Blog WATERBUS SÀI GÒN-LÒNG VÒNG SÀI GÒN BẰNG ĐƯỜNG THUỶ CHỈ VỚI 15K

WATERBUS SÀI GÒN-LÒNG VÒNG SÀI GÒN BẰNG ĐƯỜNG THUỶ CHỈ VỚI 15K

Tran Thi Thai Thao dot Thứ 7, 24/10/2020
Lượn lờ Sài Gòn bằng xe máy, xe bus là xưa rồi nha! Bây giờ lượn Sài Gòn bằng tàu thuỷ mới chất chơi người dơi nè. Chỉ với 15k mà ngồi chill theo dòng sông ngắm Sài Gòn hoa lệ thì còn gì rẻ hơn? Cuối tuần lập team đi ngay thôi nào!!!
Hé lu mọi người, hôm nay mình sẽ review một địa điểm rất hot mấy nay-Sài Gòn Waterbus (nôm na là xe buýt đường sông á). Được dùng để di chuyển đi làm, đi học và tham quan, tuy nhiên mình thấy mọi người đi tham quan là nhiều.
Được hôm cuối tuần mình và đứa bạn hẹn nhau đi Waterbus vừa trải nghiệm cảm giác lượn lờ sông Sài Gòn vừa chụp hình sống ảo. Hôm mình đi không may trời ít nắng hơi âm u. Waterbus hoạt động tất cả các ngày trong tuần, tụi mình đi vào chiều thứ 7 nên rất là đông khách, các chuyến tàu đều full người, từ người già, trẻ em, các gia đình, đến cặp đôi, chứ không chỉ riêng các bạn trẻ đam mê trải nghiệm hay sống ảo đâu. Cho nên mới nói Waterbus cũng có sức hút lắm đó.
Lịch trình tàu chạy được đăng trên web chính thức saigonwaterbus.com, trước khi đi bạn nên xem trước và lựa chọn thời gian phù hợp nha. Tuy nhiên lịch tàu chạy cũng chỉ chênh lệch khoảng 45 phút, trong thời gian chờ tàu bạn có thể chụp hình sống ảo, ăn uống nên bạn cũng đừng lo không có việc gì để làm. Trạm đầu là Bạch Đằng, trạm cuối là Linh Đông kéo dài khoảng 2 tiếng.
16h chiều, tụi mình gặp nhau ở ga tàu thuỷ Bạch Đằng 10B Tôn Đức Thắng-Bến Nghé-Quận 1. Sau khi gửi xe có thu phí 10k/chiếc ngay tại bến Bạch Đằng, tụi mình vào khu vực mua vé, giá vé là 15k/lượt và 30k/khứ hồi. Mình mua vé từ Bạch Đằng đi Linh Đông. Lưu ý là nếu bạn xuống khác trạm so với vé đã mua thì vé khứ hồi sẽ không được tính mà phải mua lại. Ví dụ như mình, haha, mình mua vé khứ hồi Bạch Đằng-Linh Đông, nhưng chưa tới Linh Đông mình đã xuống tại trạm Thanh Đa, cho nên khi muốn về Bạch Đằng thì mình phải mua vé lại từ Thanh Đa-Bạch Đằng.
Khu vực mua vé tại bến Bạch Đằng
16h30
Ngay tại bến Bạch Đằng có quán cà phê view sông rất đẹp, bàn ghế cách điệu màu trắng, bạn có thể ngồi ăn uống và tha hồ chụp hình trong lúc chờ tàu. Quán cà phê có bán các loại nước rất đa dạng và đặc biệt còn bán cả bánh và kẹo. Mình đã mua 1 hộp bánh su kem và 1 cây kẹo mút để sống ảo, giá cả cũng giống như các quán cà phê khác từ 45k trở lên.
Quán cà phê Waterbiz tại bến Bạch Đằng
Chụp hình tại quán cà phê Waterbiz view đẹp ngất ngây
17h
Chụp hình đã đời thì tới giờ lên tàu, mọi người di chuyển từ từ lên tàu dưới sự hướng dẫn của các chú nhân viên điềm đạm. Trên vé có ghi số ghế, nhưng mọi người lên tàu ngồi loạn cả lên, không theo số ghế, cũng may là ngồi loạn nhưng không chen chúc và không ai bị đứng. Tàu chạy chậm rãi để mọi người ngắm cảnh và tự do di chuyển trên tàu để chụp hình. Tàu không có máy lạnh, các cửa sổ có kính có thể mở ra để gió lùa vào cho mát. Cuối tàu còn có 1 băng ghế cách biệt với bên trong tàu, ai thích ngắm cảnh thì ra đây ngồi, nhưng mình nhìn thấy hơi sợ nên vào trong ngồi cho chắc.
Mọi người di chuyển xuống tàu để đi tham quan
Ngồi bên trong tàu ngắm nhìn Sài Gòn
17h40
Sau 40p lênh đênh trên tàu, mình xuống bến Thanh Đa vì mình say tàu nặng và nhức đầu đòi xuống, haha. Hậu quả là bị bạn chửi và phải bỏ vé khứ hồi Linh Đông, mua lại vé từ Thanh Đa quay về Bạch Đằng.
Bến Thanh Đa có rất nhiều xe đẩy đồ ăn vặt, quán ăn, nước uống, quán nhậu đông đúc. Từ bún, phở, cơm, bò pía, gỏi cuốn, bánh tráng trộn, trà đào, trà sữa, trà tắc, sâm dứa,..v…v…v. Đèn đường sáng trưng, tha hồ dạo vòng vòng và ăn no cái bụng luôn. Mình đã mua bánh tráng trộn và 2 ly trà đào hết 40k của mấy cô bán dọc đường, các cô nhiệt tình bày ghế ra cho tụi mình ngồi ở ngay công viên có view bờ sông luôn.
Tại các bến khác cũng có khu vực ăn uống rất tấp nập, cho nên bạn có thể đi tàu đến bến nào đó bất kì, xuống ăn uống ê hề rồi canh thời gian ăn uống xong để mua vé quay về.
Khu ăn uống ê hề ở bến Thanh Đa
18h30 Ăn uống tầm 45 phút thì tới giờ tàu chạy, lên tàu quay về bến Bạch Đằng, ngắm Sài Gòn lên đèn lung linh huyền diệu.
Sài Gòn đã lên đèn
LƯU Ý:
- Bạn nên xem lịch trình tàu chạy trước khi đi để chủ động được thời gian nha
- Phao cứu sinh có ở khắp tàu, bạn để ý để có trường hợp khẩn cấp thì mặc vào nha
- Tàu không sử dụng máy lạnh, nên sẽ hơi nóng, cầm theo quạy tay mini cũng được nè
- Bạn nào say tàu nặng thì đi waterbus sẽ có chút nhức đầu đó (như mình nè), còn nếu không say hoặc say nhẹ thì đi ào ào vì tàu chạy chậm và rất êm
Với mức giá chỉ 30k để người dân có thể trải nghiệm dịch vụ tốt như vậy thì mình ủng hộ hai tay hai chân cho Waterbus Sài Gòn. Cuối tuần dắt người yêu, hội bạn thân cùng đi thôi nào!!!

Sài Gòn hồ chí minh

Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Tran Thi Thai Thao travel blogger

"NHỮNG NGÀY MÀ CHÂN CHƯA MỎI, CÓ TIỀN CŨNG KHÓ MÀ MUA!!!" Là những hình ảnh nguyên vẹn không qua chỉnh sửa, cùng những trải nghiệm chân thật sau mỗi chuyến đi của chính mình.

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng không khiến mình thất vọng khi có dịp được dừng chân 3 ngày 2 đêm tại đây. Một chuyến đi dễ dàng với các điểm đến gần trung tâm thành phố và dịch vụ du lịch phát triển.
Dưới đây là lịch trình 3N2Đ của tụi mình ở Hà Giang. Nhất định phải đi Hà Giang một lần để biết đồi núi Việt Nam mình đẹp đến nhường nào nha.
Thông thường mọi người hay đi Đà Nẵng-Huế-Hội An trong vài ngày, nhưng mình dành hẳn 4N3Đ ở Huế để thư giãn, đắm mình vào nhịp sống nhẹ nhàng mơ mộng nơi đây. Lịch trình dài 4 ngày 3 đêm tại Huế của mình sẽ được ghi chi tiết ở đây với những chia sẻ và hình ảnh chân thật nhất của mình về Huế.
Mai anh đào năm nay đã nở rồi nè các bạn ạ. Hoa nở sắc hồng dịu dàng khắp phố phường từ núi cao tới trung tâm thành phố, tiết trời lành lạnh trong veo ngập nắng tha hồ sống ảo. Không chỉ đi ngắm hoa, mình còn tranh thủ đi cà phê, đi ăn uống,… Ê hề suốt 3 ngày 2 đêm, Đà Lạt quả là chiều lòng người mà.
Với hàng chục bộ áo dài các loại giá chỉ từ 50k-100k thuê ngay tại Bảo tàng Áo dài, cùng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và tiểu cảnh phong cách Tết cổ truyền Việt Nam. Còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay một bộ ảnh áo dài xinh tươi đón Tết nào.
Đến với Tây Ninh để chiêm ngưỡng và khám phá ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam-núi Bà Đen. Lòng vòng tòa thánh Tây Ninh-tổ chức hội thánh lớn nhất của đạo Cao Đài. Ghé thăm vườn nho trĩu quả độc nhất vô nhị Tây Ninh. Chưa gì đã thấy Tây Ninh có 3 cái nhất rồi đó, vậy còn chờ gì nữa mà không làm chuyến phượt nhẹ Tây Ninh nào!!!
Mình đi Thạnh An chắc cũng 3 lần rồi, trong đó có 2 lần tổ chức sinh nhật cho bạn chung team, phải nói là cực kì cực kì vui. Hôm nay mình sẽ lại review cho mọi người thật chi tiết và chân thật tất cả những trải nghiệm ăn ngủ nghỉ mà mình có tại Thạnh An.
Cuối tuần muốn đi chơi xa rời bỏ phố thị ồn ào khói bụi nhưng không có nhiều thời gian, tiền bạc. Đừng lo, vì chỉ cần bỏ túi 500k và ngồi xe hơn 1 tiếng đồng hồ đi thẳng tới Cần Giờ, bạn sẽ được ăn hải sản, dạo biển, băng rừng xem khỉ, xem cá sấu. Vậy còn chờ gì nữa mà cuối tuần này không đi Cần Giờ ngay!
Tất tần tật ăn, chơi, ngủ nghỉ tại Vĩnh Hy-Ninh Thuận, từ sang chảnh bậc nhất đến bình dân, phượt bụi đều có thể đi được. Phải đi, phải đi, phải đi vì mùa này đang đẹp nhé các bạn ơi!
LUNG LINH VÀ NHỘN NHỊP, SỐNG ẢO CHẤT LỪ là các từ mà mình đặt cho phố Lồng đèn Lương Nhữ Học. 2020 phố Lồng Đèn có gì nào? Tất tần tật ăn chơi, chụp hình tại phố Lồng Đèn 2020 sẽ được mình review chi tiết trong bài viết này. Check-in ngay kẻo hết Trung Thu nha!!!