Blog Cô Tô 2N1D ngày mưa có trải nghiệm gì?
cover

Cô Tô 2N1D ngày mưa có trải nghiệm gì?

avatar
Bích Ngọc dot Thứ 4, 09/08/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hè đến là cứ phải xách balo lên và đi ngay ra biển thuiii! Tôi cũng không nằm ngoài ngoại lệ, lần này sẽ là trải nghiệm đến Đảo ngọc xinh đẹp Cô Tô, Quảng Ninh. Mặc dù đã xem dự báo thời tiết và hỏi người dân bản địa nhưng thật tiếc vì hôm tụi mình đi thì mưa tầm tã, biển động. Nhưng không vì thế mà tụi mình lãng phí ngày nghỉ của mình! Cùng xem tụi mình đã trải nghiệm điều gì?

? Di chuyển:

- Xe khách giường nằm/xe limousine: Xe khách giường nằm chạy từ 1h30 sáng đón tại một vài điểm, di chuyển hết hơn 4 tiếng là tới Cảng Ao Tiên (200k/lượt) - Xe limousine có 2 loại gồm xe chạy cách tiếng 1 lần và xe chạy theo giờ cố định (250k-300k) tùy từng nhà xe.
- Tàu cao tốc: Lúc đi thì tụi mình có đi 2 hãng: Nguyên Việt và Mạnh Quang. Sau cùng thì Mạnh Quang vẫn là lựa chọn ok nhất, đi tàu to và giờ giấc khá linh hoạt (250k/lượt), sẽ hạn chế tình trạng bị say sóng, đặc biệt đi tàu thì nên ngồi phía sau nhé.

? Cô Tô thì ở đâu?

Cô Tô Center Homestay không còn là một cái tên xa lạ nếu các bạn chăm xem review du lịch Cô Tô. Về mặt bằng giá và chất lượng dịch vụ, hạ tầng thì mình đánh giá homestay ở trên thang điểm 9/10. Thời điểm mình thuê là đầu tháng 8 và trong tuần - mùa thấp điểm du lịch nên mức giá cũng hạt dẻ hơn.
Giá: Chỉ từ 700k/phòng Standard/Deluxe (Áp dụng bảng giá từ 1/8/2023)
Địa chỉ: 66 Vũ Văn Hiếu, TT Cô Tô, QN
hình ảnh
Cô Tô Center Homestay

? Lịch trình Cô Tô 2N1D?

Ngày 1: Khởi hành - Cảng Ao Tiên - Ngọn Hải Đăng - Bãi đá Móng Rồng
1h: Di chuyển bằng xe khách giường nằm đến Cảng Ao Tiên
6h: Mua vé và chuẩn bị di chuyển ra đảo Cô Tô, khúc này là trời mưa nên biển động các kiểu. Rùi say sóng dữ lắm, kiểu hồn bay phách lạc cmnl =)))))))
9h10: Hồn đã về đảo Cô Tô, homestay sẽ đón khách bằng xe điện và đưa tụi mình về home.
9h30: Khúc này checkin phòng Deluxe ở tầng 2, view sân vườn xinh đẹp thoáng mát, nói chung phòng đẹp khỏi bàn. Tầm này chỉ có đi nghỉ ngơi sau hơn 6 tiếng di chuyển mệt mỏi.
13h30: Chị em lên đồ vì nắng chiều đã đến, 2 địa điểm chúng mình chạy kpi hôm đầu sẽ là Ngọn Hải đăng và Bãi đá Móng Rồng
- Hải Đăng Cô Tô: Search đúng tên này trên map thì sẽ ra chuẩn điểm đến nhé. Tụi mình được chỉ đường đến đây, vì đi xe máy nên tự phi lên tận trên đỉnh luôn. Đường không quá dốc nên hoàn toàn yên tâm. Tại đây bạn sẽ được chỉ lên sân thượng để nhìn toàn cảnh view của đảo Cô Tô và check in ngọn Hải Đăng.
- Bãi đá Móng Rồng: Hãy di chuyển đến cuối đường để check in bãi đá. Bạn có thể leo lên bãi đá hoặc chỉ check in ngay bãi biển bên dưới hoàn toàn ok. Nước tương đối xanh trong. Có chỗ trông xe nên yên tâm sống ảo nhé.
hình ảnh
Bãi đá Móng Rồng
17h30: Ăn hải sản tại Nhà hàng Úy Thanh (Số 33 Khu 3 TT Cô Tô)
Đối với đồ ăn thì mình ưu tiên nghe review từ người dân bản địa hơn, trong lúc được chỉ đường là dc review ăn ở Úy Thanh. Với mức giá trung bình ăn buffet ở Cô Tô sẽ dao động từ 300-350k/người. Đồ ăn tươi ngon, chế biến hợp khẩu vị, giá thành hợp lý. Tụi mình order móng tay xào me, ngao hấp, nộm sứa, tu hài nướng, hàu nướng, 2 nước ngọt. 2 đứa thì cũng tầm 300k/người và 4 món là no nê cái bụng luôn gòi. Mách nhỏ là hãy đến cơ sở 1 của nhà hàng Úy Thanh, địa chỉ mình có note ở trên.
18h30: Về homestay nghỉ ngơi. Do mưa gió quá trời nên chả đi đâu được, nên tui về đắp chăn ngủ từ 9h tối =))))))))
Ngày 2: Bãi tắm tình yêu - Hà Nội
6h30: Dậy chuẩn bị ăn sáng. Kể cũng tiện là tụi mình di chuyển tầm vài bước chân là có quán điểm tâm sáng ngay gần home. Order 2 tô bún hải sản full topping mà no ơi là no.
hình ảnh
Bãi tắm tình yêu
7h30: Lại lên đồ đi biển chơi, lần này là di chuyển tới Bãi tắm tình yêu, cách home chỉ hơn 1km. Gợi ý cho các bạn là nên đi Bãi tắm tình yêu vào tối vì tối setup đẹp lắm, có beach bar rất sôi động. Còn sáng thì ra ngắm biển, nghịch cát chill chill tí rùi về.
8h30: Thế giới chè Cô Tô oánh chén 1 bát chè cho ngày mưa
9h30: Checkout homestay. “Tại sao lại về sớm vậy?” - Chắc mọi người đọc tới khúc này sẽ có thắc mắc tương tự. Vì lý do công việc và thời gian di chuyển phụ thuộc lịch tàu cao tốc và xe khách, do đó mình phải về sớm để kịp đi làm.
15h30: Đã về tới Hà Nội, kết thúc hành trình vui chơi Cô Tô 2N1D
❌ Lưu ý: Vì Cô Tô hướng tới xây dựng hòn đảo xanh nên hi vọng chúng ta sẽ bảo vệ môi trường chung. Tiếp đó là các địa điểm đa số là không thu phí vào cửa. Việc di chuyển trong đảo chủ yếu là xe điện hoặc xe máy.

? Chi phí

Mình sẽ liệt kê một số các chi phí chính như sau:
- Xe di chuyển ra đảo: 200-250k/lượt
- Tàu cao tốc ra đảo: 250k/lượt
- Vé cảng Ao Tiên: 30k/người
- Thuê xe máy: 200k/ngày/xe + xăng xe: 50k
- Ăn uống: 400-600k/người
- Các vật dụng linh tinh: áo mưa, túi,....
- Phí vào cổng: Free
=> Tổng: 1600k/người
quảng ninh cô tô

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/08/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Bích Ngọc

Đam mê du lịch nhưng bị say xe thì sao??? Không sao cả, còn có xe máy, tàu hỏa, máy bay thì không gì khiến mình dừng bước. Từ nhỏ mình không được đi du lịch do điều kiện gia đình không cho phép, nên sau khi thi xong ĐH thì mình đã lên plan tự thưởng cho mình 1 chuyến đi, và sau đó là những chuyến đi cùng các friends!!!Yooo! Contact to my Instagram: _19chaams6_

0 Quốc gia
20 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Minh Hạo bạn thuê homestay ở đâu vậy ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bích Ngọc Cô Tô Center Homestay bạn nhé
avatar
Tiểu Ái bạn đi xe khách hết bao nhiêu vậy bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bích Ngọc mình đi xe giường nằm hết 200k/người, lúc về thì xe limo hết 260k, chi tiết mình viết ở mục Di chuyển đó
avatar
Hoàng Nam thời tiết bạn đi tháng mấy mà mưa vậy ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bích Ngọc tháng 8 bạn ạ, vào hôm biển động nên nó thế í, chứ bth thì cũng ko đến nỗi
avatar
Phương Linh mùa hè này lỡ hẹn rồi :(
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Bích Ngọc chúng ta còn nhiều cái hè nữa mà, ghé cô tô chơi cho chill nhớ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lần thứ 4 ghé thăm Đà Lạt, chill hơn hẳn, có bạn đồng hành mà cũng có thời gian chơi. Vẫn con đường quen thuộc ít phải xem maps vì nhớ đường, mỗi chuyến đi đều bất ngờ quen biết thêm bạn bè, anh em và có kỉ niệm đặc biệt. Dần dà, Đà Lạt là nhà, là nơi để về của mình. Nhẹ nhàng và chậm rãi, đó là những gì mình cảm nhận từ chuyến đi này!
Lại một mục tiêu xuất ngoại thành công mở bát cho năm 2024. Mình đã đặt mục tiêu này cách đây 4 năm vì hy vọng khi tốt nghiệp đại học thì sẽ tự túc đi Thái bằng tiền của mình tự kiếm. Yah và cùng mình khám phá Bangkok phiên bản tự túc nhé.
Nghỉ dưỡng 5N4D tại SG - BRVT- CT cùng tuii. Lịch trình healing dành cho mấy bà thích chạy show =))). Được trợ giá vé do là nhân viên sân bay nên lần này đi healing hết sảy luôn, không e ngại về giá. Let's go!!!
Đến hẹn lại lên, nghỉ lễ 30/4-1/5 thì mọi người đi đâu? Trước khi đưa ra lựa chọn địa điểm cho kỳ nghỉ lễ dài ngày, tôi sẽ gợi ý 1 địa điểm khá quen thuộc: Mộc Châu. Bọn mình ưu tiên đi trước lễ cho đỡ đông và dễ dàng trong việc booking và trải nghiệm một vài địa danh nổi tiếng. Let's go!!!
Xin chào, lại là mình đây. Không quá khi nói mình rất đam mê Đà Lạt và đi du lịch tự túc 1 mình. Đà Lạt có gì mà đi tận 3 lần? Không thấy chán sao? Thì đây sẽ là câu trả lời cho các bạn nhé! Khám phá hành trình du lịch tự túc cùng mình nhaaa.
Hi guys! Du lịch thì mình đã đi theo nhóm bạn, theo đôi bạn hay đi 1 mình cũng zui nhưng còn đi với cặp đôi như nào nhỉ? Chắc chắn sẽ là 1 trải nghiệm thú vị, và mình chọn Ninh Bình làm điểm đến thực hiện điều đó. Chuyến đi này bọn mình vừa là những người bạn vừa là cặp đôi nên cực kỳ "enjoy cái moment này".
Summer vacation right now! Sau 2 năm kìm hãm việc xê dịch thì du lịch năm 2022 thực sự bùng nổ. Bên cạnh trend nhà nhà người người đặt chân tới Đà Nẵng và Phú Quốc thì mình lại lựa chọn 1 điểm đến có phần ít xô bồ hơn chút chính là Quy Nhơn. Một nơi mà vừa nghỉ dưỡng vừa khám phá được luôn là best option cho chuyến đi của mình. Let's check!
Chúng mình ở năm tháng trẻ nhất, nhiều năng lượng nhất đã quyết tâm làm một chuyến đi phượt Hà Giang thay vì về quê nghỉ lễ. Thay vì lướt tiktok và chia sẻ những video đi du lịch thì tại sao không rủ "đồng bọn" xách balo lên và đi nhỉ ? Hãy khám phá Hà Giang cùng team chúng mình nhé!
Lần thứ 2 đặt chân đến Đà Lạt, có rất nhiều điều thú vị và những nơi mới mẻ mình chưa khám phá hết. Mọi người bảo: "Đà Lạt có gì mà m đi nhiều thế?" Có lẽ là tình yêu với cảnh vật, con người và cảm giác bình yên mà Đà Lạt mang lại nữa. Mình muốn kết thúc năm 2021 thật đặc biệt. Chuyến đi chuyển giao này đã gói kỉ niệm tuyệt vời mang về Hà Nội.
Mình đã đi Đà Lạt được 2 lần và đây là homestay mà mình coi như là "NHÀ". Có thể bài review chưa thể lột tả hết những gì chúng mình trải qua cùng nhau, nhưng mình hi vọng các bạn cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đến Đà Lạt.