Blog Quy Nhơn - Phú Yên chỉ 2 trịu/ngườiiiiiii

Quy Nhơn - Phú Yên chỉ 2 trịu/ngườiiiiiii

Đoàn Thị Ninh dot Thứ 2, 29/08/2022
Hè lố mọi người :D
Thực ra thì Quy Nhơn – Phú Yên sẽ phù hợp cho những người thích biển, thích vẻ đẹp hoang sơ và chịu được nắng gióooo :D

I. ƯU & NHƯỢC ĐIỂM Ở 2 NƠI NÀY

Ưu điểm:
- Rẻ, rẻ và rẻ (Đồ ăn, khách sạn và tất cả đều rẻ)
- Biển đẹppppp, rất rất đẹppppp, có lẽ là nơi có biển đẹp nhất mà mình từng đi qua (Vũng Tàu, Bình Hưng, Nam Du, Nha Trang và kể cả là Phú Quốc)
- Mọi thứ có hoang sơ và cũng có chút chút bị khai thác du lịch, nhưng chưa nhiều lắm
Nhược điểm:
- Nắng, nắng và rất rất nắng. Nắng ở đây rất rất gắtttttt
- Nếu không đi tắm biển như mình thì thực ra mỗi điểm đến chỉ có 1 vài góc chụp hình thoai :

II. Đây là review sương sương của mình:

1. Di chuyển:

Để tiết kiệm thì mình di chuyển bằng xe khách, ngủ 1 đêm là tới nơi oyyyyy
- Tụi mình đi Phương Trang từ SG – Quy Nhơn: 275k/vé
- Lúc về thì đi từ Phú Yên – SG: 250k/vé (Có xe trung chuyển ở PY chở mình từ khách sạn ra bến xe)
***Theo kinh nghiệm của mình thì mọi người cứ gọi tổng đài Phương Trang để đặt vé, rồi tới lấy vé là ok, ko cần trả tiền trước luôn ạ. Xe chạy đúng giờ và không đón khách dọc đường, nhưng trạm dừng chân dọc đường khá xa, nên mọi người nhớ ăn uống đầy đủ trước khi lên xe nha.
- Di chuyển từ Quy Nhơn – Phú Yên thì mình đi Sao Limousine (mọi người search gg nhé), xe đi khá nhanh, ko đón khách dọc đường, giá rẻ 120k/vé, đi khoảng 2 tiếng. Nhưng xe không được mới và xịn xò đâu ạ :3. Xe này đón khách ở big C Qui Nhơn và trả khách tận khách sạn.
- Còn thuê xe máy thì lần này mình thuê tại khách sạn, ở QN là 150k/xe ga còn ở PY thì 130k/ngày.
Mặc dù là thuê của khách sạn nhưng họ vẫn giao nhận xe tại bến xe hoặc địa điểm bạn cần á nên đỡ tốn tiền taxi tới khách sạn :D
Tổng ở phần di chuyển này hết khoảng 850k/người nè (đã tính xăng).

2. Nơi ở:

- Quy Nhơn: La Cactus Hotel, mọi người search fb là ra nhé.
Với tầm giá 250k/đêm thì mình nhận xét đây là khách sạn ok nhứt nào h mình từng ở. Có thang máy, phòng rộng rãi, sạch sẽ, gần biển, và gần luôn cả bến xe. Trong ks còn cả 1 list địa điểm ăn uống ở QN.
- Phú Yên: Letter Homestay Phú Yên, vẫn search fb nhé
Bên này thì đúng chất là homestay, phòng cũng rất sạch sẽ, rộng rãi. Đặc biệt là mình trả phòng 5h chiều mà vẫn free luôn, còn giặt đồ free nữa á. Cũng vẫn là 250k/đêm nhé.
***2 khách sạn này là mình ưng nhứt trong những chuyến du lịch nào giờ luôn á. Mình vẫn đặt
qua fb để có giá ổn hơn và đc xem hình phòng ở trước. Điểm 9.5/10 nha. Highly recommend
luôn đó mọi người ơiiiiii!
Chỗ ở mất thêm 250k/người nữa nè.
RỒI RỒI, phần chính đâyyyyyyy:

3. Địa điểm zui chơi:

*** Ở Quy Nhơn:
Các địa điểm cách trung tâm TP. Quy Nhơn khoảng 18km và cách nhau khoảng 5km.

- Eo Gió:

Mọi người search google map đường đi tới “Bãi đậu xe Eo Gió” nha. Chứ đừng search Eo Gió, nó bị sai đóooooo. Mình có để link sẵn luôn rồi, m.n nhấn vô là đc.
Ở đây thì do mình dậy lúc 4h30 sáng, tới nơi lúc 5h45 sáng tưởng là được ngắm bình minh, ai ngờ nắng sấp mặt sấp mày. Nhưng vi đi khá sớm nên rất vắng và thậm chí còn chưa có nhân viên, nên không tốn vé vào cổng luôn :3
Chỉ có 1 vài view nhỏ nhỏ thuiiiiii, nhưng rất đẹppppppp

- Kỳ Co:

Kỳ Co thì có 2 cách, 1 là đi cano, 2 là đi xe trung chuyển.
Vì bạn mình say song nên mình chọn di chuyển bằng xe máy 1 đoạn xong sau đó sẽ đi xe trung chuyển. Này thì mọi người search Khu du lịch Kỳ Co là ra hà. Giá vé Kỳ Co 100k/người, vé xe trung chuyển 50k/người/khứ hồi.
Khoảng 7h30 mới bắt đầu có xe trung chuyển nha. Tụi mình tới lúc 7h hơn nên là phải đợi 1 chút tài xế mới tới.
Ở đây thì sẽ hợp với mọi người tắm biển, nghỉ ngơi hơn là tham quan như mình, vì ngoài biển
đẹp và 1 vài view nhè nhẹ thì hết sạch oyyyyy.
Đây là vé và xe điện mình đi
Hình chụp ở Kỳ Co, rất rất đẹpppp, nhưng ít view lắm, những người chỉ chụp hình mà ko tắm biển như mình thì cỡ 30p là xong ời

- Hòn Khô:

Điểm này thì phải đi cano ra, và giá cũng là 100k/người. Nhưng mình ko recommend nhé, vì ở
đây chỉ tắm biển thôi, biển thì cũng same same Kỳ Co, mà đường đi xa hơn, đi cano mất 5-10p và nắng hơn nữa. Ở ngoài đó chỉ có 1 quán nước chứ không nhiều thứ như Kỳ Co.
Có cây cầu gỗ check in sống ảo mà đang sửa nên mình cũng ko chụp choẹt được gì nhiều á.
Góc mình thấy đẹp nhứt, còn lại thì hết ời

- Tháp Đôi:

Này thì ngay trong trung tâm TP Quy Nhơn thoai, cũng khá đặc sắc theo phong cách người Chăm nên mọi người tham quan chụp hình thì cũng đc ớ.
Giá vé 20k/người.

- Ghềnh Ráng

Ở đây có mộ Hàn Mặc Tử, bãi tắm Hoàng Hậu các thứ, vì dư thời gian quá nên tụi mình ghé chơi chứ thực ra cũng không có gì đặc biệt nha.
Tụi mình đi Kỳ Co, Eo Gió và Hòn Khô chỉ trong 1 buổi sáng, phần vì ko tắm biển, phần vì không có nhiều chỗ check in, chơi bời :3. Trưa thì ghé ăn ở quán dưới này nè rồi Highlands cho mát chứ nóng xỉuuuuu
Chiều 2h30 tụi mình đi Tháp Đôi rồi ghé Ghềnh Ráng, sau đó là đi ăn oy ra Big C, gọi bên xe máy để trả xe và leo lên xe đi Phú Yên.
Tụi mình ăn bún tôm-rạm ngon lắm nha :3
Đấy, thế là hết 400k.
*** Ở Phú Yên:
- Đi chuyến 5h từ QN, tới nơi là gần 7h, tắm rửa nghỉ ngơi xíu rồi tụi mình đi ăn Cháo Hào rồi đi
lượn lượn xíu sau đó về nghỉ ngơi :3
Cháo Hào ở đây ngon lắmmmmmmmmmm
- Sáng mình lại tiếp tục dậy 4h30 để đi cho sớm vì các điểm khá xa trung tâm, khoảng hơn 30km lận.

- Ghềnh đá đĩa:

Mình lại đi sớm quá và lại miễn phí :v
Buổi sáng nên rất vắng và rất đẹp

- Hải Đăng Ghềnh Đèn:

Chỗ này nhiều người bỏ qua, nhưng thực ra rất gần Ghềnh đá đĩa luônnnnnn
View đẹp và rất hoang sơ, miễn phí lại ko có thêm 1 ai nên tụi mình chụp choẹt đã đời rồi mới di chuyển tiếp :v

- Cầu Gỗ Ông Cọp:

Nó chỉ đơn giản là cây cầu gỗ dài nhứt VN thoai :3 nên nếu muốn bạn có thể đi qua để trải nghiệm, chỉ 6k/2 người 1 xe
View cũng rất chi là xinhhhhh

- Nhà thờ Mằng Lăng:

Đây là địa điểm đông nhất trong chuyến đi nhưng vẫn miễn phí nha, khách đoàn khá nhiều vì mình đi tới đây khoảng 9h hơn roài. Nhưng vì nắng quá nên cũng không mấy ai chụp choẹt bên ngoài :3
Vô tham quan cũng khá thú vị vì nào h mình ít khi vô nhà thờ
- Đầm ô Loan: mọi người nên bỏ qua điểm này vì thực sự không có gì nha.

- Bãi Xép:

Vé 20k/người cảnh quay của phim “Tôi đã thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.
Leo hơi cực, ít view nhưng view chấttttt
- Tụi mình di chuyển tất cả các điểm trên chỉ trong buổi sáng, đi tà tà, không gấp nha, ngồi uống nước vài lần nữa á. Nhưng vì không nhiều chỗ chụp, lại không chụp nhiều nên tý là xong á.
- Sau đó di chuyển về trung tâm ăn hải sản. Mọi người có thể ăn hải sản ở Đầm Ô Loan nếu cảm thấy phù hợp, mình đọc review thấy tươi ngon các kiểu, vô nhìn giá 750k/kg ốc hương, món nào cũng cả triệu 1kg, 7-800k/kg nên lặng lẽ đi ra. Rồi đi ăn chỗ khác cho rẻ mà vẫn ngon.
Tụi mình ăn ở đây nè, 2 đứa 500k ăn no tới tốiiiii
- Ăn uống xong tới khoảng 12h30, tụi mình về khách sạn nghỉ ngơi rồi 3h dậy đi chơi tiếp

- Tháp Nhạn:

vé tham quan miễn phí, tụi mình mua vé xe điện đi lên 20k/người/khứ hồi để đi lên tháp Nhạn luôn vì đuối rồi :3

- Tháp Nghinh Phong

Sau đó di chuyển ra tháp Nghinh Phong, lúc trưa có đi ngang, vắng tanh mà nắng quá nên ko chụp
Tháp Nghinh Phongggggg
- Đấy, thế xong rôi mua đồ ăn tối rôi về homestay dọn đồ lần nữa, ăn uống là ra xe luônnnnn
Cả ngày ở Phú Yên chỉ tốn tiền ăn nhiều: 300k/người

Tháp Đôi (tháp Chăm Hưng Thạnh) phú yên Eo Gió Đảo Hòn Khô Hòn Khô Nhà thờ Mằng Lăng Ghềnh Đá Đĩa Đầm Ô Loan phú yên

Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Đoàn Thị Ninh travel blogger

Thích du lịch nhưng hổng có nhiều xiềnnnnn nên mọi chuyến đi của mình luôn được sắp xếp, lên chi phí tiết kiệm nhất có thể mà vẫn vuiiiiiiiiiii

Nguyễn Khánh bài review rất chi tiết và chân thực, ngắn gọn nhưng rất đầy đủ.
Nếu được chọn 1 nơi vừa dễ đi, cảnh đẹp, tự nhiên, giá lại rẻ, thì câu trả lời của mình chắc chắn sẽ là Ninh Bình
Tiếp tục bài review cho chuyến đi Đà Nẵng - Hội An - Huế của mìnhhhhh, part 2 đây dồiiiiiiiii Part 2 này sẽ là của riêng Huế nghen :D và mình giải đáp về phần di chuyển cũng như chỗ ở luôn nha p/s: hình ảnh thì mình chụp cam thường điện thoại chứ không chỉnh sửa bất kỳ thứ gì :3 Tổng chuyến đi của mình là 5 ngày, chi phí 5tr tất cả.
Vì bài viết hơi dài nên mình sẽ chia ra 2 part cho mọi người dễ xem :D Part 1 này sẽ là review chi tiết về Đà Nẵng và Hội An và hình ảnh thì mình chụp cam thường điện thoại chứ không chỉnh sửa bất kỳ thứ gì :3 Tổng chuyến đi của mình là 5 ngày, chi phí 5tr, đi 3 nơi: Đà Nẵng, Hội An và Huế.
Bạn muốn tạm biệt Sì Gòn vài hôm??? Bạn muốn xả xì chéttttttttttttttt Đi Bình Hưng đi neèeeeeeeeeeeee...... Thích lắm luôn áaaaaaaaaaaaaa
Một Ninh Bình thân thiện, yên bình và xinh đẹpppppp
Hãy thử cảm nhận 1 Hạ Long xịn xò, yên bình, hiện đạiiiiii
Mong ước 1 lần được dạo quanh Hồ Gươm sáng sớm, được nhìn kéo cờ ở lăng Bác, nay đã thực hiện được. Cảm giác tuyệt vời lắm mọi người ơiiiiiiii
Những câu mình đc nghe từ bạn bè khi tìm hiểu về Hà Giang (HG): - HG là nơi đáng đi nhất của miền Bắc - Không có ai đi HG 1 lần mà ko muốn đi lần 2 Sau chuyến trải nghiệm vừa rồi thì mình khẳng định lại lần nữa là 2 điều trên hoàn toàn chính xác nha mọi người ơiiiiii. Mình thấy HG đẹp nhất là ở cung đường đi, cảnh đẹp như trong phim vậy á.
Chụp ảnh sống ảo ở Sài Gòn không thể bỏ qua nơi này nha :3
1 ngày Chủ nhật đầy nắng và gió :3 Chỉ với 15k/vé, mọi người có thể trải nghiệm xe buýt trên sông. Nhớ né giờ trưa ra nha, tụi mình đi chuyến 10h30 nên ko có bus về, phải đợi chiều lận, nên bắt taxi về á :v