Blog KỲ VIÊN TỊNH XÁ (JETAVANA)
cover

KỲ VIÊN TỊNH XÁ (JETAVANA)

avatar
Huỳnh Quốc Huy dot Thứ 7, 16/09/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đức Phật Thích Ca đã an cư ở Tịnh xá này 24 mùa. Đây cũng là nơi Đức Phật đã lưu trú lâu nhất và phần lớn kinh điển đều được Đức Phật thuyết giảng ở đây, trong đó có Kinh A Di Đà, một bản Kinh rất phổ biến được truyền tụng ở nhiều quốc gia Phật giáo.
KỲ VIÊN TỊNH XÁ (JETAVANA)
Chuyện kể rằng khi Trưởng giả Tu Đạt (Cấp Cô Độc) tìm đất để cất tịnh xá, ông đã nhìn thấy một khu vườn có đất đai bằng phẳng cây cối tươi tốt, và khi hỏi thăm chủ nhân của khu vườn này thì ông biết đó là Lâm viên Kỳ Thọ của Thái tử Kỳ Đà, con vua Ba Tư Nặc. Trưởng giả Tu Đạt muốn mua lại vùng đất này (ước tính khoảng 100 mẫu) để xây dựng Tịnh xá cúng dường Đức Phật và Tăng đoàn. Thái tử ra điều kiện, nếu Tu Đạt có thể đem vàng ròng rải khắp mặt đất Lâm viên thì thái tử sẽ bán cho. Tu Đạt y lời, đem vàng trải khắp Lâm viên khiến cho thái tử Kỳ Đà cảm nhận được thành tâm của ông, nên thái tử đã phát tâm cúng dường toàn bộ cây trong Lâm viên để cả hai người cùng kiến tạo Tịnh xá. Vì lý do này mà Tịnh xá có tên là Kỳ Thọ Cấp Cô Độc Viên.
Những sự kiện quan trọng trong cuộc đời Đức Phật diễn ra tại Thánh tích Tịnh xá Kỳ Viên
- Đức Phật an cư ở Tịnh xá này 24 mùa. Đây cũng là nơi Đức Phật đã lưu trú lâu nhất và phần lớn kinh điển đều được Đức Phật thuyết giảng ở đây, trong đó có Kinh A Di Đà, một bản Kinh rất phổ biến được truyền tụng ở nhiều quốc gia Phật giáo.
- Tại Tịnh xá này, Đức Phật đã lên cõi trời Đao Lợi thuyết pháp ba tháng. Vì nhớ Phật đã cho khắc tượng Ngài bằng gỗ chiên đàn, cao 5 thước. Vua Ba Tư Nặc biết được, đã cho đúc tượng Phật bằng vàng ròng, cũng cao 5 thước. Đó là hai pho tượng Phật đầu tiên trong lịch sử hình tượng Phật giáo.
- Gần Tịnh xá ngày nay vẫn còn một mô đất cao, đó là nơi tứ chúng đệ tử đắp tam cấp để cung nghinh Đức Phật từ cung trời trở lại nhân gian.
- Trong tịnh xá còn có nhiều hương thất khác của các đại đệ tử Đức Phật an trú.

India (Ấn Độ)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 16/09/2023
Love
13 Bình luận
avatar
Huỳnh Quốc Huy

Chàng trai xử nữ, thích lang thang, chụp ảnh - cũng là một chàng trai làm du lịch

4 Quốc gia
65 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Lý Lệ quá bình yên và đẹp
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huỳnh Quốc Huy cảm ơn bạn trong hành trình còn nhiều điểm yên bình lắm. Theo dõi mình nhé
avatar
Jamie Lê bạn cún dễ thương quá
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huỳnh Quốc Huy lần nào mình lại đây bạn cũng chạy theo
avatar
Mei Mei em cún trong hạnh phúc không kìa :)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huỳnh Quốc Huy mỗi lần mình ghé đây bạn đều đi theo mình suốt buổi luôn
avatar
Jerry Phù Thủy Cảnh đẹp và yên bình quá. muốn 1 lần đến đây
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huỳnh Quốc Huy cảm ơn bạn nhé. nếu có dịp hãy một lần về miền đất Phật ạ.
avatar
Trang Nguyễn Thị Thùy Nhìn bình yên quá, muốn book tour đi liền ghê á chời
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huỳnh Quốc Huy bạn có thể inbox mình hướng dẫn nhé
avatar
Jerry Phù Thủy Cảnh đẹp và yên bình quá. muốn 1 lần được đến đây
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huỳnh Quốc Huy rất yên bình ạ
avatar
Bình Nguyễn Văn Mình đã đến đây và cảm thấy nơi này là một trong những nơi đáng đến nhất đối với phật tử
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ba-La-Nại và vườn Nai đã từng là thánh địa của Phật Giáo trong một thời gian dài. Đến cuối thế kỉ 12, khi quân Hồi giáo tấn công Ấn Độ, Phật Giáo ở vùng này nói riêng, và trên khắp lãnh thổ Ấn nói chung đã bị tàn phá và hủy diệt. Trong thời kì cận đại, thành phố này được gọi là Benares, và hiện nay thì đổi tên lại là Varanasi như cũ, Phật Giáo và Ấn Độ Giáo hiện tại cùng được thịnh hành ở nới này...
Varanasi được coi là nơi ở của Nữ Thần Hindu và hàng triệu vị thần. Đây cũng là điểm duy nhất trên toàn bộ chiều dài của nó con sông chảy về hướng bắc, về hướng khởi nguồn của con sông.
Mỗi nhà thường có vài ba chiếc bếp với kích cỡ khác nhau, nhưng đều được đặt gọn gàng trên khuôn bếp cao. Khuôn bếp có thể được làm bằng đất sét, xi măng, nhưng loại đóng bằng cừ tràm được ưa chuộng nhất vì càng dùng lâu, gỗ càng lên nước, có màu đen bóng.
Hành trình đi tìm thượng nguồn sông Đà, là một hành trình gian nan, thách thức ý chí của người muốn tìm hiểu khám phá. Nhưng vượt qua được những khó khăn để đến được đây thì thiên nhiên sẽ đền đáp cho bạn một cách xứng đáng....
Sarnath còn gọi là vườn nai nơi Đức Phật giảng pháp lần đầu tiên cho anh em Kiều Trần Như, và cũng là nơi Tăng Già Phật Giáo ra đời, ị đệ tử cao niên nhất trong năm vị, thấu triệt Giáo Pháp và đắc Quả Tu Đà Hườn.