp ngắm nhìn quang cảnh Busan từ tầng 2 rất thú vị mà chẳng cần lo lắng sẽ bị lạc đường.
Điểm bắt bus lại vô cùng tiện. Ngay bên cạnh ga Busan, trước cửa khách sạn Arirang cũ, gần ga tàu điện ngầm điểm Busan station exit 8.
Có 4 line bus:
Red line (line đỏ) Ga Busan <-> Haeundae đi qua 14 điểm thăm quan
Green line (line xanh lá) Yonghoman <-> Oryukdo Islets
Blue line (line xanh da trời) Haeundae <-> Haedong Yonggungsa đi qua 9 điểm
Yellow line (line vàng) Haedong yonggungsa <-> Gijạng Market qua 5 điểm đến
Bạn có thể dễ dàng mua vé từ bác tài khi xe đến các điểm BUTI bus, dễ dàng transfer qua các line, và có thể xuống ở bất cứ điểm nào bạn muốn (Lộ tuyến các điểm mình post ở phần ảnh nhé ^^)
- Giá vé: 15,000/Nl và 8,000/TE . Vé dùng được cả ngày.
* Một điều thú vị bất ngờ khi chúng mình đến BEXCO busan là ở đây đang diễn ra HỘI GAME vô cùng náo nhiệt. Có rất nhiều bạn trẻ cosplay đồ cực ngầu. Bên trong là khu game (10,000krw/ vé), mọi người sẽ tham gia chơi các trò chơi và khi nhận được quà sẽ ra khu ngoài trời để đổi quà. Quà tặng các bạn sẽ đựng trong những chiếc túi shopping bag cỡ bự của Google play. Rất tiếc là lễ hội chỉ kéo dài đến ngày 17/11. Lần tới không biết là vào lúc nào. Đây chắc chắn là nơi các bạn mê game không thể bỏ qua rồi ;) Thật may mắn khi chúng mình đến đó khi lễ hội đang náo nhiệt :D
* Thêm một quán ăn truyền thống mới mà bọn mình khám phá được ở Busan ManSeokMiyeok 만석미역국
Quán ăn có 2 loại canh rong biển : 1 là rong biển hải sản (sò) và loại thứ 2 là rong biển thịt bò. Cả hai đều ngon, các bạn có thể lựa chọn tùy thích. Banchan khá đơn giản nhưng rất ngon và hợp khẩu vi : Kimchi cải thảo, kinchi củ cải, trứng cút rim, thịt nấu nấm, cá nướng, rau cuốn. Sau khi cơm canh mang lên, món pacheon hải sản (bánh hành hải sản) sẽ được phục vụ, đặt trong đĩa tre nhìn rất ngon miệng. Sau khi ăn hòm hòm rồi thì món cuối cùng _ bào ngư nướng sẽ được lên mâm. Không biết có phải do đói không nhưng mình rất ưng bữa ăn này.
Giá các món ăn mình post ở ảnh dưới nhé
hình ảnh
Add : 만석미역국tại 32-1 Chungjang-daero 5beon-gil, Jungangdong 4(sa)-ga, Jung-gu, Busan
* Khu Cafe Seomyeon
Tuy khu này cũng khá nổi tiếng nhưng dù sao mình cũng nhắc qua vì buổi tối cafe shopping ở đây rất náo nhiệt :"> Dạo này sắp đến lễ giáng sinh nên ở đây cũng được trang trí lung linh, cộng thêm sắp có hội nghị thượng đỉnh diễn ra nên có rất nhiều hoạt động sối nổi như diễu hành cờ trống các nước Asean tưng bừng ^^
Nhưng chưa hết. Trong chuyến đi này, chúng mình đã cố gắng tranh thủ đến cả những vùng cạnh Busan là Geoje và Tongyeong. Rất đẹp và rất gần. Review về những nơi đó mình sẽ post ở bài tới nhé.
Các bạn đừng quên follow để cùng mình khám phá Hàn Quốc nhé ^^
Hàn Quốc busan busan

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
14 Bình luận
avatar
Lương Ngoc Anh travel blogger

Khám phá Hàn Quốc cùng mình

2 Quốc gia
17 Tỉnh thành
15,717 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cuộc sống ở Seoul trong tuần vô cùng bận rộn. Bởi vậy mà cứ mỗi dịp cuối tuần, mình thường cùng bạn bè rời xa Seoul, đến những vùng đất khác để thư giãn. Và Andong quả thật là điểm đến vô cùng tốt để có thể tìm lại cảm giác thư thái từ trong tim.
Mãn nhãn với cảnh núi lau đẹp nhất Hàn Quốc. Cả ngọn núi như một tấm thảm mềm mượt như những gợn sóng xuôi theo chiều gió. Đến đây lại chẳng hề khó khăn chút nào ^^. Cùng tìm hiểu cung đường đến đây nhé.
Samcheok là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Gangwondo, cách thủ đô Seoul hơn 3 giờ lái xe. Đến Samcheok vào mùa hè, chúng ta sẽ tha hồ có những trải nghiệm đáng nhớ để lưu giữ một mùa hè sôi động, vui vẻ.
Đảo Geoje là đảo lớn thứ 2 ở Hàn Quốc (sau đảo Jeju) và chỉ cách Busan khoảng 1 tiếng đi xe. Vẻ đẹp của đảo Geoje có thể được miêu tả là 4 mùa đều đẹp. Mỗi mùa lại mang một sắc cảnh riêng. Vậy một kỳ nghỉ ngắn ngày chỉ 2N1Đ vào mùa hè thì chúng ta có thể đến những đâu?
Cùng check in tại những điểm đến rất hot tại thành phố Gunsan xinh đẹp vào cuối tuần
Gangneung nổi tiếng với những bờ biển dài đẹp nhất nhì Hàn Quốc. Nơi đây cũng được chọn làm điểm quay của khá nhiều bộ phim cũng như MV nhạc. Vậy với 2 ngày cuối tuần ở Gangneung thì chúng ta có thể tới những đâu và trải nghiệm những gì?
Chuyến đi này của mình chỉ có một mình. Một mình lên chuyến tàu này đến chuyến tàu khác đi tìm cảnh sắc của đầu thu. Có lẽ, một trong những vùng khoác tấm áo mùa thu rực rỡ sớm nhất ở Hàn là Gappyeong và Suwon. Chỉ cần đến những khu vườn, đi trên những cung đường là cả mùa thu hiện ra trước mắt.
DAEGU là thành phố lớn thứ 3 của Hàn Quốc sau Seoul và Busan. Vậy bạn nếu chỉ có 2 ngày 1 đêm thì chúng ta có thể lượn lờ phố xá Daegu ra sao?
Có lẽ bởi là cố đô dưới thời Silla nên cả Gyeongju tràn ngập kiến trúc và di tích xa xưa. Cũng có lẽ bởi vậy nên Gyeongju được mệnh danh là một “Bảo tàng không mái”. Nếu chỉ nghe đến đây, mọi người chắc hẳn sẽ nghĩ với một thành phố cổ như vậy phải chăng sẽ chỉ phù hợp với những người yêu thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa? NHƯNG KHÔNG?
Cứ ngỡ Jeju mùa đông trời lạnh, cảnh heo may nhưng đến rồi mới thấy bất ngờ bởi nét lãng mạn trong tiết trời se se. Jeju mùa đông rất ''tình''