Blog VARANASI ĐOẠN SÔNG LINH THIÊNG BẬC NHẤT CỦA SÔNG HẰNG
cover

VARANASI ĐOẠN SÔNG LINH THIÊNG BẬC NHẤT CỦA SÔNG HẰNG

avatar
Huỳnh Quốc Huy dot Thứ 5, 12/10/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Varanasi được coi là nơi ở của Nữ Thần Hindu và hàng triệu vị thần. Đây cũng là điểm duy nhất trên toàn bộ chiều dài của nó con sông chảy về hướng bắc, về hướng khởi nguồn của con sông.
Varanasi được coi là nơi ở của Nữ Thần Hindu và hàng triệu vị thần. Đây cũng là điểm duy nhất trên toàn bộ chiều dài của nó con sông chảy về hướng bắc, về hướng khởi nguồn của con sông.
Đây cũng là điểm hành hương quan trọng nhất của Ấn Độ. Những người theo đạo Hindu cho rằng những ai được hoả táng và rắc tro xuống sông Hằng đoạn chảy qua Varanasi sẽ chắc chắn được thần linh cứu rỗi. Vì lí do này rất nhiều người bệnh tật ốm yếu, thực hiện một cuộc hành hương gian nan từ khắp mọi miền đất nước để được dành những ngày cuối đời ở thành phố này. Sống trong điều kiện tạm bợ, những người này chấp nhận từ bỏ gia đình và đối diện với cái chết, họ trả tiền cho một người chăm sóc và một chỗ ở bên bên bờ sông. Khi họ qua đời người được trả tiền này sẽ lo cả hậu sự cho người mất.
Sau khi người chết được hoả táng bên bờ sông, tro cốt được rắc xuống sông thì người nhà sẽ quay đi không ngoảnh lại nhìn, trong khi đó những người phục vụ tang lễ sẽ lục trong đống tro than tìm ra vàng và những vật quý giá khác còn sót lại.
Nhưng ở đây không chỉ có tro người chết mới được thả xuống sông, phụ nữ mang thai và trẻ em được cho là trong sạch không tội lỗi vì vậy không cần phải hoả táng để thanh tẩy, xác của họ được thả nổi trực tiếp trên sông, một số tài liệu khác cho rằng có vài loại người không được hoả thiêu mà phải thả xác xuống sông Hằng là: Phụ nữ mang thai, người bị rắn cắn, tu sĩ Bà La Môn, ... Tại Varanasi ta thấy những xác được bọc trong vải liệm trôi trên sông là điều khá bình thường.
Tuy vậy mỗi sáng những người theo đạo Hindu vẫn tập trung ở đây tắm và tin vào sự thanh sạch của dòng sông mẹ. Varanasi đánh dấu một điểm quan trọng của sông Hằng, tại đây vòng tuần hoàn sinh tử gắn liền với dòng sông đạt đến cực hạn, cũng tại nơi đây những người Hindu có học thức cao vẫn mâu thuẫn giữ đầu ốc lí trí và trái tim đức tin của chính mình.

India (Ấn Độ)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/10/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Huỳnh Quốc Huy

Chàng trai xử nữ, thích lang thang, chụp ảnh - cũng là một chàng trai làm du lịch

4 Quốc gia
65 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bach Ng Nguyên seri Ấn Độ hay quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Siếu Siếu dạo này trên tiktok có nhiều video về sông Hằng, xem mà sợ thật
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Katy Chan Sông Hằng bạn chụp đẹp quá, chứ xem trên tiktok bữa giờ mà sợ run người
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Coco Alex Sông Hằng qua ống kính của bạn đẹp quá ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khương Kiện Sông Hằng của bạn thì đẹp, không như Sông Hằng trên tiktok :(
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Son N Tung hóng các bài viết tiếp theo của bạn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ba-La-Nại và vườn Nai đã từng là thánh địa của Phật Giáo trong một thời gian dài. Đến cuối thế kỉ 12, khi quân Hồi giáo tấn công Ấn Độ, Phật Giáo ở vùng này nói riêng, và trên khắp lãnh thổ Ấn nói chung đã bị tàn phá và hủy diệt. Trong thời kì cận đại, thành phố này được gọi là Benares, và hiện nay thì đổi tên lại là Varanasi như cũ, Phật Giáo và Ấn Độ Giáo hiện tại cùng được thịnh hành ở nới này...
Mỗi nhà thường có vài ba chiếc bếp với kích cỡ khác nhau, nhưng đều được đặt gọn gàng trên khuôn bếp cao. Khuôn bếp có thể được làm bằng đất sét, xi măng, nhưng loại đóng bằng cừ tràm được ưa chuộng nhất vì càng dùng lâu, gỗ càng lên nước, có màu đen bóng.
Hành trình đi tìm thượng nguồn sông Đà, là một hành trình gian nan, thách thức ý chí của người muốn tìm hiểu khám phá. Nhưng vượt qua được những khó khăn để đến được đây thì thiên nhiên sẽ đền đáp cho bạn một cách xứng đáng....
Sarnath còn gọi là vườn nai nơi Đức Phật giảng pháp lần đầu tiên cho anh em Kiều Trần Như, và cũng là nơi Tăng Già Phật Giáo ra đời, ị đệ tử cao niên nhất trong năm vị, thấu triệt Giáo Pháp và đắc Quả Tu Đà Hườn.
Đức Phật Thích Ca đã an cư ở Tịnh xá này 24 mùa. Đây cũng là nơi Đức Phật đã lưu trú lâu nhất và phần lớn kinh điển đều được Đức Phật thuyết giảng ở đây, trong đó có Kinh A Di Đà, một bản Kinh rất phổ biến được truyền tụng ở nhiều quốc gia Phật giáo.