Blog Chưa tới 200 cành cho một "chuyến đi chữa lành" tới núi Hàm Lợn - Sóc Sơn?

Chưa tới 200 cành cho một "chuyến đi chữa lành" tới núi Hàm Lợn - Sóc Sơn?

Linh Rin dot Thứ 3, 11/04/2023
Nhóm tụi mình có 6 đứa, không cùng quê hương, cũng khác nhau về tính cách, ngoại hình nhưng lại cùng có một niềm đam mê “đi đây đi đó”, mong muốn được trải nghiệm hết những vẻ đẹp non nước hữu tình. Vậy là, lần đầu tiên, 6 con người cùng 3 chiếc xe mini bon bon trên con đường dài gần 40km từ trung tâm Hà Nội để tới đây - HỒ HÀM LỢN, SÓC SƠN.

Về chi phí di chuyển

Chúng mình có 6 người chia ra 2 người/xe. Chi phí xăng xe sẽ tự share theo cặp với nhau.

* Xe máy: 3

* Xăng xe: 20-40k/xe

Về chi phí ăn uống

Bọn mình không có ý định ở lại qua đêm mà chỉ định Camping trong ngày rồi sẽ quay trở lại trung tâm Hà Nội luôn. Mọi thứ đều được lên kế hoạch từ trước từ việc chuẩn bị đồ ăn, xăng xe,…Bọn mình còn lên hẳn bảng Excel chi phí để cho dễ thống kê và tính toán (Mình để hình ở dưới cho mn tham khảo nhé)
Một số món đồ tụi mình đã có sẵn rồi chủ yếu mua đồ ăn thui
=> Tổng: khoảng 960k
=> Chi phí: 160k/người

Cho mọi người xem thành phẩm khi Camping nè:
Do than bị mưa nước nên không lên lửa được chúng mình phải nhờ mồi lửa của lều khác nên thành ra đồ ăn hơi "bóng đêm" xíu hihi

Về quá trình di chuyển

Chúng mình di chuyển từ Hồ Tùng Mậu - Sóc Sơn mất khoảng 2h (từ 9h sáng - 11h) do chúng mình đi nhầm đường và thời tiết hôm đó có mưa phùn bay bay nên mình không di chuyển nhanh được.

Ngay khi đi sai đường + thời tiết mưa phùn làm cho chúng mình tụt mood thực sự, kiểu như cả thế giới đang ngăn cản mình vậy. May mắn thay khi tới nơi, trời quang mây tạnh, tuy còn chút âm u nhưng vẫn hơn là mưa mù giăng lối phải không?
Trời mưa cũng không cản được tụi mình tới với Hàm Lợn
Đường đi tới nơi thì không quá khó khăn nhưng đường vào khu Hàm Lợn chỗ tụi mình camp thì có hơi khó đi (có lẽ do chúng mình chưa đi nhiều nên không quen tay).

Tụi mình không camp ở ngay phía dưới phần đồi mà đi lên trên một chút vì chúng mình muốn ngắm view hồ. Mọi người khi đi thì cứ đi thẳng tiếp lên trên phía camp đồi mà đông đông người ý sẽ có một ngôi nhà khá to ở đó và có khoảng đất rộng trước hồ nha. Mình không có hình nhưng có quay lại video nên mình cut ra cho mọi người dễ hình dung nha:
Cut từ video nên hơi mờ xíu
Kia là nhà của người chủ nha

Về chi phí lều trại

Chúng mình thuê 1 lều 120k/ ngày, ban đêm thì thêm tiền nhưng mình không nhớ là bao nhiêu (hình như 60k), và có thêm dịch vụ dọn rác 20k nếu như mn mang đồ đến và để lại không dọn, còn nếu mọi người dọn sạch sẽ thì không sao.
Mọi người có thể tự lắp nhưng cũng có thể nhờ người ta dựng lều hộ cho nha.

=> Tổng 120k
=> Chi phí 20k/người
Khu vực Camping chờ iu chill
Hôm bọn mình đi trời không nhiều nắng và thời tiết lúc đó khá lạnh nên chúng mình không có chèo thuyền nhưng ở đó cũng có dịch vụ chèo thuyền nha. Hôm tụi mình đi cũng có khoảng 2,3 tốp camping nữa, chủ yếu là nhóm bạn và gia đình.
TỔNG CHI PHÍ CHO CHUYẾN ĐI: khoảng 180k/ người (không tính xăng xe)
MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC CỦA TỤI MÌNH
Bộ Sưu Tập Rừng Núi luôn mà
Như poster album luôn nhó
Nếu như bạn ở quanh Hà Nội, cuối tuần muốn đi đâu đó để thư giãn, xả stress cùng bạn bè thì hãy thử cân nhắc tới Camping ở hồ Hàm Lợn nha. Sau tất cả, mọi thứ đều trở nên xứng đáng mọi người ạ :)) NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI THỬ NHA!!!!!
Mình có làm một chiếc video nhỏ nhỏ về chuyến đi này, mọi người có thể tham khảo thêm nha: https://www.youtube.com/watch?v=pBqsBw2Yt5Q&t=4s
hà nội Núi hàm lợn (Sóc Sơn - Hà Nội) Núi Hàm Lợn

Đã cập nhật vào ngày 11/04/2023
Linh Rin

Vì tuổi trẻ là những chuyến đi!

Bdy NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐI THỬ NHA!!!!! hóng thêm các bài chia sẻ của bạn
Linh Rin Cảm ơn bạn nhiều! Bình luận của bạn đã tiếp thêm động lực cho mình
Nhi Chuong 1 kế hoạch rất chi tiết, 200k quá xứng đáng cho chuyến đi như thế này
Linh Rin Xứng đáng cực kỳ luôn
Katy Chan tính thêm xăng thì cũng 200k hoặc hơn á chứ
Linh Rin Nếu xe bạn nào có xăng sẵn rùi thì chưa tới 200 cành đâuuu hihi
Thiên Thư 200k có 1 bộ ảnh và chuyến đi chơi quá xịn nè
Linh Rin Xứng đáng cực kỳ luônnn!
Linh Hue 200k cho 1 ngày như này là đủ để làm mới bản thân rồi
Linh Rin Chuẩn lun! Thay vì đi ăn nướng gần nhà, mình chọn đi thật xa để ăn thịt nướng phiên bản rừng núi nè ^^
Jessica Diep hi vọng bạn có thêm nhiều bài như này, mình thấy chi tiết, cụ thể, cám ơn bạn
Linh Rin mình cảm ơn bạn nhiềuu,
Ghé thăm Ninh Bình vào một ngày tháng 7, mình đã không khỏi xuýt xoa và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp non nước hữu tình của Ninh Bình. Ninh Bình không chỉ đẹp mà chi phí cũng rẻ, 2N1Đ ở Ninh Bình đã để lại cho mình kỷ niệm khó quên cùng những người bạn thân thiết.
Chỉ nghe thấy cái tên Mù Cang Chải là một nơi xa xôi, hẻo lánh, không có gì ngoài ruộng lúa,… và sau khi tới đây, quả thật tất cả những điều đó khiến mình MỆT - đúng vậy MỆT nhưng là MÊ MỆT :)) Chuyến đi này tuy thời tiết thất thường một xíu, còn lại thì MIỄN CHÊ
Nếu như nhắc tới những hòn đảo nổi tiếng của Quảng Ninh là Quan Lạn hay Cô Tô, có lẽ trong chúng ta chắc hẳn đã từng nghe nói đến, thậm chí đã từng đặt chân tới những hòn đảo này. Kể cả khi ngồi trên tàu di chuyển tới đảo, mình cũng thực sự không mong chờ gì về chuyến đi này, coi như đó là một nơi để nghỉ ngơi như bao nơi khác. Cho đến khi, đặt chân tới Ngọc Vừng, mình chợt nhận ra hòn đảo còn nhiều điều tuyệt vời hơn thế.
“Có những lúc mình đã phải nhắm mắt và phó mặc số phận, vì không dám nhìn phía trước chẳng thấy gì chỉ thấy DỐC và DỐC RẤT CAO, DỰNG ĐỨNG. Và cũng không dưới một lần, mình nghĩ đến chuyện dừng xe, xuống đi bộ,…”
May mắn trong quãng thời gian đi học ngắn hạn của mình ở Hà Nam, mình đã có cơ hội ghé thăm ngôi chùa được mệnh danh to nhất thế giới - chùa Tam Chúc. Thời điểm mình đi là chùa vẫn chưa hoàn thiện 100%, vẫn còn một số công trình vẫn đang được tu sửa. Còn bây giờ chùa đã hoàn thiện và khang trang hơn nhiều.
Quay ngược lại thời gian về năm nhất Đại học, vào buổi tối thứ 7 hôm ấy, mình ngay lập tức đồng ý đi Ba Vì theo lời mời của đứa bạn cùng phòng. Chỉ với một tâm niệm rằng, nhất định phải đi Ba Vì ngắm hoa Dã Quỳ một lần khi còn là sinh viên. Và thế là, chuyến xe buýt xuất phát từ Hồ Tùng Mậu đưa chúng tôi đến với BA VÌ - nơi hoa Dã Quỳ nở.
Chúng mình kết thúc hành trình 2 ngày 1 đêm tham quan Quảng Ninh ( cụ thể là Hạ Long - Uông Bí) được vài tháng, nhưng những ký ức về chuyến hành trình ngày hôm đó vẫn luôn ở trong tâm trí mình. Đó cũng là lý do mình chia sẻ bài viết này, một cách chi tiết và tràn đầy nhiệt huyết. Nên là, dù có dài một xíu, mọi người đọc hết nha!
Xin chào mọi người! Mình là Linh Rin, mình đã có chuyến đi tới Đảo Cát Bà nhân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Đi đã lâu nhưng giờ mình mới có cơ hội post bài review này tới mọi người^^. Sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng nhưng mình cũng chưa có tới Cát Bà nhiều, tuy vậy, với mình Cát Bà vẫn và luôn xinh đẹp