Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Huế tháng 12: thời tiết, mặc gì, đi đâu chơi & ăn gì

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 5, 17/10/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Du lịch Huế vào tháng 12 du khách như lạc một bức tranh thủy mặc, với những nét vẽ tinh tế, màu sắc trầm lắng. Sông Hương lững lờ trôi, những ngôi chùa cổ kính trầm mặc dưới nắng chiều vàng nhạt, tạo nên một khung cảnh nên thơ, trữ tình. Tháng 12 ở Huế là khởi đầu của mùa đông, bạn sẽ được đắm mình trong không gian yên bình, tận hưởng những món ăn đặc sản nóng hổi và khám phá những nét đẹp văn hóa độc đáo của cố đô.

Du lịch Huế tháng 12: thời tiết, mặc gì, đi đâu chơi & ăn gì

Bên cạnh những địa điểm tham quan, di tích lịch sử cổ kính, Huế còn thu hút du khách bởi nhiều món ăn ngon. Để có một chuyến du lịch Huế tháng 12 trọn vẹn, bạn cần phải chuẩn bị một lịch trình cụ thể như: thời tiết, phương tiện di chuyển, trang phục cần mang theo, địa điểm du lịch và ăn gì ở Huế... Với một lịch trình chi tiết, bạn sẽ có một chuyến đi với nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Thời tiết, khí hậu ở Huế tháng 12

Tháng 12 ở Huế thời tiết khá lạnh, xen lẫn vào đó là những ngày mưa, nhiệt độ thấp nhất là khoảng 19°C, và nhiệt độ cao nhất là 29°C. Để so sánh, tháng 7 nắng nóng nhất, nhiệt độ khoảng 35°C. Trong khi đó, tháng 1 có nhiệt độ thấp nhất dưới 18°C, là tháng lạnh nhất.

Mặc dù tháng 12 là thời điểm bắt đầu mùa đông ở Huế, nhưng vẫn thường xuyên có mưa. Tuy nhiên, mưa không quá lớn và không kéo dài, lượng mưa trung bình khoảng 288mm. Tháng mưa nhiều nhất ở Huế là tháng 11, trong đó tháng khô nhất ở Huế là tháng 3.

Huế vào tháng 12 có trung bình 8,1 giờ nắng mỗi ngày, bầu trời quang đãng, có nhiều mây và nắng đẹp. So với các tháng khác, tháng 3 có 11,7 giờ nắng mỗi ngày, trong khi tháng 6 là tháng ít nắng nhất chỉ với 3,8 giờ.

Tháng 12 ở Huế có ẩm ướt không?

Câu trả lời là Có. Độ ẩm của Huế vào tháng 12 là khoảng 88,0% và hiếm khi xuống dưới 68,0% .

Tháng 12 ở Huế có mưa không?

Câu trả lời là Có. Tháng 12 ở Huế có trung bình 18,9 ngày mưa và lượng mưa là 288mm.

Tháng 12 ở Huế có lạnh không?

Tháng 12 ở Huế là khởi đầu của mùa đông, nhiệt độ có khi xuống tới 19°C, kèm theo những cơn mưa, nên thời tiết tương đối lạnh.

Phương tiện di chuyển đến Huế

Thừa Thiên Huế là điểm du lịch nổi tiếng khắp cả nước, vì vậy hệ thống giao thông kết nối các tỉnh thành trong cả nước với Huế rất đa dạng. Để di đến Huế, bạn có thể lựa chọn phương tiện như: máy bay, tàu hỏa, xe khách,... Tuy tháng 12 không phải là mùa du lịch cao điểm ở Huế, nhưng bạn cần tìm hiểu trước các phương tiện để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Xe máy: đây là phương tiện được các bạn trẻ, tín đồ đam mê phượt lựa chọn. Trên dọc đường đi từ Hà Nội, Tp.HCM hoặc các tỉnh thành khác đến Huế bằng xe máy, bạn có thể thăm thú nhiều địa danh nổi tiếng khác nhau. Di chuyển bằng xe máy giúp tiết kiệm nhiều chi phí, nhưng đây cũng là thử thách với nhiều du khách. Bạn cần phải có sức khỏe đủ tốt để đi xe máy một khoảng đường dài, đây cũng được cho là thử thách để bạn chinh phục bản thân.

Ô tô: đi bằng ô tô đến Huế cũng là lựa chọn thích hợp cho nhóm đông người, hoặc gia đình nhỏ. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Huế mất khoảng 15 giờ, và từ Tp.HCM đến Huế là khoảng 20 giờ. Đi ô tô giúp bạn chủ động dừng nghỉ nếu muốn, tuy nhiên cũng giống như xe máy, hành trình đi ô tô tự lái đến Huế khá trắc trở, đặc biệt đối với những ai chưa có kinh nghiệm chạy xe đường dài.

Máy bay: đây là phương tiện được nhiều người lựa chọn vì di chuyển nhanh chóng, an toàn và giá cũng tương đối rẻ. Hiện nay có nhiều hãng hàng không khai thác các chuyến bay đến Huế bao gồm: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air..... Du khách có thể lựa chọn đặt vé máy bay đi Huế tại Gody.vn với mức giá hợp lý và được hỗ trợ tốt nhất.

  • Sài Gòn - Huế: thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 30 phút, giá vé dao động từ 1.001.600VND/chặng bay.
  • Hà Nội - Huế: thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 15 phút, giá vé dao động từ 800.000VND/chặng bay.

Tàu hỏa: Huế nằm trên trục đường sắt Bắc - Nam, vì vậy di chuyển bằng tàu hỏa đến Huế rất dễ dàng, hơn nữa dọc đường đi du khách còn được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Giá vé dao động từ 500.000 - 1.200.000 VNĐ tùy loại ghế, thời gian di chuyển từ 16 - 18 tiếng. Thời gian từ Hà Nội vào Huế là khoảng 13 giờ, còn từ TP.HCM là khoảng 20 giờ.

Phương tiện đi lại ở Huế

Sau khi đến Huế, du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện công cộng khác nhau để về khách sạn, hoặc đến các địa điểm tham quan trong lịch trình chuyến đi. Dưới đây là những phương tiện đi lại ở Huế bạn có thể tham khảo:

Xe bus: là phương tiện công cộng được ưa chuộng vì giá rẻ. Thành phố Huế đã cho khai thác 2 tuyến xe bus chạy từ Sân bay Phú Bài về trung tâm thành phố là tuyến số 2, và tuyến xe bus số 11 với tần suất 30 - 60 phút một chuyến. Ngoài ra, thành phố Huế cũng khai thác nhiều tuyến xe bus khác để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương và du khách. Bạn có thể tham khảo các tuyên bus dưới đây:

  • Tuyến số 01: Bến xe Phía Nam – Phía Bắc. Giá vé: 3.000 VNĐ
  • Tuyến số 02: Bến xe Phía Bắc - Phía Nam - Trạm Phú Bài. Giá vé: 4.000 VNĐ
  • Tuyến số 03: Bến xe Phía Nam - Thuận An. Giá vé: 5.000 VNĐ
  • Tuyến số 04: Bến xe Phía Nam - Phong Điền. Giá vé: 5.000 VNĐ
  • Tuyến số 05: Bến xe Phía Nam - Tuần. Giá vé: 4.000 VNĐ

Taxi: phương tiện công cộng này di chuyển nhanh chóng, thích hợp cho du khách đi nhóm đông người và thích sự riêng tư. Ngoài ra, di chuyển bằng taxi ở Huế giúp bạn tránh khỏi cơn mưa, nắng gắt... trong những ngày thời tiết xấu của tháng 12. Dưới đây là những hãng taxi bạn có thể lựa chọn để di chuyển ở Huế:

Taxi Mai Linh

  • Giá: từ 5.000 VNĐ/km đầu
  • Số điện thoại: 0234.3.89.89.89

Taxi Thành Công

  • Giá: từ 20.000 VNĐ cho 1,5 km đầu
  • Số điện thoại: 0234.3.57.57.57

Taxi Hoàng Anh

  • Giá: từ 5.000 VNĐ cho 0,6 km đầu
  • Số điện thoại: 0234.3.55.55.55 - 0234.3.55.55.55

Xe máy: theo kinh nghiệm du lịch Huế tháng 12, xe máy là phương tiện đi lại phổ biến và được nhiều du khách lựa chọn nhất. Ưu điểm của xe máy là tiện lợi, tiết kiệm chi phí và giúp bạn chủ động hơn trong lịch trình của mình. Tại Huế bạn có thể thuê xe tay ga, xe số. Gia thuê thì dao động từ 120.000 - 150.000 VNĐ. Dưới đây là một số cửa hàng cho thuê xe máy uy tín ở Huế bạn có thể tham khảo:

Cửa hàng Hạnh Thảo

  • Địa chỉ: 29C kiệt 103 Nhật Lệ, Thuận Thành, Thành phố Huế
  • Số điện thoại: 0985 005 113

Đồng Xanh Motorbike Rental

  • Địa chỉ: 201 Trần Phú, Phước Vĩnh, Thành phố Huế
  • Số điện thoại: 0787 528 677

Hue Motorbike Rental

  • Địa chỉ: 29C Chu Văn An, Phú Hội, Thành phố Huế
  • Số điện thoại: 0935 373 735

Xe điện: tại Huế du khách có thể thuê xe điện để khám phá các địa điểm ở trung tâm thành phố. Sử dụng xe điện như một phần bảo vệ môi trường, di chuyển khá an toàn và nhanh chóng. Đặc biệt, tài xế là người địa phương nên rất thân thiện và mến khách, am hiểu địa hình giúp bạn di chuyển nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo họ về một số địa điểm tham quan, ăn uống và mua sắm....

Tại sao nên đi du lịch Huế tháng 12

Theo như kinh nghiệm du lịch Huế, thì tháng 12 không phải là mùa du lịch cao điểm, nhưng tháng 12 chính là thời điểm thích hợp để bạn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Huế, vậy tại sao?

  • Vì không phải là mùa du lịch cao điểm nên giá vé máy bay, phòng khách sạn, dịch vụ sẽ rẻ hơn so với thời điểm khác, giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn.
  • Tháng 12 ở Huế thời tiết se lạnh, ít mưa, không khí mát mẻ rất thích hợp cho việc tham quan, khám phá các địa điểm tại cố đô.
  • Thời điểm này không có quá nhiều khách du lịch đến Huế, nên không phải chen lấn, cơ hội tốt để bạn tận hưởng không khí yên bình, trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp tại cố đô Huế.
  • Huế trong những ngày đông mang một vẻ đẹp rất riêng, với những cơn mưa phùn lãng mạn, những hàng cây trơ trụi lá và không khí se lạnh. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn chụp những bức ảnh đẹp và lưu giữ những kỷ niệm khó quên.

Du lịch Huế tháng 12 mặc gì

Tháng 12 khởi đầu mùa đông ở Huế, không gian toát lên vẻ trầm mặc vốn có. Thời tiết lúc này khá lạnh, kèm theo những cơn mưa, vì vậy bạn cần chuẩn bị trang phục phù hợp để tranh bị cảm lạnh. Những set đồ len mỏng sẽ giúp bạn giử ấm cơ thể tốt hơn.

Áo khoác mỏng và áo len: Huế tháng 12 thời tiết hơi se lạnh, đặc biệt là vào buổi sáng sớm và chiều tối. Áo khoác mỏng hoặc áo len là lựa chọn phù hợp với kiểu thời tiết này.

Áo thun dài tay: nhiệt độ ban ngày thường không quá lạnh, bạn có thể mặc áo thun dài tay hoặc áo sơ mi dài tay, kết hợp với áo khoác bên ngoài. Chất liệu cotton hoặc nỉ mềm sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi di chuyển.

Quần dài: Quần jean hoặc quần vải dài là lựa chọn phù hợp giúp bạn giử ấm đôi chân. Bạn có thể chọn loại quần co giãn để dễ dàng di chuyển tham quan các di tích lịch sử và địa điểm ngoài trời.

Váy, yếm: nếu bạn muốn có những bộ ảnh tuyệt đẹp ở Huế thì yêm và váy là lựa chọn thích hợp. Trang phục này vừa tôn lên nét đẹp hiện đại, phóng khoáng vừa mang nét dịu dàng của thiếu nữ giữa lòng cố đô cổ kính.

Giày thể thao hoặc giày boot: Huế có nhiều địa điểm tham quan cần phải đi bộ khá nhiều, vì vậy bạn nên chọn giày thể thao hoặc giày boot, chống thấm nước để thoải mái đi bộ.

Ao mưa và ô nhỏ gọn: tháng 12 có những cơn mưa rào, vì vậy việc mang theo một chiếc ô nhỏ gọn hoặc áo mưa là rất cần thiết.

Phụ kiện giữ ấm: mang theo khăn quàng cổ, hoặc mũ len, găng tay vừa giúp giữ ấm, còn giúp bạn có những bộ ảnh rất đẹp.

Địa điểm du lịch Huế tháng 12

Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá Huế với khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Cố đô Huế lúc này khoác lên mình một vẻ đẹp trầm mặc, lãng mạn với những cơn mưa phùn và không khí se lạnh. Hãy cùng mình khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Huế nhé!

Vườn Quốc Gia Bạch Mã

Cách thành phố Huế khoảng 40km về phía tây, Vườn Quốc gia Bạch Mã là một khu rừng nguyên sinh ẩn mình giữ dãy Trường Sơn hùng vĩ. Khu vườn có diện tích gần 37.500 hecta, nơi đây là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng sinh học bậc nhất Việt Nam. Hệ sinh thái nơi đây vô cùng phong phú, với 2.373 loài thực vật và 1.715 loài động vật, trong đó nhiều loài nằm trong danh mục bảo tồn quý hiếm của sách đỏ Việt Nam. Hệ sinh thái đa dạng này tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, với những cánh rừng nguyên sinh xanh tốt, những dòng suối trong vắt và những đỉnh núi cao ngất.

  • Địa chỉ: Lộc Trì, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế
  • Giờ hoạt động: mở cửa cả ngày

Chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba không chỉ là một địa điểm mua sắm sầm uất mà còn là linh hồn của thành phố Huế. Khu chợ không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến với cố đô. Chợ Đông Ba có lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ thời vua Gia Long. Tuy nhiên, phải đến năm 1887 dưới thời vua Đồng Khánh, chợ mới được xây dựng lại và đặt tên là Đông Ba. Đến năm 1899, chợ được chuyển đến vị trí hiện tại và trở thành trung tâm thương mại sầm uất của Huế.

Tại chợ Đông Ba bạn sẽ được trải nghiệm mua sắm với đủ loại hàng hóa từ quần áo, đồ thủ công mỹ nghê, đến các đặc sản địa phương như trái cây. Ngoài ra, khám phá chợ Đông Ba bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức các món đặc sản của Huế gồm bún bò, bánh khoái, cơm hến,... tại các quán ăn nhỏ trong chợ.

  • Địa chỉ: Phú Hoà, Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giờ hoạt động: 07:00–19:00

Kinh thành Huế

Kinh thành Huế hay còn gọi là Kinh đô Huế, một trong những di sản văn hóa thế giới nổi tiếng, là minh chứng hùng hồn cho sự tài hoa và sáng tạo của người Việt. Được xây dựng từ năm 1805 dưới thời vua Gia Long, quần thể kiến trúc này là nơi đóng đô của triều Nguyễn trong suốt hơn một thế kỷ.

Kinh thành Huế được thiết kế theo mô hình kinh thành của các triều đại phong kiến Trung Hoa, nhưng vẫn mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam. Quần thể này bao gồm ba vòng thành lũy, với tổng diện tích lên đến 520ha. Mỗi vòng thành đều có ý nghĩa riêng và mang một vẻ đẹp độc đáo. Thành có hình vuông, chu vi gần 10 km, với tường thành cao 6 m và dày 21 m, có 10 cửa ra vào và 24 pháo đài trên tường thành để bảo vệ.

  • Kinh thành: Vòng thành ngoài cùng, được xây dựng với mục đích phòng thủ. Kinh thành có hình vuông, với các bức tường thành cao lớn, vững chắc và hệ thống hào sâu bao quanh.
  • Hoàng thành: Vòng thành giữa, là trung tâm hành chính của triều đình. Tại đây, có các cung điện, điện thờ, nhà kho và các công trình kiến trúc khác.
  • Tử Cấm Thành: Vòng thành trong cùng, là nơi ở của vua và hoàng hậu.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ, hay còn gọi là chùa Linh Mụ, là một trong những biểu tượng văn hóa nổi tiếng nhất của cố đô Huế. Tọa lạc trên đồi Hà Khê, bên bờ bắc sông Hương thơ mộng, chùa Thiên Mụ không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo mà còn mang trong mình những câu chuyện huyền thoại thú vị.

Theo truyền thuyết, trước khi được xây dựng, trên ngọn đồi Hà Khê đã từng xuất hiện một bà lão. Bà lão này đã báo mộng cho người dân địa phương rằng sẽ có một vị chúa đến xây dựng một ngôi chùa Phật giáo tại đây. Khi nghe câu chuyện này, Chúa Nguyễn Hoàng đã ra lệnh xây dựng ngôi chùa vào năm 1601 và đặt tên là "Thiên Mụ," nghĩa là "Bà trời," sau đó còn được gọi là Linh Mụ. Truyền thuyết huyền bí và bề dày lịch sử đã khiến chùa Thiên Mụ trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước, đến để chiêm ngưỡng và tìm hiểu về câu chuyện kỳ bí này.

  • Địa chỉ: Huế, Hương Hòa, Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giờ hoạt động: 08:00–18:00

Sông Hương

Một du khách từng đến Huế và nhận xét sau kỳ nghỉ của mình ở đây: "Chuyến thăm Huế sẽ không trọn vẹn nếu không đi thuyền trên Sông Hương, nếu không bạn sẽ không thể cảm nhận được sự lãng mạn của Huế". Sông Hương hay còn được gọi là Hương Giang, là dòng sông thơ mộng chảy qua thành phố Huế, thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, miền Trung Việt Nam. Với chiều dài khoảng 80 km, sông Hương nổi tiếng bởi dòng nước trong xanh, mang theo hương thơm của cây cỏ núi rừng, là nguồn cảm hứng hứng bất tận cho các nhà thơ, nhạc sĩ.

Sông Hương có hai nhánh chính là sông Tả Trạch và sông Hữu Trạch, cùng bắt nguồn từ dãy Trường Sơn hùng vĩ. Sau khi hợp lưu tại ngã ba Bằng Lăng, dòng sông uốn lượn qua nhiều điểm nổi tiếng như đền Hòn Chén và Ngọc Trản, rồi uốn lượn qua vùng đồng bằng Nguyệt Biều và Lương Quán trước khi đổ về trung tâm thành phố Huế.

Đặc biệt, khi chảy qua khu vực các lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn, sông Hương mang vẻ đẹp bình lặng, như lưu giữ những âm vang lịch sử. Sau đó, sông tiếp tục chảy qua Cồn Hến và các làng mạc khác, đi qua ngã ba Sình, thủ phủ của Châu Hóa cổ đại, rồi đổ vào phá Tam Giang.

Bảo tàng Cổ vật Cung đình

Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, được thành lập vào năm 1923 với tên gọi ban đầu là Musée Khai Định (Bảo tàng Khai Định), là một trong những bảo tàng đầu tiên tại Việt Nam. Bảo tàng Cổ vật Cung đình đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và trưng bày các cổ vật lịch sử của triều Nguyễn.

Du khách khi tham quan bảo tàng Cổ vật Cung đình sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập giá trị như đồ sứ, đồ đồng tráng men, trang phục cung đình, ấn tín, nhạc cụ dùng trong các lễ tế, tranh thủy tinh, đồ gỗ sơn son thếp vàng, và đồ khảm trai. Đặc biệt, bảo tàng đang lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật điêu khắc Chăm vô cùng phong phú và độc đáo. Điện Long An, phòng trưng bày chính của bảo tàng, là một trong những công trình cung đình đẹp nhất Việt Nam hiện nay và nằm trong Quần thể di tích Cố đô Huế - Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận năm 1993.

  • Địa chỉ: 03 Lê Trực, Phú Hậu, Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giờ hoạt động: 07:00–17:30

Bãi biển Lăng Cô

Bãi biển Lăng Cô, nổi tiếng là một trong những bờ biển tự nhiên đẹp nhất Việt Nam, tọa lạc giữa hai thành phố lớn: Đà Nẵng (25lm về phía Bắc) và Huế (60km về phía Nam), bãi biển này trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho những ai đang di chuyển giữa hai thành phố, ngay dưới chân đèo Hải Vân hùng vĩ. Biển Lăng Cô nổi bật với đường bờ biển dài 10km theo hình vòng cung, bao quanh là núi non hùng vĩ và gần Vườn quốc gia Bạch Mã. Biển Lăng Cô Lăng Cô như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp, với cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh và những hàng dừa xanh mát. Tại Lăng Cô, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như: tắm biển, đi dạo, lướt sóng, đạp xe...

Phá Tam Giang

Phá Tam Giang là một phá nằm trong hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai dài nhất Việt Nam, với chiều dài khoảng 24 km. Vùng phá này có diện tích khoảng 52 km² và nằm trải dài từ cửa sông Ô Lâu đến cửa sông Hương, thuộc địa phận của bốn huyện: Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, và Phú Vang ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Phá Tam Giang, với vẻ đẹp hoang sơ và hệ sinh thái đa dạng, là một trong những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam.

Phá Tam Giang mang một vẻ đẹp rất riêng, với những cánh rừng ngập mặn xanh mướt, những đàn chim trời bay lượn và những ngôi làng chài ven sông. Hệ sinh thái đa dạng của phá Tam Giang là nơi sinh sống của nhiều loài thủy sản quý hiếm như tôm, cua, cá... và các loài chim di cư. Cuộc sống của người dân ven phá gắn liền với sông nước. Họ sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá, nuôi trồng thủy sản và làm muối.

Du lịch Huế tháng 12 thì ăn gì

Du lịch Huế mà không thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản trứ danh của cố đô là một thiếu sót rất lớn. Huế nổi tiếng với nhiều đặc sản như: bún bò huế, bánh canh cá lóc, cơm hến, bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc... Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Huế trong tháng 12 này thì tham khảo ngay dưới đây nhé:

Cơm hến: là món ăn truyền thống độc đáo của Huế, nguyên liệu món ăn cũng đơn giản gồm cơm nguội và thịt hến, và ăn kèm với rau sống, bún, bánh tráng và nước luộc hến để làm canh. Cơm hến có hương vị đơn giản, ngọt bùi, nhưng thể hiện được sự tinh hoa của ẩm thực Huế.

Bánh canh bột lọc: món ăn mang hương vị đồng quê bởi nguyên liệu làm ra nước dùng ngọt thanh là từ xương heo, thịt nạc và đặc biệt phải có con rạm được bắt ở đồng ruộng. Chính từ những nguyên liệu đồng quê, đã tạo nên món bánh canh đậm đà, khiến thực khách nhớ mãi.

Cơm âm phủ: món ăn quá quen thuộc với người dân Huế. Một phần cơm âm phủ phải có đủ 7 màu và được bày biện rất nghệ thuật gồm: một phần cơm, thịt ba chỉ, chả lụa, tôm, nem nướng, trứng tráng, rau thơm,… thưởng thức cùng với nước chấm chua ngọt làm tăng thêm hương vị món ăn.

Bánh bèo chén: món ăn nhỏ gọn nhưng lại gây thương nhớ với bao thực khách đã từng thưởng thức. Bánh bèo được làm từ bột gạo và đổ trong từng chén nhỏ, bên trong gồm có nhân tôm, thịt, tóp mỡ. Khi ăn, bạn có thể thưởng thức với nước mắm chua ngọt để tăng thêm hương vị.

Bún bò Huế: một món ăn nổi tiếng mang đậm hương vị Huế với nước dùng đậm đà từ xương bò, sả, ớt, và mắm ruốc. Sợi bún to, kèm thịt bò, giò heo, chả cua, và huyết lợn. Vị cay nồng của ớt cùng nước dùng nóng hổi làm cho món ăn này trở nên hoàn hảo trong những ngày se lạnh.

Du lịch Huế tháng 12 thì ở đâu

Địa điểm lưu trú ở Huế cũng rất đa dạng, từ homestay, nhà nghỉ, khách sạn và khu resort cao cấp. Tùy vào ngân sách, và sở thích bạn có thể lựa chọn nơi lưu trú phù hợp. Nếu bạn chưa biết ở đâu khi du lịch Huế thì có thể tham khảo ở dưới đây:

Khách Sạn SALA Huế

  • Địa chỉ: Nguyễn Lương Bằng, Phú Nhuận, Huế, Thừa Thiên Huế
  • Hotline: 0844 242 526
  • Giá tham khảo: 395.000VND/đêm

Soleil Boutique Homestay

  • Địa chỉ: 46 Lê Duẩn, Phú Hoà, Huế, Thừa Thiên Huế
  • Hotline: 0356 147 147
  • Giá tham khảo: 496.000VND/đêm

Amy Hotel Huế

  • Địa chỉ: 43A Kiệt 42 Nguyễn Công Trứ, Phú Hội, Huế, Thừa Thiên Huế
  • Hotline: 0777 591 505
  • Giá tham khảo: 443.000VND/đêm

Vina Hotel Hue

  • Địa chỉ: 3A/57 Nguyễn Công Trứ, Phú Hội, Huế, Thừa Thiên Huế
  • Hotline: 0814 661 122
  • Giá tham khảo: 336.000VND/đêm

Hong Thien Ruby Hotel

  • Địa chỉ: 12 Chu Văn An, street, Huế, Thừa Thiên Huế
  • Hotline: 0234 3837 399
  • Giá tham khảo: 301.000VND/đêm

Lưu ý khi đi du lịch Huế vào tháng 12

Tháng 12 là thời điểm tuyệt vời để khám phá cố đô Huế với khí hậu mát mẻ, dễ chịu, có mưa nhưng không đáng kể. Tuy nhiên, để chuyến đi của bạn được trọn vẹn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Tháng 12 cuối năm thời tiết thường se lạnh, cùng với đó là những cơn mưa bất chợt, bạn nên chuẩn bị trang phục để giử ấm và ô dù, áo mưa để thuận tiện khi tham quan.
  • Theo dõi dự báo thời tiết, không nên ra ngoài vào những ngày mưa lớn, thay vào đó bạn chọn những địa điểm tham quan, vui chơi trong nhà.
  • Nên đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, vé tham quan trước 1 tuần để có lựa chọn tốt nhất.
  • Huế có nhiều phương tiện di chuyển như taxi, xe ôm, hoặc thuê xe máy. Nếu bạn định thuê xe máy, hãy kiểm tra kỹ giấy tờ và độ an toàn của xe.

Chuyến du lịch Huế tháng 12 hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, du khách sẽ được đắm mình trong không gian cổ kính của các lăng tẩm, chùa chiền, khám phá những làng nghề truyền thống, thưởng thức những điệu hò, bài chòi... Tất cả tạo nên một bức tranh văn hóa đặc sắc, khó quên. Chắc chắn Huế sẽ là điểm du lịch cuối năm để lại những ấn tượng khó phai về vùng đất địa linh này. Và đừng quên đặt sớm vé máy bay, phòng khách sạn, bảo hiểm du lịch... tại Gody.vn nhé!

Đã cập nhật vào ngày 17/10/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Huế, cố đô ngàn năm văn hiến, đang chờ đón bạn khám phá. Trong chuyến du lịch Huế 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp cổ kính của Đại Nội, trầm mặc của các lăng tẩm, và thơ mộng của sông Hương. Trải nghiệm thuyền rồng trên sông Hương, thưởng thức ca Huế truyền thống và ngắm nhìn thành phố lung linh về đêm chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm khó quên tại mảnh đất cố đô đầy quyến rũ này. Vậy trong chuyến đi 2 ngày bạn sẽ đi đâu chơi, di chuyển thế nào, ăn gì ở Huế? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Du lịch Huế tháng 11 mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên giữa lòng cố đô cổ kính. Vào tháng 11, Huế khoác lên mình vẻ đẹp dịu dàng, bình yên với không khí se lạnh đặc trưng, làm say lòng bất cứ ai đặt chân đến. Đây là thời điểm lý tưởng để dạo quanh những con đường rợp bóng cây xanh, khám phá các di tích lịch sử, hay thưởng thức những món ăn nóng hổi đặc trưng của xứ Huế. Huế tháng 11 không chỉ là hành trình về nguồn cội, mà còn là dịp để tìm lại sự bình yên trong tâm hồn giữa khung cảnh lãng mạn và trầm mặc của cố đô. Một chuyến đi Huế vào tháng 11 chắc chắn sẽ để lại trong du khách những ấn tượng khó phai.
Nhắc đến Huế, người ta không chỉ nhớ đến kinh thành uy nghi, những lăng tẩm nguy nga tráng lệ mà còn nhớ đến những món ăn thanh tao, tinh tế, mang đậm dấu ấn văn hóa cung đình. Và trong số đó, chè Huế chính là một thức quà đặc biệt, níu chân du khách bởi hương vị ngọt ngào, thanh tao và sự đa dạng trong cách chế biến. Với nhiều loại chè Huế khác nhau, từ những loại chè dân dã như chè bắp, chè khoai môn, chè đậu xanh đến những loại chè cầu kỳ, sang trọng như chè hạt sen, chè long nhãn, chè cung đình... chè Huế đã chinh phục thực khách bởi sự tinh tế trong hương vị và sự tỉ mỉ trong cách chế biến.
Nhắc đến Huế, đa phần thường nghĩ nơi đây chỉ có những đền đài, lăng tẩm và không khí trầm buồn đặc trưng. Với một góc nhìn mới, Gody.vn muốn mang đến cho du khách một không khí sôi động xuất hiện len lỏi theo một cách rất riêng trong văn hoá Huế thời đại mới. Để biết được những hoạt động vui chơi, giải trí sôi động ở Huế vào đêm có những gì, hãy cùng điểm qua Top 8 quán Bar, Club nổi tiếng, được chọn lọc đề xuất cho du khách khi đến Huế, để có thể tận hưởng được hết màu sắc muôn vẻ của một Cố đô thơ mộng này.
Để có một chuyến du lịch chất lượng và tiết kiệm, việc lựa chọn chỗ ở cũng cực kỳ quan trọng để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch. Là một thành phố du lịch nổi tiếng, Huế có được một thị trường homestay khá sôi động và cạnh tranh đa dạng. Để có thể tìm được một nơi dừng chân sau những buổi tham quan khi du lịch Huế, dưới đây là bài review top 13+ homestay đẹp & yên bình ở thành phố Huế mà du khách nên cân nhắc qua để chọn lọc khi đến Huế.
Tháng 7 vào mùa thu - Huế đón những cơn nắng gay gắt trước khi vào mùa mưa dai dẳng đến cho cuối năm. Vào mùa này, đường phố Huế nép mình dưới những tán cây hoa bằng lăng, hoa phượng nở rộ, dọc bên bờ sông Hương những hoạt động ngoài trời cũng trở nên sôi nổi hơn. Du lịch Huế tháng 7, du khách sẽ có những trải nghiệm giao mùa đa dạng không thể nào bỏ lỡ. Gody.vn xin được chia sẻ những kinh nghiệm khi đi du lịch Huế tháng 7 với những thông tin về thời tiết khí hậu, trang phục, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì,...
Tự hào không chỉ sở hữu hệ thống di sản văn hóa lâu đời, Huế còn là vùng đất có những bãi biển tuyệt đẹp như: Lăng Cô, Thuận An, Hải Dương, Cảnh Dương,... Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về Vịnh biển Lăng Cô, nơi thiên nhiên tuyệt đẹp dưới chân núi Bạch Mã của Huế.
Bạch Mã là một trong những dãy núi cao tuyệt đẹp của Việt Nam. Dãy núi lấn ra biển tạo nên ranh giới tự nhiên của hai miền Nam Bắc. Nơi đây quy tụ điều kiện tự nhiên phong phú thích hợp cho việc du lịch trải nghiệm.