Blog Nhất định phải có một chuyến đi tuổi trẻ tới miền đất hoa Dã Quỳ - BA VÌ!

Nhất định phải có một chuyến đi tuổi trẻ tới miền đất hoa Dã Quỳ - BA VÌ!

Linh Rin dot Thứ 4, 19/04/2023
Quay ngược lại thời gian về năm nhất Đại học, vào buổi tối thứ 7 hôm ấy, mình ngay lập tức đồng ý đi Ba Vì theo lời mời của đứa bạn cùng phòng. Chỉ với một tâm niệm rằng, nhất định phải đi Ba Vì ngắm hoa Dã Quỳ một lần khi còn là sinh viên. Và thế là, chuyến xe buýt xuất phát từ Hồ Tùng Mậu đưa chúng tôi đến với BA VÌ - nơi hoa Dã Quỳ nở.

Mình và bạn mình cùng hai đứa em họ của nó

Về chi phí di chuyển

Xe buýt tới Bến xe Sơn Tây: 9k/ chiều
=> Chi phí 2 chiều: 18k

Về chi phí chỗ ở

Vì là một chuyến đi vô cùng ngẫu hứng, chúng mình không kịp lên plan trước, chỉ kịp gấp vài ba bộ quần áo và một ít đồ cá nhân, cho vào balo và lên đường. Chuyến đi này bọn mình không mất chi phí cho chỗ ở, vì nhà nội của bạn mình ở đó. Chúng mình tới Sơn Tây lúc 7-8h tối, sau đó nghỉ ngơi để sáng sớm hôm sau đi lên Ba Vì.
Mọi người có thể đi Ba Vì trong ngày thì sẽ tiết kiệm được chi phí chỗ ở nha.
=> Chi phí Free

Về hành trình chuyến đi

Vé vào cửa là 60k/ người, tụi mình có thẻ sinh viên nên là còn 20k/người thuiii!
Mọi người cứ search GG map là được nha, mình hoàn toàn đi theo map và khá chuẩn. Những địa điểm mà tụi mình đi là
- Khung đường ven núi có hoa Dã Quỳ (Free)
Trên đường lên rừng mà thấy hoa nở đẹp quá, nên chúng mình dừng chân ven đường và chụp ảnh luôn. Hoa nở vàng rực cả một góc trời, chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp rùi.
BST Phần 1
BST Phần 2 - quá là đẹp lun (nên mặc đồ trắng để nổi nha)
- Rừng thông (10k/ gửi xe)
Tiếp theo, chúng mình di chuyển tới rừng thông - một địa điểm siêu nổi tiếng, nhất là với các cặp đôi vì đây thường là địa điểm chụp ảnh cưới :)). Trên đường đi tới đây thì nắng và có chút oi bức, nhưng mà khi vào rừng thông tất cả mọi thứ đều trở nên dễ chịu, thậm chí còn se se lạnh. Xung quanh em toàn là cây êyyy! So fresh!

Như ở châu Âu lun chứ đùa
- Nhà kính xương rồng (10k/ người)
Địa điểm cuối cùng của tụi mình vì lúc này đã qua giờ trưa, và bọn mình cũng đi từ sáng sớm nên hơi mệt. Và tụi mình cũng không định đi camping mà chỉ đi tham quan, ngắm cảnh thui nên không có chuẩn bị đồ ăn.
Bên trong có siêu nhiều loại cây luôn, tất cả được bao bọc trong một chiếc nhà kính trông rất chi là cổ điển. Chỉ với 10 ca mà có cả một bộ sưu tập luôn ấy chứ.
Concept cô gái giữa rừng xanh
Đây nè! Cho mọi người xem BST Cô gái xương rồng của tui!
Vậy là kết thúc chuyến đi tới vùng đất Ba Vì xinh đẹp với tổng chi phí là 58 ?, quá là hời luôn! NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI NHỚ!
Khoe nốt khoảnh khắc mình vô tình bắt gặp trên đường về!
Mê li lun

hà nội

Đã cập nhật vào ngày 20/04/2023
Linh Rin

Vì tuổi trẻ là những chuyến đi!

Iam Kim Cuc Mờ ê mê luôn ạ, bạn đi khi nào mà có hoa vậy ah
Daisy Thảo Nguyên bầu trời hôm ấy trong xanh 1 màu, bộ ảnh đẹp quá
Nhi Chuong Một concetp xinh xẻo quá ạ
An Tran bộ ảnh cute quá ạ, mà mùa này hoa nở rồi hả bạn
Van Loc chưa có cơ hội để đi, nhìn mà phát thèm luôn :(
Quang Minh tuổi trẻ đáng nhớ
Xu Xu chỉ biết ước, mình ở SG biết khi nào mới làm bộ ảnh vừa rẻ, vừa xinh như này nhỉ
Knight.Gody chỉ với 200k và 1 ngày cũng có một kỷ niệm đáng nhớ rồi
Gazen To chỉ biết ước :(
Ghé thăm Ninh Bình vào một ngày tháng 7, mình đã không khỏi xuýt xoa và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp non nước hữu tình của Ninh Bình. Ninh Bình không chỉ đẹp mà chi phí cũng rẻ, 2N1Đ ở Ninh Bình đã để lại cho mình kỷ niệm khó quên cùng những người bạn thân thiết.
Chỉ nghe thấy cái tên Mù Cang Chải là một nơi xa xôi, hẻo lánh, không có gì ngoài ruộng lúa,… và sau khi tới đây, quả thật tất cả những điều đó khiến mình MỆT - đúng vậy MỆT nhưng là MÊ MỆT :)) Chuyến đi này tuy thời tiết thất thường một xíu, còn lại thì MIỄN CHÊ
Nếu như nhắc tới những hòn đảo nổi tiếng của Quảng Ninh là Quan Lạn hay Cô Tô, có lẽ trong chúng ta chắc hẳn đã từng nghe nói đến, thậm chí đã từng đặt chân tới những hòn đảo này. Kể cả khi ngồi trên tàu di chuyển tới đảo, mình cũng thực sự không mong chờ gì về chuyến đi này, coi như đó là một nơi để nghỉ ngơi như bao nơi khác. Cho đến khi, đặt chân tới Ngọc Vừng, mình chợt nhận ra hòn đảo còn nhiều điều tuyệt vời hơn thế.
“Có những lúc mình đã phải nhắm mắt và phó mặc số phận, vì không dám nhìn phía trước chẳng thấy gì chỉ thấy DỐC và DỐC RẤT CAO, DỰNG ĐỨNG. Và cũng không dưới một lần, mình nghĩ đến chuyện dừng xe, xuống đi bộ,…”
May mắn trong quãng thời gian đi học ngắn hạn của mình ở Hà Nam, mình đã có cơ hội ghé thăm ngôi chùa được mệnh danh to nhất thế giới - chùa Tam Chúc. Thời điểm mình đi là chùa vẫn chưa hoàn thiện 100%, vẫn còn một số công trình vẫn đang được tu sửa. Còn bây giờ chùa đã hoàn thiện và khang trang hơn nhiều.
Nhóm tụi mình có 6 đứa, không cùng quê hương, cũng khác nhau về tính cách, ngoại hình nhưng lại cùng có một niềm đam mê “đi đây đi đó”, mong muốn được trải nghiệm hết những vẻ đẹp non nước hữu tình. Vậy là, lần đầu tiên, 6 con người cùng 3 chiếc xe mini bon bon trên con đường dài gần 40km từ trung tâm Hà Nội để tới đây - HỒ HÀM LỢN, SÓC SƠN.
Chúng mình kết thúc hành trình 2 ngày 1 đêm tham quan Quảng Ninh ( cụ thể là Hạ Long - Uông Bí) được vài tháng, nhưng những ký ức về chuyến hành trình ngày hôm đó vẫn luôn ở trong tâm trí mình. Đó cũng là lý do mình chia sẻ bài viết này, một cách chi tiết và tràn đầy nhiệt huyết. Nên là, dù có dài một xíu, mọi người đọc hết nha!
Xin chào mọi người! Mình là Linh Rin, mình đã có chuyến đi tới Đảo Cát Bà nhân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Đi đã lâu nhưng giờ mình mới có cơ hội post bài review này tới mọi người^^. Sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng nhưng mình cũng chưa có tới Cát Bà nhiều, tuy vậy, với mình Cát Bà vẫn và luôn xinh đẹp