Blog Gợi ý 5 điểm du lịch trong nước ngắn ngày cho dịp Tết sắp tới
cover

Gợi ý 5 điểm du lịch trong nước ngắn ngày cho dịp Tết sắp tới

avatar
Katy Chan dot Thứ 6, 20/12/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ninh Bình, Đà Nẵng, Phú Quốc rất hay phù hợp với những chuyến đi 2 - 3 ngày trong kỳ nghỉ Tết, với cảnh đẹp, đường đi thuận lợi và nhiều trải nghiệm đặc sắc .. đừng bỏ qua!
Nếu bạn đang có ý định dành 1 khoảng thời gian nghỉ Tết để cùng gia đình, bạn bè thực hiện chuyến du xuân ngắn ngày thì có thể tham khảo những địa điểm du lịch trong nước phù hợp dưới đây nhé!

1. Sa Pa

Tạm bỏ qua những vấn đề không hay, bời Sa Pa vẫn là cái tên thú vị được nhiều du khách lựa chọn vào bất cứ mùa nào trong năm. Đỉnh Fansipan, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, trung tâm thị trấn, đặc biệt là thời điểm này, mai anh đào đã khoe sắc hồng rực ở đồi chè Ô Long ven con đèo Ô Quy Hồ luôn rồi.
hình ảnh
Cảnh quanh mù sương, biển mây bồng bềnh bao phủ trên những thửa ruộng bậc thang, cây cối đang độ khoe sắc. Đây chính là thời điểm dành cho những bạn nào mê mẩn sự lãng mạn và mê luôn cả ẩm thực của nơi này như xôi ngũ sắc, lẩu cá hồi và cá tầm, thịt nướng, cá suối nướng, thịt gác bếp..

2. Ninh Bình

Với nhiều hoạt động văn hóa truyền thống nổi bật, nhiều du khách luôn lựa chọn Ninh Bình là điểm đến du lịch kết hợp tâm linh nên đi nhiều nhất vào những năm gân đây. Và Tràng An - Bái Đính của Ninh Bình chính là 1 trong những địa điểm du lịch Tết ngắn ngày phù hợp nhất dành cho bạn.
hình ảnh
Tràng An là khu du lịch sinh thái kết hợp tâm linh, có hệ thống hang động độc đáo. Ngoài ra, chùa Bái Đính - một trong những ngôi chùa linh thiêng cũng là điểm đến thích hợp để lễ chùa, cầu mong năm mới an lành trong không khí đất trời vào xuân. Đến đây, bạn không nên bỏ lỡ những món ăn dân dã như thịt dê núi, cơm cháy, miến lươn, cua đồng rang lá lốt ..

3. Hội An

hình ảnh
Phố cổ Hội An những ngày giáp Tết luôn rực rỡ với đủ loại đèn lồng và hoa cảnh tại các con đường, cửa hàng & nhà dân. Nếu bạn muốn lắng lòng cũng có thể ngồi nhâm nhi tách cà phê ở Hội An, ngắm nhìn những chiếc đèn lồng đỏ, hay thả một chiếc đèn hoa đăng xuống sông Thu Bồn để cầu sức khỏe & bình an. Việc dạo quanh phố cổ, thưởng thức đặc sản địa phương cũng là những trải nghiệm bạn nên thử

4. Đà Lạt

Đà Lạt là nơi bạn có thể cân nhắc khi quyết định du lịch Tết ngắn ngày. Vì đây chính là thời điểm nổi bật của rất nhiều loài hoa đang vào độ khoe sắc
hình ảnh
Hoa mai anh đào nở rộ dọc đường Trần Hưng Đạo, đường Lê Đại Hành, ven hồ Xuân Hương ngay trung tâm thành phố hoặc đường Hùng Vương, đường Phó Đức Chính, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Thiền viện Trúc Lâm, núi Lang Biang. Bên cạnh đó, hoa ban cũng nở trắng đường phố Đà Lạt tại khu vực Trần Phú, nhà thờ Con Gà, Dinh 2, đường Quang Trung, Ga Đà Lạt...
Một số món ăn nóng hổi là bánh tráng nướng, lẩu đuôi bò, lẩu gà lá é, ốc nhồi thịt, cà ri vịt, súp cua, bún riêu, bánh mì xíu mại, bánh căn, buffet rau... Ngoài ra, đừng quên ghé các quán nước xinh xắn để thưởng thức cà phê & "sống ảo"

5. Phú Quốc

Là 1 trong những thiên đường biển đảo của VN mà nhiều du khách không thể không nhắc tới.
hình ảnh
Thời tiết ôn hòa, đến với Phú Quốc dịp này ngoài việc nghỉ ngơi bên bờ biển, hòa mình vào các hoạt động vui chơi giải trí hay "nếm" thử các món ăn đặc sản như bún kèn, các loại hải sản như gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, còi biên mai nướng, hải sâm, nhum biển, bào ngư... ắt sẽ rất thú vị
Lưu ý: Nếu có ý định đi, bạn nên đặt phòng lưu trú và vé máy bay, tàu xe... càng sớm càng tốt. Thời tiết ở Sa Pa, Ninh Bình và Đà Lạt đang vào múa lạnh nên bạn cũng chuẩn bị luôn cả trang phục ấm áp. Và khi tham quan chùa chiền thì nên mặc kín đáo chút nhé

Đà nẵng quảng nam Hội An phú quốc ninh bình lâm Đồng Sapa tonghop Đà nẵng quảng nam Hội An phú quốc ninh bình lâm Đồng Sapa tonghop

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Katy Chan
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Năm nay đã đi đc Đà Lạt Ninh Bình và Sapa nè, năm sau cố đi Phú Quốc :))))
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thiên Cơ Nguyễn Sapa Ninh Bình đi cuối năm lạnh lạnh thích lắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Kỳ Duyên Team măm me Phú Quốc hoài mà chưa đi đc điểm danh :))))
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chi tiết đặc sản Việt nam, các món ăn tại 63 tỉnh thành dành cho các bạn yêu thích du lịch, ăn uống khám phá mình sưu tầm được.