Blog Ninh Bình - cổ kính, yên bình, xinh đẹpppp

Ninh Bình - cổ kính, yên bình, xinh đẹpppp

Đoàn Thị Ninh dot Thứ 2, 08/02/2021
Một Ninh Bình thân thiện, yên bình và xinh đẹpppppp
Kết thúc chuyến đi 9 ngày, điểm đến của tụi mình chọn là Ninh Bình, sau những ngày đi bộ mòn mỏi ở Hà Giang, Hà NộiHạ Long. Tới Ninh Bình cũng lết bộ hết cả 2 ngày :3

Homestay tụi mình chọn là Ninh Bình Palm homestay. Review nhè nhẹ về homestay nè:

Link facebook: https://www.facebook.com/ninhbinhpalmhomestay
- Ưu điểm:
+ Chị chủ siêu thân thiện, dễ thương, tư vấn nhiệt tình, còn chỉ tụi mình nên sắp xếp lịch trình sao, nên đi những điểm nào
+ Homestay xinh xinh, view cưng lắm, ở nơi vắng lặng, đúng kiểu miền quê, thích lắm :3
+ Free ăn sáng với 1 mức giá khá okie, chỉ 320k/đêm/free ăn sáng cho 2 người. Đồ ăn sáng cũng ngon lắm nghen, có cả trái cây nữa :D
+ Thuê xe ga chỉ với 150k/ngày, chiếc Lead (chắc của chị chủ), chiếc xe xịn nhất trong 9 ngày :3
+ Tụi mình đón xe 4h lên sân bay, chị chủ cho ở free từ 12h-4h chiều lận á :3
- Nhược điểm:
+ Homestay ở khá sâu, gần chùa Bái Đính nên cũng hơi khó để buổi tối đi chơi.
+ Phòng cũng hơi nhỏ, tụi mình bỏ 2 cái vali là kín chỗ :3 chắc do tụi mình nhiều đồ á :D mà thực ra thì cũng di chuyển đc, do mình chỉ nhu cầu ngủ nên cũng ko quan tâm lắm :D
+ Nhiều xe khách không ghé ngang, nên bắt taxi vô cũng hơi mắc xíu, nhưng vì những ưu điểm phía trên nên mình bỏ qua được hết mọi thứ nhaaaaaaa
Tụi mình có chụp vài tấm để cho chị chủ nè:
View ở homestay nè
Đồ ăn sáng ở Homestay

Các điểm tụi mình đi khi ở Ninh Bình:

Đường đi tới các điểm tham quan ở NB cũng giống như đường ở quê mình vậy á :3
1. Hang Múa
Vé vào Hang Múa là 100k/người, đường đi vô cũng hơi gồ ghề chút xíu, nhưng đi được nha :3
Có điều leo hang Múa sẽ rất cực :3 view thì cũng đẹp mà cũng nguy hiểm lắm à nghen.
Hang Múa
View đẹp và xịn xò lắm nghennnnnn chỉ là hơi vất vả chút thôi nè :3
2. Tràng An
Vé đi tràng An là 250k/vé, đi 3 tiếng, có người lái đò luôn, 1 đò như vậy là 4-5 người. Có 3 tuyến để lựa chọn. Chị chủ homestay chỉ tụi mình đi tuyến 3, về tuyến 2. Cô lái đò cũng nói đi như vậy đi được nhiều và không cần vòng ngược lại.
Tràng An
Cô lái đò rất dễ thương và nhiệt tình, nên tụi mình cũng tip 50k/người.
3. Cố đô Hoa Lư
Chỗ này hiện tại đang là 1 ngôi làng có người dân sinh sống :3
Đi bộ 1 chút xíu để tham quan vòng ngoài mình nghĩ là ổn :3 vì nó same same nhau, không quá khác biệt á. Cũng có bản đồ nữa.
Lưu ý nhẹ là chưa kịp vô thì bị ngta chèo kéo đi xe ôm :3 10k/điểm, để tham quan hết, nên tụi mình cũng ko có đi :3
Vé tham quan cũng chỉ 30k/người
Cố Đô Hoa Lư
4. Tuyệt tình cốc
Giá vé 30k/người
Cũng có view đẹp, mà cũng phải chịu khó leo chút xíu nha :v
Tuyệt tình cốc
Tụi mình ăn uống cũng đơn giản, mình lại hơi kén ăn, nên không được dê. Buổi trưa tụi mình ăn bánh mì kẹp xúc xích giá 25k/ổ. Buổi tối ghé quán dọc đường ăn lẩu gà, trời lạnh, ăn lẩu đã lắm luôn á, 300k/2 người.
Dọc các điểm tham quan, tụi mình có mua nước, kem các kiểu cỡ 15-20k/chai á. Gửi xe cũng cỡ 10-15k á
Qua ngày 2, tụi mình quyết định chỉ đi chùa Bái Đính, đi hết nguyên buổi sáng, từ 8h-12h mới hết cái chùa, bự thiệt bự. Tụi mình có mua vé combo buffet chay + xe điện + vé tham quan là 195k/người á. Hình như là xe điện 30k/lượt, vé tham quan cung điện 50k/lượt, vé ăn buffet 119k/người.
Ở tại chùa cũng có nhiều hướng dẫn viên định hướng dẫn tụi mình đi này nọ, nhưng mình nghĩ tự túc dựa vào bản đồ cũng đc nên đã tự túc đi á, HDV sẽ hợp với đi theo đoàn hoặc gia đình có người lớn, thích nghe thuyết minh hơn á.
Chùa Bái Đính
Chùa Bái Đính rất bự, đồ sộ và đẹp. Chắc sẽ hợp với người lớn đi hơn là mấy người giống mình :3
Buffet chay ở chùa, rất xịn :3 rất ngonnnnnn
Một vài hình ảnh khác:
ở chùa Bái Đính
Sau đó tụi mình về phòng tắm rửa nghỉ ngơi và lên xe đi ra sân bay :3 Xe tụi mình đi lần này cũng là Limousine, hãng nào thì mình hổng nhớ do nhờ homestay đặt dùm á, họ tới tận nơi để đón.
TỔNG CỘNG, tụi mình hết khoảng 2tr5/2 người, chưa bao gồm vé xe

Tràng An Hang Múa ninh bình Chùa Bái Đính

Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Đoàn Thị Ninh travel blogger

Thích du lịch nhưng hổng có nhiều xiềnnnnn nên mọi chuyến đi của mình luôn được sắp xếp, lên chi phí tiết kiệm nhất có thể mà vẫn vuiiiiiiiiiii

Nếu được chọn 1 nơi vừa dễ đi, cảnh đẹp, tự nhiên, giá lại rẻ, thì câu trả lời của mình chắc chắn sẽ là Ninh Bình
Hè lố mọi người :D Thực ra thì Quy Nhơn – Phú Yên sẽ phù hợp cho những người thích biển, thích vẻ đẹp hoang sơ và chịu được nắng gióooo :D
Tiếp tục bài review cho chuyến đi Đà Nẵng - Hội An - Huế của mìnhhhhh, part 2 đây dồiiiiiiiii Part 2 này sẽ là của riêng Huế nghen :D và mình giải đáp về phần di chuyển cũng như chỗ ở luôn nha p/s: hình ảnh thì mình chụp cam thường điện thoại chứ không chỉnh sửa bất kỳ thứ gì :3 Tổng chuyến đi của mình là 5 ngày, chi phí 5tr tất cả.
Vì bài viết hơi dài nên mình sẽ chia ra 2 part cho mọi người dễ xem :D Part 1 này sẽ là review chi tiết về Đà Nẵng và Hội An và hình ảnh thì mình chụp cam thường điện thoại chứ không chỉnh sửa bất kỳ thứ gì :3 Tổng chuyến đi của mình là 5 ngày, chi phí 5tr, đi 3 nơi: Đà Nẵng, Hội An và Huế.
Bạn muốn tạm biệt Sì Gòn vài hôm??? Bạn muốn xả xì chéttttttttttttttt Đi Bình Hưng đi neèeeeeeeeeeeee...... Thích lắm luôn áaaaaaaaaaaaaa
Hãy thử cảm nhận 1 Hạ Long xịn xò, yên bình, hiện đạiiiiii
Mong ước 1 lần được dạo quanh Hồ Gươm sáng sớm, được nhìn kéo cờ ở lăng Bác, nay đã thực hiện được. Cảm giác tuyệt vời lắm mọi người ơiiiiiiii
Những câu mình đc nghe từ bạn bè khi tìm hiểu về Hà Giang (HG): - HG là nơi đáng đi nhất của miền Bắc - Không có ai đi HG 1 lần mà ko muốn đi lần 2 Sau chuyến trải nghiệm vừa rồi thì mình khẳng định lại lần nữa là 2 điều trên hoàn toàn chính xác nha mọi người ơiiiiii. Mình thấy HG đẹp nhất là ở cung đường đi, cảnh đẹp như trong phim vậy á.
Chụp ảnh sống ảo ở Sài Gòn không thể bỏ qua nơi này nha :3
1 ngày Chủ nhật đầy nắng và gió :3 Chỉ với 15k/vé, mọi người có thể trải nghiệm xe buýt trên sông. Nhớ né giờ trưa ra nha, tụi mình đi chuyến 10h30 nên ko có bus về, phải đợi chiều lận, nên bắt taxi về á :v