Blog Ninh Bình ngày trở lại, vẫn đẹp như xưaaaaa

Ninh Bình ngày trở lại, vẫn đẹp như xưaaaaa

Đoàn Thị Ninh dot CN, 06/11/2022
Nếu được chọn 1 nơi vừa dễ đi, cảnh đẹp, tự nhiên, giá lại rẻ, thì câu trả lời của mình chắc chắn sẽ là Ninh Bình
Đây là lần thứ 2 mình đi Ninh Bình, nên đã bỏ qua 1 vài điểm đã đi trong lần trước (T11/2020): Tràng An, Cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính. Mọi người có thể tham khảo ngay tại link này nhé: https://gody.vn/blog/ninh.vt.11072893/post/ninh-binh-co-kinh-yen-binh-xinh-depppp-8197

1. Hang Múa

Dù biết đi Hang Múa rất mệt, nhưng mình vẫn quyết tâm leo lại, hông hiểu tại sao :3 chắc có lẽ vì vẻ đẹp của Ninh Bình, mình ko cưỡng lại được.
Vé hang Múa vẫn không đổi sau 2 năm
Nghe tên thì mọi người nghĩ nó là hang động, nhưng hổng phải á, nó chỉ đơn giản là một điểm ngắm cảnh và phải leo bậc thang thì mới lên tới những chỗ có view đẹp xuất sắc như này đc á
1 vài hình chụp ở Hang Múa nè
Mọi người thấy cái sự đẹp của Hang Múa chưa
Leo hang Múa đúng chất là giơ điện thoại lên là có hình đẹp ớ
Hang Múa mới mở thêm cái ao sen, ko cần phải leo mà vẫn có hình đẹp nhoa :3
Thêm 1 điểm mới nữa là có chiếu nghỉ ời, nhìn giống quán cafe nhưng thực ra ko bán gì nha :3

2. Tam Cốc

Vé vào Tam Cốc là 120k/người + 150k/đò nha
Vì lần trước đã đi Tràng An, nên lần này mình chọn Tam Cốc
Tam Cốc cũng đẹp lắm, so với Tràng An thì mình thấy cũng một chín, một mười chứ ko thua kém gì nhiều đâu. Các cô chú lái đò cũng khá cực. Thời gian đi đò khoảng 1h30p-2h nên tụi mình có tip 50k cho chú lái đò.
Tam Cốc thì không phải đi bộ gì rồi, cứ leo lên thuyền ngồi, họ sẽ chở mình đi 1 vòng rồi về lại chỗ cũ.

3. Thung Nham

Thung Nham thì đi qua Tam Cốc 1 đoạn là tới, đường cũng rất dễ đi.
Lúc từ Tam Cốc đi ra là khoảng 4h45 chiều, tụi mình cứ sợ ko kịp giờ, phần vì sợ đóng cửa, phần vì sợ trời tối, ko thấy chim để ngắm, nhưng vẫn muốn đi nên liều, đi đại luôn :))))
Vé vào Thung Nham là 150k/người
Vé vào hơi mắc, nhưng xứng đáng nha. Trong này thực ra là khu du lịch, có cả resort ớ.
Trong Thung Nham có 2 điểm để đi chính: hang Bụt và vườn chim. Ở Hang Bụt thì cũng đi đò tương tự Tam Cốc nhưng mình sẽ đi vào Hang, trong hang khá tối nên mình ko chụp choẹt gì đc, nhưng rất rất đáng để trải nghiệm nha.
Sau đó tụi mình di chuyển qua Bến thuyền Vườn chim để đi đò ra vườn chim. Mọi người sẽ đc ngồi trên đò để ngắm chim bay về tổ. Tụi mình tính ra hay không bằng hên, đúng buổi tối, chim bay về nên sẽ ngắm đc toàn cảnh chim bay về, rất rất đẹppppp mọi người ưiiiiiiii. Nhất định phải thử 1 lần trong đời ớ.
Tiếc là gody không cho post video trực tiếp nên mọi người coi đỡ nghen
Hình ảnh chụp màn hình từ video mình quay

4. Tuyệt Tình Cốc

Chỗ này thì vì mình thấy nó cũng ko quá đặc biệt, góc chụp phía dưới mình cũng đã chụp nhiều, nên chỉ chụp 1 tấm chỗ này (rất ít người biết chỗ này), mọi người phải leo lên chỗ chùa trong đó thì mới thấy đc view này ấy.
View quá là xịn xò
Tụi mình cũng đã đến Đầm Vân Long, nhưng thực sự quá nắng và rất ít người đi nên tụi mình không trải nghiệm mà ngắm nhìn xíu thì về ớ.
Còn mọi người muốn coi review chùa Bái Đính, Tràng An và cố đô Hoa Lư thì ở đây nha: https://gody.vn/blog/ninh.vt.11072893/post/ninh-binh-co-kinh-yen-binh-xinh-depppp-8197
Tuyệt Tình Cốc Vườn chim Thung Nham Tam Cốc - Bích Động Hang Múa ninh bình

Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Đoàn Thị Ninh travel blogger

Thích du lịch nhưng hổng có nhiều xiềnnnnn nên mọi chuyến đi của mình luôn được sắp xếp, lên chi phí tiết kiệm nhất có thể mà vẫn vuiiiiiiiiiii

Nguyễn Thị Toàn bạn đăng video để mình xem với được không
Hè lố mọi người :D Thực ra thì Quy Nhơn – Phú Yên sẽ phù hợp cho những người thích biển, thích vẻ đẹp hoang sơ và chịu được nắng gióooo :D
Tiếp tục bài review cho chuyến đi Đà Nẵng - Hội An - Huế của mìnhhhhh, part 2 đây dồiiiiiiiii Part 2 này sẽ là của riêng Huế nghen :D và mình giải đáp về phần di chuyển cũng như chỗ ở luôn nha p/s: hình ảnh thì mình chụp cam thường điện thoại chứ không chỉnh sửa bất kỳ thứ gì :3 Tổng chuyến đi của mình là 5 ngày, chi phí 5tr tất cả.
Vì bài viết hơi dài nên mình sẽ chia ra 2 part cho mọi người dễ xem :D Part 1 này sẽ là review chi tiết về Đà Nẵng và Hội An và hình ảnh thì mình chụp cam thường điện thoại chứ không chỉnh sửa bất kỳ thứ gì :3 Tổng chuyến đi của mình là 5 ngày, chi phí 5tr, đi 3 nơi: Đà Nẵng, Hội An và Huế.
Bạn muốn tạm biệt Sì Gòn vài hôm??? Bạn muốn xả xì chéttttttttttttttt Đi Bình Hưng đi neèeeeeeeeeeeee...... Thích lắm luôn áaaaaaaaaaaaaa
Một Ninh Bình thân thiện, yên bình và xinh đẹpppppp
Hãy thử cảm nhận 1 Hạ Long xịn xò, yên bình, hiện đạiiiiii
Mong ước 1 lần được dạo quanh Hồ Gươm sáng sớm, được nhìn kéo cờ ở lăng Bác, nay đã thực hiện được. Cảm giác tuyệt vời lắm mọi người ơiiiiiiii
Những câu mình đc nghe từ bạn bè khi tìm hiểu về Hà Giang (HG): - HG là nơi đáng đi nhất của miền Bắc - Không có ai đi HG 1 lần mà ko muốn đi lần 2 Sau chuyến trải nghiệm vừa rồi thì mình khẳng định lại lần nữa là 2 điều trên hoàn toàn chính xác nha mọi người ơiiiiii. Mình thấy HG đẹp nhất là ở cung đường đi, cảnh đẹp như trong phim vậy á.
Chụp ảnh sống ảo ở Sài Gòn không thể bỏ qua nơi này nha :3
1 ngày Chủ nhật đầy nắng và gió :3 Chỉ với 15k/vé, mọi người có thể trải nghiệm xe buýt trên sông. Nhớ né giờ trưa ra nha, tụi mình đi chuyến 10h30 nên ko có bus về, phải đợi chiều lận, nên bắt taxi về á :v