Blog Phú Quý - Thiên Đường lãng quên
cover

Phú Quý - Thiên Đường lãng quên

avatar
Thuỳ Trần Nguyễn Đan dot Thứ 5, 18/04/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mùa hè đến rồi, mùa đắm mình dưới làn nước trong xanh. Khoe những bộ bikini xinh đẹp. Đóng ba lô và đi Phú Quý ngay thôi
Hiện nay, du lịch biển đảo miền Trung, ta thường nghĩ đến các đảo: Lý Sơn, tứ Bình, Điệp Sơn... mà thường bỏ quên hòn đảo biệt lập cách không xa Sài Gòn và cũng nên thơ không kém - đảo Phú Quý.
Phú Quý là một đảo nằm ở vùng Nam Trung Bộ, trực thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110km đường biển. Cư dân chính trên đảo chủ yếu là người từ các tỉnh miền trung di cư ra. Khi lên đảo bạn sẽ có cảm giác như lạc vào bộ lạc nào đó khi nghe người dân đảo nói chuyện với nhau.
hình ảnh
View nhìn từ Dốc Phượt
Đi Phú Quý bằng gì
Để đến Phú Quý, chỉ có một cách duy nhất là bằng đường biển. Hiện nay có ba tuyến tàu chính khai thác là Superdong, Phú Quý Express, tàu Hưng Phát. Hiện nay thì Superdong có thời gian di chuyển nhanh nhất, trong tầm khoảng 2h20p để ra đến đảo. Bạn có thể tham khảo lịch tàu chạy trên trang web của Superong. Bến cảng để ra Phú Quý nằm ngay trung tâm thành phố Phan Thiết. Nếu từ Sài Gòn thì bạn có thể đi xe khách hoặc xe lửa đến Phan Thiết rồi ra bến tàu.
hình ảnh
Ở đâu, di chuyển thế nào
Tuy không phát triển như Phú Quốc, nhưng trên đảo vẫn có đầy đủ các cơ sở lưu trú từ khách sạn cho đến homestay. Có vẻ như chính phủ vẫn đang có các chính sách hỗ trợ phát triển, nên nhà dân ở đây hầu như đều là mới xây và rất khang trang. Để di chuyển trên đảo, bạn đều có thể thuê xe máy tại nơi lưu trú để đi một vòng quanh đảo.
Diện tích đảo không lớn, chỉ khoảng 17,4 km2. Bạn sẽ mất khoảng 1h30 để chạy hết một vòng đảo. Thời gian khám phá đảo theo mình chỉ cần 3 ngày 2 đêm là ổn.
Nhất định phải ăn
Đặc sản ở vùng biển đảo thì không thể thiếu hải sản rồi, đặc biệt ở đảo còn nổi tiếng món cua Huỳnh Đế. Con cua bự hơn mặt mình, thịt cua chắc. Tùy con còn có cả gạch nữa, chỉ là gạch cua không ngon bằng cua gạch chính cống thôi. Đã ra đảo rồi thì không thể không thử món cua Huỳnh Đế này. Giá bán ngoài đảo cũng mềm hơn trong đất liền rất nhiều, dao động trong khoảng 550-700k/kg tùy vào các loại 1 đến 3.
Chơi ở đâu
Vịnh Triều Dương, Dốc Phượt, Cột cờ Phú Quý, Bãi Nhỏ, Gành Hang, Mộ Thầy, chùa Linh Bửu (nơi ngắm bình minh đẹp bá cháy), cối xay gió, hải đăng, Đuốc Bác... ngoài ra, bạn cũng có thể thuê thuyền để đi ra các hòn nhỏ lân cận để câu cá, lặn biển. Chỉ cần liên hệ với chủ homestay, hoặc khách sạn họ sẽ gọi thuyền cho bạn.
hình ảnh
Gành Hang
hình ảnh
Con đường dẫn xuống Gành Hang
Dưới đây là lịch trình khám phá Phú Quý 3 ngày 2 đêm của mình khởi hành từ Sài Gòn.
Ngày 1:
Tối thứ sáu, cả bọn lên xe Phương Trang lúc 11 đến Phan Thiết. Đến bến xe là 3h30, lại thuê nhà trọ để ngủ thêm 2h. 6h sáng hôm sau, dậy chuẩn bị ra bến tàu. Tàu xuất phát lúc 7h, đúng 9h30 thì cập cảng Phú Quý.
Tụi mình đến homestay, cất đồ và lấy xe máy đến địa điểm đầu tiên là Đuốc Bác và Hải Đăng. Thực ra, đây cùng là một điểm. Bạn gửi xe ở chùa là leo bậc thang để lên hải đăng. Trên đường đi sẽ thấy một ngã rẽ bên trái, đi khoảng 5p sẽ đến đuốc Bác.
hình ảnh
View nhìn từ Hải Đăng
Sau khi leo lên Hải Đăng, chúng mình ăn trưa tại nhà hàng Cột Buồm, search trên map là ra. Giá cũng khá mềm, dao động từ 150-180k/ nồi lẩu 4 người ăn.
Vì quá nắng, nên chúng mình về phòng nghỉ ngơi một chút, đến chiều lại ra vịnh Triều Dương. Trên đảo chỉ có hai bãi tắm chính: vịnh Triều Dương và Bãi Nhỏ. Vì không có gì đặc biệt, nên mình chỉ dừng lại chơi một chút rồi lại dong xe đến dốc phượt. Đây chỉ là một đoạn dốc đặt biệt đẹp trên đảo. Dựng xe bên đường rồi đi ra bãi cỏ bên cạnh để ngắm được toàn bộ view biển tại đây.
hình ảnh
Vịnh Triều Dương
Các dốc phượt 100m là cột cờ Phú Quý, một địa điểm để check in khoe với bạn bè.
Đi thêm 100m nữa sẽ có con đường mòn để đi xuống Bãi Nhỏ, bạn nên đi từ từ và chú ý, vì nó chỉ là con đường mòn nhỏ dễ bỏ qua lắm. Ngay sát con đường là một quán nước nhỏ. Bãi Nhỏ thích hợp để tắm biển.
hình ảnh
Buổi tối, mình nhờ anh chủ homestay chuẩn bị cơm tối cùng cua Huỳnh Đế cho cả bọn. Trên đảo ngoài vài quán cafe thì hầu như không còn hoạt động giải trí nào khác, các bạn nên tự tìm trò giải trí cho mình nếu như đi đông nhé.
Ngày 2:
Sáng sớm, mình dậy đi đón bình minh tại chùa Linh Bửu. Ở đây có một mỏm đá chìa ra, chụp hình siêu đẹp nhé.
hình ảnh
View ngắm bình minh siêu đẹp
Ăn sáng ở chợ Phú Quý rồi đến mộ thầy và gành đá.
Bên hông Mộ Thầy có một con đường mòn nhỏ, để xe trước Mộ Thầy và men theo con đường mòn đi ra một bãi cỏ lớn.
hình ảnh
Từ Mộ Thầy, tiếp tục chạy thêm khoảng 10p sẽ đến Gành Đá.
Buổi trưa, chúng mình ăn ở nhà hàng Ba King, trên đường Võ Văn Kiệt, đồ ăn nêm khá ngon.
Chiều mình lại thuê tàu chạy ra hòn Tranh, là một hòn lớn, di chuyển bằng thuyền mất khoảng 20p. Chú chủ thuyền sẽ dừng giữ biển cho bạn câu cá. Cá ở đây chủ yếu là cá Phèn và cá Da Bò. Rất dễ câu, các bạn chỉ cần thả mồi xuống một lúc là câu được ngay. Bọn mình câu khoảng 45p đã được 3kg cá, tha hồ cho buổi tối nướng ăn.
Sau khi câu cá thì lại chạy đến chỗ nước nông hơn để lặn. Đảo Phú Quý thì không có San Hô, nhưng bù lại nước rất trong, chỉ cần ụp xuống là bạn thấy cá bơi dưới biển.
Buổi tối, chúng mình giải quyết đống cá câu buổi chiều.
hình ảnh
Ngày 3:
Thong thả ngủ nướng một chút, dậy ăn sáng rồi chạy ra cối xay gió, hứng nắng một chút rồi về nhà gom đồ, 11h lên tàu quay về thành phố.
hình ảnh
Tóm tắt chi phí:
Vé xe từ Sài Gòn-Phan Thiết 2 chiều, giường nằm: 290k
Vé tàu Superdong: 350k/1 chiều
Home stay: 400k/đêm/ phòng 5 người.
Xe máy: 100k/ngày
Thuyền nhỏ đi câu: 200k/ người
Cua Huỳnh Đế: 700k/kg
Thêm những chi phí khác thì khoảng 2tr/người là thoải mái.
Các bạn có thể liên hệ anh Ẩn: 0977074960 để liên hệ book homestay, xe máy, thuyền đi câu nhé. Về phần ăn uống, có thể nhờ anh mua cua Huỳnh Đế cho một bữa, còn lại mình recommend nên ăn các quán ăn trên đảo để trải nghiệm được nhiều món.

Homestay Bình Thuận phan thiết bình thuận Đảo Phú Quý

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
11 Bình luận
avatar
Thuỳ Trần Nguyễn Đan

Tôi thích du lịch trải nghiệm, nghĩa là đi đến một vùng đất mới, xem xem con người ở đấy như thế nào, họ sống ra làm sao. Cảm nhận cuộc sống của từng nơi qua cách riêng của mình để có thể kể lại và chia sẻ cho những bạn có cùng sở thích xê dịch như tôi.

7 Quốc gia
46 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Mèn Mạnh Mẽ Đẹp quá má ơii, nhìn là mún đi roàiiiii
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tôn Nữ Thạch Thảo còn quán bánh flan bột lọc bọc dừa huyền thoại nữa Thuỳ ơi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Đại Ngô Đẹp quá!
Nhất định sẽ ghé thăm đảo.
Cảm ơn bài review thiệt có tâm của bạn nữ xinh đẹp nhé!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Vũ Cẩm Xuân Quá xức xắc
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đà Lạt đông quá rồi thì đi Măng Đen để cảm nhận một phố rất núi.
Nếu bạn đang không biết đi đâu dịp cuối tuần thì hãy thử một lần đến rừng tràm Trà Sư một lần nhé.
Hãy bỏ qua nỗi sợ vô hình và mở lòng ra với thiên nhiên, bạn sẽ thấy những khung cảnh tuyệt vời mà đến cuối hành trình, bạn chỉ ước sao cho con đường đó dài thêm chút nữa.
Koh Rong hấp dẫn tôi với những bãi cát dài, biển trong vắt, thích hợp cho những ngày lười biếng, nằm dài trên cát chỉ để tắm nắng.
Hà Giang - tỉnh lị nằm ở phía Bắc địa đầu của đất nước. Đây cũng là một trong mười tỉnh nghèo nhất nước, nhưng khung cảnh và con người nơi đây mang lại cho tôi cảm giác ngộp thở trước sự hùng vĩ của thiên nhiên cùng ý chí bền bĩ của người dân vùng cực Bắc.
Đây không phải là cuộc hành trình chinh phục một ngọn núi, mà là hành trình chinh phục bản thân. Chinh phục tuổi 25.
Malaysia – Truly Asia. Đúng là một câu slogan bộc lộ tất cả bản sắc của một đất nước.