Blog Sài Gòn - Vũng Tàu - Cần Thơ chỉ trong 5 ngày vi vu

Sài Gòn - Vũng Tàu - Cần Thơ chỉ trong 5 ngày vi vu

Bích Ngọc dot Thứ 7, 02/12/2023
Nghỉ dưỡng 5N4D tại SG - BRVT- CT cùng tuii. Lịch trình healing dành cho mấy bà thích chạy show =))). Được trợ giá vé do là nhân viên sân bay nên lần này đi healing hết sảy luôn, không e ngại về giá. Let's go!!!

NGÀY 1: HAN - SGN

17h: Khởi hành chặng HAN - SGN
Vì làm cho cty của VNA nên mình đi theo giá vé nội bộ tương đối rẻ, lần đầu trải nghiệm cảm giác bay tàu to của Vietnam Airline khá thú vị. Mỗi người được phát tai nghe (nếu cần) để nghe nhạc, xem phim tại chỗ, trước mặt mỗi người sẽ có một màn hình nhỏ với các tính năng. Yahhh lúc mình đăng lên thì có bạn tưởng mình đang đi nước ngoài. Không nha, mình chỉ đi SGN nhưng bay tàu to nên trải nghiệm cực kì mới mẻ. Tiếp đó được phục vụ từ nước/trà/cà phê, ai muốn mua thêm trà sữa Lotus của VNA thì bảo tiếp viên nhé, chỉ 50k/cốc.
19h: Hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất
Lần đầu tới SG thì không thể tránh việc lạc ngay tại sân bay được, tuy nhiên cứ hỏi mng xung quanh là biết đường. Vì hành lý của mình gửi sau cùng nên gần như được lấy khá sớm. Tiếp đó ở TSN bạn chỉ có 2 phương tiện di chuyển từ sân bay vào trung tâm là xe ôm (thực chất là trá hình của xe ôm công nghệ) và taxi. Vì nếu bạn đặt Grab thì vui lòng di chuyển hẳn ra bên ngoài mặt đường, vì ngay trong bãi đỗ xe sân bay Grab chính thống không được dừng lại đón khách (Nguồn: một anh Grab chia sẻ).
20h: An tọa tại nhà bạn
Mình có người bạn ở SG nên trong chuyến đi này mình không thể quên ghé qua nhà bạn mình chơi ở Quận 7 được. Chúng mình ghé qua Layla (63 Đông Du,Q1) một quán rượu quen thuộc và có tiếng trong giới. Không gian, đồ uống (chỉ từ 150k/ly) và mọi thứ đều 10 điểm. Chúng mình tâm sự sau thời gian dài bận rộn với công việc, ngồi xuống lắng nghe nhau.

Ngày 2: SGN - BRVT

8h30: Ăn sáng
Order 2 tô bún bò về ăn sáng no nê xong hai đứa lên đồ đi lượn vài vòng SG.
10h: Dinh Độc lập
Dinh Độc lập không còn quá xa lạ với người dân VN khi là di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Sau khi gửi xe thì hãy di chuyển ra phòng vé để mua vé tham quan, 60k cho người lớn và 50k cho sinh viên (nhớ mang thẻ sinh viên). Trong khuôn viên Dinh thự bạn được tham quan Trung tâm hội nghị, kiến trúc, nội thất, phòng ốc…nơi ở của Tổng thống Việt Nam Cộng hòa trước Sự kiện 30 tháng 4 năm 1975. Đối với khách nước ngoài có thể trải nghiệm nghiệm dịch vụ audio 90k để nghe thuyết minh. Sau khi đi vòng tham quan thì chúng mình có dừng chân ở quán cafe ngay trong khuôn viên để nghỉ ngơi và uống nước.
Dinh Độc lập
12h: Trở về nhà
Nghỉ trưa và chuẩn bị đồ cho điểm đến tiếp theo là Vũng Tàu. Mình lựa chọn nhà xe Hoa Mai với limousine 9 chỗ (VIP) chỉ 200k/người. Khởi hành ở một số điểm như văn phòng ở Quận 1, Quận 5 và sân bay TSN di chuyển 2 tiếng đến Vũng Tàu. Khoảng 30p lại có một chuyến nên đừng lo lắng lịch trình bị lỡ dở nếu có quên không đặt xe. Bạn có thể đặt tại app https://vexere.com/ và có mặt 30p trước giờ khởi hành. Dịch vụ xe Hoa Mai mình rất hài lòng, nhân viên tận tình, đón trả khách tại điểm đến yêu cầu.
17h: The Song Apartment Vũng Tàu (28 Thi Sách)
Mỗi lần đi du lịch biển thì cực kỳ ưu tiên chọn căn hộ để ở, không chỉ rẻ mà dịch vụ lẫn cơ sở vật chất đầy đủ như ở nhà. The Song quá quen thuộc và có nhiều đơn vị kinh doanh căn hộ cho thuê, tuy nhiên mình đặt trên Booking.com với giá khuyến mại chỉ 760k/2 đêm trong tuần. Phòng đầy đủ từ A-Z, có thêm bể bơi trẻ con và người lớn hoàn toàn miễn phí, view biển và thành phố. Phòng mình thuê có tận 2 ngủ, ban công và view thành phố nên ok luôn. Nên thuê luôn xe máy ở đây để sử dụng thẻ xe của chung cư mà không phát sinh thêm chi phí nào. Mình thuê 1 vision chỉ 130k/ngày, chị chủ cũng tạo điều kiện cho mình trong việc checkin checkout nếu có việc gấp.
19H30: Bánh xèo Bông (78 Trương Công Định)
Ghé Vũng Tàu không thể quên thử đặc sản bánh xèo với các option như tôm thịt, thịt vịt, thập cẩm hoặc bánh cống chỉ tư 20-40k/suất. Quán phục vụ nước lọc, giải khát các loại.
20h: Nghỉ ngơi

Ngày 3: Vũng Tàu

8h30: Bánh mì xíu mại trứng ở Trương Công Định
2 ổ hết 35k, mình đánh giá service quán khá nhanh, nhưng món ăn cũng không thực sự ngon như lời đồn.
9h40: Khu Du lịch đèo nước ngọt - Làng chài Phước Hải
Nếu ai bảo du lịch Vũng Tàu nhàm chán thì hãy dành một ngày ở Phước Hải nhé. Bạn sẽ bất ngờ đó! Mình đi Vũng Tàu vào mùa thấp điểm du lịch và ngày thường nên phần nào tận hưởng trọn vẹn không khí bình yên, hoang sơ tại đây. Mình ấn tượng Phước Hải vì bãi biển xanh trong, trời nắng đẹp và không khí dễ chịu. Chà phải đi phượt 30km mới đến nhưng thành quả là quá xứng đáng.
Biển Phước Hải
+ Chờ iu chill cafe: Nghe là thấy chill rùi nhỉ, bạn chỉ cần đi theo maps là đến, view quán ra bãi biển Phước Hải xanh ngắt, menu quán đa dạng từ cafe, sinh tố, trà với giá từ 30-40k/cốc. Enjoy không khí biển mát mẻ và tầm nhìn xa rộng.
+ Hàu sữa Quý Mập: Dọc con đường ven biển Phước Hải thì bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn cho hải sản tươi ngon. Mình lựa chọn hàu sữa Quý Mập và một đĩa hàu nướng mỡ hành thêm chai coca là no bụng rùi.
+ Hẻm 20 Ngô Quyền: Một lần mò đường xong bị lạc vào con ngõ 20 Ngô Quyền, mình đã phát hiện ra vibe rất “Hometown chachacha” vừa đẹp vừa bình yên rất hợp với tâm hồn cần chữa lành. Lúc phát hiện ra nơi này mình kiểu “wow” vì quá thích thú, trời ơi vậy là chuyến đi phượt ra Phước Hải thành công vượt mong đợi luôn.
14h: Di chuyển về The Sóng
Nằm nghỉ xíu lấy sức tối đi lượn lờ tiếp, hehe!
17h30: Bánh khọt 209 (6 Nguyễn Trọng Quản)
Lần này mình có đọc các cmt thì thấy là quán bánh khọt 209 này rất được lòng người dân bản địa và cũng không có quá nhiều dân du lịch biết. Hôm mình đi ăn thì đa số là người dân ở đây, ăn rất vừa miệng, có một số loại bánh khọt thập cẩm, bánh khọt tôm, bánh khọt trứng muối… chỉ tầm 35-45k và có thêm đồ uống. Quán có 2 tầng, để xe trong nhà, sạch sẽ và chủ quán nhiệt tình.
18h: Golden bakery (195 Lê Hồng Phong)
Chỉ chưa đến 1km từ Bánh khọt 209 là mình có thể tới Golden bakery với quá trời bánh lạnh chỉ từ 35k/hộp. Là một tín đồ ưa đồ ngọt thì mình không thể bỏ qua tiệm bánh này được, bánh ăn khá vừa miệng, lúc nào quán cũng đông nghịt.
18h30: Về nghỉ ngơi làm này làm kia

Ngày 4: BRVT - Cần Thơ

8h: Bánh canh ghẹ Anh Vỹ (109 Võ Thị Sáu, Phường 2)
Bánh canh vừa miệng, mình chọn size nhỏ thì có đầy đủ topping, kèm ly trà đá 2k
8h30: Mũi Nghinh Phong
Mình đi lượn đường mấy vòng vì tưởng Mũi Nghinh Phong sẽ rất cao, rùi là phải đổ đèo nhưng mà không. Mình gửi xe và đi bộ xuống dốc sẽ thấy có cổng trời và bên trên sẽ Mũi Nghinh Phong. Nơi mà bạn có thể trải chiếu ra ngồi ngắm hoàng hôn và nhâm nhi tách cafe.
9h: Cafe muối chú Long (87 Hoàng Hoa Thám, Phường Thắng Tam)
Quán có best seller là cafe muối và cafe sữa dừa. Giá cực kỳ bình dân chỉ 15-25k/ly có take away hoặc uống tại quán.
9h20: Mua bánh bông lan trứng muối
Lại đến câu hỏi: Mua bánh bông lan trứng muối Vũng Tàu ở đâu là chuẩn bài? OK sau một thời gian ngâm cứu và đọc bình luận của giang cư mận thì mình đã tạt vào mua cửa hàng Bông lan Anh Tuấn (50C Nguyễn Kim, Phường 4). Nghe bảo là một trong những nơi sản xuất bánh bltm những năm đầu của Vũng Tàu, cách làm cũng rất thô sơ và bánh bán số lượng tương đối ít. Chỉ 30k/hộp (10 chiếc) có hsd trong 05 ngày.
Bông lan trứng muối Vũng Tàu
12h: Check out căn hộ
14h: Di chuyển từ Bến xe Vũng Tàu đến Cần Thơ
Mình lựa chọn nhà xe Phương Trang cực kỳ uy tín bởi chất lượng dịch vụ và khi trung trung chuyển cũng không bị say xe. Mặc dù lịch trình di chuyển là 6 tiếng từ 14h-20h nhưng tận hơn 21h mình mới đến bến xe Cần Thơ. Thực sự là quá mệt mỏi sau 1 hành trình nằm uể oải trên xe =))))). Tiếp đến là có xe trung chuyển về tận nhà cho khách.
Từ khâu đón và khâu trả khách gói gọn trong 285k/vé
22h10: Checkin Thanh Hằng Homestay
Lúc này là biết mình chỉ đặt phòng để ngủ thôi chứ làm gì còn thời gian mà chill nên cũng chỉ book phòng hạt dẻ thui ạ. Phòng đầy đủ đồ dùng, một điểm trừ là không có nước nóng. Chị chủ thì thân thiện dễ gần, vị trí home thì cách Bến Ninh Kiều và chợ đêm chỉ vài trăm mét. Nên khi đến Cần Thơ mình hoàn toàn không phải thuê xe máy.
Chỉ 230k/phòng cho ngày thứ 6.
22h20: Lượn quanh vòng chợ đêm Ninh Kiều và phố xá quanh đó xong về nghỉ ngơi

Ngày 5: Cần Thơ - HN

6h30: Chợ nổi cái răng
Đi tàu ghép giá hạt dẻ 100k/người có thuyết minh viên trên tàu luôn. Lộ trình là mình sẽ đi thăm chợ nổi, chợ đặc sản, lò hủ tiếu chỉ trong 2 tiếng. Khuyên mọi người nên dậy sớm đi chợ nổi tầm 5h or 5h30 sáng nhé. Trải nghiệm ăn sáng trên ghe luôn, ngon nhất là hủ tiếu và bún riêu.
Xong mình sẽ vô lò hủ tiếu, lò kẹo dừa để mua đồ hoặc tham quan thui cũng được. Giá cả thì cũng bình thường á.
Lò Hủ tiếu
9h: Cafe Hồng Hương
Vibe thì dân dã thui, đồ uống ok, giá lại hạt dẻ giao động từ 18-35k, rất thích hợp ngồi cafe sáng
12h: Check out homestay rồi di chuyển đến sân bay Cần Thơ

cần thơ bà rịa - vũng tàu

Đã cập nhật vào ngày 2/12/2023
Bích Ngọc

Đam mê du lịch nhưng bị say xe thì sao??? Không sao cả, còn có xe máy, tàu hỏa, máy bay thì không gì khiến mình dừng bước. Từ nhỏ mình không được đi du lịch do điều kiện gia đình không cho phép, nên sau khi thi xong ĐH thì mình đã lên plan tự thưởng cho mình 1 chuyến đi, và sau đó là những chuyến đi cùng các friends!!!Yooo! Contact to my Instagram: _19chaams6_

Khải Minh chi phí tổng chuyến đi hết bao nhiêu vậy ạ, bao gồm vé máy bay đi và về luôn ạ
Bích Ngọc Có hơn 4 triệu thui vì mình có 1 đêm ở nhà bạn nên cx tiết kiệm
Khương Kiện bài viết khá chi tiết, trình bày đẹp nữa, 10 điểm ạ
Chia sẻ
Bích Ngọc dạ mình cám ơn ạ
Hạ Ái Đặt xe Hoa Mai cần đặt trước không bạn, hay chỉ cần đặt trước vài tiếng thôi ạ
Chia sẻ
Bích Ngọc vâng ạ, chỉ đặt trc vài tiếng thui là ok
Nhi Nhí Nhảnh bạn làm nhân viên sân bay nội bài ạ
Bích Ngọc đúng rùi ạ
Sophia cho mình xin thông tin váy bạn chụp ở Dinh Độc Lập với ạ
Chia sẻ
Bích Ngọc bạn của mình mua lâu rùi nên cx ko nhớ lắm
Huyền Trang mùa này bạn review vài con phố ở HN được không ạ, sắp giáng sinh chắc mấy con phố trang trí đẹp lắm
Bích Ngọc Phùng Hưng, Hàng Mã are the best
Nguyễn Hòa giá 1 đêm ở homestay hơi cao nhỉ :(
Chia sẻ
Bích Ngọc đâu bạn, homestay là mình thuê như bth, vì ở đến tận trưa hsau mới trả phòng, còn việc checkin muộn là do bản thân mình thui
Linh Hue them bánh bông lan trứng muối ở chỗ này ghê, lâu rồi không đi :(
Chia sẻ
Bích Ngọc hihi, cảm giác rất chuẩn bltm Vũng tàu í
Lần thứ 4 ghé thăm Đà Lạt, chill hơn hẳn, có bạn đồng hành mà cũng có thời gian chơi. Vẫn con đường quen thuộc ít phải xem maps vì nhớ đường, mỗi chuyến đi đều bất ngờ quen biết thêm bạn bè, anh em và có kỉ niệm đặc biệt. Dần dà, Đà Lạt là nhà, là nơi để về của mình. Nhẹ nhàng và chậm rãi, đó là những gì mình cảm nhận từ chuyến đi này!
Lại một mục tiêu xuất ngoại thành công mở bát cho năm 2024. Mình đã đặt mục tiêu này cách đây 4 năm vì hy vọng khi tốt nghiệp đại học thì sẽ tự túc đi Thái bằng tiền của mình tự kiếm. Yah và cùng mình khám phá Bangkok phiên bản tự túc nhé.
Hè đến là cứ phải xách balo lên và đi ngay ra biển thuiii! Tôi cũng không nằm ngoài ngoại lệ, lần này sẽ là trải nghiệm đến Đảo ngọc xinh đẹp Cô Tô, Quảng Ninh. Mặc dù đã xem dự báo thời tiết và hỏi người dân bản địa nhưng thật tiếc vì hôm tụi mình đi thì mưa tầm tã, biển động. Nhưng không vì thế mà tụi mình lãng phí ngày nghỉ của mình! Cùng xem tụi mình đã trải nghiệm điều gì?
Đến hẹn lại lên, nghỉ lễ 30/4-1/5 thì mọi người đi đâu? Trước khi đưa ra lựa chọn địa điểm cho kỳ nghỉ lễ dài ngày, tôi sẽ gợi ý 1 địa điểm khá quen thuộc: Mộc Châu. Bọn mình ưu tiên đi trước lễ cho đỡ đông và dễ dàng trong việc booking và trải nghiệm một vài địa danh nổi tiếng. Let's go!!!
Xin chào, lại là mình đây. Không quá khi nói mình rất đam mê Đà Lạt và đi du lịch tự túc 1 mình. Đà Lạt có gì mà đi tận 3 lần? Không thấy chán sao? Thì đây sẽ là câu trả lời cho các bạn nhé! Khám phá hành trình du lịch tự túc cùng mình nhaaa.
Hi guys! Du lịch thì mình đã đi theo nhóm bạn, theo đôi bạn hay đi 1 mình cũng zui nhưng còn đi với cặp đôi như nào nhỉ? Chắc chắn sẽ là 1 trải nghiệm thú vị, và mình chọn Ninh Bình làm điểm đến thực hiện điều đó. Chuyến đi này bọn mình vừa là những người bạn vừa là cặp đôi nên cực kỳ "enjoy cái moment này".
Summer vacation right now! Sau 2 năm kìm hãm việc xê dịch thì du lịch năm 2022 thực sự bùng nổ. Bên cạnh trend nhà nhà người người đặt chân tới Đà Nẵng và Phú Quốc thì mình lại lựa chọn 1 điểm đến có phần ít xô bồ hơn chút chính là Quy Nhơn. Một nơi mà vừa nghỉ dưỡng vừa khám phá được luôn là best option cho chuyến đi của mình. Let's check!
Chúng mình ở năm tháng trẻ nhất, nhiều năng lượng nhất đã quyết tâm làm một chuyến đi phượt Hà Giang thay vì về quê nghỉ lễ. Thay vì lướt tiktok và chia sẻ những video đi du lịch thì tại sao không rủ "đồng bọn" xách balo lên và đi nhỉ ? Hãy khám phá Hà Giang cùng team chúng mình nhé!
Lần thứ 2 đặt chân đến Đà Lạt, có rất nhiều điều thú vị và những nơi mới mẻ mình chưa khám phá hết. Mọi người bảo: "Đà Lạt có gì mà m đi nhiều thế?" Có lẽ là tình yêu với cảnh vật, con người và cảm giác bình yên mà Đà Lạt mang lại nữa. Mình muốn kết thúc năm 2021 thật đặc biệt. Chuyến đi chuyển giao này đã gói kỉ niệm tuyệt vời mang về Hà Nội.
Mình đã đi Đà Lạt được 2 lần và đây là homestay mà mình coi như là "NHÀ". Có thể bài review chưa thể lột tả hết những gì chúng mình trải qua cùng nhau, nhưng mình hi vọng các bạn cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đến Đà Lạt.