Du lịch Tin tức

Đổi tiền Đài Loan ở đâu? uy tín, tỉ giá tốt & địa chỉ cụ thể

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 5, 23/05/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đài Loan là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía đông nam Trung Quốc, đây là điểm đến hấp dẫn du khách bởi thiên nhiên hùng vũ, văn hóa ẩm thực phong phú đa dạng. Để chuẩn bị cho chuyến du lịch Đài Loan, du khách cần đổi tiền Việt Nam Đồng (VND) sang tiền Đài Loan (TWD). Vậy đổi tiền Đài Loan ở đâu uy tín? Cần lưu ý gì khi đổi tiền Đài Loan? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.

Đổi tiền Đài Loan ở đâu? uy tín, tỉ giá tốt & địa chỉ cụ thể

Giới thiệu tiền Đài Loan

Tiền Đài Loan, hay còn gọi là Đài tệ (NT$), là đơn vị tiền tệ chính thức của Trung Hoa Dân Quốc, và được sử dụng trên toàn lãnh thổ Đài Loan. Đài Loan sử dụng tiền giấy lẫn tiền xu, và được chia thành nhiều mệnh giá khác nhau.

Mệnh giá:

  • Tiền giấy: 100, 200, 500, 1000, 2000 Đài tệ
  • Tiền xu: 1, 5, 10, 50 Đài tệ

Tỷ giá chuyển đổi tiền Đài Loan sang tiền Việt

Để có tiền mặt thanh toán các dịch vụ du lịch, ăn uống, mưa sắm... khi du lịch Đài Loan bạn cần phải đổi sang tiền Tân Đài Tệ. Đổi tiền VND sang TWD theo tỷ giá chuyển đổi thực là 1 TWD = 790,147 VND (5/2024). Nhiều người vẫn nhầm tưởng giữa tiền Tân Đài tệ và Nhân Dân tệ của Trung Quốc Đại Lục. Chính vì vậy bạn cần chú ý để tránh nhầm lẫn khi đọc tên loại tiền cần đổi.

Lưu ý: tỷ giá chuyển đổi tiền Đài Loan sang tiền Việt Nam được cập nhật 5/2024. Tỷ giá chuyển đổi này có thể biến đổi lên xuống tùy theo thời gian và biến động của thị trường. Bạn cần theo dõi thật kỹ tỉ giá chuyển đổi ngay tại thời gian bạn chuẩn bị lên kế hoạch đi Đài Loan.

Đổi tiền Đài Loan ở đâu uy tín

Bạn đang có kế hoạch du lịch Đài Loan và cần đổi tiền Việt Nam sang tiền Đài Loan. Đừng quá lo lắng, dưới đây là những địa chỉ đổi tiền Đài Loan ở Tp.HCM và Hội Nội, hoặc bạn có thể đổi tiền trực tiếp tại Đài Loan:

Địa chỉ đổi tiền Đài Loan ở Hà Nội

Nếu bạn cần đổi tiền Đài Loan (Tân Đài tệ - TWD) tại Hà Nội, dưới đây là một số địa chỉ uy tín mà bạn có thể tham khảo:

Phố Hà Trung: là địa chỉ nổi tiếng tại Hà Nội với nhiều cửa hàng thu đổi ngoại tệ uy tín và tỷ giá cạnh tranh. Một số cửa hàng tại đây gồm:

  • Cửa hàng thu đổi ngoại tệ 31 Hà Trung
  • Cửa hàng thu đổi ngoại tệ 47 Hà Trung

Tại các ngân hàng: hầu hết các ngân hàng tại Hà Nội đều cung cấp dịch vụ đổi ngoại tệ, bao gồm Tân Đài Tệ. Việc đổi tiền Đài Loan ở ngân hàng cũng mang lại sự đảm bảo, tỉ giá tốt nhất. Bạn có thể đến các chi nhánh ngân hàng sau để đổi tiền:

  • Ngân hàng Vietcombank: Địa chỉ: 11B Cát Linh, Phường Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội
  • Ngân hàng BIDV: Địa chỉ: Số 01, Phố Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung,Thanh Xuân, Hà Nội
  • Ngân hàng VietinBank: Địa chỉ: Số 421 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội
  • Ngân hàng Agribank: Địa chỉ: Số 77, Phố Lạc Trung, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Sân bay Hà Nội: tại sân bay có dịch vụ du lịch, giúp bạn đổi ngoại tệ. Tuy nhiên, không khuyến khích vì tỉ giá sẽ cao hơn, không có nhiều lựa chọn.

  • Quầy thu đổi ngoại tệ tại ga quốc tế T1 và T2

Địa chỉ đổi tiền Đài Loan ở Thành phố Hồ Chí Minh

Cũng giống như Hà Nội, ở thành phố Hồ Chí Minh cũng có nhiều địa điểm thu đổi ngoại tệ, trong đó có đổi tiền VND sang tiền TWD. Dưới đây là một số địa điểm uy tín và phổ biến:

Ngân hàng: lựa chọn ngân hàng để đổi tiền Đài Loan luôn mang đến sự an toàn, đảo bảo tốt nhất. Tuy nhiên, phí đổi có thể cao hơn các nơi khác, thủ tục phức tạp. Một số ngân hàng uy tín để đổi TWD:

  • Vietcombank: 425 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3
  • BIDV: Số 134 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thanh Bình, Quận 1
  • Techcombank: 9-11 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1

Cửa hàng vàng: đổi tiền Đài Loan tại các cửa hàng vàng cũng là gợi ý hay. Tỷ giá cạnh tranh, thủ tục nhanh gọn. Tuy nhiên, cẩn thận với cửa hàng lừa đảo, không phải cửa hàng nào cũng đổi được tiền TWD.

  • Cửa hàng Minh Thư: Số 22 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1
  • Tiệm vàng Kim Mai: Số 84 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1
  • Bàn thu đổi ngoại tệ số 59: Số 135 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1

Đổi tiền tại Đài Loan

Hiện nay, Việt Nam Đồng (VND) không được phổ biến sử dụng tại Đài Loan, do đó việc đổi tiền Việt Nam sang Tân Đài Tệ (TWD) tại Đài Loan có thể gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện giao dịch đổi tiền này thông qua một số cách sau:

Đổi tại sân bay Đài Loan: Trường hợp bạn quên đổi tiền trước khi sang Đài Loan thì có thể đổi ngay tại sân bay. Tại sân bay quốc tế Đài Loan có các điểm thu đổi ngoại tệ uy tín như Maga bank, Bank of Taiwan, China trust. Tuy nhiên, bạn chỉ được quy đổi một số ít tiền đủ đi lại, ăn uống, mua sắm...

Đổi tiền tại các ngân hàng lớn tại Đài Loan: đổi tiền tại các ngân hàng Đài Loan luôn an toàn, uy tín, tỷ giá niêm yết công khai. Trong số các ngân hàng tại Đài Loan, thì chỉ có Maga Bank là điểm thu đổi ngoại tệ bạn có thể đổi tiền:

- Chi nhánh Maga Bank 1: số 42 Hsu-chang St., Taipei, Taiwan

- Chi nhánh Maga Bank 2: số 123 Sec.2, Jhongsiao E. Rd., Taipei City, Taiwan

- Chi nhánh Maga Bank 3: số 91 Heng-yang Rd., Taipei City, Taiwan

- Chi nhánh Maga Bank 4: số 9-1 Sec.2, Roosevelt Rd., Taipei City, Taiwan

Một số lưu ý khi đổi tiền Đài Loan

  • Nên đổi tiền trước khi đi du lịch Đài Loan
  • Mức phí đổi tiền tại các sân bay cao hơn bên ngoài rất nhiều
  • So sánh tỷ giá trước khi đổi tiền, so sánh tại nhiều nơi đảm bảo bạn nhận được mức giá tốt nhất
  • Lựa chọn các ngân hàng uy tín, hoặc các cửa hàng thu đổi ngoại tệ uy tín tranh bị lừa đảo.
  • Bạn nên chuẩn bị CCCD hoặc hộ chiếu phòng trường có yêu cầu xác minh.

Ở trên là kinh nghiệm đổi tiền Đài Loan chi tiết mà chúng tôi đã chia sẻ. Hi vọng với những thông tin ở trên giúp bạn có một sự chuẩn bị tốt nhất, giúp chuyến đi Đài Loan thật trọn vẹn, nhiều trải nghiệm thú vị.

Để có chuyến du lịch Đài Loan an toàn, yên tâm hơn. Bạn có thể mua các gói bảo hiểm du lịch Đài Loan dưới đây:


Đã cập nhật vào ngày 23/05/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Cập nhật thời gian bay từ Hà Nội đến Taipei (Đài Bắc) sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi, từ việc đặt vé máy bay đến sắp xếp xe đưa đón. Với thông tin chính xác về lịch bay, bạn có thể tối ưu hóa lịch trình, tránh lãng phí thời gian và đảm bảo chuyến đi diễn ra suôn sẻ. Dưới đây là thông tin chi tiết thời gian bay, phương tiện di chuyển, các hãng hàng không, giá vé may bay từ Hà Nội đi Taipei.
Đài Nam từ lâu đã nổi tiếng là thành phố du lịch, thu hút du khách bởi những khu phố mang nét truyền thống cổ kính và những con ngõ nhỏ hẹp bình dị. Giữa sự phát triển của nhịp sống thời đại, Đài Nam vẫn lưu giữ cho mình những nét truyền thống riêng biệt độc đáo của quốc đảo Đài Loan. Nếu là một tín đồ của những giá trị cổ điển thì Đài Nam chắc chắn là một địa điểm phải đặt chân đến bằng những chuyến du lịch tự túc. Một lịch trình du lịch Đài Nam 2 ngày là vừa đủ để du khách có thời gian ngắm nhìn và khám phá những điều thú vị và độc đáo ở Đài Nam.
Phú Yên là điểm đến du lịch thu hút khách hàng bởi các địa danh nổi tiếng, khung cảnh thiên nhiên đẹp. Và sân bay Tuy Hòa chính là nút giao thông chính để đưa du khách đến vùng đất xinh đẹp này, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá các danh lam thắng cảnh cũng như trải nghiệm văn hóa đặc sắc của địa phương.
Sân bay Phù Cát hay còn gọi là Sân bay Quy Nhơn, thuộc tỉnh Bình Định, được biết đến là cửa ngõ hàng không dẫn vào thành phố biển Quy Nhơn. Đây là sân bay có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế, du lịch và văn hóa của vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin hữu ích về sân bay này cho chuyến đi đến thành phố biển Quy Nhơn nhé!
Sân bay Pleiku là một cảng hàng không quan trọng tại Tây Nguyên, phục vụ cho cả nhu cầu hàng không quân sự và dân sự tỉnh Gia Lai. Với khả năng tiếp đón hơn 600.000 lượt khách mỗi năm, sân bay Pleiku đóng vai trò thiết yếu trong việc kết nối Gia Lai với các tỉnh thành khác cũng như thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương. 
Sân bay Buôn Ma Thuột là một trong những sân bay lớn và hiện đại nhất khu vực Tây Nguyên, phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm. Với vị trí thuận lợi, sân bay này là điểm trung chuyển quan trọng, kết nối Buôn Ma Thuột với các tỉnh thành khác trong cả nước và quốc tế.
Khi đi du lịch Tokyo ở Nhật Bản, việc mua quà về cho gia đình, bạn bè không chỉ là một cách thể hiện sự quan tâm mà còn là cơ hội để bạn chia sẻ những trải nghiệm văn hóa, phong tục, và sự tinh tế của người Nhật. Vậy mua gì làm quà khi đi du lịch Tokyo, và mua ở đâu và bao nhiêu tiền, mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Chuyến bay từ Tp. Hồ Chí Minh đến Taipei (Đài Bắc) là hành trình phổ biến trong khu vực Đông Nam Á. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch và thương mại giữa Việt Nam và Đài Loan, nhiều hành khách chọn Đài Bắc làm điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ hoặc công việc. Trong bài viết này, mời các bạn tìm hiểu thời gian bay Tp.HCM đến Taipei (Đài Bắc) là bao lâu, các hãng hàng không, và những thông tin hữu ích giúp bạn có chuyến bay trọn vẹn.
Bangkok là điểm du lịch phổ biến ở Đông Nam Á, nằm bên bờ sông Chao Phraya. Thủ đô của Thái Lan nổi tiếng với nhiều ngôi đền lộng lẫy, giao thoa văn hóa, điểm tham quan và ẩm thực phong phú. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Bangkok tháng 10, dưới đây là những thông tin quan trọng về thời tiết, lễ hội, các địa điểm nên đi và món ăn không thể bỏ qua.
Vali size 24 có được xách tay lên máy bay không? đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vì vali là vật dụng không thiếu trong chuyến đi xa, giúp bạn chứa đựng hành lý, các vật dùng cần thiết. Vali size 24 inch có kích thước vừa phải, không quá to, và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, mỗi hãng hàng không lại có quy định về kích thước hành lý sách tay khác nhau, và để trả lời cho câu hỏi vali size 24 được xách tay lên máy bay không? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Các hãng taxi Đại Từ ở Thái Nguyên mang đến dịch vụ chất lượng, uy tín và đưa đón đúng giờ. Mỗi hãng taxi có những điểm mạnh riêng như đa dạng loại xe, dòng xe hiện đại, nội thất tiện nghi... đáp ứng mọi nhu cầu đi lại, và tạo sự thoải mái nhất cho hành khách. Vậy làm thế nào để lựa chọn hãng taxi phù hợp khi di chuyển tại Đại Từ, và liên hệ đặt xe qua số tổng đài nào, giá cước bao nhiêu? Mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.