Blog ĐI HUẾ 4 NGÀY 3 ĐÊM, ĐỂ CẢM NHẬN TRỌN VẸN THÀNH PHỐ MƠ MỘNG TRỮ TÌNH

ĐI HUẾ 4 NGÀY 3 ĐÊM, ĐỂ CẢM NHẬN TRỌN VẸN THÀNH PHỐ MƠ MỘNG TRỮ TÌNH

Tran Thi Thai Thao dot Thứ 6, 17/06/2022
Thông thường mọi người hay đi Đà Nẵng-Huế-Hội An trong vài ngày, nhưng mình dành hẳn 4N3Đ ở Huế để thư giãn, đắm mình vào nhịp sống nhẹ nhàng mơ mộng nơi đây. Lịch trình dài 4 ngày 3 đêm tại Huế của mình sẽ được ghi chi tiết ở đây với những chia sẻ và hình ảnh chân thật nhất của mình về Huế.
Trước tiên đây là lịch trình sơ lược mà mình đã đi, theo cùng các tuyến đường cho thuận tiện nhất.
Ngày 1:
- 12h check in khách sạn
- Ăn cơm hến Đập Đá
- 16h làng hương Thuỷ Xuân
- Ăn nem lụi bà Tý
- Ăn chè mợ Tôn Đích
Ngày 2:
- Ăn bún bò mệ Kéo
- 8h kinh thành Huế
- 15h lăng Minh Mạng
- Chợ Đông Ba
Ngày 3:
- Ăn bánh bà Cư
- 8h cầu Tràng Tiền
- 10h cà phê Mắt Biếc-phố cổ Bao Vinh
- Ăn bánh canh Thuý
- 14h chùa Thiên Mụ
- 17h trường quốc học Huế
- Ăn bún mắm nêm mệ Thẻo
Ngày 4:
- Ăn bún bò Loan
- 8h cà phê Hoàng Phú
- 11h check out
Và đây là những chia sẻ chi tiết hơn và hình ảnh về từng địa điểm ăn và chơi nha: (hình ảnh gốc không qua chỉnh sửa)
Mình di chuyển từ Hồ Chí Minh bằng máy bay ra thẳng đến sân bay Phú Bài-Huế để checkin khách sạn vào lúc 12h. Mình ở Scarlett Boutique số 1 Bến Nghé. Phí đưa đón sân bay là 280k. Khách sạn có đưa đón sân bay, chú lễ tân lớn tuổi rất nhẹ nhàng, lịch sự và nhiệt tình vào tận sân bay dẫn tụi mình ra xe. Từ sân bay Phú Bài về tới trung tâm Huế khoảng 20km. Khách sạn mới, với phong cách trang trí cổ điển chăm chút từng món đồ trong phòng rất tinh tế: bình rượu, ly rượu, bàn ủi, máy sấy, đèn ngủ, đồng hồ để bàn, móc treo quần áo…nhà tắm có thể làm một bộ hình trong đây luôn đó. Dưới sảnh còn có khu vực uống cà phê nhỏ rất đẹp. Nhưng hạn chế là mặc dù phòng có ban công nhưng bị cản một nửa toà nhà nên không có view xịn nha. Nhưng với giá cả, thái độ phục vụ và thiết kế xịn xò như vậy thì mình rất hài lòng rồi.

CHƠI GÌ Ở HUẾ?

LÀNG HƯƠNG THUỶ XUÂN: mình đến lúc chiều mát nên khá vắng vẻ, một con đường 500m trải dài các tiệm bán hương rực rỡ. Mình ghé đại một tiệm thì được chị bán hương đưa cho một cái quạt và nón lá free để chụp hình. Mọi người rất hiếu khách và vui vẻ cho nên khi chụp xong về mình có mua một chiếc nón lá để làm kỉ niệm giá 80k. Ngoài bán hương ra thì ở đây còn bán các loại quà kỷ niệm khác và cho thuê áo dài luôn đó. Rất vui vì thái độ niềm nở chân tình của các chị ở làng hương.
Làng hương Thuỷ Xuân
ĐẠI NỘI KINH THÀNH HUẾ: lối vào Đại Nội sẽ có nhiều bác xích lô tự phát mời bạn đi tham quan, nhưng bạn lưu ý tham quan này chỉ là vòng quanh đại nội thôi nhé chứ không vào bên trong được đâu. Muốn vào tham quan đại nội bạn cứ gửi xe máy trước cổng và đi bộ mấy trăm mét là vào tới cổng đại nội có nhà nước bán vé 200k/người. Trong suốt chuyến đi của mình thì Đại Nội chính là nơi mình ấn tượng nhất vì sự đồ sộ và xinh đẹp. Với mình giá vé như vậy với một công trình hiếm hoi có giá trị lịch sử quý báu như vậy là không hề đắt. Nếu vừa đi vừa nghe thuyết minh hoặc tự đọc các chỉ dẫn thì đi cả ngày còn không hết vì khuôn viên cực kì rộng. Rất nhiều người mặc áo dài đến đây chụp hình. Áo dài ở Huế có rất nhiều chỗ thuê và giá rất rẻ và có nhiều phân khúc, bạn cứ đi một vòng là sẽ thấy chỗ thuê áo dài ngay.
Thuê áo dài chụp hình ở Đại Nội
LĂNG MINH MẠNG: mình đi buổi chiều nên khá vắng vẻ và tĩnh lặng. Giá vé 100k/người. Có hai cổng vào nha mọi người, đi cổng đầu tiên trên quốc lộ vào thì có chỗ gửi xe máy liền luôn, còn mình không biết nên đi cổng thứ 2. Cổng thứ hai thì gửi xe và đi bộ đường mòn vào khá xa, nhưng được cái đi qua một thửa ruộng lúa và hoa tím mọc ven đường rất đẹp. Lăng rộng rãi mát mẻ, chen với sông hay hồ gì đó mình không rõ. Sát bên dòng nước có các cô chú dựng bếp nuôi gà đốt rác nấu nướng khói bốc lên, khung cảnh nên thơ hữu tình khiến mình rất ấn tượng. Và đặc biệt nhiều góc sống ảo cho các bạn thích sống ảo nha.
Lăng Minh Mạng buổi chiều hoàng hôn
CHỢ ĐÔNG BA: thấy các bạn trên mạng chụp hình rất nhiều nhưng khi mình ra đến nơi thì thấy rất khó chụp nha. Vì cổng chợ chật hẹp người buôn bán vỉa hè và xe máy đứng chờ rất nhiều. Bạn nào muốn ăn uống thì ra đây ăn vì có rất nhiều món ngon, mình ăn ốc gạo vỉa hè rất ngon, đong ốc theo lon, tuỳ loại ốc mà mỗi lon giá khác nhau.
Ốc lon chợ Đông Ba
CẦU TRÀNG TIỀN-PHỐ ĐI BỘ NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU: ban ngày mình ra đây chụp hình khá vắng vẻ và thật sự rất đẹp, có các chú chụp hình đi lang thang tìm khách. Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu là ngay cầu Trường Tiền, bạn vào phố gửi xe là đi bộ dọc cầu luôn đó. Ban đêm dọc phố đi bộ bán đồ ăn vặt và các cô mời bạn đi nghe ca Huế sông Hương. Mình chỉ mua đồ ăn vặt ngồi bờ kè ngắm sông Hương-cầu Tràng Tiền nhưng phải nói là rất chill luôn.
Dạo phố đi bộ ngắm cầu Tràng Tiền về đêm
PHỐ CỔ BAO VINH-CÀ PHÊ MẮT BIẾC: phố cổ thật ra cũng không còn cổ lắm, vài ngôi nhà còn giữ lại những biển hiệu xưa cũ, cũng không ai đi bộ cả, toàn là đi xe máy tầm 500m là hết phố, nên mình ghé cà phê Mắt Biếc-nơi quay phim Mắt Biếc dựa trên truyện cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh. Quán nhỏ xinh nằm trong phố cổ Bao Vinh nhưng cũng có nhiều góc chụp hình, view phía sau là sông chụp hình khá đẹp, giá nước cũng rẻ chỉ dưới 50k.
Cà phê Mắt Biếc ở Bao Vinh
CHÙA THIÊN MỤ: dọc đường bạn sẽ thấy các bảng chỉ dẫn ghi chùa Linh Mụ, thì đấy chính là chùa Thiên Mụ đó, nhưng mình đi theo google maps nên không biết bảng chỉ dẫn sẽ đi đường nào. Gửi xe vào chùa 10k/chiếc. Ăn đậu hũ 10k/chén. Mình nghe nói giá đúng chỉ 5k/chén thôi, nên tính ra là mình bị chém rồi, nhưng đậu hũ ngon nha. Phải nói chùa có một chiếc view sông Hương cực kì đẹp. Khách đến chùa chủ yếu chụp hình, không mấy ai đi cầu nguyện cả. Mình nghĩ dù sao cũng là nơi linh thiêng nên nếu đi chụp hình đi nữa bạn cũng mặc đồ kín đáo nha, và đừng mải mê chụp hình mà dẫm lên cỏ, mình thấy có biển cấm dẫm lên cỏ mà ai nấy say mê chụp hình dẫm cỏ trụi hết.
Chùa Thiên Mụ
QUỐC HỌC HUẾ: mình ghé 3 lần mới vào được, trên mạng bảo ghé các buổi chiều là được. Nhưng mình vào trường thì bảng hiệu ghi thứ 7 chủ nhật nguyên ngày, nhưng mình hẹn sang sáng thứ 7 cuối tuần bác bảo vệ cũng bảo đang học. Cuối cùng 17h chiều mình vào thì trời tối rồi chỉ thăm quan đúng một vòng thì trời tối mình cũng phải về. Thật ra đây là nơi học tập nên việc cho khách vào tham quan cũng không thuận tiện lắm, nhưng với giá trị lịch sử của ngôi trường thì mình cũng mong sẽ được tạo điều kiện hơn một chút cho khách vào tham quan tìm hiểu rõ hơn về ngôi trường đáng tự hào này.
Quốc học Huế
CÀ PHÊ HOÀNG PHÚ: chỉ là một địa điểm gần khách sạn mình ngẫu hứng ghé vào chờ tới giờ check out thôi. Nhưng quán đẹp và rất rộng rãi. Cây xanh và hồ cá coi lớn rất mát mẻ. Phù hợp với đối tượng khách lớn tuổi.
Cá koi cà phê Hoàng Phú

ĂN GÌ Ở HUẾ?

Các quán ăn này mình tìm trên mạng thấy được nhiều lượt thích nên ăn thử, nhưng có lẽ mình không hợp đồ ăn Huế nên thấy ăn cũng được thôi. Hoặc do mình xui không được người bản địa dẫn đi nên hơi không hài lòng chút thôi chứ vẫn ổn nha.
- Cơm hến Đập Đá: quán này chú lễ tân khách sạn chỉ nè, ngay bờ kè cồn Hến, view khá đẹp, ăn rất ngon nha, giá cũng rẻ quá trời.
Cơm hến Đập Đá
- Nem lụi bà Tý: mình đi tối nên khá vắng, món ăn cũng được, rau hơi ít. Mình thấy bún thịt nướng ngon hơn.
Nem lụi và bún thịt nướng Bà Tý
- Chè mợ Tôn Đích: quán vỉa hè khá đông đúc và nhiều loại chè, riêng chè bột lọc heo quay đợi khá lâu. Vị chè này lạ lạ, ăn cũng thú vị.
Chè mợ Tôn Đích
- Bún bò mệ Kéo: quán nhỏ mà đông đúc lắm, mình đợi mãi mới có bàn, ở đây tự phục vụ chủ yếu cho nhanh chứ đợi thì lâu lắm đó nha. Bún bò ăn cũng ngon, nổi tiếng được khen rất nhiều nha.
Bún bò Mệ Kéo
- Bánh bà Cư: quán rộng rãi sát bên cung An Định, nhiều loại bánh như bánh nậm, bánh lọc, bánh bèo,… mình không thích vị ở đây lắm, mình ăn ở Đại Nội của các cô gánh bán dạo lại thấy hợp khẩu vị mình hơn.
Hình đầu tiên là bánh bà Cư, ba hình sau là ở Đại Nội nha mọi người!
- Bánh canh Thuý: quán rộng rãi, bánh canh nước dùng sệt sệt rất khác với Sài Gòn mình hay ăn, nêm nếm cũng khá ngon, quán có vài loại nước đậu uống thú vị lắm.
Bánh canh Thuý
- Bún mắm nêm mệ Thẻo: quán trong hẻm nhỏ nên cũng không được rộng rãi cho lắm, cũng không đông khách lắm, món ăn thì cũng được. Mình cũng là tìm trên mạng thấy quán nổi nên đi nhưng chắc do không hợp khẩu vị.
Bún mắm nêm mệ Thẻo
- Bún bò Loan: quán nhỏ nhưng đông lắm nha, loay hoay mãi mới tìm được chỗ ngồi, bún bò mệ Kéo theo mình thấy là ngon hơn ở đây đó. Mà tô bún bò Loan thì to ú ụ nhìn đã lắm.
Bún bò Loan
NOTE:
Huế nhiều lăng tẩm đền chùa nên bạn nên chọn những trang phục kín đáo, mang phong cách cổ điển, chụp hình đẹp hơn lại còn tiện đi tham quan.
Kinh thành Huế (Hue Imperial City) Lăng Minh Mạng Lăng Minh Mạng Chợ Đông Ba (Dong Ba Market) Chùa Thiên Mụ (Huế) Chùa Thiên Mụ Chùa Thiên Mụ (Thien Mu Pagoda) Trường Quốc Học Huế Thừa Thiên Huế thừa thiên huế

Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Tran Thi Thai Thao travel blogger

"NHỮNG NGÀY MÀ CHÂN CHƯA MỎI, CÓ TIỀN CŨNG KHÓ MÀ MUA!!!" Là những hình ảnh nguyên vẹn không qua chỉnh sửa, cùng những trải nghiệm chân thật sau mỗi chuyến đi của chính mình.

Phạm_Arsenal Channel Đã đôi lần đến với Huế mộng mơ, Tôi ôm ấp một tình yêu dịu ngủ ngọt?
Trả lời
Chia sẻ
Iam Kim Cuc Với mình, vẻ đẹp của Huế là ở các món ăn, nhìn mà phát hờn thiệt chứ :(
Trả lời
Chia sẻ
Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng không khiến mình thất vọng khi có dịp được dừng chân 3 ngày 2 đêm tại đây. Một chuyến đi dễ dàng với các điểm đến gần trung tâm thành phố và dịch vụ du lịch phát triển.
Dưới đây là lịch trình 3N2Đ của tụi mình ở Hà Giang. Nhất định phải đi Hà Giang một lần để biết đồi núi Việt Nam mình đẹp đến nhường nào nha.
Mai anh đào năm nay đã nở rồi nè các bạn ạ. Hoa nở sắc hồng dịu dàng khắp phố phường từ núi cao tới trung tâm thành phố, tiết trời lành lạnh trong veo ngập nắng tha hồ sống ảo. Không chỉ đi ngắm hoa, mình còn tranh thủ đi cà phê, đi ăn uống,… Ê hề suốt 3 ngày 2 đêm, Đà Lạt quả là chiều lòng người mà.
Với hàng chục bộ áo dài các loại giá chỉ từ 50k-100k thuê ngay tại Bảo tàng Áo dài, cùng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và tiểu cảnh phong cách Tết cổ truyền Việt Nam. Còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay một bộ ảnh áo dài xinh tươi đón Tết nào.
Đến với Tây Ninh để chiêm ngưỡng và khám phá ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam-núi Bà Đen. Lòng vòng tòa thánh Tây Ninh-tổ chức hội thánh lớn nhất của đạo Cao Đài. Ghé thăm vườn nho trĩu quả độc nhất vô nhị Tây Ninh. Chưa gì đã thấy Tây Ninh có 3 cái nhất rồi đó, vậy còn chờ gì nữa mà không làm chuyến phượt nhẹ Tây Ninh nào!!!
Mình đi Thạnh An chắc cũng 3 lần rồi, trong đó có 2 lần tổ chức sinh nhật cho bạn chung team, phải nói là cực kì cực kì vui. Hôm nay mình sẽ lại review cho mọi người thật chi tiết và chân thật tất cả những trải nghiệm ăn ngủ nghỉ mà mình có tại Thạnh An.
Cuối tuần muốn đi chơi xa rời bỏ phố thị ồn ào khói bụi nhưng không có nhiều thời gian, tiền bạc. Đừng lo, vì chỉ cần bỏ túi 500k và ngồi xe hơn 1 tiếng đồng hồ đi thẳng tới Cần Giờ, bạn sẽ được ăn hải sản, dạo biển, băng rừng xem khỉ, xem cá sấu. Vậy còn chờ gì nữa mà cuối tuần này không đi Cần Giờ ngay!
Lượn lờ Sài Gòn bằng xe máy, xe bus là xưa rồi nha! Bây giờ lượn Sài Gòn bằng tàu thuỷ mới chất chơi người dơi nè. Chỉ với 15k mà ngồi chill theo dòng sông ngắm Sài Gòn hoa lệ thì còn gì rẻ hơn? Cuối tuần lập team đi ngay thôi nào!!!
Tất tần tật ăn, chơi, ngủ nghỉ tại Vĩnh Hy-Ninh Thuận, từ sang chảnh bậc nhất đến bình dân, phượt bụi đều có thể đi được. Phải đi, phải đi, phải đi vì mùa này đang đẹp nhé các bạn ơi!
LUNG LINH VÀ NHỘN NHỊP, SỐNG ẢO CHẤT LỪ là các từ mà mình đặt cho phố Lồng đèn Lương Nhữ Học. 2020 phố Lồng Đèn có gì nào? Tất tần tật ăn chơi, chụp hình tại phố Lồng Đèn 2020 sẽ được mình review chi tiết trong bài viết này. Check-in ngay kẻo hết Trung Thu nha!!!