Blog Quẫy banh nóc Rừng Tràm Trà Sư chưa đến 1 triệu

Quẫy banh nóc Rừng Tràm Trà Sư chưa đến 1 triệu

Nếu bạn đang không biết đi đâu dịp cuối tuần thì hãy thử một lần đến rừng tràm Trà Sư một lần nhé.
Rừng tràm Trà Sư thuộc huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Nổi lên như một điểm du lịch sinh thái miền sông nước khoảng 4 năm gần đây. Trà Sư thu hút khách tham quan không chỉ vì hệ sinh thái đa dạng mà còn vì cảnh sắc xanh mát khi bạn ngồi chèo chuyền trên sông với những mảng lục bình tươi non.
Thuyền phải rẽ bèo xanh để đi
Thời gian đẹp nhất
Thời gian đẹp nhất để đi Trà Sư là vào tháng 08 đến tháng 12. Đây là mùa nước nổi ở miền Tây, cũng là lúc mà lục bình nhiều nhất. Nếu đi vào mùa cạn, lục bình sẽ trôi về những vùng nước cạn, thuyền không vào được, bạn sẽ lỡ mất cơ hội có những tấm ảnh sống ảo.
Những cây tràm vươn lên từ mặt sông
Đoạn đường đi bộ trong rừng tràm
Toàn cảnh rừng tràm nhìn từ đài quan sat
Đi như thế nào.
Tổng quãng đường để đến rừng tràm là 200km từ Sài Gòn, các bạn có thể đi về trong ngày hoặc ở lại An Giang một đêm cho thư thả.
Bạn có thể đi xe khách Phương Trang, giá vé khoảng 100-150k/chiều, xe giường nằm. Mình thì chọn đi xe máy để thoải mái và tự chủ về thời gian. Tổng thời gian chạy khoảng 7h (200k tiền xăng cả đi và về).
Vì tiện đường nên mình ghé Châu Đốc chơi nữa, các bạn có thể tham khảo hoặc lập lịch trình riêng cho mình nhé. Bài viết tóm tắt lịch trình mình sẽ để ở phần cuối.
Ngày thứ bảy, mình lên đường lúc 12h trưa, lên xe bắt đầu đi từ Quận 3. Đi theo tuyến đại lộ Đông Tây-Long An - cầu Mỹ Thuận - Tiền Giang - Đồng Tháp - Long Xuyên - Châu Đốc. Nếu search map, có thể sẽ có tuyến đường DT ngắn hơn, tuy nhiên đường đi xấu, nhỏ, phải tra map liên tục nên tính ra thời gian đi cũng thế.
Vài hình ảnh dọc đường đi

Tối mình nghỉ ở chân núi Sam, gần Miếu Bà Châu Đốc. Do tiện đường nên các bạn có thể vào viếng Miếu Bà, Miếu mở suốt đêm nên các bạn có thể đến lúc nào cũng được, mình khuyên là nên đi vào buổi tối, vì ban ngày rất đông.
Miếu Bà khi lên đèn
Sau khi viếng Bà, mình ăn tối tại quán bò 7 món trên đường Vòng Núi Sam. Quán khá nổi tiếng nên chỉ cần hỏi người dân ở đây sẽ chỉ bạn.
Sáng ngày chủ nhật, các bạn tranh thủ ghé qua chợ Châu Đốc mua đặc sản miền Tây. Chợ Châu Đốc bán các loại cá khô, mắm cá sông, trái cây các loại trưng bày rất bắt mắt, giá lại rẻ hơn thành phố nên rất đáng ghé qua một lần.
Vài hình ảnh đồ ăn ở chợ Châu Đốc
Mình ăn sáng bằng món bún cá Châu Đốc ngay trong chợ luôn.
Sau khi ăn sáng xong, mình ghé lại nhà nghỉ trả phòng và đi thẳng đến rừng tràm Trà Sư. Từ Châu Đốc đi rừng tràm khoảng 28km.
Đến rừng tràm, bạn sẽ mua vé tại cổng vào, vé bao gồm tiền đi xuống máy và ghe chèo cũng như phí lên đài quan sát. Giá vé là 110k/ nhóm từ 3-6 người.
Khi đi thuyền bạn nên chọn ngồi ở đầu thuyền để chụp được những pô hình đẹp với bèo nha.
Ngày mình đi thời tiết rất đẹp, nắng nhưng không nóng. Ngồi trên ghe rẽ sóng nước mà đi, gió mát hiu hiu. Hai bên là rừng tràm, thi thoảng bạn sẽ thấy được những khu vực nuôi ong nữa. Cảm giác siêu đã.
Đến 11h30 mình lên đường quay về thành phố. Nghỉ trưa và ăn cơm tấm ở Long Xuyên. Dù ở Sài Gòn ăn cơm tấm nhiều rồi, nhưng mình vẫn thấy món cơm tấm ở Long Xuyên là ngon nhất.
Tổng chi phí 710.000
Xăng xe 200k (2 chiều)
Khách sạn: 500k/phòng 5 người (100k/người)
Ăn uống: 300k (2 ngày)
Phí tham quan rừng tràm: 110k/ người
Mình ăn gì?
Lẩu bò 7 món.
Quán ở gần Miếu Bà, đường Vòng Núi Sam. Quán gốc là quán nhà sàn cũ. Trước đây chỉ có một quán thôi, nhưng sau này có nhiều quán tương tự mọc lên xung quanh nhưng mình thấy chỉ có quán đầu tiên là ngon nhất. Một set bò gồm 7 món: lá lốp, mỡ chài, bắp bò, gỏi, lẩu... Giá một set là 650k. Mình đi 5 người mà ăn không hết. Chắc 6 người ăn là vừa đủ.
Bún nước kèn
Mình ăn trên đường Phan Văn Vàng. Món này có nước sệt sệt, do các được xay nhuyễn, nấu thành nước dùng, ăn kèm với dưa leo bào mỏng và giá. Vì là quán ven đường nên không có số. Ăn một tô ứ hự mà có 15k thôi
Thốt nốt
Thốt nốt dằm đường, đường thốt nốt, bánh bò thốt nốt... nói chung là các món liên quan đến thốt nốt đều rất ngon. Bạn có thể bắt gặp món này bất cứ đâu ở An Giang.
Cơm tấm Long Xuyên
Cơm ở Long Xuyên ngon nhất nhờ hạt gạo, ăn kèm với nước mắm pha kẹo, đúng là bá cháy luôn. Quan nổi tiếng được review trên mạng nhiều là quán cây Điệp – số 67 Lý Tự Trọng. Quán chỉ bán buổi sáng tới 10h thôi. Hoặc các bạn có thể ăn trên đường 3 tháng 2, từ trung tâm thành phố ra phà Vàm Cống, có bán buổi trưa và tối.
Lẩu Trâu Long Xuyên
Thường thì mình chỉ toàn ăn lẩu bò thôi, đến Long Xuyên là lần đầu tiên mình ăn lẩu trâu. Giá khá mềm, có 120k/lẩu, khoảng 4 người ăn. Do mình cò gọi thêm mấy món ăn kèm, tổng tiền chưa tới 250k cho 5 người.

long xuyên Cầu Mỹ Thuận Chợ Châu Đốc châu Đốc Rừng tràm Trà Sư an giang long xuyên Cầu Mỹ Thuận Chợ Châu Đốc châu Đốc Rừng tràm Trà Sư an giang

Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Thuỳ Trần Nguyễn Đan

Tôi thích du lịch trải nghiệm, nghĩa là đi đến một vùng đất mới, xem xem con người ở đấy như thế nào, họ sống ra làm sao. Cảm nhận cuộc sống của từng nơi qua cách riêng của mình để có thể kể lại và chia sẻ cho những bạn có cùng sở thích xê dịch như tôi.