Du lịch Địa điểm

Du lịch Huế tháng 7: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, kinh nghiệm

avatar
Lam NG dot Thứ 6, 30/06/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tháng 7 vào mùa thu - Huế đón những cơn nắng gay gắt trước khi vào mùa mưa dai dẳng đến cho cuối năm. Vào mùa này, đường phố Huế nép mình dưới những tán cây hoa bằng lăng, hoa phượng nở rộ, dọc bên bờ sông Hương những hoạt động ngoài trời cũng trở nên sôi nổi hơn. Du lịch Huế tháng 7, du khách sẽ có những trải nghiệm giao mùa đa dạng không thể nào bỏ lỡ. Gody.vn xin được chia sẻ những kinh nghiệm khi đi du lịch Huế tháng 7 với những thông tin về thời tiết khí hậu, trang phục, sự kiện lễ hội, đi đâu làm gì,...
Du lịch Huế tháng 7: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, kinh nghiệm

Thời tiết, khí hậu Huế tháng 7

Nằm trong dải đất của đồng bằng miền Trung, Huế luôn có 2 kiểu khí hậu khắc nghiệt đó là mùa khô và mùa mưa. Tháng 7 của Huế nằm trong mùa nắng rực rỡ nhất, nhiệt độ trung bình của Huế sẽ giao động trong ngưỡng 24 - 35 độ C (đêm ngày chênh lệch nhau khá nhiều về nhiệt độ, ban đêm sẽ mát mẻ hơn so với ban ngày nóng bức). 
Mặc dù Huế tháng 7 có nhiệt độ cao vào khoảng thời gian tham quan các địa điểm du lịch cũng như tham gia các hoạt động ở nơi đây nhưng đây cũng là một trong những mùa có nắng đẹp và mùa nước trong nhất ở Huế. Chính vì vậy, nếu có kế hoạch đi Huế vào tháng 7, du khách nên chuẩn bị sức khoẻ và lịch trình phù hợp cho chuyến đi khám phá vùng đất Cố đô.
- Nhiệt độ thấp trung bình: 25 ° C
- Nhiệt độ cao trung bình: 33 ° C
- Ngày mưa: ~6
- Lượng mưa: ~89mm

Mặc gì khi đến Huế tháng 7

Vùng đất Cố đô mang màu hoài niệm, nhẹ nhàng, chính vì vậy việc lựa chọn trang phục khi đến với đây cũng là một sự lựa chọn tinh tế mà du khách cũng nên chú ý qua.
Đối với tham quan lăng tẩm, đền đài, chùa, nhà thờ
Vì kiến trúc cổ kính và đặc tính trang nghiêm, du khách nên cân nhắc những trang phục kín đáo lịch sự như áo dài, đầm liền thân có tay, cổ cao, quần tây phối với áo sơ mi hoặc blazer bên ngoài,... Trang phục đơn giản và thoải mái khi được phối với nhau sẽ tạo ra một cảm giác tự tin nhất. Nếu du khách có những bức ảnh đặc sắc mang tinh thần dân tộc có thể tìm những địa điểm thuê áo dài, đồ cổ phục ở trong địa bàn thành phố. 
Du khách hãy lưu ý khi đến những địa điểm quảng bá du lịch đặc trưng của Việt Nam hãy lựa chọn những trang phục của Việt Nam, qua đó có thể gìn giữ và phát triển được những nét đẹp truyền thống của nước ta. 
Đối với hoạt động tham quan tự do
Thời tiết ở Huế vào tháng 7 sẽ phù hợp cho các trang phụ thoáng khí, mát mẻ, mỏng nhẹ nhưng vẫn đủ để che nắng cho du khách. Chính vì vậy, khi đến với Huế vào tháng 7 này, ngoài các bộ trang phục theo sở thích cá nhân, du khách vẫn rất cần tự trang bị một áo khoác mỏng, khăn choàng mỏng, mũ và kính râm để có thể vừa chống nắng vừa có những bức ảnh kỉ niệm tuyệt đẹp.
Đối với hoạt động cắm trại và trekking
Nếu có kế hoạch cho một hoạt động cắm trại hay trekking khi du lịch Huế tháng 7, du khách hãy nên chuẩn bị thật kỹ những dụng cụ, quần áo cần thiết. Ngoài các trang phục chuyên dụng hãy bổ trợ thêm một đôi giày thoải mái và chất lượng để đi trekking.
Với các mục đích du lịch khác nhau, du khách hãy chọn cho mình những trang phục phù hợp với điểm đến của mình.

Sự kiện lễ hội nổi bật tại Huế vào tháng 7

Vào tháng 7, Huế có rất nhiều hoạt động du lịch thú vị để đón chào du khách. Đây cũng là khoảng thời gian Huế định kỳ tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế nhằm mục đích kích cầu du lịch và kỷ niệm kỷ niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới và 20 năm Nhã nhạc được công nhận Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại. Trong đó, đặc biệt nhất là lễ hội ‘Huế vào thu’ được tổ chức xuyên suốt tháng 7 đến tháng 9.
Với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” của Festival Nghề truyền thống Huế, du khách sẽ được biết nhiều hơn về những sản phẩm độc đáo từ các nghề truyền thống, làng nghề thủ công ở Huế, từ đó Huế có thể lan truyền, quảng bá mở rộng những thông tin quý giá đến du khách gần xa.
Lễ Tri ân Võ vương Nguyễn Phúc Khoát và quảng diễn Áo dài
Đây là hoạt động tri ân người có công định chế lại y phục áo dài Việt Nam là chúa Nguyễn Phúc Khoát (vị chúa thứ 8 của triều Nguyễn). Ở hoạt động này, du khách còn được chiêm ngưỡng đoàn trình diễn áo dài qua lăng Trường Thái đầy đặc sắc.
- Thời gian: Từ 06h00 ngày 7/7/2023 (ngày 20 tháng 5 m lịch)
- Địa điểm: Lăng Trường Thái – đường 23 Tháng 8 – Triệu Miếu
Liên hoan Nghệ thuật Ca Huế
Di sản văn hoá phi vật thể của vùng đất Cố đô được trình diễn rộng rãi đến toàn bộ du khách khắp nơi đổ về nhằm mở rộng thông tin cũng như quảng bá được một bộ môn nghệ thuật đặc trưng của Huế.
- Thời gian: 1 – 2/7/2023
- Địa điểm: Thành phố Huế
Lễ hội Áo dài
Đây là hoạt động nhằm lưu giữ những giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của cái nôi áo dài ngũ thân. Trong lễ hội này cũng nằm trong tuần lễ áo dài, nhằm người dân được khuyến khích mặc áo dài thông qua các hoạt động du lịch ở Huế, cũng là thời điểm du khách được thấy một Cố đô sống lại một thời vàng son văn hoá.
- Thời gian: 9/7/2023  
- Địa điểm: Thành phố Huế
Ngày hội Hiphop Huế
Được khắc họa với hình tượng của sự nhẹ nhàng cổ kính nhưng ở một góc dấu ấn, Huế vẫn là nơi nhộn nhịp, sôi động của các hoạt động thú vị. Ngày hội Hiphop là một trong những điểm thu hút các bạn trẻ đam mê hiphop, có đầu tư đến tham dự và trình diễn đam mê. Đây cũng là hoạt động nhằm lưu giữ giá trị văn hóa đương đại.
- Thời gian: 21 – 23/7/2023 
- Địa điểm: Công viên 3/2, đường Lê Lợi, thành phố Huế
Lễ hội “Hương xưa làng cổ”
Lễ hội "Hương xưa làng cổ ": Đến với lễ hội lần này, du khách sẽ được hòa mình vào những chương trình hoạt động văn hoá dân gian đặc sắc nhằm cầu mong mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, cùng với những hoạt động văn hoá dân gian như đẩy gậy, kéo vó tại chợ quê. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan nhà rường cổ, đi xe đạp, đi thuyền rồng, trải nghiệm các món ăn ẩm thực dân dã của địa phương.
- Thời gian: 22 – 24/7/2023
- Địa điểm: Làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa, Huyện Phong Điền
Để có một trải nghiệm tuyệt vời ở Huế, du khách hãy sắp xếp những hoạt động phù hợp với lịch trình ở những danh mục lễ hội được đề xuất trên nhằm có được sự thuận tiện nhất trong chuyến đi lần này.

Du lịch Huế tháng 7: đi đâu, làm gì? 

Du lịch Huế vào tháng 7 có đầy đủ đặc sắc và nổi bật để có thể đáp ứng nhu cầu khám phá của du khách. Vì nhiệt độ khá cao vào ban ngày nên du khách có thể lựa chọn điểm đến với các hoạt động ngoài trời thú vị sau đây: 
Vịnh Lăng Cô
Tháng 7 là mùa nước đẹp ở Vịnh Lăng Cô, nơi còn được nằm trong top của những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Du khách khi đến với Lăng Cô không nên bỏ qua những hoạt động thú vị như ngắm bình minh ở biển Cảnh Dương, câu cá ở đầm Lập An, chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt sắc tại phá Tam Giang cũng như tận hưởng hương vị biển trong những món ăn hải sản đặc sắc nơi đây.
Vịnh Lăng Cô cách khá xa trung tâm thành phố Huế, chính vì vậy khi có kế hoạch tham gia chuỗi hoạt động ở đây, du khách hãy chọn đặt phòng khách sạn hoặc resort qua đêm để có thể trải nghiệm được hết các vẻ đẹp từ mờ sáng đến tối muộn của vịnh. 
Địa chỉ: thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc
Để có thể thuận tiện khi tham quan điểm vịnh Lăng Cô, du khách cũng có thể di chuyển thuận tiện đến vườn quốc gia Bạch Mã, nơi được mệnh danh là khu rừng nguyên sinh rộng lớn và nơi bảo tồn đa dạng hệ sinh thái rừng. Khí hậu rừng vào tháng 7 dễ chịu, thời tiết khô ráo, ít mưa để dễ dàng thực hiện các chuyến hoạt động ngoài trời như trekking, cắm trại,... 
Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé qua đi bộ qua con đường mòn Đỗ Quyên, hoặc đường mòn Rừng Chò Đen, cắm trại ở Hồ Truồi và ghé qua Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã. Ở rừng còn có nhiều hoạt động như xem chim, đạp xe trong rừng và đi bộ trong rừng nguyên sinh. Nếu có sức khoẻ tốt, du khách cũng có thể chọn vườn quốc gia Bạch Mã cho chuyến du lịch tháng 7 của mình.
Địa chỉ: Huyện Phú Lộc
VQG Bạch Mã
Sơn Chà - Đảo Ngọc Xứ Huế
Sơn Trà là cảnh đẹp ở Huế, nằm giữa hai tỉnh Đà Nẵng và Huế cho nên du khách cần tham quan hai tỉnh thành trên trước rồi thuê thuyền cá hoặc ca nô để đến với địa danh Sơn Chà. Hòn đảo này mới bắt đầu đi vào hoạt động cho nên phương tiện di chuyển khá hạn chế vì thưa thớt dân cư sống.
Vùng biển đảo Sơn Chà là nơi thích hợp cho các đánh bắt cua, tôm và cũng là nơi mà tàu thuyền neo đậu bình yên. San hô, rong đá và cá ở đây vô cùng phong phú với hơn trăm loài và đây cũng là một trong 15 khu dự trữ sinh quyển của Việt Nam. Ở đây, các hoạt động ăn uống, cắm trại cũng thoải mái, du khách có thể trải nghiệm được toàn bộ hoạt động thú vị tại nơi đây vào tháng 7 này.
Địa chỉ: Hòn Sơn Chà, thị trấn Lăng Cô
Làng Hương Xuân Thuỷ
Đây là nơi làm hương ra đời từ khoảng 700 năm trước dưới thời nhà Nguyễn. Làng cũng là nơi xưa kia cung cấp hương cho triều đình, phủ quan và người dân trong các vùng Thuận Hóa, Phú Xuân. Có thể nói, tháng 7 này là thời điểm nắng đẹp để có thể lưu giữ những bức hình cực kỳ bắt mắt.
Thời gian: 7h00 – 19h00 (từ thứ 2 đến Chủ Nhật)
Nhà thờ Phủ Cam
Nhà thờ Phủ Cam là một trong những tuyệt tác kiến trúc Công Giáo có thời gian xây dựng lịch sử trong kỷ lục xây dựng nhà thờ ở Việt Nam. Công trình này cũng là một trong những công trình để đời trong sự nghiệp của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ. 
Địa chỉ: 1 Đoàn Hữu Trưng, Phước Vĩnh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
Giờ mở cửa: Thứ 2 - Thứ 7: 05:00 - 18:30 Ngày chủ nhật: 08:00 - 18:30
Giá vé: Miễn phí
Chùa Từ Hiếu
Một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Huế, nơi đây được biết đến là ngôi chùa gắn liền với nơi an nghỉ của các quan thái giám dưới triều đại nhà Nguyễn. Đây cũng là ngôi chùa tu học đầu tiên của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.
Địa chỉ: Thủy Xuân, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
Giờ mở cửa: Thứ 2 - Chủ Nhật: 05:30 - 20:00
Giá vé: Miễn phí

Ăn gì khi đi Huế tháng 7

Ẩm thực Huế là một đặc sắc mang một dáng vẻ riêng ghi đậm dấu ấn trong lòng người đến và đi qua nơi này. Chính vì vậy, với tiết giao mùa, ẩm thực tháng 7 ở Huế chắc chắn sẽ mang lại cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời.
Cơm hến
Mùa này, hến ngọt và thơm, nên nếu được chế biến kỹ hến sẽ giữ được hương vị đặc trưng của chính món ăn này. Để mô tả về cơm hến, có thể hình dung được đây là một dạng cơm trộn được sử dụng cơm nguội, cùng dùng với hến được xào với măng khô, miến, thịt heo thái chỉ. Tô cơm hến thường được phục vụ cùng với rau sống, xoài, mắm tôm, ớt màu, tóp mỡ, đậu phộng rang để tăng hương vị. Đặc trưng của món ăn này được dùng với những con hến nhỏ mang vị chủ đạo của món ăn. Hến được dùng để làm cơm hến ngon nhất phải là hến được bắt ở cồn Hến - nơi được bồi đắp phù sa trên dòng sông Hương, hến ở đây ngọt và chắc thịt. Một món ăn chứa đầy đủ hương vị của một thành phố Huế thu nhỏ.
Bún bò Huế
Bún bò Huế không chỉ mang hương vị hài hoà, đầy đủ tinh tuý nằm ở trong bát nước dùng mà còn là món ăn gợi lại biết bao nhiêu thương nhớ, niềm tự hào của người dân Huế nói riêng và các công dân Việt nói chung. Việc trải nghiệm bún bò Huế chính gốc ở mảnh đất Cố đô chắn hẳn sẽ không làm thực khách thất vọng.
Bánh ướt thịt nướng
Bánh ướt được làm bằng bột gạo có pha bột lọc và sau đó được tráng mỏng. Thịt để nướng thường là thịt heo ba chỉ thái mỏng được ướp vừa vị và nướng trên bếp than hồng để chín thịt nhưng vẫn giữ được độ ẩm nhất định. Khi ăn, thực khách sẽ ăn cùng thịt nướng kèm với rau sống đi cùng làm nhân để cuốn bánh ướt và cuối cùng là chấm đẫm với chén nước mắm đi kèm. 
Chè Huế
Huế có hàng chục loại chè đặc sắc khác nhau, mỗi loại có vị riêng không trùng nhau. Chè Huế là kết tinh của nhiều nguyên liệu của Huế tạo thành, chính vì vậy mới tự hào gọi một danh từ riêng là chè Huế. Tháng 7 tiết trời khá nóng vậy nên lựa chọn các quán chè thường được bán ở hai bên bờ sông Hương, du khách có thể dạo quanh thưởng thức một ly chè cho buổi tối mát mẻ là một điều không thể bỏ qua.
Tôm chua
Tôm chua là một món nhất định phải được mang về làm quà. Đây chính là hương vị rõ ràng của riềng, tỏi, ớt đỏ, măng non, xôi nếp, nước mắm ngon ướp đẫm với những con tôm nước lợ tươi, ngọt thịt. Quá trình lên men tôm được kéo dài từ 7-10 ngày, thố tôm được chôn xuống đất để giữ nhiệt độ ổn định cho quá trình lên men. Mùa hè có thể khiến cho du khách dễ chán ăn nhưng với tôm chua du khách sẽ được có một trải nghiệm kéo dài cảm giác hương vị. Nhất định phải thử tôm chua được dùng cùng thịt ba chỉ heo, tôm chua và rau sống kèm dưa giá.
Bánh khoái
Giống với hình thức bánh xèo ở các nơi khác, bánh khoái chỉ khác ở tên gọi, hình dạng và dụng cụ đúc bánh. Khuôn bánh khoái làm bằng gang hình tròn, chỉ to bằng hai bàn tay trẻ con. Bánh khoái ngon chính nhờ phụ thuộc vào nước chấm. Điều đặc biệt, nước chấm bánh khoái được nấu từ hơn 10 loại gia vị, có thành phần là gan heo và thịt nạc xay nhuyễn cùng với các gia vị là hành, tỏi, mè rang, đậu phộng, tương đậu nành, nước ruốc,… sau đó được nấu lên đến khi có màu vàng nhạt. 

Kinh nghiệm khi đi du lịch Huế tháng 7

Để có một chuyến đi thoải mái và tràn đầy niềm vui, du khách hãy dành thời gian để lưu ý những kinh nghiệm cho chuyến đi Huế tháng 7 sắp tới do GODY chia sẻ dưới đây:
- Mùa nóng và nắng gắt nên du khách nên tự mang theo kính râm, mũ, khăn choàng mỏng, kem chống nắng và các loại kem dưỡng ẩm, thuốc xịt côn trùng.
- Nếu có ý định trekking du khách cần chuẩn bị trang phục phù hợp, đồ bảo hộ chuyên dụng.
- Để tránh bị say nắng trong quá trình tham quan, du khách hãy chuẩn bị nước và thuốc say nắng. 
- Đừng quên chuẩn bị một số đồ dùng y tế khi đi du lịch Huế như thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc chống say tàu xe/máy bay…
- Mang theo CMND, bằng lái xe, giấy tờ xe (nếu đi xe máy), các loại thẻ ngân hàng, thẻ bảo hiểm… phòng trường hợp chẳng may.
- Lưu ý đặt trước phòng khách sạn, vé máy bay trong giai đoạn diễn ra Festival Huế nghề truyền thống 2023 để tránh tình trạng quá tải.
Đã cập nhật vào ngày 30/06/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Nhắc đến Huế, đa phần thường nghĩ nơi đây chỉ có những đền đài, lăng tẩm và không khí trầm buồn đặc trưng. Với một góc nhìn mới, Gody.vn muốn mang đến cho du khách một không khí sôi động xuất hiện len lỏi theo một cách rất riêng trong văn hoá Huế thời đại mới. Để biết được những hoạt động vui chơi, giải trí sôi động ở Huế vào đêm có những gì, hãy cùng điểm qua Top 8 quán Bar, Club nổi tiếng, được chọn lọc đề xuất cho du khách khi đến Huế, để có thể tận hưởng được hết màu sắc muôn vẻ của một Cố đô thơ mộng này.
Để có một chuyến du lịch chất lượng và tiết kiệm, việc lựa chọn chỗ ở cũng cực kỳ quan trọng để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch. Là một thành phố du lịch nổi tiếng, Huế có được một thị trường homestay khá sôi động và cạnh tranh đa dạng. Để có thể tìm được một nơi dừng chân sau những buổi tham quan khi du lịch Huế, dưới đây là bài review top 13+ homestay đẹp & yên bình ở thành phố Huế mà du khách nên cân nhắc qua để chọn lọc khi đến Huế.
Tự hào không chỉ sở hữu hệ thống di sản văn hóa lâu đời, Huế còn là vùng đất có những bãi biển tuyệt đẹp như: Lăng Cô, Thuận An, Hải Dương, Cảnh Dương,... Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về Vịnh biển Lăng Cô, nơi thiên nhiên tuyệt đẹp dưới chân núi Bạch Mã của Huế.
Bạch Mã là một trong những dãy núi cao tuyệt đẹp của Việt Nam. Dãy núi lấn ra biển tạo nên ranh giới tự nhiên của hai miền Nam Bắc. Nơi đây quy tụ điều kiện tự nhiên phong phú thích hợp cho việc du lịch trải nghiệm.
Là một điểm đến lịch sử và văn hóa của miền Trung Việt Nam, Quảng Trị không chỉ ghi dấu bằng những di tích lịch sử đặc biệt mà còn là một điểm du lịch thú vị với các trải nghiệm về đêm. Khi mặt trời lặn, bầu trời Quảng Trị bắt đầu lung linh với vô vàn ánh đèn màu sắc, tạo nên một bức tranh đầy mê hoặc và lôi cuốn. Từ những phố đi bộ nhộn nhịp đến các khu vui chơi giải trí và những quán ăn đặc sản, Quảng Trị về đêm đem đến cho du khách một trải nghiệm đầy hứng khởi và độc đáo. Hãy cùng khám phá những điều thú vị và bất ngờ trong thế giới đêm sáng rực rỡ của vùng đất này.
Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung, không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn là thiên đường ẩm thực với những đặc sản độc đáo. Từ những món ăn đường phố đến các bữa tiệc tối tại nhà hàng, Sapa mang đến một bảng màu ẩm thực phong phú, phản ánh sự đa dạng của các dân tộc sinh sống tại đây. Mỗi món ăn ở Sapa không chỉ là sự thưởng thức về mặt hương vị mà còn là những trải nghiệm khám phá về văn hóa và truyền thống. Từ thịt lợn xông khói đến cá hồi nướng, từ các loại rau đặc sản đến những tô thắng cố ấm nóng, ẩm thực Sapa hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên trong từng món ăn.
Đà Lạt được biết đến là một thành phố du lịch nổi tiếng. Ngoài bầu không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tuyệt đẹp hay khung cảnh trữ tình, lãng mạn thì ẩm thực của Đà Lạt cũng nổi tiếng không kém. Nền ẩm thực ở Đà Lạt rất đa dạng và phong phú, có nhiều món ngon và nổi tiếng như: bánh căn, sữa đậu nành, lẩu bò, lẩu gà lá é,.. Đồ nướng là một trong những nét ẩm thực vô cùng hấp dẫn của thành phố sương mù. Với tiết trời se lạnh, cùng bạn bè, người thân vừa thưởng thức các món nướng nóng hổi, thơm phức vừa tận hưởng bầu không khí cũng như vẻ đẹp nơi đây là một trải nghiệm đáng nhớ ở Đà Lạt. Dưới đây là danh sách các quán lẫu, nướng có đồ ăn ngon, view đẹp ở Đà Lạt.
Dù đi du lịch ở bất cứ quốc gia nào ở Châu Á như Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản hay các khu vực Châu Âu, Châu Mỹ, việc mua sim du lịch là điều cần thiết để giữ kết nối. Tuy nhiên, Ấn Độ gần đây đã áp đặt các quy định chặt chẽ hơn với việc bán thẻ sim, nhằm để đảm bảo quá trình nhận thẻ sim an toàn và bảo mật hơn. Dưới đây là một số các kinh nghiệm mua và sử dụng sim ở Ấn Độ cho những ai đang cần. 
Tháng 4 ở Philippines là khi mùa hè bắt đầu đến, với nắng ấm áp, bầu trời xanh trong và cơ hội lý tưởng để khám phá vẻ đẹp rực rỡ của đất nước này. Với hơn 7.100 hòn đảo, từ những bãi biển cát trắng mịn màng, vùng biển trong xanh đến những khu rừng nhiệt đới xanh tươi, đi du lịch Philippines trong tháng 4 là lựa chọn mà rất nhiều người mong ước. Đây cũng là thời gian khi du lịch nước này ở thời gian cao điểm, nhờ vào thời tiết tuyệt vời và hàng loạt lễ hội đặc sắc diễn ra. Từ những lễ hội văn hóa phong phú cho đến những chuyến phiêu lưu mạo hiểm, tháng 4 mở ra cánh cửa khám phá không giới hạn cho bất kỳ ai đặt chân đến Philippines. Hãy cùng chuẩn bị hành trang và sẵn sàng để khám phá những điều tuyệt vời mà Philippines mang lại trong tháng 4.
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, có bề dày về lịch sử, văn hóa đáng nể và một nền ẩm thực cuốn hút. Để có thể lan tỏa những nét đẹp này đến với bạn bè trong nước, bạn cần có một giải pháp để giữ kết nối xuyên suốt tại đất nước này. Dưới đây là những kinh nghiệm mua và sử dụng SIM & eSIM Hàn Quốc cực kỳ cần thiết để bạn thoải mái vi vu và chia sẻ lịch trình cá nhân thông qua các tài khoản mạng xã hội của mình. 
Tháng 5 ở Nhật Bản là khoảng thời gian chuyển mùa, khi mùa xuân bắt đầu qua và nhường chỗ cho mùa hè đến. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Nhật Bản và khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của đất nước mặt trời mọc khi mà khắp đất nước Nhật Bản bừng lên với sắc hoa rực rỡ và không khí tươi mới, từ những những khu vườn hoa lộng lẫy và lễ hội truyền thống náo nhiệt. Du lịch Nhật Bản tháng 5 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
Những ngày tháng 4 đến, Thái Lan lại rộn ràng không khí cho lễ hội Songkran - một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất và đặc sắc nhất mà bạn không thể bỏ qua. Songkran được biết đến là Tết của Thái Lan, đây không chỉ là dịp để người dân địa phương chào đón năm mới với niềm hy vọng và hạnh phúc mà còn mở ra một thế giới trải nghiệm đầy màu sắc và náo nhiệt cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Du lịch Thái Lan dịp Tết Songkran sẽ là cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, văn hóa, và cảm nhận sự ấm áp, thân thiện của người Thái Lan.
Tháng 3 ở Trung Quốc, với sự khởi đầu của mùa xuân, mở ra một chương mới đầy sắc màu và sôi động trên khắp đất nước rộng lớn này. Từ những lễ hội hoa đào rực rỡ ở Thượng Hải đến tuần lễ thời trang quốc tế ở Bắc Kinh, tháng này là thời điểm lý tưởng để chứng kiến sự đa dạng và phong phú của văn hóa Trung Quốc. Mùa xuân không chỉ mang lại khí hậu dễ chịu mà còn mở ra cơ hội để khám phá những điểm đến hấp dẫn, trải nghiệm các sự kiện văn hóa độc đáo và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên nở rộ.
Thái Lan là một điểm đến du lịch nổi tiếng khắp thế giới nhờ những bãi biển đẹp, những tòa nhà kiến trúc độc đáo, những hòn đảo nhiệt đới cùng những ngôi chùa hoành tráng. Tháng 4 là tháng nắng nóng nhất ở Thái Lan với nhiệt độ cao trên khắp cả nước. Đây là một thời điểm tốt để đến các bãi biển hoặc hòn đảo của Thái Lan. Đặc biệt tháng 4 cũng mang đến một cách đáng nhớ để giải quyết cái nóng bằng Lễ hội té nước năm mới Songkran. Bữa tiệc toàn quốc này kỷ niệm năm mới truyền thống của Thái Lan với các trận đấu nước vui vẻ diễn ra trên khắp đất nước như một phần của lễ hội.