Blog Hà Giang~Mảnh đất hoa nở trên đá
cover

Hà Giang~Mảnh đất hoa nở trên đá

avatar
Thuỷ Tiên dot Thứ 6, 20/11/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hà Giang vẫn cứ như vậy luôn luôn xuất hiện trong tâm trí thôi thúc mình một ngày nào đó, nhất định đặt chân đến. Và rồi giữa những ngày mưa như trút mình có mặt ở Hà Giang nắng giăng kín cả núi đồi và hoa nở trên đá!
2n1đ kịp ghi dấu trên vùng đất hứa và những khoảng khắc tuyệt vời nhất!
? Đón chúng mình là dốc Bắc Sum sương kín những cung đường, để xa xa lấp ló là Núi đôi Quản Bạ, dã quỳ bung nở tô vàng trên những thửa ruộng tam giác mạch!
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
? Dốc Thẩm Mã là điểm nhấn tuyệt nhất của ngày đầu tiên. Gánh trên vai là gùi tam giác mạch, ở dưới chân là dốc quanh co, trên trời là mặt trời chói chang.
hình ảnh
hình ảnh
? Nhà của Pao và Dinh vua mèo hẹn mình mùa xuân đến ngắm hoa đào nở chắc sẽ xinh lắm.
hình ảnh
?? Cột cờ Lũng Cú... vượt qua những cung đường sửa dở bụi dính kín người để đặt chân đến điểm cực bắc Tổ Quốc trước khi hoàng hôn buông xuống, đặt một dấu chấm đầy thiêng liêng kết thúc ngày đầu tiên!
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
? Tối ở Phố cổ Đồng Văn làm nồi lẩu Thắng cố và bát thắng dền ấm bụng! Sáng sớm dậy thở ra khói trong cái giá lạnh của thị trấn, ghé ăn bánh cuốn bà Hà và xôi ngũ sắc thơm ơi là ngon.
? Điểm đến đáng mong đợi nhất chính là Sông Nho Quế và con đường gian nan nhất cũng chính là đây. 8km mà tưởng như dài đằng đẵng trên con đường hiểm trở quanh co uốn mình theo triền núi để rồi mở ra trước mắt là dòng sông nước xanh ngắt và hẻm Tu Sản đẹp hơn tranh vẽ!
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
? Trước khi đặt chân đến Mã Pí Lèng tứ hùng trong truyền thuyết, chúng mình tiếp tục thử thách tay lái luồn lách và leo Mỏm đá tử thần. Thử đi, không thể quên được bản thân đã mạnh mẽ vậy!
hình ảnh
hình ảnh
‼️ Một số note nhỏ nhỏ:
Xe Bằng Phấn: ‭091 7898898‬ ( đón 21h bến xe Mỹ Đình)
Hotel Bình Minh ở Đồng Văn: 0364892866
Thuê xe máy Hồng Hào: 0353982928
Thuyền đi Nho Quế: ‭085 5040992‬
Luôn ăn no bụng và đổ đầy bình xăng nhé?


Không gì bằng tự mình trải nghiệm và cảm nhận, còn trẻ hãy cứ vẫy vùng nhé!?

Dốc Thẩm Mã (Tham Ma Slope) Dốc Bắc Sum (Bac Sum Pass) Cột cờ Lũng Cú Phố cổ Đồng Văn Đồng văn hà giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Love
7 Bình luận
avatar
Thuỷ Tiên travel blogger

Cô bé tóc vàng yêu những con đường màu xanh!

0 Quốc gia
26 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hòn đảo nhỏ bé vô cùng xinh đẹp và ấm áp.
Mình trở lại, sau 1 năm và vẫn yêu Mộc Châu như ngày đầu.
Chỉ cần bước ra bãi cát, hít một luồng khí mặn là đã thấy tâm hồn bớt "nhạt" đi biết bao. Biển vẫn luôn mang đến một cơn gió mát lành, để được trốn chạy khỏi cuộc sống xô bồ, vội vã. Lang thang trên bờ biển, nhìn bước chân mình hằn trên cát được con sóng ào ạt xô bờ xoá nhoà. Chỉ cần vậy thôi.
Mình chọn đến Ninh Bình vào mùa thu tháng 11, khi lúa đã gặt hết và sen cũng đã tàn... thay vào đó Ninh Bình trong vắt một màu xanh, không còn cái nắng oi ả, không đông nghịt khách du lịch, chúng mình cứ vậy từ từ ôm trọn “mảnh đất cố đô”!
Không phải mùa hoa mận nở trắng rừng, không phải mùa mận đỏ chín mọng, không phải rừng thông Bản Áng, Happy Land hay cầu kính tình yêu,... chuyến đi này mình tìm về một Mộc Châu hoang sơ và an nhiên!
Chắc bởi vậy mà da người dân nơi đây đều có một màu ngăm ngăm! Nhắc tới Tây Ninh có lẽ người bắc mình chỉ biết tới “muối tôm” mà không biết rằng có một vùng đất nhỏ bé, xinh đẹp luôn dát vàng bởi ánh nắng rực rỡ. Mình đến Tây Ninh khi ánh nắng còn nhẹ dịu rồi ào ào trận mưa buổi trưa và chiều tới nắng lại lên đủ để cảm nhận mùi chói chang!
Một nơi để tìm về khi trong lòng đầy muộn phiền!
Đó là mùa vàng trên những thửa ruộng bậc thang Tây Bắc, của cơn mưa bất chợt rồi nắng kịp hanh khô chiếc áo choàng, của con đèo mù sương lạnh cóng ngập một biển mây khi bình minh ló rạng!
Miền Tây vẫn luôn là nỗi nhớ đong đầy?