Blog 1,5 triệu/ người - Phượt nhanh, vui, ăn cực ngon 4 tỉnh miền Tây (P1)
cover

1,5 triệu/ người - Phượt nhanh, vui, ăn cực ngon 4 tỉnh miền Tây (P1)

avatar
Nguyễn Thị Tuyết Hạnh dot Thứ 2, 25/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đây là chuyến đi phượt bằng xe máy, chỉ trong 3 ngày 3 đêm mà tụi mình đã đi quan 7 tỉnh và khám phá 4 tỉnh từ Tiền Giang (Mỹ Tho) Cần Thơ Sa Đéc (Đồng Tháp) Bến Tre.
Các bạn hãy về miền Tây một lần để cảm nhận sự dung dị và bình yên của một miền sông nước hữu tình và con người chân chất nơi đây nhé.
Đây là chuyến đi phượt bằng xe máy, chỉ trong 3 ngày 3 đêm mà tụi mình đã đi quan 7 tỉnh và khám phá 4 tỉnh từ Tiền Giang (Mỹ Tho) + Cần Thơ + Sa Đéc (Đồng Tháp) + Bến Tre. Các bạn có thể thoải mái khám phá chỉ với 3 ngày cuối tuần từ Sài Gòn cới chi phí cực rẻ tầm 1,5tr/ người nhé.
Ngày 1: TPHCM - Tiền Giang
- Đi xe máy khoảng 2 tiếng dọc theo QL1A sẽ đến TP Mỹ Tho. Tụi mình đã nghỉ 1 đêm ở khách sạn Hồng Danh (122 KP Trung Lương, P10), giá 190k/đêm.
_ Tụi mình đã tham quan 1 số điểm nổi bật
+ Chùa Vĩnh Tràng- 1 trong những chùa lớn nhất miền Tây với kiến trúc rất đẹp, các pho tượng lớn, khuôn viên thì vô cùng lớn.
Chùa Vĩnh Tràng - Mỹ Tho (Tiền Giang)

+ Cầu Rạch Miễu: bắc qua sông Tiền, là cầu dây lớn thứ 3 Việt Nam, mình đến đây để check in và ngắm nhìn sự quy mô của công trình này.
Điểm check in không thể bỏ qua - Cầu Rạch Miễu

+ Trại rắn Đồng Tâm: ở Châu Thành, Tiền Giang, đây là trại rắn rất lớn, nơi nghiên cứu và điều trị rắn cắn, vé vào cổng 30k/người. Mình nghe các chú ở đây nói do miền sông nước, rừng rậm nên có rất nhiều loại rắn, nên cần phải tạo ra trung tâm này để nghiên cứu trị nọc độc của rắn và còn nhiều loài khác như rít, bò cạp.
_ Về ẩm thực thì có vô vàn món ăn, ngon và giá khá rẻ như hủ tiếu Mỹ Tho, bánh giá, hủ tiếu chay (các bạn nên thử vì tuy giá rẻ nhưng ngon không thua gì hủ tiếu xương thịt), nước mía rau câu, bánh bèo bì,...Các món này rất dễ tìm và hầu như các quán đều bán ngon, nhưng các bạn hãy thử ăn ở các quán đường phố sẽ ngon với giá rẻ hơn và gần gũi với cuộc sống ở đây. Một số điểm tụi mình ăn như:
+ Hủ tiếu Mỹ Tho ngay vòng xoay gần cổng chào Thành phố bán 24/24 giá từ 20k
+ Hủ tiếu chay dọc đường vào chùa Vĩnh Tràng giá từ 10k
+ Nước mía Mỹ Tho dọc đường công viên 30/4 hoặc đường Yersin đều ngon, giá từ 10k
+ Bánh bèo bì, bánh xèo, bánh giá, gỏi cuốn gần chợ Mỹ Tho ở góc đường Nguyễn Huệ - Ngô Quyền được bán trên xe đẩy rất ngon mà rẻ nữa!!
Các món ăn cực ngon và rẻ

.... còn tiếp.....

Sau đây là liệt kê chi tiết các khoản chi của mình khi đi 3 ngày:
- Xăng: 200k
- Khách sạn ở Tiền Giang: 190k
- Hủ tíu Mỹ Tho: 50k
- Nước suối 3 bình 1.5: 35k
- Hủ tíu chay cạnh chùa Vĩnh Tràng: 24k
- Nước mía Mỹ Tho: 20k
- Trú mưa dọc đường cafe: 35k
- Vé vào trại rắn Đồng Tâm: 60k/ 2 người
- Bánh bèo bì Mỹ Tho: 20k
- Cafe trên đường qua Cần Thơ: 30k
- Khách sạn ở Cần Thơ: 250k
- Bún nước lèo + nc mía Cần Thơ: 54k
- Gửi xe bến Ninh Kiều: 5k
- Nem nướng Thanh Vân Cần Thơ: 121k (2 phần nem + 2 chả giò + bánh hỏi thêm + chanh dây)
- Vườn cò vé + gửi xe: 45k
- Bắp nướng + chuối đập: 7k
- Vé phà Vàm Cống: 5k
- Cơm Thuỷ Sa Đéc: 120k (cá lóc kho tộ + canh chua cá hú)
- Khách sạn ở Bến Tre: 200k
- Hủ tíu + bánh canh thập cẩm: 64k
- Cafe Làng Văn - Không gian dừa (qua cầu sau chợ Bến Tre) (hủ tíu hải sản + cơm tấm sườn chả + 2 cà phê sửa): 89k
- Quà lưu niệm: 110k (2 hộp kẹo dừa + 2 bánh tráng sữa)
- Tham quan cồn Phụng Bến Tre: 220k/2ng
- Chợ Mỹ Tho: 2 bánh giá 15k, 4 gỏi cuốn 16k, 2 kí chôm chôm 50k
- Nước mía đường yahsin Mỹ Tho: 16k
- Cafe trú mưa: 30k + 30: 60k
Tổng 2110k/ 2 người. 1 người 1tr150k :)

Trại rắn Đồng Tâm Khu du lịch sinh thái Trang trại Vinh Sang Vĩnh Tràng bến tre Đồng tháp Làng hoa kiểng Sa Đéc sa Đéc cần thơ mỹ tho tiền giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
15 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Tuyết Hạnh travel blogger

Du lịch – ban đầu nó khiến bạn không thốt nên lời, và sau đó biến bạn trở thành một người kể chuyện.

4 Quốc gia
32 Tỉnh thành
4,003 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Phố cổ Hội An là linh hồn của Hội An, đã đến các bạn nên khám phá phố cổ vào buổi sáng sớm và buổi tối nữa nhé. Quần thể di tích Cố đô Huế nằm dọc hai bên bờ sông Hương thuộc thành phố Huế và một vài vùng phụ cận thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển lãng mạn, những công trình đặc sắc và được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất, thế nên đã bao lần mình muốn đến để lắng nghe và cảm nhận có như lời đồn. Các bạn cùng mình dạo 1 vòng quanh Đà Nẵng để có câu trả lời nhé!
Nằm lý tưởng ở một vùng ngoại ô yên tĩnh trong một ngôi làng mộc mạc được bao quanh bởi những khu vườn tươi tốt yên tĩnh, gần với các địa danh lịch sử nổi tiếng. Resort tiêu biểu cho sự kết hợp tinh tế giữa phong cách truyền thống và nghệ thuật hiện đại, mang đến sự hài hòa giữa môi trường thiên nhiên và nền văn hóa truyền thống của địa phương.
Dành cho những ai yêu thích chiêm ngưỡng các cung đường hùng vĩ, nơi đèo quanh co, cảnh sắc bên núi bên biển hoành tráng như một tuyệt tác của tạo hoá đó chính là Phú Yên. Chắc chắn con tim ai đi đến cũng sẽ phải xao xuyến.
Nghe người ta nói Quy Nhơn - Phú Yên đẹp lắm, mình đã ao ước 1 lần đến đây để trải nghiệm. Và quả nhiên thật ngỡ ngàng vì thực tế còn đẹp hơn trong hình vạn lần. Đây là nơi du lịch lần đầu tiên làm mình muốn quay lại nhất.
Nếu một ngày bạn cảm thấy mỏi mệt, muốn tạm lánh xa phố thị tấp nập, đầy bận rộn thì mình gợi ý cho bạn hãy về Củ Chi để hoà mình và cảm nhận sự yên bình nơi đây nhé. Đảm bảo bạn sẽ mê đắm từ lần đầu tiên đến.
Vịnh Hạ Long được ban cho cảnh sắc tuyệt trần với vẻ mỹ miều của màu nước biển, nét hùng vĩ của những ngọn núi đá vôi lớn nhỏ đứng sừng sững bao năm nay, tất cả làm nên 1 tuyệt tác thiên nhiên yên bình mà mê đắm.
Sapa mưa xuống rất lạnh, sương dày đặc rất khó chạy xe nên tối này nhà mình dạo ở thị trấn, uống cà phê, ăn lẩu cá hồi và cảm nhận không khí núi đồi. Với mình Sapa có khí hậu lạnh hơn Đà Lạt một chút nhưng khá buồn và yên tĩnh, thích hợp lên nghỉ dưỡng, con người chất phác, đơn giản, ở đây bạn sẽ cảm thấy thời gian trôi đi rất chậm và nhẹ nhàng.
Ninh Bình là nơi của cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ vừa đẹp vừa yên bình đến lạ thường. Nơi đây chưa được khai thác du lịch ồ ạt như nhiều nơi khác nên còn giữ được nét thanh bình, hoang sơ của thiên nhiên, đây là điểm tuyệt vời cho các bạn thích khám phá thiên nhiên và văn hoá.
Đảo ngọc Phú Quốc tuy nhỏ nhưng quả thật là “rất có võ” luôn. Vô vàn cảnh đẹp Phú Quốc vẫn còn đang chờ bạn đến khám phá đấy. Từ “rừng vàng” cho đến “biển bạc”, từ băng rừng cho đến vượt suối, đi hết những địa điểm này thì bạn đã có thể mang về một “bụng trải nghiệm” và một “rổ like” luôn nhé!