Blog HÀNH TRÌNH 2N1Đ ĐI MÙ CANG CHẢI NGẮM LÚA CHÍN (30/9-1/10)
cover

HÀNH TRÌNH 2N1Đ ĐI MÙ CANG CHẢI NGẮM LÚA CHÍN (30/9-1/10)

avatar
Linh Rin dot Thứ 7, 21/10/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chỉ nghe thấy cái tên Mù Cang Chải là một nơi xa xôi, hẻo lánh, không có gì ngoài ruộng lúa,… và sau khi tới đây, quả thật tất cả những điều đó khiến mình MỆT - đúng vậy MỆT nhưng là MÊ MỆT :)) Chuyến đi này tuy thời tiết thất thường một xíu, còn lại thì MIỄN CHÊ
1, Phương tiện di chuyển ?
Tụi mình đi xe giường nằm Thảo Nguyên (đón tại BIGC Thăng Long) giá 300k/chiều, mình đi khứ hồi nên đc ưu đãi là 550k/ng. Tuy nhiên lúc đầu nhà xe hẹn ở Kangnam nên tụi mình mất thêm 50k chi phí đi taxi ra BIGC Thăng Long. May mắn cho bọn mình là có chỗ và không bị nhồi nhét thêm người. Mn nên cọc trước để được giữ chỗ nhé (cả 2 chiều bọn mình đều cọc trước).
Đến Mù Cang Chải, tụi mình thuê xe máy 200k/ngày, đổ xăng đầy bình 2 xe 160k. (đủ đi trong 2 ngày luôn)
hình ảnh
Tụi mình may mắn k bị nhồi nhét




















2, Chỗ ở ?

Tụi mình ở Homestay Suối Kim 2 theo review của a Blog của Rọt, phòng bọn mình thuê là phòng đôi giá 550k/đêm, thêm 1 người phụ thu 100k, tụi mình đi ba người nên có giá là 650k nhưng cô chủ Home đã giảm cho bọn mình còn 600k.
Homestay sạch sẽ, chị chủ nhiệt tình, nấu ăn ngon
Đặc biệt là hôm sau bọn mình dù đã check-out nhưng vẫn được để nhờ đồ đạc và cô còn sắp cho một nhà sàn để ở tạm nghỉ trong lúc đợi xe về Hà Nội.

3, Ăn uống ?

- Bữa sáng đầu tiên khi bọn mình tới Mù Cang Chải là mì tôm :)) mang từ Hà Nội.
- Bữa trưa day 1 thì tụi mình cũng ăn Bún Bò (25k) random ở quán cơm-phở ở ngay đầu ngã Ba Kim (5/10)
- Bữa tối day 1 thì tụi mình đặt ở homestay luôn và cô chủ nấu ăn siêu ngon, thực đơn chủ yếu là các món quen thuộc ở đây, đặc biệt là rau dớn và cà dại xào ở đây ngon đỉnh chóp, món cá suối rán cũng ngon, siêu nhiều bọn mình không ăn hết luôn (vì bữa này cô nấu chung cho cả đoàn to). Bữa này là 500k/3 người.
hình ảnh
- Bữa sáng day 2 là bánh mì + xúc xích mang theo.
- Bữa trưa day 2 là bún ngan trên đường từ Đồi Móng Ngựa về Homestay (40k) tạm ổn, ngon hơn hôm qua (7/10)
- Bữa tối day 2 tụi mình cũng đặt ở homestay luôn nhưng với khẩu phần ít hơn vì không ăn hết được, bữa này 300k/3 người nha.
- Cafe ở Vua Xứ Mù Cafe: khoảng 30-45k, đồ uống cũng ổn thui, view cũng xinh kiểu vintage gỗ và cây, cá cảnh.
hình ảnh
Đồ uống cũng ok với mức giá khá rẻ khoảnh 30-45k
- Trà sữa ở 1999 (gần Ngã Ba Kim) ổn 25k/cốc.

4, Địa điểm du lịch (thời điểm 30/9 - 1/10)?

?Đồi Mâm Xôi (cách HS ở Ngã Ba Kim khoảng 6,7km)
Lúa ở đây đã ngả vàng nhưng vẫn chưa gặt đâu nha, đường từ chân đồi lên đỉnh đồi là 1,17km, đường có dốc nhưng vẫn có thể đi được, bạn nào không quen thì có thể thuê xe ôm ~ 80k/ng
Giá vé người là 30k/người, nếu đi xe máy lên thì gửi xe 10k/xe nữa, đi vệ sinh thì 5k/lượt, một số địa điểm đẹp như ngôi nhà ngô hay góc checkin đều 10k/lượt
=> Tụi mình tự đi xe và chỉ checkin 1 chỗ nên mỗi người mất 45k
ĐỒI MÂM XÔI và những ký ức tuyệt vời
?Đồi Móng Ngựa (cách Homestay ở Ngã Ba Kim khoảng 18km)
Lúa ở đây vẫn còn xanh, nên đi sáng sớm để tránh đông mà vẫn có cảnh đẹp, còn nếu k ngại đông thì cứ đi buổi chiều để đón được hoàng hôn siêu đỉnh. Nếu mn tự đi xe thì sẽ mất 20k/xe, vé người là 30k/người. Còn xe ôm cả lên cả xuống là 120k/ng. Tụi mình k thể đi lên dốc được vì đoạn đường khá xe gần 2km, nhiều góc cua và dốc nên tụi mình thuê xe ôm. Ở đây cũng chỗ nào chụp ảnh đẹp như nhà ngô thì cũng 10k/lượt.
=> Chi phí ở đây của tụi mình là 170k/người.
ĐỒI MÂM XÔI - RỪNG TRÚC - ĐỒI MÓNG NGỰA ( cùng một cung đường nên mn có thể cân nhắc đi nha, vì hôm bọn mình đi bị mưa mất 2 buổi nên mình k thể đi hết đc)
ĐỒI MÓNG NGỰA đẹp như một bức tranh
?Hoa Ngũ Sắc sau Chợ Mù Căng Chải
Hoa này hoa dại thui mà mọc đầy ven đường bên cạnh bậc thang xinh lắm, hoàn toàn free nha!
hình ảnh
Một nơi vô tình bắt gặp khi đang đi trên đường
?Bản Lìm Mông (phải đi qua đèo Khau Phạ, cách Homestay khoảng 26km)
Đèo Khau Phạ - k hổ danh một trong tứ đại đỉnh đèo, đường đi nhiều góc cua lắm, tuy nhiên đường to, có nhiều bảng biển hiệu, ghì chắc tay lái sẽ vượt qua được thui! Tụi mình gặp cơn mưa lớn, phải đi cố đến điểm dù lượn để mua áo mưa 10k/cái. Mọi người cứ đi theo bản đồ là đến bản, đường đi vào chủ yếu là dốc xuống, mn ghì tay phanh thật chắc nhé, đi hết con đường là đến con suối rùi. Lúa ở đây đã gặt gần xong hết rùi nhưng mà vẫn đẹp lắm. Mà đây cũng là nơi dù lượn hạ cánh khi bay từ đèo Khau Phạ. Gửi xe ở đây miễn phí, mn có thể ra con suối chơi thoả thích.
Thật tuyệt vì vẫn quyết tâm tới đây dù trời mưa to
?Suối Đôi (gần homestay ở Ngã Ba Kim)
Chỗ này là trong lúc lang thang khám phá ngã Ba Kim tụi mình vô tình phát hiện ra thôi, mà đẹp ngỡ ngàng. Và đương nhiên là chỗ này cũng free rùi.
Một địa điểm không có trong plan nhưng tuyệt vời hơn bao giờ hết!

=> Trải nghiệm và bài học của mình:

- Thời tiết ở MCC có 3 mùa: mùa nóng - lạnh - mưa, mn nên mang theo quần áo ấm vì nhiệt độ ở đây buổi sáng và buổi tối rất lạnh khoảng 18-19 độ.
- Di chuyển ở đây chủ yếu là xe máy, hầu như các điểm du lịch đều có xe ôm giá từ 80k- 250k, tuỳ vào độ chắc tay lái mà mn có thuê xe ôm hay là không.
- Nên đặt xe, homestay sớm để có slot nhé!
- Nên mang theo đồ ăn vặt vì hàng tạp hoá ở đây không nhiều.
- Nhất định phải mang theo cả áo khoác/ quần áo ấm
Mình có làm full video về chuyến đi này ở trên cả TT và YTB, mn có thể tham khảo thêm ở đây nhé:
https://vt.tiktok.com/ZSNr1vFe7/ và https://youtu.be/ZDz8USpTU0c?si=FgM3cp0BrNVTAT0g

yên bái Huyện Mù Cang Chải (Mu Cang Chai District) mù cang chải

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 22/10/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Linh Rin

Vì tuổi trẻ là những chuyến đi!

0 Quốc gia
11 Tỉnh thành
1 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Trà Mie lúa chín nhìn đẹp xuất sắc luôn ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Linh Rin Mê mẩn vẻ đẹp MCC
avatar
Hậu Barney bộ ảnh 10/10 luôn ạ, ảnh quá xuất sắc
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Linh Rin Cảm ơn bạnnnn!
avatar
Quân kenny bộ ảnh này đẹp quá ạ, mùa này lúa đang chín đẹp thật ấy
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Linh Rin Ngoài đời là mờ ê mê luôn ạ ,3
avatar
Bình Trần ảnh đẹp, người cũng đẹp ạ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Linh Rin Mình cảm ơn bạn!
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ghé thăm Ninh Bình vào một ngày tháng 7, mình đã không khỏi xuýt xoa và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp non nước hữu tình của Ninh Bình. Ninh Bình không chỉ đẹp mà chi phí cũng rẻ, 2N1Đ ở Ninh Bình đã để lại cho mình kỷ niệm khó quên cùng những người bạn thân thiết.
Nếu như nhắc tới những hòn đảo nổi tiếng của Quảng Ninh là Quan Lạn hay Cô Tô, có lẽ trong chúng ta chắc hẳn đã từng nghe nói đến, thậm chí đã từng đặt chân tới những hòn đảo này. Kể cả khi ngồi trên tàu di chuyển tới đảo, mình cũng thực sự không mong chờ gì về chuyến đi này, coi như đó là một nơi để nghỉ ngơi như bao nơi khác. Cho đến khi, đặt chân tới Ngọc Vừng, mình chợt nhận ra hòn đảo còn nhiều điều tuyệt vời hơn thế.
“Có những lúc mình đã phải nhắm mắt và phó mặc số phận, vì không dám nhìn phía trước chẳng thấy gì chỉ thấy DỐC và DỐC RẤT CAO, DỰNG ĐỨNG. Và cũng không dưới một lần, mình nghĩ đến chuyện dừng xe, xuống đi bộ,…”
May mắn trong quãng thời gian đi học ngắn hạn của mình ở Hà Nam, mình đã có cơ hội ghé thăm ngôi chùa được mệnh danh to nhất thế giới - chùa Tam Chúc. Thời điểm mình đi là chùa vẫn chưa hoàn thiện 100%, vẫn còn một số công trình vẫn đang được tu sửa. Còn bây giờ chùa đã hoàn thiện và khang trang hơn nhiều.
Quay ngược lại thời gian về năm nhất Đại học, vào buổi tối thứ 7 hôm ấy, mình ngay lập tức đồng ý đi Ba Vì theo lời mời của đứa bạn cùng phòng. Chỉ với một tâm niệm rằng, nhất định phải đi Ba Vì ngắm hoa Dã Quỳ một lần khi còn là sinh viên. Và thế là, chuyến xe buýt xuất phát từ Hồ Tùng Mậu đưa chúng tôi đến với BA VÌ - nơi hoa Dã Quỳ nở.
Nhóm tụi mình có 6 đứa, không cùng quê hương, cũng khác nhau về tính cách, ngoại hình nhưng lại cùng có một niềm đam mê “đi đây đi đó”, mong muốn được trải nghiệm hết những vẻ đẹp non nước hữu tình. Vậy là, lần đầu tiên, 6 con người cùng 3 chiếc xe mini bon bon trên con đường dài gần 40km từ trung tâm Hà Nội để tới đây - HỒ HÀM LỢN, SÓC SƠN.
Chúng mình kết thúc hành trình 2 ngày 1 đêm tham quan Quảng Ninh ( cụ thể là Hạ Long - Uông Bí) được vài tháng, nhưng những ký ức về chuyến hành trình ngày hôm đó vẫn luôn ở trong tâm trí mình. Đó cũng là lý do mình chia sẻ bài viết này, một cách chi tiết và tràn đầy nhiệt huyết. Nên là, dù có dài một xíu, mọi người đọc hết nha!
Xin chào mọi người! Mình là Linh Rin, mình đã có chuyến đi tới Đảo Cát Bà nhân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Đi đã lâu nhưng giờ mình mới có cơ hội post bài review này tới mọi người^^. Sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng nhưng mình cũng chưa có tới Cát Bà nhiều, tuy vậy, với mình Cát Bà vẫn và luôn xinh đẹp