Blog Đây sẽ là "lần cuối" mình ngắm hoàng hôn trên đỉnh Phượng Hoàng?

Đây sẽ là "lần cuối" mình ngắm hoàng hôn trên đỉnh Phượng Hoàng?

Linh Rin dot Thứ 5, 25/05/2023
“Có những lúc mình đã phải nhắm mắt và phó mặc số phận, vì không dám nhìn phía trước chẳng thấy gì chỉ thấy DỐC và DỐC RẤT CAO, DỰNG ĐỨNG. Và cũng không dưới một lần, mình nghĩ đến chuyện dừng xe, xuống đi bộ,…”
Sau khi đã chán “xuống biển” khi tới Quảng Ninh, nhóm chúng mình quyết định thử “lên rừng” tại đỉnh Phượng Hoàng, thuộc thành phố Uông Bí - cách thành phố Hạ Long 40km và Hà Nội khoảng 135km.
Địa chỉ: bản 12 khe, Bắc Sơn, Uông Bí, Quảng Ninh ( mn search theo bản đồ Đồi Phượng Hoàng là ra nha)
Demo trước cho mn sự "chill" này!

1, Thời gian và phương tiện di chuyển

Chúng mình xuất phát lúc 2h từ trung tâm Hạ Long trong chuyến đi 2N1Đ, khoảng hơn 1 giờ đi xe là đặt chân tới chân đồi.
Phương tiện: xe máy (4 xe)
=> Xăng xe khoảng 50k cho thoải mái nhó (mình k nhớ chính xác)

2, Chúng mình ăn gì?

Vì trước đó tụi mình có ăn nhẹ trước rồi nên chúng mình k ăn trưa mà làm đồ ăn để mang đi chiều mới ăn. Tụi mình chuẩn bị kimbap, cơm nắm cá ngừ, sandwich, bimbim và nước ngọt, hoa quả mang từ nhà (chủ yếu là những món khô, nhỏ nhẹ, dễ mang theo).
=> Chi phí: 267k => Khoảng 38k/ người

3, Hành trình lên tới đỉnh đồi Phượng Hoàng

Chi phí vào đồi: 20k/người
Chi phí nhờ ng lai lên/xuống đồi: 50k/ng/ lượt (nhưng lúc đi lên bọn mình tự đi 4 xe và thuê ngta lai 1 người, còn lại đc ng dân cho quá giang nên là k mất chi phí lên đồi mấy)/ giá này mình cũng có thể linh hoạt và thương lượng vs ng dân ở đây nhó.
NỖI ÁM ẢNH CỦA MÌNH LÀ ĐÂY!
Phải nói là con đường đi lên đỉnh đồi SIÊU SIÊU SIÊU khó đi với những đứa tay lái yếu như mình, mình khuyên thật mọi người nếu đi phải chắc tay và nên đi xe số nhé, vì đường đi toàn sỏi đá và rất dốc, đường mới nên không có lan can hay bất cứ thứ gì, đúng kiểu người ta đi mãi thì thành đường thôi.
Một từ thôi MỆT
Vì xe ôm ở đây không nhiều, mỗi chuyến lại chỉ chở đc một người nên phải chờ lâu nên mình đi bộ tạm trước, đợi ng xuống sau. Nhưng mà, với đống đồ lỉnh kỉnh, và một “lá phổi” mong manh sau COVID thì tầm 15 phút đi bộ, mình không lết nổi nữa, cũng nghĩ là đi được thế là ổn rồi nhưng quay lại nhìn thì chỉ cách chân đồi mấy trăm mét :))
2 con đường để dẫn tới đồi: bạn mình thì được dẫn đi đường của oto, còn mình đi nhờ người dân nên đi theo đường xe máy nên là rất gập ghềnh, và dốc.
Có những lúc mình đã phải nhắm mắt và phó mặc số phận, vì không dám nhìn phía trước chẳng thấy gì chỉ thấy DỐC và DỐC RẤT CAO, DỰNG ĐỨNG. Và cũng không dưới một lần, mình nghĩ đến chuyện dừng xe, xuống đi bộ,…anh lái xe còn rất là động viên kêu mình yên tâm không biết bao nhiêu lần nhưng mà mình “điếc” rồi, trong đầu mình chỉ có nỗi sợ khi đi đường rừng với đá lổn nhổn, xe với đá va nhau khục khục liên tục, không biết mình sẽ vượt qua những con dốc đó bằng cách nào.
Vì 2 chúng mình được quá giang bởi ng dân quanh đấy nên phải chấp nhận cảnh zin 3 mn ạ. Mà mọi người biết rồi đấy, chiếc xe số cà tàng, long sòng sọc mỗi lần gặp chướng ngại vật, hai đứa ngồi sau lưng mà chỉ biết cầu nguyện thôi. Cảnh thì đương nhiên là rất đẹp rùi nhưng tay mình còn đang bám chặt vào áo, không dám giơ máy ra quay hay chụp gì luôn.
Lúc về, mình cũng thuê ng dân trên đó lai xuống, mà chị ý còn là con gái, chị ấy bảo ngày nào cx đi từ sáng sớm đến 7h tối, ban đầu thì cũng sợ nhưng rồi cũng quen rùi.

Lên tới đỉnh đồi sẽ có tất cả dịch vụ mà mọi người cần từ đồ ăn, đồ uống, đồ camping, và cả xăng nữa mn ạ (đương nhiên là giá sẽ đắt hơn rùi). Do chúng mình đã chuẩn bị đồ ăn từ trước nên không mất gì nhiều.
Thành quả sau bao nỗ lực là đây
Và cả đây nữa (cứ đứng là có ảnh đẹp nhé)

4, Mọi thứ trở nên xứng đáng khi hoàng hôn buông xuống

Tuy vất vả nhưng mà hoàn toàn xứng đáng mọi người ạ, vì phong cảnh ở đây RẤT RẤT RẤT đẹp. Một vẻ đẹp mà không máy ảnh nào có thể lột tả được, phải tận mắt chứng kiến mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của non nước núi rừng hùng vĩ.
Hết nước chấm lun!
Ngồi chill và chụp ảnh tầm 1,2h thì chúng mình đi về trước khi trời tối (vì chúng mình còn phải về Hải Phòng nữa ý). Trong lúc xuống đồi thì bắt gặp hoàng hôn siêu đỉnh, có lẽ đó là khung cảnh hoàng hôn trên núi đẹp nhất mà mình từng nhìn thấy.
Mờ ê mê chưa?
BST Hoàng Hôn luôn nhé!
Sau tất cả thì đây cũng là lần cuối mình ngắm hoàng hôn trên đỉnh Phượng Hoàng “trong năm nay” =)) còn năm sau thì chưa biết nhé!
Quảng Ninh quảng ninh

Đã cập nhật vào ngày 26/05/2023
Linh Rin

Vì tuổi trẻ là những chuyến đi!

Ghé thăm Ninh Bình vào một ngày tháng 7, mình đã không khỏi xuýt xoa và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp non nước hữu tình của Ninh Bình. Ninh Bình không chỉ đẹp mà chi phí cũng rẻ, 2N1Đ ở Ninh Bình đã để lại cho mình kỷ niệm khó quên cùng những người bạn thân thiết.
Chỉ nghe thấy cái tên Mù Cang Chải là một nơi xa xôi, hẻo lánh, không có gì ngoài ruộng lúa,… và sau khi tới đây, quả thật tất cả những điều đó khiến mình MỆT - đúng vậy MỆT nhưng là MÊ MỆT :)) Chuyến đi này tuy thời tiết thất thường một xíu, còn lại thì MIỄN CHÊ
Nếu như nhắc tới những hòn đảo nổi tiếng của Quảng Ninh là Quan Lạn hay Cô Tô, có lẽ trong chúng ta chắc hẳn đã từng nghe nói đến, thậm chí đã từng đặt chân tới những hòn đảo này. Kể cả khi ngồi trên tàu di chuyển tới đảo, mình cũng thực sự không mong chờ gì về chuyến đi này, coi như đó là một nơi để nghỉ ngơi như bao nơi khác. Cho đến khi, đặt chân tới Ngọc Vừng, mình chợt nhận ra hòn đảo còn nhiều điều tuyệt vời hơn thế.
May mắn trong quãng thời gian đi học ngắn hạn của mình ở Hà Nam, mình đã có cơ hội ghé thăm ngôi chùa được mệnh danh to nhất thế giới - chùa Tam Chúc. Thời điểm mình đi là chùa vẫn chưa hoàn thiện 100%, vẫn còn một số công trình vẫn đang được tu sửa. Còn bây giờ chùa đã hoàn thiện và khang trang hơn nhiều.
Quay ngược lại thời gian về năm nhất Đại học, vào buổi tối thứ 7 hôm ấy, mình ngay lập tức đồng ý đi Ba Vì theo lời mời của đứa bạn cùng phòng. Chỉ với một tâm niệm rằng, nhất định phải đi Ba Vì ngắm hoa Dã Quỳ một lần khi còn là sinh viên. Và thế là, chuyến xe buýt xuất phát từ Hồ Tùng Mậu đưa chúng tôi đến với BA VÌ - nơi hoa Dã Quỳ nở.
Nhóm tụi mình có 6 đứa, không cùng quê hương, cũng khác nhau về tính cách, ngoại hình nhưng lại cùng có một niềm đam mê “đi đây đi đó”, mong muốn được trải nghiệm hết những vẻ đẹp non nước hữu tình. Vậy là, lần đầu tiên, 6 con người cùng 3 chiếc xe mini bon bon trên con đường dài gần 40km từ trung tâm Hà Nội để tới đây - HỒ HÀM LỢN, SÓC SƠN.
Chúng mình kết thúc hành trình 2 ngày 1 đêm tham quan Quảng Ninh ( cụ thể là Hạ Long - Uông Bí) được vài tháng, nhưng những ký ức về chuyến hành trình ngày hôm đó vẫn luôn ở trong tâm trí mình. Đó cũng là lý do mình chia sẻ bài viết này, một cách chi tiết và tràn đầy nhiệt huyết. Nên là, dù có dài một xíu, mọi người đọc hết nha!
Xin chào mọi người! Mình là Linh Rin, mình đã có chuyến đi tới Đảo Cát Bà nhân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Đi đã lâu nhưng giờ mình mới có cơ hội post bài review này tới mọi người^^. Sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng nhưng mình cũng chưa có tới Cát Bà nhiều, tuy vậy, với mình Cát Bà vẫn và luôn xinh đẹp