Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Hàn Quốc tháng 2: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

avatar
Lam NG dot CN, 17/12/2023
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Tháng 2 ở Hàn Quốc là thời điểm cuối đông với nhiều quang cảnh tuyệt đẹp, các lễ hội hấp dẫn. Đây cũng là khoảng thời gian được rất nhiều du khách lựa chọn để du lịch Hàn Quốc. Du khách sẽ phải choáng ngợp trước sự lãng mạn của những con phố ngập tràn lá phong đỏ, sắc hồng tươi của những bông hoa anh đào. Đặc biệt là đắm chìm trong cái lạnh của những màn tuyết phủ dày trắng xóa ở xứ sở kim chi. Tìm hiểu các thông tin về du lịch Hàn Quốc tháng 2 giúp du khách có một chuyến đi hoàn hảo và ý nghĩa. 

Du lịch Hàn Quốc tháng 2: thời tiết, mặc gì, lễ hội, đi đâu, ăn gì?

Thời tiết, khí hậu Hàn Quốc tháng 2

Thời tiết Hàn Quốc tháng 2 đang là mùa đông lạnh lẽo. Tại thủ đô Seoul, mức nhiệt trung bình dao động trong khoảng -7 độ C đến 4 độ C. Du khách có thể gặp mưa hoặc tuyết rơi nhẹ trong những ngày đầu tháng. Lượng tuyết rơi cao hơn ở khu vực núi phía Đông Bắc. Tại các hòn đảo ở phía Nam đất nước nhiệt độ ôn hòa hơn một chút. Nhiệt độ tại đảo Jeju tối thiểu là 3 độ C và tối đa là 8 độ C vào tháng 2.

Độ ẩm trong không khí trung bình khoảng 57,9%. Lượng mưa trung bình của tháng 2 tại Hàn Quốc là 25mm. Chỉ có một lượng mưa nhỏ rơi dưới dạng tuyết tại Seoul nhưng lại rơi nhiều ở khu vực núi. Độ dài ngày ở Seoul tiếp tục tăng vào tháng 2. Tới cuối tháng, khoảng cách giữa thời điểm mặt trời mọc và mặt trời lặn là 11 giờ 19 phút.

>> Xem thêm: Đi du lịch Hàn Quốc khi nào (tháng nào, mùa nào)

Mặc gì khi đi Hàn Quốc tháng 2

Du lịch Hàn Quốc vào tháng 2, du khách nên đem theo quần áo len, tất giữ nhiệt và áo khoác dày, ưu tiên có mũ trùm đầu để chống gió và tuyết. Đừng quên đem mũ, khăn quàng cổ và găng tay. Giày chống thấm cũng là thứ cần thiết để du khách di chuyển trên những con đường có tuyết. Chuẩn bị sẵn những thứ này trong vali sẽ giúp bạn tự tin đón mùa đông tại Hàn Quốc. Một số gợi ý về trang phục cho du khách khi đi Hàn Quốc vào tháng 2 như sau:

  • Áo khoác dày: hãy lựa chọn những chiếc áo khoác làm từ chất liệu giữ nhiệt tốt, chẳng hạn như dạ, lông vũ, lông cừu. Áo khoác nên có độ dài ngang hoặc qua đùi, có mũ và túi áo.
  • Áo len: đây là trang phục giữ nhiệt cơ bản. Nên bỏ vào vali ít nhất 2 chiếc áo len.
  • Quần dài: chuẩn bị cho mình những chiếc quần dài và dày. Tùy theo sở thích của mình, du khách có thể chọn quần jeans dày, quần legging hoặc quần kaki. Quần nên có độ dày vừa phải, không quá mỏng và cũng không quá dày.

Các sự kiện, lễ hội ở Hàn Quốc trong tháng 2

Lễ hội tuyết Taebaek

Đây là một trong những lễ hội mùa đông nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Lễ hội được tổ chức từ năm 1995, thường diễn ra từ tuần cuối cùng của tháng 1 cho đến tuần thứ 2 của tháng hai. Điểm nổi bật của lễ hội là trưng bày những tác phẩm điêu khắc bằng băng và tuyết được tạo ra từ nghệ sĩ khắp nơi trên thế giới.

  • Thời gian: tháng 1 - tháng 2
  • Địa điểm: núi Taebaek

Lễ hội Hwacheon Sancheoneo

Mỗi năm lại có hàng trăm ngàn du khách bất chấp thời tiết dưới 0 độ để tham gia câu cá hồi trong lễ hội Hwacheon Sancheoneo. Lễ hội được tổ chức trên một con sông đóng băng tại tỉnh Gangwon. Những người tham gia lễ hội sẽ thả dây câu vào lớp băng được khoan lỗ và kiên nhẫn chờ đợi cá đến đớp mồi. Để ăn mừng việc bắt được cá, mọi người sẽ tham gia cắn đầu cá hồi. Du khách dũng cảm cũng có thể thử bắt cá bằng tay không. Ngoài câu cá, buổi lễ còn có nhiều hoạt động khác như: đá bóng trên băng, chơi trượt băng, xây người tuyết, cầu trượt tuyết.

  • Thời gian: tháng 1 - tháng 2
  • Địa điểm: tỉnh Gangwon

Lễ hội đốt lửa Jeju

Lễ được tổ chức để chào đón, nguyện cầu một năm mới có nhiều sức khỏe, hạnh phúc và mùa màng bội thu. Tại lễ hội, tất cả cỏ héo úa cho ngựa, gia súc sẽ được đem đốt thành tro để tiêu diệt sâu bọ. Ngọn lửa bùng cháy rực rỡ đã thắp sáng cả vùng trời đêm tối tăm tại Jeju. Buổi lễ còn được tổ chức với những điệu múa dân gian, rước đuốc, trò chơi và hoạt động của bộ lạc.

  • Thời gian: tháng 2 - tháng 3
  • Địa điểm: Jeju

Lễ hội đèn lồng Jinju

Nổi tiếng trong danh sách các sự kiện được tổ chức vào tháng 2 là lễ hội đèn lồng Jinju. Theo đó, người dân bản địa sẽ thắp hàng ngàn chiếc đèn lồng đỏ bên bờ sông Namgang và cầu mong sự an lành, sức khỏe, thịnh vượng cho những người thân yêu. Phong tục này bắt đầu từ năm 1592 để ngăn quân Nhật đi lại trên sông Namgang trong thời kỳ Nhật Bản xâm lược. Do đó, những chiếc đèn lồng này cũng nhằm tri ân các cựu chiến binh trong trận chiến tại pháo đài Jinjuseong. Trong lễ hội, du khách còn được xem các cuộc diễu hành trên đường phố, thưởng thức ẩm thực địa phương và tự tay làm những chiếc đèn lồng và treo chúng trong Đường hầm đèn lồng ước mơ.

  • Thời gian: 5/2
  • Địa điểm: Jeju
Hoàng hôn ở Seoul


Du lịch Hàn Quốc tháng 2 nên đi đâu, làm gì?

Thời tiết giá lạnh vào tháng 2 đem đến một cái nhìn hiếm hoi về Hàn Quốc như một “xứ sở thần tiên". Hãy khoác lên mình chiếc áo ấm và khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất đất nước. Tại Incheon, hãy dùng bữa ở phố người Hoa trước khi ghé thăm chùa Jeondeungsa - ngôi chùa Phật giáo hàng nghìn năm tuổi được xây dựng trong pháo đài Samnang. Hoặc dành một ngày ở Seoul để khám phá các bảo tàng, di tích lịch sử và cung điện.

Các cặp đôi muốn tận hưởng một kỳ nghỉ trong ngày lễ tình nhân thì đảo Nami sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Hòn đảo hình bán nguyệt, cách Seoul chưa đến 2 giờ di chuyển. Nơi đây được chọn làm địa điểm để quay bộ phim “Bản tình ca mùa đông" năm 2002. Đảo Nami đem đến khung cảnh tuyệt đẹp với những con đường rợp bóng cây. Hãy cùng với nửa kia đi dạo trên những con đường phủ đầy tuyết, chiêm ngưỡng những dòng sông và thác nước bị đóng băng.

Sau đó, du khách có thể đến chợ Gwangjang nhộn nhịp về đêm với nhiều hàng quán đồ ăn. Bên cạnh hoạt động trượt tuyết, trượt ván trên tuyết tại Hàn Quốc còn phổ biến hoạt động đi bộ đường dài với mọi cấp độ. Tại Hàn Quốc có hơn 20 khu trượt tuyết dành cho những ai đam mê những môn thể thao mùa đông.

Nếu cảm thấy thời tiết mùa đông quá khắc nghiệt, du khách có thể đến các spa hoặc các “Jjimjibang" (nhà tắm công cộng) để thư giãn. Tại đây cung cấp dịch vụ tẩy tế bào chết, xông hơi giúp du khách sưởi ấm cơ thể trong những ngày đông lạnh.

Du lịch Hàn Quốc tháng 2 nên ăn gì?

Một số món ăn Hàn Quốc nổi bật sau đây sẽ giúp du khách ấm bụng trong mùa đông tại Hàn Quốc:

  • Kimchi Jjigae: món lẩu được làm từ kim chi, thịt lợn và đậu phụ. Kimchi Jjiage xuất phát từ các từ tiếng Hàn, kimchi có nghĩa là “bắp cải lên men" và jjiage có nghĩa là “món hầm, lẩu". Kimchi Jjigae là món lẩu cay đầy hương vị. Trong đó, kim chi tạo vị chua, mặn cho nồi lẩu, thịt lợn và đậu phụ tạo thêm chút đậm đà. Món này thường được ăn cùng với rau và cơm.
  • Patjuk: đây là món ăn Hàn Quốc phổ biến vào mùa đông, được làm từ đậu đỏ và gạo. Patjuk thường được dùng vào bữa sáng.
  • Galbijjim: món ăn được nấu từ các nguyên liệu sườn bò, khoai tây, cà rốt và nhiều loại gia vị. Đây là một trong những món cay đang rất thịnh hành tại Hàn Quốc. Galbijjim - sườn bò om phổ biến ở hầu hết các nhà hàng tại Hàn Quốc với hai phiên bản: cay và truyền thống.
  • Galbitang: món súp được làm từ sườn bò, rau, nước dùng trong. Galbitang thường được ăn kèm với cơm, có thể phủ thêm mè và hành lá. Món súp có hương vị thơm ngon, đậm đà rất thích hợp cho những ngày đông lạnh tháng 2. Galbitang cũng giúp trị cảm lạnh, sổ mũi vô cùng hiệu quả.
  • Dolsot bibimbap: là món cơm phủ kín các nguyên liệu cà rốt, thịt bò, nấm, giá đỗ, rau cải bó xôi… đựng trong nồi đá nóng. Cơm được trộn cùng tương ớt Gochujang trước khi thưởng thức. Đặc biệt, cơm khi đựng trong nồi đá nóng sẽ tạo thành những lớp vỏ giòn tan, nhai rất đã miệng. Dolsot Bibimbap là một trong những món ăn ngon nhất tại Hàn Quốc.
  • Đồ ăn đường phố: mùa đông là thời điểm lý tưởng để du khách thưởng thức các món ăn ấm nóng trên các con phố. Một trong những thức ăn nhanh được bán nhiều nhất trên đường phố là Hotteok. Đây là bánh rán truyền thống của Hàn Quốc, làm từ bột mì, các loại hạt và đường nâu. Ngoài ra còn có bungeoppang - món bánh cá với nhân đậu đỏ ngọt và kem choux được rất nhiều người yêu thích. Danh sách ẩm thực đường phố không thể thiếu những món ăn khác như: delimanjoo (bánh trái bắp), bánh mì trứng, bánh quế, bánh gạo phô mai…

Ẩm thực Hàn Quốc tháng 2 rất phong phú và đa dạng. Ngoài các món ăn trên, du khách có thể khám phá thêm những món khác tùy theo sở thích và khẩu vị của mình.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2

  • Tham quan thủ đô Seoul là điều không thể bỏ qua với bất cứ du khách nào lần đầu đến với Hàn Quốc. Đây là trái tim của đất nước và không giống với bất kỳ thành phố khác. Cần ít nhất 5 ngày để có thể tham quan trọn vẹn Seoul. Rất nhiều du khách đã dành toàn bộ thời gian ở Seoul khi du lịch Hàn Quốc.
  • Ngoài Seoul, du khách có thể lựa chọn thêm hai hoặc ba địa điểm ở Hàn Quốc để trải nghiệm sự khác biệt. Trong đó Busan, đảo Jeju là những nơi không thể bỏ qua. Đặc biệt vào tháng 2 tại đảo Jeju có rất nhiều lễ hội văn hóa, sự kiện hấp dẫn.
  • Các thành phố lớn của Hàn Quốc thường là điểm đến phổ biến trong hành trình du lịch. Tuy nhiên, tại các vùng nông thôn cũng có rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi du khách đến khám phá. Các điểm tham quan ở nông thôn của Hàn Quốc cũng rất tuyệt vời, không hề kém cạnh các thành phố lớn.

Du lịch Hàn Quốc vào tháng 2 là trải nghiệm thú vị, cho phép du khách tận hưởng vẻ đẹp của đất nước vào mùa đông. Hãy lên kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ đồ đạc để có được những khoảnh khắc thư giãn vui vẻ tại “xứ sở kim chi”. 

Đã cập nhật vào ngày 18/12/2023
Lam NG
travel writer

Lam NG là một travel writer, travel blogger với hơn 20 năm kinh nghiệm đi du lịch và viết lách. Đã xuất bản 2 ebook du lịch, công tác viết bài cho các báo và tạp chí: Tuổi Trẻ, The Saigon Times, SGTT,...

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp, có bề dày về lịch sử, văn hóa đáng nể và một nền ẩm thực cuốn hút. Để có thể lan tỏa những nét đẹp này đến với bạn bè trong nước, bạn cần có một giải pháp để giữ kết nối xuyên suốt tại đất nước này. Dưới đây là những kinh nghiệm mua và sử dụng SIM & eSIM Hàn Quốc cực kỳ cần thiết để bạn thoải mái vi vu và chia sẻ lịch trình cá nhân thông qua các tài khoản mạng xã hội của mình. 
Tháng 4 ở Hàn Quốc là một thời điểm đầy màu sắc và sức sống, khi mùa xuân đang ở vào thời kỳ rực rỡ nhất. Đất nước biến hóa thành một bức tranh sống động với những hàng hoa anh đào nở rộ, báo hiệu sự thức tỉnh sau một mùa đông dài. Nhiệt độ ôn hòa và bầu không khí trong lành tạo nên điều kiện lý tưởng để khám phá và trải nghiệm. Từ những lễ hội hoa anh đào nổi tiếng đến các hoạt động ngoài trời hấp dẫn, tháng 4 mở ra cánh cửa vào một thế giới đầy mê hoặc, nơi văn hóa truyền thống và vẻ đẹp tự nhiên của Hàn Quốc hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo.
Tháng 3 ở Hàn Quốc là thời điểm mà mùa đông dần nhường chỗ cho mùa xuân, mang theo hơi ấm và sự sống mới cho cả đất trời. Đây là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp đa dạng của đất nước từ bắc chí nam, từ những ngọn núi phủ đầy tuyết đến những khu vườn hoa rực rỡ sắc màu. Với sự chuyển mình của mùa, Hàn Quốc trong tháng 3 trở thành bức tranh sống động, nơi lịch sử và hiện đại, thiên nhiên và văn hóa, ẩm thực và lễ hội hòa quyện vào nhau. Đến Hàn Quốc vào tháng này, du khách không chỉ được chứng kiến sự thay áo mới của thiên nhiên mà còn có cơ hội tham gia vào các lễ hội đặc sắc, thưởng thức ẩm thực phong phú và khám phá văn hóa độc đáo.
Tháng 1 là khoảnh khắc tuyệt vời để chìm đắm trong vẻ đẹp đặc trưng của Hàn Quốc, khi cảnh đồng quê trắng xóa được tạo ra bởi tuyết phủ khắp nơi, tạo nên một bức tranh mộng mơ như trong những câu chuyện cổ tích. Bên cạnh những tiết nhạc truyền thống hân hoan trong ngày Tết truyền thống Seollal, du khách có thể thăng hoa với hoạt động trượt tuyết tại các điểm đến như vườn quốc gia Seoraksan hay núi Taebaeksan, nơi mà du khách có thể tận hưởng không khí se lạnh đầy sôi động. Du lịch Hàn Quốc vào tháng 1 hứa hẹn sẽ đưa đến những trải nghiệm độc đáo và khó quên, làm phong phú thêm chuyến hành trình khám phá của mọi du khách.
Đâu chỉ có ăn thịt nướng, tắm hơi trong phòng tắm công cộng hay mặc hanbok chụp hình, đặt chân đến các khu chợ cá và thưởng thức các món hải sản tươi mát cũng là một trải nghiệm khá thú vị trong chuyến ghé thăm Seoul. Song, với một điểm đến khá “đặc biệt” này, để có thể tham quan nó một cách thuận lợi nhất, bài viết sẽ chia sẻ đến mọi người những thông tin thú vị nhất cũng như những lời khuyên hữu ích nhất khi đặt chân đến chợ cá ở Seoul - Noryangjin.
Hàn Quốc là một quốc gia có nền văn hoá vô cùng độc đáo, phát triển nhanh và hiện đại. Thật tuyệt vời nếu du khách chọn quốc gia này là điểm đến để khám phá, trải nghiệm cuộc sống với nhiều điều đặc biệt. Một trong các "hành trang" mà du khách nên trang bị khi đi du lịch Hàn Quốc chính là biết được một số câu nói thông dụng khi đi du lịch đến nơi đây, vì nếu biết tiếng Hàn chuyến đi của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết. Dưới đây là những câu nói giao tiếp tiếng Hàn Quốc thông dụng khi đi du lịch mà du khách nên biết.
Là một trong những cái tên luôn xuất hiện khi nói về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, đảo Nami chính là điểm dừng chân mà bất cứ du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ. Tuy diện tích không quá rộng lớn nhưng với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, bầu không khí trong lành và nhất là kể từ khi bộ phim “Bản tình ca mùa Đông” đến nơi này để quay ngoại cảnh thì Nami ngày càng trở nên nổi tiếng hơn nữa. Rất nhiều du khách đều muốn được một lần ghé thăm hòn đảo lãng mạn này để đắm chìm vào khoảng không gian lãng mạn, thơ mộng như trong các bộ phim Hàn. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Nami từ Seoul để bạn tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình
Mùa thu là một trong những thời điểm đẹp nhất, lý tưởng nhất để khám phá vẻ đẹp của Hàn Quốc. Tiết trời se lạnh dịu dàng, không gian đầy sắc màu của lá rụng, những lễ hội truyền thống đặc sắc cùng cảnh quan thiên nhiên tạo nên chuyến đi tuyệt vời, đáng nhớ. Nếu du khách có kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu, hãy xem thông tin hữu ích ngay sau đây.
Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp ở Đông Á nổi tiếng với bề dày truyền thống và văn hóa vô cùng phong phú. Mỗi một vùng đất của xứ sở kim chi lại mang một vẻ đẹp riêng: Vùng nông thôn Hàn Quốc với những cây anh đào xanh tươi, những làng chài tấp nập, những hòn đảo tuyệt đẹp hay những thành phố đầy sôi động. Du lịch Hàn Quốc tháng 10 khi thời tiết vào thu chính là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể khám phá hết những điều thú vị nhất của xứ sở diệu kỳ này.
Tháng 9 ở Hàn Quốc, thời tiết chuyển từ cuối hè sang thu với nền nhiệt mát mẻ, nhẹ nhàng hơn hẳn. Đây là thời điểm cực kỳ lý tưởng để du khách tham quan, khám phá xứ sở kim chi. Khoảnh khắc chuyển giao từ hè sang thu cũng là lúc Hàn Quốc bội thu cực nhiều sản vật, hoa quả đặc trưng. Thời tiết chiều lòng người, cảnh quan tựa tranh vẽ, lễ hội đặc sắc,... du lịch Hàn Quốc tháng 9 chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.