Blog Kinh nghiệm đi Trường Bạch Sơn - biên giới giữa Trung Quốc & Triều Tiên
cover

Kinh nghiệm đi Trường Bạch Sơn - biên giới giữa Trung Quốc & Triều Tiên

avatar
Trieu Duc Minh dot Thứ 4, 17/06/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn có nghĩ mình sống được có -20 độ?
Bạn có muốn thử trải nghiệm sống trong tuyết?
Bạn có muốn thấy hồ trên trời?
1. Giới thiệu: Trường Bạch Sơn nằm tại tỉnh Cát lâm, phía Đông Bắc Trung Quốc, là một trong những điểm nhất định phải đến khi đến vùng đông bắc Trung quốc.

Trường bạch sơn nằm giữa biên giới Trung quốc và Triều Tiên. Vào thời nhà Thanh, nơi đây từng là cấm địa với người Hán trong khoảng 200 năm vì các hoàng đế Thanh triều cho rằng Trường Bạch sơn là long mạch quốc vận đại Thanh.
hình ảnh
Mùa đông lạnh lẽo nơi vùng Đông Bắc Trung Quốc với tuyết phủ dày, nhiệt độ -20 độ
2. Giao thông & Lưu trú: từ Thẩm dương (tỉnh hội Liêu ninh) hay Trường xuân (tỉnh hội Cát lâm) ngồi tàu cao tốc đến trạm Đôn hóa, sau đó chuyển sang xe khách hoặc ngoắc taxi đến trấn Nhị đạo Bạch hà.
Nhị đạo Bạch hà trấn là nơi duy nhất có chỗ lưu trú cho khách đi tham quan Trường bạch sơn. Có nhiều nhà trọ, khách sạn, quán ăn lớn nhỏ. Từ trấn Bạch hà cách duy nhất đến Trường bạch sơn là bắt taxi.
hình ảnh
Mùa đông lạnh lẽo nơi vùng Đông Bắc Trung Quốc với tuyết phủ dày, nhiệt độ -20 độ
3. Chơi gì?
Trường bạch sơn có thể tiếp cận từ 4 phía Đông Nam Tây Bắc. Trong đó phía Nam nằm ở địa phận Triều tiên, còn phía Đông Nam Tây ở phía Trung quốc. Trong đó phía Đông không mở cho du khách. Du khách chỉ có thể ngắm thiên trì từ phía Bắc hoặc Tây.

Từ trấn Bạch hà đến dốc phía Bắc gần hơn, khoảng 1 tiếng 30 phút. Đến nơi mua vé vào cửa và sẽ bắt buộc đổi sang xe tham quan của khu bảo tồn.
hình ảnh
Công viên núi lửa địa chất Quốc gia Trường Bạch sơn
Mặc dù Trường Bạch sơn gồm nhiều điểm tham quan lớn nhỏ như thác nước, suối nước nóng ...nhưng tin chắc ai đến Trường bạch sơn cũng vì muốn tận mắt chứng kiến Thiên trì.

Thiên trì là hồ nước "trên trời" được hình thành từ miệng núi lửa của Trường Bạch sơn. Mặt hồ trong suốt như 1 tấm gương mà thành gương chính là miệng núi Trường Bạch.

Chính vì là hồ "trên trời" nên cái hồ này cũng là 1 cái hồ chảnh chọe nhất. Trong năm chỉ có khoảng 1/3 thời gian là có thể thấy được diện mạo của Thiên trì. Thậm chí trong 1 ngày thời tiết cũng liên tục thay đổi, vừa mới thấy đó nhưng gió tuyết lớn là lại phong tỏa miệng núi không cho lên. Nên có những ng ở lại trấn Bạch sơn phải 2,3 ngày chỉ để vào thấy được Thiên trì.
hình ảnh
Thiên trì nhìn từ phía dốc Bắc
hình ảnh
Thác nước bị đóng băng
hình ảnh
Một buổi sáng không mặt trời
hình ảnh
Uyên ương đàm đã bị đóng băng
hình ảnh
Đặc sản Trường Bạch Sơn - Các miệng suối nước nóng
hình ảnh
Nước bắt đầu bị đóng băng
hình ảnh
Tuyết dài bảo phủ rừng cây trụi lá
hình ảnh
Giòng suối đóng tuyết


North Korea (Triều Tiên) china (trung quốc)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
19 Bình luận
avatar
Trieu Duc Minh travel blogger
7 Quốc gia
6 Tỉnh thành
5 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huy Le đi Trung Quốc có cần phải biết tiếng trung ko bạn?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh My Mê đi Trung lắm mà ko biết chừng nào đi đc, với đang dịch nữa haizzzz
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huyền My bạn chụp bằng gì mà nét ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Dương nhìn là thấy lạnh teo rồi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đã bao lâu rồi bạn chưa đi Đà lạt? Bạn nghĩ Đà lạt chỉ có Dinh bảo đại, vườn hoa thành phố, nhà thờ Bà lớn, đồi thông hai mộ, hồ than thở? Để Minh chỉ cho bạn các điểm mới :)
Quý châu là 1 bức tranh thiên nhiên đẹp vô vàng mà ít người biết đến. Hãy theo chân Ming đến 1 điểm tham quan ở Quý châu nhé!
Những dấu vân tay của tự nhiên in hằng trên vùng cao nguyên Hoàng thổ.
Nếu như bạn đã chán và sợ sự thương nghiệp hóa ở Phượng hoàng cổ thành thì để Ming chỉ cho bạn 1 cổ trấn nguyên chất nguyên vị!
Núi Tứ cô nương nằm tại khu tự trị A Bá, Tứ Xuyên, cách Thành Đô khoảng 220km, là 1 điểm ngắm núi tuyết tuyệt đẹp vào mùa thu.
Review Đạo thành Á đinh 6 ngày Bạn muốn đến Trung Quốc nhưng ngại Trung quốc rộng quá không biết nên đi đâu? Bạn chưa bao giờ thấy núi tuyết và những hồ nước đủ màu? Hãy thử 1 lần đến với Đạo thành Á đinh, Tứ xuyên để biết được thiên nhiên kỳ vĩ thế nào nhé.