Blog Đà Lạt - Ngôi nhà chữa lành thứ 2 của mình!

Đà Lạt - Ngôi nhà chữa lành thứ 2 của mình!

Bích Ngọc dot Thứ 5, 21/03/2024
Lần thứ 4 ghé thăm Đà Lạt, chill hơn hẳn, có bạn đồng hành mà cũng có thời gian chơi. Vẫn con đường quen thuộc ít phải xem maps vì nhớ đường, mỗi chuyến đi đều bất ngờ quen biết thêm bạn bè, anh em và có kỉ niệm đặc biệt. Dần dà, Đà Lạt là nhà, là nơi để về của mình. Nhẹ nhàng và chậm rãi, đó là những gì mình cảm nhận từ chuyến đi này!

NGÀY 1: DLI -HAN

12h05: Khởi hành đi Đà Lạt
Chia sẻ một chút về vé nội bộ mình đi của VNA, như mọi người biết là đi bằng vé máy bay nội bộ sẽ có giá ưu đãi hơn nhiều. Tuy nhiên điểm bất lợi của chúng là nếu hôm bạn bay mà chuyến bay full booking thì đồng nghĩa bạn sẽ giảm hoặc gần như không được bay chuyến đó. VNA luôn ưu tiên cho khách hàng, đặc biệt khách thẻ, khách vip. Bởi vậy, lần đi vừa rồi mình suýt lỡ mất chuyến bay cuối cùng trong ngày, nhưng may mắn thay là vẫn còn 1 slot. Yahhh!
Khoang Thương gia VNA nè!
14h: Hạ cánh ở sân bay Liên Khương
Lần này mình quay lại Đà Lạt sau 1 năm, vẫn là sân bay đó nhưng mình không còn được đi xe buýt Phương Trang tuyến sân bay LK - nội thành với gia 50k/lượt như xưa. Đồng nghĩa với việc mình chỉ còn một lựa chọn duy nhất là đi taxi. Mình đi DALAT Taxi (02633 666 888) với giá khá ưu đãi, lượt đi là 155k còn lượt về là 195k (chưa gồm phí cầu đường).
15h: Checkin khách sạn Ban Mai (Lô 9, KQH Phạm Hồng Thái)
Mình đi đúng trong tuần và chương trình KM của home nên chỉ với 300k/phòng là có được chiếc phòng view phố, tràn ngập ánh nắng, đầy đủ tiện nghi. Vì home cũng khá mới nên phòng còn thơm mùi gỗ, home có hẳn 1 quán bán đồ uống và đồ ăn sáng chỉ cách vài bước chân. Home có dịch vụ thuê xe máy từ 100-120k/ngày. Sau vài lần thuê homestay ở mấy con dốc làm mình khá chật vật thì nay mình đổi gió thuê ngay ở khu quy hoạch, đường rộng có ô tô đỗ.
Một điều mình phát hiện ra rằng ở Đà Lạt cực kì khó kiếm tiệm giặt là, nên ai muốn giặt đồ thì giặt ngay tại homestay hoặc mua gói giặt về giặt tay rồi phơi ở sân thượng cũng ok.
Phòng gác mái
16h10: Cafe Tùng
Nay mình có hẹn với người anh ở Cafe Tùng, vẫn mang vibe Đà Lạt xưa, khi vào quán thực sự khiến bạn như trở về những năm 1900s, thật bình yên và giản dị. Thong dong thưởng thức ly cà phê chỉ 20-25k ngắm nhìn thành phố.

17h: Biệt thự nhà cổ 17 Cô Giang
Dạo gần đây bắt đầu hot điểm checkin mới là biệt thự nhà cổ Cô Giang. Concept vintage sẽ phù hợp cho bạn trong bối cảnh này. Điểm checkin hoàn toàn miễn phí, tha hồ thả dáng.
17h50: Ăn tối bánh ướt lòng gà Trang (15F Tăng Bạt Hổ)
Món ăn đặc trưng của Đà Lạt trên con đường Tăng Bạt Hổ vẫn ngon và vừa miệng, đồng giá 45k.
18h: Nghỉ ngơi

NGÀY 2:

8h30: Bánh căn cô Chín (54/12 Phan Đình Phùng)
Nằm trong con hẻm đường Phan Đình Phùng, quán bánh căn cô Chín vẫn đông đúc người dân ghé thăm. Điều đặc biệt trong quán là 1 bên bán bánh căn, 1 bên bán bún/bánh canh theo ngày. Vậy là cùng lúc bạn có nhiều lựa chọn cho bữa sáng của mình, giá cả dao động trên 40k/đĩa bánh căn. Mình đánh giá bánh căn ở đây khá ổn, vừa miệng.
10h20: Chika Farm (Thôn 2, Tà Nung)
Chiếc farm hot hòn họt sau khi sửa sang, update lên phiên bản mới. Ở farm không chỉ có không gian thoáng mát, view đẹp, chú cừu, dê, thỏ… đang thong thả gặm cỏ, ăn cà rốt mà còn có trò chơi máng trượt. Tổ hợp trên góp phần giúp chika farm thêm thú vị và có nhiều chỗ chơi và checkin sống ảo cho khách đến. Vé vào cổng dao động từ 100-120k (tuỳ thuộc đồ uống bạn order).
Chika farm
11h30: Ăn trưa
Tụi mình xuống phố ăn trưa, gọi 2 phần cơm sườn và 1 phần bánh mì kho chỉ từ 50k/suất. Về cơ bản menu đây khá đa dạng gồm cơm suất, cơm phần và các đồ ăn điểm tâm sáng.
12h: Nghỉ trưa
15h30: Vườn địa đàng (Hoa Cẩm Tù Cầu, P3)
Chỉ cần search maps là có thể thấy toạ độ quán nằm ở KDL Hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm thành phố khoảng 6-7km. Địa điểm checkin này mới nổi, có điểm tương đồng với KDL F cánh đồng hoa ở đèo Mimosa chính là thác nước vắt qua và xung quanh được trang trí bởi rất nhiều hoa. Từ cổng đi vào bạn mua vé 100k (đã bao gồm đồ uống), theo biển chỉ dẫn để order nước và tới các điểm tham quan (suối mơ, vườn hồng…) Tuy nhiên thác nước ở vườn địa đàng đẹp và quy mô lớn hơn, bạn có thể thả hồn vào không gian, sông nước và vườn hoa. Order ly nước và cùng chill thôi!!!
Đặc biệt lưu ý giờ mở cửa: 7h-18h nhé.
19h30: Tiệm nướng trên mây (19 Đặng Thái Thân, P3)
Sẽ thật thiếu sót nếu đến Đà Lạt mà bạn không đi ăn nướng. Tụi mình lựa chọn quán “Nướng trên mây” để tận hưởng buổi tối, giữa tiết trời lạnh 15 độ, ngồi quây quần bên bếp lửa xì xèo khói cùng mùi hương đồ ăn. Chà! Nghe đã thấy thích rùi! Chọn combo 399k cùng nước dành cho 2 người. Vậy là tụi mình ngồi quây quầy ăn bữa nướng ấm áp cùng ôn lại những trải nghiệm thú vị trong năm qua.
Nướng trên mây
21h20: Nghỉ ngơi

NGÀY 3:

8h30: Bún bò (Quán Út Vân, 36 Ấp Ánh sáng)
Lần thứ 2 ghé qua con đường Ấp Ánh sáng để ăn sáng. Con đường tuy nhỏ, nằm nép vào một góc đường Nguyễn Văn Cừ, dọc đường có vô số hàng ăn mở xuyên suốt từ sáng đến tối. Bánh canh, bún bò đồng giá các quán từ 50k/bát. Nói một chút về giá cả đồ ăn ở Đà Lạt thì mình thấy không hề rẻ, nếu không muốn nói là đắt. Bật mí một chút về quán ăn Út Vân, dành cho chót đi chơi quá 2h chiều mà đi qua thấy hàng quán đóng hết, thì có thể ghé qua đây để ăn uống. Vì quán mở thông đến chiều, chứ ko hề nghỉ trưa.
9h30: Persimmon cafe (96B, Hùng Vương,P9)
Quán cafe đang trở thành điểm hot checkin dành cho các tín đồ, vì khi đến đây bạn sẽ nhận “2 in 1”. Sao nói thế nhỉ? Đơn giản là vì toạ độ của quán. Quán nằm bên cạnh con dốc khá nổi tiếng ở Đà Lạt, từ đây view thẳng ra thành phố. Ấn tượng lúc đầu là quán siêu rộng và tràn ngập hoa cẩm tù cầu và hoa cúc hoạ mi. Không gian nhiều góc sống ảo, menu đa dạng từ cafe, soda, trà và bánh lạnh đồng giá 90k. Đối với ai không order đồ uống thì quán phụ thu 70k tiền dành cho checkin.
Persimmon cafe
Có một số so sánh về Persimmon và Túi mơ to, thì cá nhân mình đánh giá thoát nhìn bên ngoài các bạn sẽ thấy 2 quán khá giống nhau, nhưng đồ uống Persimmon có phần nhỉnh hơn, khá ngon và đầy đủ. Khoảng 10p kể từ lúc order là bạn sẽ có đồ uống, rất đúng giờ. Nhân viên nhiệt tình, dịch vụ khá tốt. Hãy đến sớm chút để có nhiều vị trí đẹp để ngồi và checkin nhé.
11h: Kem xôi dừa Kim Cúc (8a Phan Bội Châu)
Đi Đà Lạt mà không thưởng thức kem bơ - đặc sản ở tp hoa thì hơi phí rùi. Lần này mình ghé qua quán Kim Cúc order 1 xôi xoài và 1 kem bơ. Chị chủ nhiệt tình, quán nhỏ trang trí xinh xắn. Menu chủ yếu là kem xôi, dừa, xoài. Đồ ăn giao động từ 25-40k. Menu quán có Mình không đánh giá xôi xoài lắm vì không được như kì vọng, kem bơ khá ok nhưng có phần đắt hơn xíu so với quán khác.
14h: Giặt đồ
Chắc các bạn thắc mắc sao lại để hoạt động giặt đồ trong list này. Thật ra chính vì mãi chả kiếm được chỗ giặt đồ bên ngoài nên mình đã tự giặt tay và lên sân thượng của home phơi đồ. Chính vì thế mình mới phát hiện ra home của mình có view đẹp cực, view ra những con đường cắt nhau, ra ga Đà Lạt và “vòi nước khổng lồ bay lơ lửng”. Đúng là thành phố mộng mơ bởi bất kì góc nhìn nào cũng khiến ta mê mệt bởi vẻ đẹp dịu dàng và trong lành của Đà Lạt.
Một góc đường

15h30: Đi chùa
Nếu follow mình gần đây sẽ thấy mình đều thêm những ngôi chùa/ngôi đền vào list các địa điểm cần đến. Có lẽ vì cảm thấy chuyến đi nào cũng đều chữa lành, không chỉ về yếu tố tinh thần, thể xác mà còn là tâm linh, tư tưởng. Cảm giác bình yên, thong dong, nhẹ nhàng không phải lúc nào cũng có thể duy trì mãi được.

- Chùa Quan Thế Âm: 15 Bà Huyện Thanh Quan,p10 (Gần hồ Xuân Hương)
- Chùa Linh Sơn: 120 Nguyễn Văn Trỗi, p2

“Đất lành chim đậu” đấy là cảm nhận của mình khi thấy đàn chim bồ câu đậu thật nhiều ở sân. Dưới cái nắng ấm của Đà Lạt, ngôi chùa trở nên bình yên hơn, đẹp hơn.
16h20: Ngon lạ Đà Lạt
Mặc dù có mặt ở Đà Lạt khá lâu nhưng dạo gần đây Ngon lạ Đà Lạt lại được PR rất nhiều, tiệm có 2-3 cơ sở nhưng mình vẫn thích cơ sở đường 3/2. Không gian rộng, nằm dưới sảnh khách sạn, chủ yếu bán đặc sản được đóng gói cẩn thận rất phù hợp để đem tặng. Bên cạnh đó shop bán thêm một chút quà lưu niệm như túi vải, nến thơm, móc khoá…
16h40: Tiệm bánh nhà Mèo (222/3 Hai Bà Trưng, P6)
Mỗi lần ghé Đà Lạt là mình đều đi tìm mấy tiệm để mua bánh, sau khi Tiệm bánh Cối xay gió tu sửa lại, không còn bánh bán ở con phố quen thuộc thì mình có đi tìm một vài tiệm khác. Tiệm bánh nhà Mèo là một trong số đó, menu đa dạng từ bánh kem lạnh, bánh su kem, tiramisu, bánh nhân sữa chua…Có một điểm trừ chính là địa chỉ quán, cực kì khó tìm và lắt léo. Hmm, nma tiệm nằm cạnh bờ sông, chỗ đỗ xe khá nhỏ, nhưng bánh thì ngon, thơm để tận hôm sau ăn vẫn ok.
17h10: Lotteria
Ulatr, dù là tín đồ trung thành của Lotteria các cơ sở ở HN thì mình cũng ko thể bỏ qua chi nhánh ở Đà Lạt với toạ độ ngay giữa trung tâm tp. Vừa thưởng thức combo 95k vừa ngắm hoàng hôn thành phố thì còn gì tuyệt hơn. Cũng đáng hehe!
Lotteria
20h: Sense Cafe (304 Hai Bà Trưng,P2)
Sense vẫn mang một vibe rất đặc biệt trong lòng mình dù đã chuyển sang cơ sở HBT, một quán cafe là điểm dừng chân thật chill cho các ace muốn thưởng nhạc, sau một ngày làm việc, dong chơi khắp nơi. Nếu bạn chỉ cần quán cafe acoustic nhẹ nhàng, không quá xô bồ thì Sense là lựa chọn hàng đầu. Vừa có sự tương tác, giao lưu giữa ban nhạc và khán giả vừa tận hưởng không gian ấm áp cùng ly trà nóng giữa lòng Đà Lạt. Bạn hoàn toàn có thể viết vào tờ giấy trên bàn bài hát yêu cầu hoặc bài hát mình muốn trình bày. Mỗi cá nhân mang một màu sắc riêng, nỗi lòng riêng thể hiện qua bài hát họ trình bày. Thích thật đấy.
22h30: Nghỉ ngơi

NGÀY 4: DLI - HAN

6h30: Ăn sáng và cafe chợ Đà Lạt
Trước khi bay về thủ đô thì mình thưởng thức bữa sáng với xôi bánh tiêu và cafe ngồi ngắm bình minh lên. Không khí dễ chịu, trong lành, cùng mùi xôi nóng thơm phức, cafe ấm bụng.
7h30: Checkout homestay và di chuyển về sân bay Liên Khương. Chuyến bay mình đặt là chuyến sáng 9h45 khởi hành, chuẩn bị tinh thần đẹp để về đi làm nàoooo.

lâm Đồng Đà lạt

Đã cập nhật vào ngày 22/03/2024
Bích Ngọc

Đam mê du lịch nhưng bị say xe thì sao??? Không sao cả, còn có xe máy, tàu hỏa, máy bay thì không gì khiến mình dừng bước. Từ nhỏ mình không được đi du lịch do điều kiện gia đình không cho phép, nên sau khi thi xong ĐH thì mình đã lên plan tự thưởng cho mình 1 chuyến đi, và sau đó là những chuyến đi cùng các friends!!!Yooo! Contact to my Instagram: _19chaams6_

Lại một mục tiêu xuất ngoại thành công mở bát cho năm 2024. Mình đã đặt mục tiêu này cách đây 4 năm vì hy vọng khi tốt nghiệp đại học thì sẽ tự túc đi Thái bằng tiền của mình tự kiếm. Yah và cùng mình khám phá Bangkok phiên bản tự túc nhé.
Nghỉ dưỡng 5N4D tại SG - BRVT- CT cùng tuii. Lịch trình healing dành cho mấy bà thích chạy show =))). Được trợ giá vé do là nhân viên sân bay nên lần này đi healing hết sảy luôn, không e ngại về giá. Let's go!!!
Hè đến là cứ phải xách balo lên và đi ngay ra biển thuiii! Tôi cũng không nằm ngoài ngoại lệ, lần này sẽ là trải nghiệm đến Đảo ngọc xinh đẹp Cô Tô, Quảng Ninh. Mặc dù đã xem dự báo thời tiết và hỏi người dân bản địa nhưng thật tiếc vì hôm tụi mình đi thì mưa tầm tã, biển động. Nhưng không vì thế mà tụi mình lãng phí ngày nghỉ của mình! Cùng xem tụi mình đã trải nghiệm điều gì?
Đến hẹn lại lên, nghỉ lễ 30/4-1/5 thì mọi người đi đâu? Trước khi đưa ra lựa chọn địa điểm cho kỳ nghỉ lễ dài ngày, tôi sẽ gợi ý 1 địa điểm khá quen thuộc: Mộc Châu. Bọn mình ưu tiên đi trước lễ cho đỡ đông và dễ dàng trong việc booking và trải nghiệm một vài địa danh nổi tiếng. Let's go!!!
Xin chào, lại là mình đây. Không quá khi nói mình rất đam mê Đà Lạt và đi du lịch tự túc 1 mình. Đà Lạt có gì mà đi tận 3 lần? Không thấy chán sao? Thì đây sẽ là câu trả lời cho các bạn nhé! Khám phá hành trình du lịch tự túc cùng mình nhaaa.
Hi guys! Du lịch thì mình đã đi theo nhóm bạn, theo đôi bạn hay đi 1 mình cũng zui nhưng còn đi với cặp đôi như nào nhỉ? Chắc chắn sẽ là 1 trải nghiệm thú vị, và mình chọn Ninh Bình làm điểm đến thực hiện điều đó. Chuyến đi này bọn mình vừa là những người bạn vừa là cặp đôi nên cực kỳ "enjoy cái moment này".
Summer vacation right now! Sau 2 năm kìm hãm việc xê dịch thì du lịch năm 2022 thực sự bùng nổ. Bên cạnh trend nhà nhà người người đặt chân tới Đà Nẵng và Phú Quốc thì mình lại lựa chọn 1 điểm đến có phần ít xô bồ hơn chút chính là Quy Nhơn. Một nơi mà vừa nghỉ dưỡng vừa khám phá được luôn là best option cho chuyến đi của mình. Let's check!
Chúng mình ở năm tháng trẻ nhất, nhiều năng lượng nhất đã quyết tâm làm một chuyến đi phượt Hà Giang thay vì về quê nghỉ lễ. Thay vì lướt tiktok và chia sẻ những video đi du lịch thì tại sao không rủ "đồng bọn" xách balo lên và đi nhỉ ? Hãy khám phá Hà Giang cùng team chúng mình nhé!
Lần thứ 2 đặt chân đến Đà Lạt, có rất nhiều điều thú vị và những nơi mới mẻ mình chưa khám phá hết. Mọi người bảo: "Đà Lạt có gì mà m đi nhiều thế?" Có lẽ là tình yêu với cảnh vật, con người và cảm giác bình yên mà Đà Lạt mang lại nữa. Mình muốn kết thúc năm 2021 thật đặc biệt. Chuyến đi chuyển giao này đã gói kỉ niệm tuyệt vời mang về Hà Nội.
Mình đã đi Đà Lạt được 2 lần và đây là homestay mà mình coi như là "NHÀ". Có thể bài review chưa thể lột tả hết những gì chúng mình trải qua cùng nhau, nhưng mình hi vọng các bạn cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đến Đà Lạt.