Blog Nhật ký video: Sáng Bình Minh Chiều Hoàng Hôn ở Bagan, Yangon nhuộm màu cổ kính

Nhật ký video: Sáng Bình Minh Chiều Hoàng Hôn ở Bagan, Yangon nhuộm màu cổ kính

Bùi Thị Hải Trang dot CN, 07/06/2020
Gần đây, du lịch Bagan, Myanmar rất hot. Những bức ảnh chia sẻ về Bình minh nơi đây, những khinh khí cầu khổng lồ lơ lửng trên những ngọn tháp xa xa hòa cùng lớp bụi mỏng càng tăng thêm phần huyền ảo, ngập tràn trên mạng xã hội. Vùng đất cổ xưa, nơi giới trẻ sống chậm lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Bagan là kinh đô của vương triều Pagan từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ thứ 13. Vương triều Pagan đã có công thống nhất lãnh thổ Myanmar như ngày nay. Bagan có khoảng mười ba nghìn chùa tháp được xây dựng từ thế kỷ thứ 11. Sau trận động đất tháng 8 năm 2016, Bagan chỉ còn hơn ba nghìn chùa tháp. Bagan cách thành phố Yangon khoảng 600 km, khoảng 9 giờ đi ô tô.
Với mình, cố đô Bagan có ba đặc sản, là Bình minh, Hoàng hôn và Bụi, là 3 thứ thường khiến du khách nhớ nhất về vùng đất này.
2 ngày ở Bagan, nhờ sắp xếp lịch trình và may mắn mà mình được tận hưởng đủ bốn lần đón Bình Minh và Hoàng Hôn ở 4 địa điểm khác nhau. Mình và em gái thuê xe máy điện phóng qua lượn lại vùng đất cố đô, rong ruổi bên những ngọn tháp mờ xa, đến thăm những ngôi chùa độc đáo nơi đây.
7 giờ kém mới thấy những khinh khí cầu đầu tiên bay lên. Khinh khí cầu có các màu chủ yếu như vàng, xanh, nâu… Từ xa, chầm chậm bay lên, thoát khỏi tầm cây và những ngọn tháp. Wow, phải có fly camera quay tận cảnh mới đẹp được như ảnh trên mạng! Với con mắt trần tục và tầm vóc bé nhỏ, những gì bạn thấy trên video cũng là những gì mình thấy! Những khinh khí cầu xinh xinh và lớp bụi sáng Bagan mờ ảo dưới nắng sớm. Mặt trời xuất hiện làm cả địa cầu nhuộm đỏ...
Đây thật sự là thời điểm lý tưởng để bạn có những pô ảnh độc lạ, nhưng bạn lưu ý là ngược sáng nên khá kén chụp nhé!
Ở video này mình sẽ để cảnh bình minh Bagan ở cả 3 tốc độ để bạn cảm nhận rõ thiên nhiên vận hành. Một video “nguyên thủy”, 1 video tăng tốc lên 20 lần và 100 lần.
Chùa Bu Phaya là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Bagan vì chùa nhìn ra phía Tây là dòng sông. Đây cũng là địa điểm đầu mình đến ngắm Hoàng hôn ở Bu Phaya. phía đông chùa bị cây chắn nên mình đoán ngắm bình minh không quá ấn tượng.
Chùa Bu Phaya có ngọn tháp hình búp mạ vàng. dưới ánh chiều tà rực rỡ, ngọn tháp càng trở nên lung linh huyền bí.
Địa điểm thứ 2 là gò đất được chính phủ dựng lên để khách du lịch ngắm cả Hoàng Hôn và Bình Minh. Gò đất này to hơn gò đất mà hôm trước mình đã ngắm Bình Minh. Hai gò đất này trên bản đồ cũng khá gần nhau, nằm giữa muôn trùng những ngọn tháp, ngôi chùa ở Bagan.
Khách du lịch đến đây rất đông, phần lớn là người nước ngoài với đầy đủ các phụ kiện chụp ảnh quay phim hiện đại. Đây cũng là nơi ngắm những chiếc xe ngựa cổ tích đi lại, những đàn bò được người dân chăn thả dưới lớp bụi Bagan lơ lửng…
Yangon là là thành phố lớn nhất và từng là thủ đô của đất nước Myanmar.
Lúc đầu, theo lịch trình, bọn mình ở Yangon chưa đến 1 ngày, nhưng do chuyến bay bị hủy nên thành ra lại ở thêm 1 ngày, tha hồ khám phá thành phố.
2 đứa đến Yangon trên chuyến bay muộn, đi Bagan rồi vòng lại trên tuyến xe đêm.
Nói đến Myanmar, đương nhiên không thể không nói đến những ngôi chùa. Mình đi thăm 3 ngôi chùa nổi tiếng nhất là chùa Sule, Shwedagon, Botataung.
Chúc các bạn may mắn trong chuyến đi của mình!
Dưới đây là các bài viết review về các chuyến đi khác của mình, bạn có thể xem thêm:

Chùa Shwedagon (Shwedagon Pagoda) Chùa Sule (Sule Pagoda) yangon myanmar bagan

Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Bùi Thị Hải Trang travel blogger

Do everything you love - Hãy làm điều mình yêu!

Wind 1124 Bagan dung dị, trầm mặc ghê. Mình có chút góp ý về một số shot bạn nên lia máy chậm và theo đường ngang (hạn chế lia theo vòng tròn) sẽ đẹp và ổn hơn nha. Mong chờ những video mới của bạn.
Min video đẹp thật sự bạn ơi. mình chưa đc ngắm kinh khí cầu ở Bagan, thấy vẫn thiếu sót quá.
giờ chỉ chờ mở biên giới để được đi, cuồng chân lắm rồi
Van Loc nữ chính xinh xắn quá ;)
Thiên Thư thích chiếc đầm của chị thật sự ạ
Ni Ni hoang hôn hay bình minh ở Bagan đẹp hơn vậy mọi người
Đan Hoàn ở Bagan thì ở khu nào thuận tiện ạ, mọi người biết chỉ em với, em tính cuối năm đi đúng dịp lễ hội kinh khí cầu mà còn lơ mơ quá
Trở về sau chuyến bay thủy phi cơ, bọn mình được đưa lên du thuyền, bắt đầu kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm trên vịnh Hạ Long.
Đã đến thăm vịnh từ nhỏ, nhưng mình luôn muốn quay lại đây, ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ. Kế hoạch thì đơn giản thế mà bao nhiêu năm không thực hiện được! Thật may mắn, cuối cùng mình đã thực hiện được chuyến đi ấp ủ từ lâu.
Ở Huế 3 ngày, nhân vật trải nghiệm tiếp tục khám phá thành phố mộng mơ bên sông Hương với nhiều điểm đến mang đậm hơi thở cuộc sống.
Huế Thương không chỉ nổi tiếng bởi Kinh thành Huế mà còn ghi dấu bởi các khu lăng tẩm các vị vua nhà Nguyễn. Bảy lăng, mỗi lăng mang một sắc thái riêng nhưng đều là kỳ công kiến tạo của con người trên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của xứ Huế.
Đảo Koh Rong nằm trong vịnh Thái Lan đang là hot girl mùa hè hấp dẫn với các tín đồ yêu du lịch.
Tô Châu có tới 9 khu vườn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, cần được bảo tồn. Trong đó, Sư Tử Lâm với kiến trúc kỳ ảo, độc đáo không chỉ là bảo vật của Tô Châu mà còn là một trong những hoa viên đẹp và quy mô nhất tại Trung Quốc.
Đã hơn năm từ khi chuyến đi Đài Loan của mình kết thúc với nhiều tiếc nuối vì không "săn" được mùa Thu như kỳ vọng. Nhưng tuổi trẻ mỗi khi xem những video của chuyến đi, kỷ niệm hiện lại thật thú vị, mọi khuyến khuyết lại thành một ấn tượng khó quên!
Quảng Bình lừng lẫy với địa danh Phong Nha Kẻ Bàng, mình dự định đi đã lâu mà mãi chưa thực hiện được. Cuối cùng năm nay, đúng lúc ...lũ về thì mình quyết định đi, bởi lúc đấy mình không đi thì phải chờ năm sau. Vì nhiều lý do mà mình không thể đi sớm hơn được, nên mình đi Quảng Bình và những ngày tháng 9 giông tố!
Mùa hè vẫy gọi, nên sau bao lần lỡ hẹn, mình cùng gia đình đã thực hiện chuyến đi du lịch tự túc Campuchia, đi đảo Koh Rong. Mình sẽ review tổng hợp chuyến đi tại đây!
Đến mỗi nơi du lịch, mỗi thành phố, gần như một thói quen, mình thường tìm kiếm chợ đêm để tận hưởng hương đêm thành phố. Chuyến đi Đài Loan đến Đài Trung và Đài Bắc mình đã đến 2 chợ đêm Phùng Giáp và Tây Môn Đình nổi tiếng - đại diện cho cuộc sống về đêm ở 2 thành phố.