Blog Vũng Tàu - đi mãi chưa chán.

Vũng Tàu - đi mãi chưa chán.

Tran Thi Thai Thao dot Thứ 2, 30/03/2020
Mùa hè đến rồi, có phải chúng ta đang nghĩ rất nhiều về biển. Sài Gòn độ nay nóng quá ha, phải nạp chút vitaminsea cho mát mẻ, hứng khởi thôi. Xách thân đi đâu cho gần đây? Thôi thì lại là Vũng Tàu vậy, còn biển nào gần Sài Gòn mà đi hoài không chán như Vũng Tàu đâu.
Vũng Tàu là một trong những vùng biển được khai thác du lịch sớm nhất ở Việt Nam, trở nên khá quen thuộc với mọi công dân khi nhắc đến chủ đề "biển Việt Nam". Là một vùng biển có giá trị lớn về du lịch, văn hóa, kinh tế, mình có muôn vàn điều muốn kể về Vũng Tàu. Thông thường mình sẽ review chi tiết theo lộ trình một chuyến đi, nhưng vì mình đã đi Vũng Tàu khá nhiều lần, nên lần này sẽ review theo địa điểm để tổng hợp đầy đủ nhất trong giới hạn kinh nghiệm của mình.
Từ Sài Gòn đi Vũng Tàu, bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện, như sở thích, mình vẫn là đi xe máy. Thời gian đi xe máy là hơn 3h đồng hồ, đường quốc lộ dễ đi, tuy nhiên rất nhiều xe lớn và chốt công an giao thông, bạn nên chú ý tuân thủ luật giao thông nhé. Bạn có thể tham khảo lộ trình phổ biến trên mạng: "Bạn đi theo Quốc lộ 1, qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh giao thông (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba Vũng Tàu), từ đây bạn rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100km là đến TP.Vũng Tàu . Tuyến đường này dài hơn nhưng là tuyến đường phổ biến vì dễ tìm và khá an toàn. Cách khác, bạn vẫn đi theo Quốc lộ 1A, qua khỏi cầu Đồng Nai, theo quốc lộ 51 đến cách Vũng Tàu 27 km sẽ có biển chỉ dẫn đi Long Sơn. Đây là đường đi tắt qua Vũng Tàu. Đoạn đường này mới làm, ít phương tiện xe cộ lưu thông, cảnh rất đẹp với những làng chài nổi ven biển."
Đã đến Vũng Tàu rồi. Trước tiên là bãi tắm phổ biến nhất Vũng Tàu: Bãi Sau, đây chính là nơi mà hầu hết khách du lịch sẽ đến. Chính vì vậy Bãi Sau là một vùng biển rất nhộn nhịp và đầy đủ tiện nghi. Nhà nghỉ khách sạn tại đây từ 1 sao đến 5 sao đủ cả. Bạn tha hồ lựa chọn phù hợp với kinh phí của mình. Các khách sạn 3 sao trên đường Thùy Vân sát biển là nơi mình đã ở, giá dao động từ 350k-400k cho phòng đôi 2 giường (chênh lệch 100k phụ thuộc vào view biển). Nếu bạn đi xe khách, xe trung chuyển sẽ chở bạn đến thẳng khách sạn mà bạn mong muốn (hoặc các anh tài xế sẽ giới thiệu cho bạn), tại khách sạn 3 sao mình ở có cho thuê xe máy để đi lại, xe ga là 100k, xe số là 50k/ngày, bạn tự đổ xăng.
Khách sạn miền Đông-bãi sau Vũng Tàu
Khách sạn Golden-bãi sau Vũng Tàu
Tắm ở bãi sau rất nhộn nhịp, trên bãi biển đầy đủ các dịch vụ. Cho thuê ghế ngồi 50k/ghế, không giới hạn thời gian. Chỗ thay đồ, tắm nước ngọt và gửi đồ giá 20k/lượt. Gửi xe máy 10k/lượt. Các quán ăn hải sản, nước uống tại chỗ giá đắt hơn thông thường. Ngoài ra các cô bán bánh bột lọc 20k/hộp, tàu hủ nóng 10k/chén, ăn rất ngon nha bạn, đến đây thì nên thử hai món rẻ mà ngon này nha. Buổi tối, dọc con đường ven Bãi Sau, vẫn nhộn nhịp với các hàng quán, trò chơi: xe điện, xe đạp đôi. Mọi người tụ tập trên bờ kè ăn uống trò chuyện rất đông đúc dường như là không ngủ vậy, 4h sáng vẫn còn tiếng hát hò, người đi lại, đèn sáng trưng. :)
Thuê ghế ngồi trên bãi biển tận hưởng.
Trẻ con bày trò chơi trên bãi biển.

Mũi Nghinh Phong, vẫn là một địa điểm nằm ở khu vực Bãi Sau, nằm về phía biển. Để đến được đây, bạn phải đi bộ một quãng đất đá khá xa, vì xe máy sẽ được giữ ở khu vực giữ xe ngoài lối vào. Vì thế cho nên, ngoài chỗ giữ xe bán nhiều mũ nón các kiểu. Có lẽ vì mình đi vào giờ trưa nên hơi vắng vẻ và lúc này thật sự chưa xây dựng nhiều công trình cho các bạn trẻ sống ảo, chủ yếu là đất đá, hiện tại đã có đổi khác, bạn có thể lên mạng tìm thêm hình ảnh mới cập nhật một số công trình ở đây ví dụ như Cổng Trời. Đi một chút là hết mũi, không hề rộng lớn. Điều thú vị khi đến mũi Nghinh Phong chính là cảm giác leo trèo chinh phục và đứng trên khu vực cao và nhìn xuống biển, ở mũi này ngắm biển thật sự rất xanh, lên hình không qua chỉnh sửa vẫn thấy được mặt biển bao la xanh mát. Một số nhóm bạn còn dựng lều ở đây vào ban đêm để ngắm nhìn phía dưới là biển phía trên là sao trời rất lãng mạn. Bạn nhớ chú ý an toàn nha, vì ở đây có lúc vắng vẻ, lại cheo leo đất đá dễ trượt chân.
Mũi Nghinh Phong cao chót vót nhìn xuống biển
Bậc thang trên mũi Nghinh Phong

Ngọn Hải Đăng, một địa điểm trên cao lý tưởng để ngắm toàn bộ cảnh biển. Để đến được ngọn Hải Đăng, bạn đi dọc bãi sau, chú ý một con hẻm cao hơi khuất đối diện biển, sau đó đi thẳng con đường ngoằn ngèo là tới. Đường lên Hải Đăng kéo dài khoảng 5km, có hơi dốc và nhỏ ở đoạn gần lên đến đỉnh, bạn đi xe máy lên hãy cẩn thận, đối với oto đi lên Hải Đăng đoạn gần lên đến đỉnh khá bất tiện. Trên con đường lên ngọn Hải Đăng có một đoạn đường trồng những cây bông gòn to lớn, phía dưới thấy được cảnh biển, rất đẹp để bạn sống ảo. Ngoài ra, ở những đoạn đường khác cảnh vật cũng rất hoang sơ và hùng vĩ, bạn tha hồ dừng xe lại và chụp cho mình những tấm hình đẹp nhất. Gần lên đến đỉnh, sẽ dễ nhìn thấy trải dài hàng quán nước, nổi tiếng ở đây chính là món yaourt Cô Tiên và trứng gà. Nếu đã cất công lên tận đây, bạn hãy thử hai món ăn này nhé, siêu ngon và rẻ. Ngọn Hải Đăng sẽ có chỗ giữ xe có thu phí cho bạn và không thu phí tham quan. Trên ngọn Hải Đăng có nhiều góc để bạn có thể chụp hình, đặc biệt là khu vực lan can hướng nhìn xuống thành phố biển rất hùng vĩ.
Những cây bông gòn dọc đường lên Hải Đăng ( ảnh sưu tầm )
Từ trên Ngọn Hải Đăng nhìn xuống thành phố biển Vũng Tàu.
Yaourt Cô Tiên và trứng gà lòng đào.

Chùa Quan âm Nam Hải là một nơi mà bọn mình chọn ghé lại trong khi đi tìm một ngôi chùa ở dọc Bãi Sau, thú thật mình có một thói quen yêu thích là đi thăm các ngôi chùa ở những nơi mà mình đến nếu mình có thể :) . Quan Âm Nam Hải là một ngôi chùa khá xinh đẹp và uy nghi nằm trên cung đường Bãi Sau. Cổng vào chùa xe máy chạy vào được và dựng xe ngay trước chùa, vì là ngày thường và cũng là nơi linh thiêng nên hôm đó mình không thấy chỗ giữ xe. Ngoài trời đặt tượng Phật Quan Âm to lớn, hướng mặt về biển cả. Điều khiến mình rất thích chính là khuôn viên trồng rất nhiều loài hoa: hoa sứ, hoa nhài và một vài loại hoa mà mình không biết tên, khiến không gian chùa rất thơm và xanh mát. Chùa có một trệt và một lầu, chia làm nhiều khu thờ cúng. Theo mình thấy thì hình như chùa cưu mang rất nhiều chú chó. Khi mình đi tham quan, thấy các chú chó được cột xích ở khắp nơi và có phần sợ người, có lẽ là bị bỏ rơi nên như vậy. Nhưng bạn yên tâm, chó nhà chùa dù gì cũng hiền lành, trông rất đáng thương. Chùa tọa lạc trên vách núi cao, bạn có thể đứng từ trên chùa nhìn xuống mặt biển, cảm giác thanh tịnh và bình yên hiếm có. Mình đã rất ngỡ ngàng khi đến đây, một nơi mà cảnh sắc vô cùng hài hòa, linh thiêng.
Chùa Quan Âm Nam Hải nhìn từ chùa hướng về biển (ảnh sưu tầm)

Tiệm kem Alibaba là một nơi mà giới trẻ hẳn sẽ rất yêu thích. Buổi tối sau khi chén hải sản no nê, bọn mình rủ nhau đi ăn kem Alibaba nằm trên cung đường Bãi Sau, phía bên biển. Đây là một tiệm kem nhỏ nằm ở một khu sầm uất kế bên cáp treo nên rất dễ tìm. Vậy có gì mà Alibaba lại đặc biệt đến thế? Điều đặc biệt thứ nhất ở đây chính là chủ tiệm kem, là một anh người Thổ Nhĩ Kì đẹp trai, nói tiếng Việt rất dễ thương và thân thiện. Đây chính là lý do thu hút các bạn trẻ đến đây khá nhiều :) . Điều đặc biệt thứ hai là kem ở đây rất ngon, với nhiều vị cho bạn lựa chọn, vị kem đậm đà, trong đó mình thích nhất là vị Rum, chất kem dai dai, một viên kem giá 30k. Bạn ăn 2 viên là no ứ hự. Chỗ ngồi rộng rãi vừa ăn kem vừa hưởng gió biển, thật sự là một thú vui lạnh lẽo :)
Kem Alibaba

Chợ đêm Vũng Tàu là một khu vực nhộn nhịp ăn uống với các quán ăn hải sản tha hồ cho bạn đau đầu chọn lựa. Nằm trên con đường Bãi Sau, có bảng đèn led Chợ đêm, đi sâu vào bên trong các quán ăn nằm san sát nhau, hải sản tươi sống được bày ra trước quán, bạn ra "ngắm ngía" và gọi món. Theo mình thấy, giá hải sản ở Vũng Tàu không rẻ, nhưng chất lượng dĩ nhiên tốt 4 người . Mình đã từng ghé 2 quán dọc khu này, cả hai đều ăn rất ngon, nhưng thú thật, bây giờ mình chỉ nhớ tên một quán.
Hải sản chợ đêm Vũng Tàu
Hải sản chợ đêm đã chế biến xong :)
Bonus thêm cho các bạn một quán ăn hải sản view biển mà mình có dịp ghé qua ăn ở Bãi Sau. Giá cả ổn, phục vụ tốt, đồ ăn ngon nhưng hơi ít. Phong cách có phần chỉn chu lịch sự hơn, ngồi bàn cao, nên nếu bạn không thích ăn kiểu này thì vẫn có thể đến chợ đêm để thưởng thức nhé. Tên quán là Cô Nên ( không có PR gì đâu :) )
Hải sản ở quán nướng Cô Nên
Đón đọc 2 địa điểm tiếp theo ở bài viết sau nha, sẽ là Hồ Đá Xanh và Đồng cừu Suối Nghệ, hai nơi này ở khá xa trung tâm Bãi Sau Vũng Tàu nên mình sẽ ưu ái cho phần sau với một lố hình khác nè! https://gody.vn/blog/thaithaotran17073366/post/danh-cho-team-song-ao-vung-tau-ho-da-xanh-va-dong-cuu-suoi-nghe-6504
Khu du lịch Mũi Nghinh Phong Hải đăng Vũng Tàu Hồ Đá Xanh vũng tầu bà rịa - vũng tàu

Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Tran Thi Thai Thao travel blogger

"NHỮNG NGÀY MÀ CHÂN CHƯA MỎI, CÓ TIỀN CŨNG KHÓ MÀ MUA!!!" Là những hình ảnh nguyên vẹn không qua chỉnh sửa, cùng những trải nghiệm chân thật sau mỗi chuyến đi của chính mình.

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng không khiến mình thất vọng khi có dịp được dừng chân 3 ngày 2 đêm tại đây. Một chuyến đi dễ dàng với các điểm đến gần trung tâm thành phố và dịch vụ du lịch phát triển.
Dưới đây là lịch trình 3N2Đ của tụi mình ở Hà Giang. Nhất định phải đi Hà Giang một lần để biết đồi núi Việt Nam mình đẹp đến nhường nào nha.
Thông thường mọi người hay đi Đà Nẵng-Huế-Hội An trong vài ngày, nhưng mình dành hẳn 4N3Đ ở Huế để thư giãn, đắm mình vào nhịp sống nhẹ nhàng mơ mộng nơi đây. Lịch trình dài 4 ngày 3 đêm tại Huế của mình sẽ được ghi chi tiết ở đây với những chia sẻ và hình ảnh chân thật nhất của mình về Huế.
Mai anh đào năm nay đã nở rồi nè các bạn ạ. Hoa nở sắc hồng dịu dàng khắp phố phường từ núi cao tới trung tâm thành phố, tiết trời lành lạnh trong veo ngập nắng tha hồ sống ảo. Không chỉ đi ngắm hoa, mình còn tranh thủ đi cà phê, đi ăn uống,… Ê hề suốt 3 ngày 2 đêm, Đà Lạt quả là chiều lòng người mà.
Với hàng chục bộ áo dài các loại giá chỉ từ 50k-100k thuê ngay tại Bảo tàng Áo dài, cùng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và tiểu cảnh phong cách Tết cổ truyền Việt Nam. Còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay một bộ ảnh áo dài xinh tươi đón Tết nào.
Đến với Tây Ninh để chiêm ngưỡng và khám phá ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam-núi Bà Đen. Lòng vòng tòa thánh Tây Ninh-tổ chức hội thánh lớn nhất của đạo Cao Đài. Ghé thăm vườn nho trĩu quả độc nhất vô nhị Tây Ninh. Chưa gì đã thấy Tây Ninh có 3 cái nhất rồi đó, vậy còn chờ gì nữa mà không làm chuyến phượt nhẹ Tây Ninh nào!!!
Mình đi Thạnh An chắc cũng 3 lần rồi, trong đó có 2 lần tổ chức sinh nhật cho bạn chung team, phải nói là cực kì cực kì vui. Hôm nay mình sẽ lại review cho mọi người thật chi tiết và chân thật tất cả những trải nghiệm ăn ngủ nghỉ mà mình có tại Thạnh An.
Cuối tuần muốn đi chơi xa rời bỏ phố thị ồn ào khói bụi nhưng không có nhiều thời gian, tiền bạc. Đừng lo, vì chỉ cần bỏ túi 500k và ngồi xe hơn 1 tiếng đồng hồ đi thẳng tới Cần Giờ, bạn sẽ được ăn hải sản, dạo biển, băng rừng xem khỉ, xem cá sấu. Vậy còn chờ gì nữa mà cuối tuần này không đi Cần Giờ ngay!
Lượn lờ Sài Gòn bằng xe máy, xe bus là xưa rồi nha! Bây giờ lượn Sài Gòn bằng tàu thuỷ mới chất chơi người dơi nè. Chỉ với 15k mà ngồi chill theo dòng sông ngắm Sài Gòn hoa lệ thì còn gì rẻ hơn? Cuối tuần lập team đi ngay thôi nào!!!
Tất tần tật ăn, chơi, ngủ nghỉ tại Vĩnh Hy-Ninh Thuận, từ sang chảnh bậc nhất đến bình dân, phượt bụi đều có thể đi được. Phải đi, phải đi, phải đi vì mùa này đang đẹp nhé các bạn ơi!