Du lịch Tin tức

Quy định mang chất lỏng lên máy bay quốc tế (Mới Nhất)

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 6, 23/08/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, các hãng hàng không trên thế giới đều có những quy định chặt chẽ về việc mang chất lỏng lên máy bay. Dưới đây là tổng hợp quy định mang chất lỏng trên máy bay quốc tế đối với hành lý xách tay và hành lý ký gửi.

Quy định mang chất lỏng lên máy bay quốc tế (Mới Nhất)

Được mạng chất lỏng lên mấy bay quốc tế không?

Theo Điều 71 của Thông tư 13/2019/TT-BGTVT, hành khách Được Phép mang chất lỏng lên máy bay quốc tế, nhưng phải tuân theo các quy định chi tiết của hãng hàng không và quốc gia đến nơi chuyến bay đến. Những chất lỏng có thể mang lên bao gồm dạng nước, gel (đặc sánh), sữa tươi, và bình xịt, nhưng phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về dung tích, nồng độ, và cách đóng gói.

Quy định mang chất lỏng lên máy bay quốc tế

Đối với các chuyến bay quốc tế, quy định mang theo chất lỏng lên máy bay thường nghiêm ngặt hơn so với bay nội địa. Khi chuẩn bị hành lý xách tay cho các chuyến bay quốc tế, hành khách cần lưu ý các quy định sau:

Hành lý xách tay

Quy định mang chất lỏng áp dụng trong các trường hợp sau đây:

- Chất lỏng mang lên máy bay phải đảm bảo KHÔNG nằm trong danh mục cấm của hãng bay, quốc gia và vũng lãnh thổ bạn đến.... nơi chuyến bay đi qua hoặc bay tới.

- Mỗi hành khách chỉ được phép mang tối đa 1 lít chất lỏng.

- Chai, lọ, hoặc bình chứa chất lỏng phải có dung tích không vượt quá 100ml và cần được đóng kín hoàn toàn. Những vật dụng này phải được đặt trong túi nhựa trong suốt có khóa zip hoặc đóng kín miệng để ngăn tràn và dễ dàng cho nhân viên an ninh kiểm tra.

- Đối chất lỏng dạng bình xịt, chỉ cho phép các loại dùng cho trang điểm, vệ sinh cá nhân, hoặc thuốc y tế không chứa chất phóng xạ. Van xả của bình xịt phải có nắp đậy và đóng kín an toàn.

- Các mặt hàng dạng lỏng mua tại khu cách ly trong sân bay quốc tế có thể mang lên máy bay mà không bị giới hạn về dung tích, nhưng phải được đựng trong túi nhựa an ninh đã niêm phong.

- Về thực phẩm dưới dạng chất lỏng có mùi, chỉ được mang theo khi được sự chấp thuận của nhân viên an ninh. Thực phẩm này phải được đóng gói cẩn thận để không gây mùi trên máy bay.

Quy định mang chất lỏng không áp dụng trong các trường hợp sau:

- Chất lỏng là thuốc chữa bệnh: Cần có đơn thuốc kèm theo, ghi rõ họ tên, địa chỉ của bác sĩ kê đơn, và họ tên người sử dụng thuốc phải khớp với tên trên vé máy bay của hành khách.

- Chất lỏng là thực phẩm, sữa dành cho trẻ em hoặc trẻ sơ sinh: Yêu cầu phải có trẻ em hoặc trẻ sơ sinh đi cùng.

Hành lý ký gửi

Quy định mang chất lỏng trong hành lý ký gửi khi lên máy bay quốc tế như sau:

- Tuân thủ các yêu cầu về trọng lượng và kích thước của hành lý ký gửi miễn cước theo quy định của từng hãng hàng không.

- Chai, lọ, hoặc bình chứa chất lỏng phải được đậy kín để tránh tràn đổ, đồng thời cần được bọc nilon hoặc đựng trong túi nhựa có khóa zip để đảm bảo an toàn.

- Đối với chất lỏng thông thường, không có giới hạn về dung tích.

- Đối với chất lỏng có cồn:

  • Không bị hạn chế dung tích nếu nồng độ cồn dưới 24%.
  • Trường hợp nồng độ cồn từ 24% đến 70%, mỗi hành khách được phép mang tối đa 5 lít, với mỗi chai không quá 1 lít.

Chất lỏng bị cấm khi đi máy bay quốc tế

Các loại chất lỏng bị cấm mang lên máy bay quốc tế bao gồm những chất lỏng dễ cháy như xăng, dầu, chất phóng xạ, hoặc các hóa chất độc hại. Những chất này có thể gây nguy hiểm và bị cấm tuyệt đối trong cả hành lý xách tay và hành lý ký gửi. Chi tiết như sau:

  • Chất lỏng dễ gây cháy nổ như xăng, dầu, sơn, và axit.
  • Chất lỏng có cồn với nồng độ trên 70%.
  • Chất tẩy rửa, clo, và các hóa chất tương tự.
  • Bình xịt chứa các chất phóng xạ hoặc chất độc hại.

Lưu ý chung khi mang chất lỏng lên máy bay quốc tế

  • Tìm hiểu quy định của hãng hàng không và quốc gia đến trước chuyến bay để tránh rắc rối.
  • ảm bảo chai, lọ chứa chất lỏng được đóng kín và bọc thêm nilon hoặc đặt trong túi nhựa khóa zip.
  • Mỗi chai lọ không vượt quá 100ml và tổng dung tích trong túi nhựa không quá 1 lít.
  • Không mang theo chất dễ cháy nổ, chất cồn trên 70%, chất tẩy rửa mạnh, và chất phóng xạ.
  • Với chất lỏng bị cấm, chỉ được phép mang theo nếu được sự đồng ý của nhân viên an ninh và được đóng gói đúng quy cách.
  • Chất lỏng mua trực tiếp tại khu cách ly ở sân bay có thể mang lên máy bay không giới hạn dung tích, nhưng phải trong túi nhựa an ninh niêm phong.
  • Đặt các chai lọ dễ lấy ra để kiểm tra nhanh chóng và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên an ninh.

Ở trên là những quy định khi mang chất lỏng lên máy bay quốc tế, hành khách cần lưu ý và tuân thủ để có chuyên bay an toàn. Với những trường hợp mang chất lỏng không đúng quy định sẽ được nhân viên an ninh yêu cầu bỏ lại. Để được tư vấn đặt vé máy bay, hoặc tư vấn các vấn các thủ tục bay quốc tế, quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 0902456101 của Gody.vn.


Đã cập nhật vào ngày 23/08/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Sân bay quốc tế Penang (PEN), một trong những sân bay lớn nhất Malaysia, tọa lạc tại Bayan Lepas, cách thành phố George Town khoảng 16 km về phía nam. Với vị trí thuận lợi và các dịch vụ hiện đại, sân bay này đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Penang với thế giới, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế của hòn đảo. Sân bay Penang phục vụ chuyến bay nội địa và quốc tế, và nhiều tiện ích, dịch vụ hỗ trợ hành khách tại sân bay. Vậy sân bay Penang địa chỉ ở đâu, có mấy nhà ga, có những hàng hàng không nào đang hoạt động, và cần lưu ý những gì... Mời các bạn theo dõi các thông tin chi tiết dưới đây.
Sân bay Netaji Subhash Chandra Bose, tên chính thức là sân bay quốc tế Netaji Subhash Chandra Bose, là một trung tâm hàng không nhộn nhịp nằm ở Dum Dum, gần Kolkata, Tây Bengal, Ấn Độ. Sân bay gồm 2 nhà ga hành khách, cùng với các tiện nghi và cơ sở vật chất hiện đại phục vụ mọi nhu cầu đi lại của hành khách quốc tế và nội địa. Ngoài ra, sân còn có nhiều khu vui chơi, giải trí và mua sắm, ăn uống... giúp chuyến đi của hành khách có nhiều trải nghiệm. Và để tìm hiểu thêm thông tin sân bay Netaji Subhash Chandra Bose như vị trí, cơ sở hạ tầng, các hãng hàng không, và những lưu ý... mời các bạn xem chi tiết dưới đây.
Sân bay Quốc tế Kempegowda (Bengaluru International Airport), hay còn gọi là sân bay Bengaluru, là một trong những sân bay lớn và hiện đại nhất ở Ấn Độ. Với thiết kế kiến trúc độc đáo và dịch vụ chất lượng cao, sân bay Kempegowda đã nhanh chóng trở thành cửa ngõ quan trọng cho thành phố Bangalore, một trong những trung tâm công nghệ và kinh tế hàng đầu của quốc gia. Và để biết thêm thông tin về vị trí, cơ sở hạ tầng, các hãng hàng không và những lưu ý quan trọng khi đến sân bay Kempegowda, mời các bạn theo dõi chi tiết dưới đây.
Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KUL) là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất Đông Nam Á. Cách trung tâm Kuala Lumpur khoảng 50 km về phía nam, sân bay không chỉ phục vụ hàng triệu hành khách mỗi năm mà còn đóng vai trò trong việc kết nối Malaysia với thế giới. Chính vì kiến trúc hiện đại, sang trọng, và đầy đủ tiện nghi... sân bay Kuala Lumpur cũng là điểm tham quan thú vị của du khách trong thời gian chờ lên máy bay.
Taxi Đắk Nông là phương tiện di chuyển phổ biến của người dân địa phương và du khách. Nhờ vào cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại và đồng bộ, kèm theo đó là sự phát triển lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách. Hành khách khi đến Đắk Nông làm việc, công tác, du lịch có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus, xe khách, thuê xe tự lái, xe ôm... Nhưng taxi vẫn được lựa chọn phổ biến bởi sự an toàn, dịch vụ tốt. Và dưới đây là những hãng taxi ở Đắk Nông uy tín bạn có thể lựa chọn.
Sân bay Quốc tế Chennai, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay Madras, là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất của Ấn Độ. Với kiến trúc hiện đại và hệ thống dịch vụ tiện nghi, sân bay này không chỉ là cửa ngõ vào thành phố Chennai mà còn là điểm trung chuyển quan trọng cho du khách khám phá miền Nam Ấn Độ. Vậy sâm bay Chennai ở đâu, di chuyến như thế nào, các hãng hàng không nào khai thác tuyến và cần lưu ý gì. Mời các bạn tìm hiểu các thông tin ngay dưới đây.
Sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji, trước đây được biết đến với tên gọi Sân bay quốc tế Sahar, là một trong những cửa ngõ hàng không quan trọng nhất của Ấn Độ. Với vị trí chiến lược tại Mumbai, thành phố kinh tế lớn nhất của Ấn Độ, sân bay Chhatrapati Shivaji đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối đất nước với thế giới bên ngoài, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch. Vậy sân bay Chhatrapati Shivaji nằm ở vị trí nào, di chuyển thế nào, và cần lưu ý gì khi đến sân bay. Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay dưới đây.
Sân bay quốc tế Indira Gandhi là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất châu Á và là cửa ngõ chính vào Ấn Độ, phục vụ cả các chuyến bay nội địa và quốc tế. Với vị trí địa lý thuận lợi, sân bay Indira Gandhi đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Delhi với các thành phố lớn của Ấn Độ và các quốc gia khác, đồng thời là điểm khởi đầu lý tưởng cho du khách khám phá những di sản văn hóa và kiến trúc độc đáo của đất nước này, như Taj Mahal ở Agra và thành phố hồng Jaipur.
Sân bay quốc tế Gimpo (GMP) là sân bay lớn thứ hai của Seoul, Hàn Quốc, và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các chuyến bay nội địa và quốc tế. Nằm cách trung tâm Seoul khoảng 15 km, sân bay Gimpo phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm với cơ sở hạ tầng hiện đại, tiện nghi phong phú và dịch vụ chuyên nghiệp, là lựa chọn thuận tiện cho cả du khách và người dân địa phương khi di chuyển đến các điểm đến trong và ngoài nước.
Sân bay Jeju (Jeju International Airport) là sân bay quốc tế chính phục vụ tại đảo Jeju ở Hàn Quốc. Sân bay cách trung tâm thành phố Jeju khoảng 3 km, sân bay quốc tế Jeju là điểm kết nối quan trọng cho cả hành khách quốc tế và nội địa. Sân bay Jeju nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm nhiều tiện ích như khu mua sắm, nhà hàng và dịch vụ cho du khách. Và để có thêm thông tin về sân bay Jeju, cách di chuyển, các tuyến bay và lưu ý gì... sau đây là các thông tin chi tiết.