Blog “SỨ GIẢ” ĐẠI DƯƠNG – THIÊN ĐƯỜNG BIỂN ĐẢO LÝ SƠN
cover

“SỨ GIẢ” ĐẠI DƯƠNG – THIÊN ĐƯỜNG BIỂN ĐẢO LÝ SƠN

avatar
Nguyễn Thùy Trang dot CN, 23/02/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Điều tuyệt vời nhất là nhân dịp kỉ niệm gần 1 năm chơi với nhau, dù 3 đứa cách nhau cả gần ngàn cây số…lại được ghi dấu ở một nơi xinh đẹp như Lý Sơn.

Hành trình 3N2Đ lượn 1 vòng Đảo Lớn, Đảo Bé - Lý Sơn chỉ với 1.122K/người-
Dợm bước từ bến xe Nước Ngầm về đến phòng trọ đã tối muộn, chỉ kịp dắt đít 1.5 triệu đồng tiền mặt và một ít đồ đạc, sẵn sàng cho một chuyến đi ngắn ngày đến Lý Sơn vào 5h sáng ngày hôm sau.
Hà Nội - Hải Phòng những ngày này đều mưa thối đất thối cát và lạnh sun xoăn từng đợt một như trêu tức những kẻ vốn đã có máu hằn học trong người, nên khi đón được cái nắng, cái gió miền Trung, cảm giác dù có cháy khét lẹt vẫn muốn đầm mình trong hương vị mùa hè lần nữa.
Chuyến đi này quá ngắn để có thể viết nên một điều gì đó, vì tưởng chừng chỉ di chuyển từ bus này sang tàu nọ… đã hết chừng 1 ngày trời. Nhưng vì đây là chuyến đi bất chợt cực kì thú vị, một đứa Đà Nẵng vừa bỏ chức PGĐ chuẩn bị về làm bất động sản, buồn buồn rủ một đứa Hà Nội chuyên môn trốn việc đi bụi ra Lý Sơn khảo sát tình hình du lịch, và đi đổi gió ít ngày trước khi nhận việc mới. Và một đứa Đà Lạt vừa đi làm ở công ty mới được chừng…vài bữa, cũng xách mông đi trốn, chỉ vì hai chữ “bạn bè”.
Thế nên người ta vẫn bảo, chỉ có con gái mới mang lại hạnh phúc cho nhau. Khi còn trẻ, chẳng vướng bận gì nhiều, cứ một người một ngựa, kiếm thật nhiều tiền, có thật nhiều sức khỏe để có thể cùng những người bạn đáng yêu đi đâu thì đi, cùng nhau béo, cùng nhau ăn, cùng nhau tiêu tiền và cùng nhau chửi chết pẹ mấy đứa cứ body shaming người khác ahihi.
Điều tuyệt vời nhất là nhân dịp kỉ niệm gần 1 năm chơi với nhau, dù 3 đứa cách nhau cả gần ngàn cây số…lại được ghi dấu ở một nơi xinh đẹp như Lý Sơn.
hình ảnh
CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN LÝ SƠN (ĐẢO LỚN – ĐẢO BÉ)
Không có đường bay thẳng đến đảo Lý Sơn, nên mọi người vẫn đi theo nhiều cách (xe khách, tàu hỏa, máy bay) để đến được Chu Lai. Sau đó từ Chu Lai đi ra cảng Sa Kỳ, để có thể đi đến Lý Sơn.
Chúng mình đến từ 3 miền Trung, Nam, Bắc nên hẹn nhau ở cảng Sa Kỳ luôn.
Còn đây là lộ trình của riêng Trang chó nha:
***HN-Chu Lai
Mình lựa chọn đường bay, mua vé khoảng 1.2tr/khứ hồi chuyến HN- Chu Lai.
Bạn mình ở Đà Lạt thì đi bus ra HCM rồi bay từ TP.HCM đi Đà Nẵng với giá 800K/chiều.
***Chu Lai – trung tâm TP.Quảng Ngãi
Đến sân bay Chu Lai, sẽ có sẵn xe bus to đùng đoàng chờ sẵn chúng ta ở ngoài cửa, chạy thẳng đến trung tâm Tp.Quảng Ngãi (bến xe Quảng Ngãi) với giá 35K/người.
Xe chạy 45 phút là đến trung tâm, phụ xe là nữ cực kì nhiệt tình, đáng yêu, ai hỏi chi cũng trả lời, không ác như mình, khách hỏi toàn cắn với chửi.
Cô tận tình chỉ cho mình cách đi từ đây đến cảng Sa Kỳ. Xe dừng lại ở công viên Ba Tư (hình như tên là vậy hay sao đó), rồi mình cùng 4-5 bạn nữ đi theo team khác đứng chờ xe bus đến cảng Sa Kỳ ở chiều đối diện.
Lưu ý: Nhớ hỏi trước cô phụ vé về giờ xe sẽ chạy vào những ngày kế tiếp, để nắm rõ lịch chứ không lại lỡ chuyến bay nha.
hình ảnh
***Tp.Quảng Ngãi – Cảng Sa Kỳ
Chỉ 5 phút sau, chiếc xe bus địa phương hơi xập xệ tựa như “chuyến xe định mệnh” phim Thái Lẻn mình từng xem đã chình ình xuất hiện. Người dân Lý Sơn, phải nói là thân thiện quá đà luôn.
Nhìn khách du lịch trẻ ngu ngơ khù khờ, họ tự động tới hỏi han, chỉ đường, chỉ xe cho mà đi, chưa kịp mở lời luôn đấy. Bước xuống TP.Quảng Ngãi đã nhận được sự nồng hậu khó cưỡng, nên cảm thấy nơi chốn này thật đáng để lưu lại.
Bus tuyến 03 sẽ chạy từ Tp.Quảng Ngãi đến cảng Sa Kỳ với giá 13K; chạy khoảng 30-40 phút.
Note: Vậy là từ sân bay, để đến được cảng Sa Kỳ mất nguyên 2 tiếng đồng hồ đó nha. Nên nếu có đặt vé tàu trước, mn nhớ lưu ý giờ giấc để cho kịp nhé. Còn nếu có xiền, muốn tiết kiệm thời gian hoặc đi nhóm 3-4 người, bạn hoàn toàn có thể bắt taxi thẳng từ sân bay đến cảng Sa Kỳ, giá tầm hơn 400K, cũng không quá đắt đỏ.
****Cảng Sa Kỳ - Đảo Lớn
Trong bến tàu cảng Sa Kỳ có sẵn các quầy bán vé, bảng giờ tàu chạy, bạn có thể check qua để tham khảo cho phù hợp.
Theo thông tin mình tham khảo được thì tàu từ cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn có khoảng 6 chuyến/ngày trải dài từ 7h30 đến 15h30. Giá thì đa dạng lắm, khoảng từ 120K – 170K/vé tùy hãng tàu. Mọi người cứ check kĩ để mua cho tiện nhé.
Tàu đi khoảng 35 phút, cực kì phê, không hề say gì hết. Chúng mình là 3 con “giặc cái” duy nhất được lên khoang thuyền trưởng, chui ra mũi tàu đứng hò hét ngắm biển, ngắm sóng suốt từng ấy thời gian. Lúc bước vào khoang, tóc bết hết, mặt phủ hẳn 1 lớp muối dưỡng da. Bao pheeeeee.
hình ảnh
****Đảo Lớn – Đảo Bé
Mục tiêu của chúng mình là đi Đảo Bé, vì Đảo Lớn hơi chật chội và đông khách du lịch. Vì thế, xuống tàu super cao tốc, chúng mình xuống cano nhỏ để lội tiếp ra đến Đảo Bé.
Giá vé chừng 40K/người; đi khoảng 10 phút là đến Đảo Bé. Và từ đây, bạn sẽ đi xe điện về thẳng nhà host homestay đã đặt trước, bắt đầu khám phá đảo Bé theo một cách rất local nào!
CÁCH DI CHUYỂN TRONG LÝ SƠN
****Đảo Bé:
Bạn có thể thuê xe điện nếu đi đông, hoặc đi bộ dạo vòng quanh để khám phả đảo Bé. Đúng như tên gọi, nó cũng chẳng to tát gì đâu. Nước xanh như ngọc, nhiều góc đẹp như Bali, cũng sạch sẽ chứ không như nhiều người mô tả, vì người dân ở đây cũng hay làm các chiến dịch dọn rác.
****Đảo Lớn:
Về đảo Lớn, chúng mình thuê xe máy giá 100K/xe. Vì chỉ có 4 tiếng ở đây nên giá xe đã được giảm (dù vẫn đắt); chứ mình check hình như là 120-150K/xe/ngày.
NƠI Ở
Có con em quen luôn “chúa đảo Bé” Đặng Sâm nên nó đưa tụi mình về miền thiên đường Lý Sơn Bungalow Hostel ở cuối cmn đảo luôn đấy.
Nhà anh hết phòng nên chúng mình ở lều. Giá:150K/đêm/lều/3 người.
Chu choa mạ ơi nó phê luôn đấy. Chăn ấm nệm êm trong lều, không mùi, không muỗi, sóng biển sát bên tai, giá thì rẻ như cho. Nói chung là thích cái lều một, thì thích anh (homestay + cách sống của anh) 10.
Để nói về anh Sâm, chắc mình nên quay lại nghề báo. Còn nói toẹt cmn ra ngắn gọn thì là anh siêu nhiệt tình, hiểu biết, điềm đạm, thân thiện và rất rất hiền. Chúng mình đựng sò, ốc vào khẩu trang, điên loạn tự coi đó là cái túi LV hàng hiệu, xách lấy xách để nâng niu suốt 2N1Đ ở đây. Thế mà lúc về anh cứ hỏi mãi “túi Gu chì đâu”, làm con bạn mình chửi anh suốt cả quãng đường anh lai ra ngoài cầu cảng, chỉ vì tưởng anh hỏi “quần xì của em đâu” kkk.
hình ảnh
LỊCH TRÌNH CƠ BẢN
*Ngày 1 (17/3/2019)
-HN-Chu Lai – cảng Sa Kỳ - Đảo Bé
-Một vòng đảo Bé, tắm biển, NHẤT ĐỊNH PHẢI CHỤP BIKINI DÙ CÓ RA SAO THÌ RA. (đi theo sự chỉ dẫn tận tâm của anh Sâm)
Lưu ý: Nước và điện ở đây cũng không quá thường xuyên như ngoài đảo Lớn đâu, nên nước sẽ bị tính 20K/thùng. Bác nào máu tắm biển, gội đầu này nọ thì nhớ chú ý vụ này để không phát sinh quá nhiều tiền nước.
-Tối ăn hải sản, quay bùi nhùi phát sáng, uống bia, nướng mực, cá…
-Nằm võng nghe nhạc chill
hình ảnh
*Ngày 2: (18/3/2019)
-Sáng: Một vòng Đảo Bé lần 2
-Trưa + Chiều (4 tiếng): Khảm phá đảo Lớn với 4 điểm chính nổi bật: cột cờ, Hang Câu, chùa Hang, cổng Tò Vò.
-Chiều muộn + Tối: Từ Lý Sơn về Chu Lai, khám phá thành phố Chu Lai về đêm. (đi Vincom CGV xem Friend Zone; đi ăn món don – đặc sản ở Quảng Ngãi, sinh tố cô Trinh).
À đặc sản ở Chu Lai còn có cả món…gội đầu giường nằm nha. Ôi bao phê, vò đầu như vò xơ mướp, chỉ 15 phút/đầu chứ không matxa các thứ tầm 45 phút như ở HN, cơ mà phê lắm; người gội còn siêu kute nữa, có 20K/người huhu. Vừa phê vừa rẻ.
*Ngày 3 (19/3/2019):
-Về HN.
hình ảnh
ĂN GÌ Ở LÝ SƠN + CHU LAI:
-bánh ram ram chả cá cuốn bánh tráng và rau sống: ăn ở chỗ cổng Tò Vò ngon lắm nè; giá 150K/3 suất.
-hải sản: ốc mặt trăng (ốc xà cừ), mực nướng, cá nướng, tôm nướng, chả cá….
-nước sâm, nước dừa, nước rong biển: úi giời ơi ngon dã man mà mát lắm nhé. Ngày nào cũng tu 1-3 chai.
-bánh ít lá gai: mua ở chỗ chùa Hang 10K/3 bánh nhỏ.
-don Chu Lai: một món ăn khá lạ miệng. Con don là đặc sản địa phương, hơi giống hến, nấu cùng với bánh tráng ướt, nóng hổi. Khi bưng ra, ăn kèm với bánh đa nướng giòn tan, thả vào nước dùng còn đang nóng. Chu choa má nó thơm dậy mùi ăn hay lắm nè. 15K/tô; đi sứt chân tìm đường mới đến ngõ. Đến Chu Lai, qua quảng trường lớn, mn cứ hỏi, ắt có người chỉ đường.
-Sinh tố, bánh flan: thấy cô Trinh bán vỉa hè tự nhận là quán ngon nhất Chu Lai, nhưng mà ngon thật. Ăn bợt mồm 1 cốc sinh tố ú ụ thơm phức, 1 bánh flan mà có 25K/người huhu.
hình ảnh
TỔNG CHI PHÍ:
Vé máy bay của riêng mình: 1.2tr/khứ hồi
Tiền chi tiêu ở Lý Sơn – Chu Lai: 1.122K/người
Vậy tổng chi tiêu cho 1 chuyến đi 3N2Đ nếu đi từ Hà Nội bằng đường bay thì sẽ khoảng 2.3 triệu/người nha.
#trangchoreview #reviewLySon #checkinVietNam #LySon #QuangNgai #ChuLai #cangSaky #LySonisland
quảng ngãi quảng ngãi Đảo Lý Sơn Đảo bé Lý Sơn lý sơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
10 Bình luận
avatar
Nguyễn Thùy Trang

Thanh xuân không chờ đợi những kẻ lười.

20 Quốc gia
80 Tỉnh thành
25 Người theo dõi
47 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Để mà nói rằng Đông Hưng có gì hay ho không thì KHÔNG. Nhưng "đổi gió" 2N3Đ đi sang Trung Quốc với khoảng tầm 1,5-2tr thì khá phù hợp với các bạn sinh viên hoặc một số bạn trẻ "cuồng" Trung Quốc. Hoặc đơn giản, chán Hà Nội quá thì lên xe nằm ngủ 1 giấc, sáng hôm sau đã có mặt ở 1 quốc gia khác gần kề Việt Nam rồi.
Thiên hạ cũng thổi vào tai nhau những lời hoa mĩ, rằng thì là mà Bình Biên xứng đáng được mệnh danh là PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN thu nhỏ. Tính hay tin người, check lên check xuống một hồi, tui cũng quyết định phải tự đi Bình Biên một chuyến, xem cái chốn được ví von đầy hoa mĩ kia có đích thực đẹp đến thế hay không?
Ngày xưa mình nghĩ Mộc Châu rất chán, chẳng có gì ngoài 1 cái đồi chè, cũng chẳng có đặc sản gì. Nhưng suy nghĩ ấy đã nhanh chóng bị dập tắt sau vài lần khám phá Mộc Châu theo cách rất đặc biệt.
Đà Lạt trong lòng mỗi người có lẽ sẽ có chút khác nhau, nhưng rốt cuộc cũng bởi vì tình yêu dành cho một mảnh đất thật tình, thật thơ mà đi ngàn lần vẫn thấy “trinh nguyên”, vẫn yêu, vẫn cứ bị say đắm và cuồng si y như lần đầu vại.
Bắc Kinh - cái tên chưa bao giờ nằm trong list travel của tui suốt 2,5 năm lang bạt đi bụi đã qua. Ấy thế mà chỉ vì 1 cú cmt mời vui mồm, mời chơi chơi của con bạn CHƯA BAO GIỜ GẶP NGOÀI ĐỜI, ngay tối hôm ấy, tui gấp rút làm visa, xác nhận sẽ rút sạch số tiền còn lại trong tài khoản để đầu tư cho chuyến đi dài ngày và cực kì bất chợt này.
Với mình, Hàn Quốc luôn là một mối nhân duyên lạ lùng. 8 ngày ở xứ sở kim chi với biết bao nhiêu là trải nghiệm hay ho, khám phá nhiều nơi mới mẻ thực sự rất đáng nhớ.
Sau chuyến đi muôn vàn trắc trở này, mình càng yêu Đài Loan hơn và thật sự cảm mến mảnh đất hiện đại nhưng cũng có nhiều nét cổ trầm mặc này.
Câu chuyện ngắn kinh dị pha mùi trinh thám, vừa bi vừa hài của chúng mình trong chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm tại Đài Loan vừa qua. Các bạn cùng đọc để rút kinh nghiệm và biết cách xử lí khi gặp khó ở nước ngoài nghen hihi.
Trải nghiệm 2N1Đ trên chiếc du thuyền hạng sang 5 sao Oasis Bay Cruise Hạ Long là một điều khá tuyệt vời trong chuỗi "sự kiện mừng sinh nhật 24 tụi" của mình.
Tôi kể lại những câu chuyện nhỏ này, không phải để bất cứ ai phán xét, hay đồng cảm. Chỉ đơn thuần, tôi đang kể lại những kỉ niệm không bao giờ quên, trong chuyến đi ấy.