Blog 3 NGÀY 2 ĐÊM TẠI ĐÀ NẴNG-THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG NHẤT VIỆT NAM

3 NGÀY 2 ĐÊM TẠI ĐÀ NẴNG-THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG NHẤT VIỆT NAM

Tran Thi Thai Thao dot Thứ 6, 17/11/2023
Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng không khiến mình thất vọng khi có dịp được dừng chân 3 ngày 2 đêm tại đây. Một chuyến đi dễ dàng với các điểm đến gần trung tâm thành phố và dịch vụ du lịch phát triển.

LỊCH TRÌNH:

Ngày 1:
15h đi Chợ Cồn
19h ăn tối Hải sản Năm Đảnh
Ngày 2:
8h Checkin cầu Rồng
9h ăn sáng Mì quảng bà Mua
10h đi Ngũ Hành Sơn
16h Checkin bãi biển Mỹ Khê
19h ăn tối Chợ đêm Sơn Trà
Ngày 3:
8h đi Bà Nà Hill
19h ăn tối Hải sản Bé Mặn

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN:

Mình đi máy bay từ Hồ Chí Minh đến sân bay Đà Nẵng, từ sân bay mình đi taxi về khách sạn khoảng 6km. Sân bay nằm ngay trong thành phố tập trung các địa điểm du lịch là một điểm cộng lớn của Đà Nẵng. Các ngày còn lại mình thuê xe máy và bắt taxi để đi chơi.

CHI TIẾT LỊCH TRÌNH:

NGÀY 1:
Check in khách sạn lúc 14h: mình ở khách sạn Grand Sunshine Boutique cách bãi biển Mỹ Khê 1km. Giá 600k/đêm. Mình khá hài lòng về khách sạn này, mọi thứ sạch sẽ và sang trọng hơn so với giá tiền. Hồ bơi sân thượng hơi nhỏ, buffet ăn sáng trên tầng thượng view kính ngắm thành phố, có nhiều món ăn để lựa chọn hợp khẩu vị cá nhân mình. Thuê xe máy và xe đạp ngay dưới hầm khách sạn. Giá thuê xe máy là 100-150k/ngày.
15h đi chợ Cồn ăn chiều: chợ Cồn là nơi đến của nhiều khách du lịch, bán các loại khô, cá, mắm làm quà, phụ kiện du lịch và rất nhiều thứ khác. Khu vực ẩm thực ở chợ không lớn nhưng rất đông đúc, hầu hết quầy nào cũng ngồi chen chúc nhau. Mình đi theo review của các bạn ăn thịt heo cuốn bánh tráng Bi Mỹ, quán nổi tiếng đông khách và chủ quán nhiệt tình, món này ăn cũng được vì hơi béo nhanh ngán. Sau đó mình có ghé quầy khác ăn bánh bột lọc, bánh bèo nhưng không hợp khẩu vị mình lắm. Nhưng khô cá mình mua về làm quà thì ăn ngon lắm nha.
19h đi ăn hải sản Năm Đảnh: một quán ăn nổi tiếng nằm trong hẻm sâu nhưng đi đến đâu có bảng chỉ dẫn đến đấy, quán rộng rãi, lên món rất lâu. Mỗi món làm đĩa khá to phù hợp với đi nhóm hơn, đồ ăn tươi nhưng nêm nếm không hợp khẩu vị mình, cảm thấy đồ ăn hơi nhạt. Giá rẻ mà mình không nhớ rõ là bao nhiêu nữa, nhưng vì quán bình dân nên giá không đắt đâu nè.
21h dạo quảng trường biển Mỹ Khê: ban đêm ở quảng trường bãi biển có nhiều quán cà phê ngồi hóng gió chill lắm nè, có chỗ giữ xe ngay quán luôn.
NGÀY 2:
8h checkin cầu Rồng và cầu Tình Yêu: 2 địa điểm checkin nổi tiếng ở Đà Nẵng mà ai cũng biết, lúc này mình đi còn sớm loay hoay mãi không tìm ra chỗ gửi xe nên đậu xe tạm ở quán cà phê sát bờ kè. Mấy cô chú đi uống cà phê nói là cứ dựng đó đi không mất đâu, nhưng mình cũng cẩn thận nên dắt nép nép vào chỗ khuất và vừa chụp hình vừa trông :v. Rút kinh nghiệm lần sau vào quán mua nước rồi gửi xe luôn hoặc là đi giờ chiều tối sẽ dễ tìm được chỗ giữ xe hơn.
9h ăn sáng mì quảng bà Mua: quán mì nổi tiếng nằm trên đường đi Ngũ Hành Sơn luôn nè, mì quảng ngon lắm nha, topping cũng tươi nữa, quán đông nhưng sạch sẽ không chen chúc. Giá khoảng 45k/tô.
10h đi Ngũ Hành Sơn: đây là địa điểm du lịch thiên nhiên kết hợp tâm linh, với các chùa chiền trên 5 ngọn núi đá vôi và các hang động. Giá vé có 40k thôi nè, khuyến khích bạn bỏ thêm 15k để đi thang máy lên nha, vì mình thấy đoạn đường lên cũng không có gì để tham quan đâu, đi thang máy lên trên mới chính là nơi có nhiều điểm tham quan và lúc này bạn thật sự mới phải cần đi bộ và leo bậc thang nhiều. Mình thật sự rất thích nơi này và rất recommend mọi người đến đây tham quan. Bạn sẽ được đi bộ trên những ngọn núi hùng vĩ phủ đầy cây xanh, ghé vào các hang động kì bí, cầu nguyện ở chùa. Không khí mát mẻ và yên tĩnh thế nhưng không hề vắng vẻ, khách du lịch đến đây đông đúc và hàng quán bán nước dọc đường rất nhiều. Ấn tượng nhất với mình là động Huyền Không, đây cũng chính là động rộng nhất, ngước nhìn lên nóc động bạn sẽ thấy những khoảng trống hé mở với bầu trời và lấp ló những mảng xanh cây cối, một khung cảnh kì lạ đẹp đẽ.
16h tắm biển Mỹ Khê: một vùng biển sạch đẹp và có nhiều tiểu cảnh vui nhộn màu sắc để chụp hình. Dịch vụ biển tiện nghi lịch sự và thân thiện. Bãi giữ xe đối diện biển rất nhiều.
19h ăn tối chợ đêm Sơn Trà và ngắm cầu Rồng phun lửa: chợ bán đồ ăn tại chỗ và cách sản phẩm lưu niệm, đồ ăn mình thấy tạm được nhưng giá không quá rẻ, không khí đông vui và có bãi giữ xe máy. Chợ ngay sát chân cầu Rồng và cầu Tình Yêu, bạn có thể kết hợp tham quan ăn uống tại chợ và ra cầu Rồng ngắm rồng phun lửa và phun nước vào mỗi cuối tuần thứ 7 và chủ nhật vào lúc 19h. Bạn giữ xe ở chợ và đi bộ đến cầu Rồng xem chỉ cách nhau vài trăm mét rất tiện. Khi cầu Rồng phun khu vực cầu sẽ rất đông đúc xe cộ không di chuyển được.
NGÀY 3:
8h đi Bà Nà Hill bằng xe taxi, bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc xe bus. Bà Nà Hill cách trung tâm thành phố 30km, đường bằng phẳng rộng rãi dễ đi kể cả xe khách cỡ lớn. Bạn nên dành 1 ngày để tham quan Bà Nà, vì đây là khu du lịch cực kì rộng lớn với các hoạt động sôi nổi diễn ra cả ngày. Giá vé Bà Nà Hill khoảng 1 triệu bao gồm buffet trưa. Đầu tiên bạn di chuyển đến địa điểm chờ cáp treo, đây là đoạn đường khá dài với nhiều bậc thang kiên cố. Sau khi lên cáp treo di chuyển khoảng 15 phút bạn sẽ đến được các khu vực tham quan chính như: làng Pháp, cầu Vàng, vườn hoa, hầm rượu, bảo tàng sáp, khu trò chơi và các nhà hàng buffet sang trọng. Mình dùng buffet trưa ở Beer Plaza, đây là nhà hàng vô cùng đông đúc mình đã phải đi vài vòng mới tìm được chỗ ngồi, sau đó bạn đến quầy line và lựa chọn món ăn mình yêu thích không giới hạn thời gian. Món ăn đa dạng đến từ các nền ẩm thực khác nhau, nhìn chung hợp với khẩu vị của mình. Thời tiết ở Bà Nà sẽ lạnh dần về chiều nên bạn hãy chuẩn bị áo khoác nhé.
19h ăn tối hải sản Bé Mặn, quán hản sản nằm trên đường Võ Nguyên Giáp, đối diện bờ biển Mỹ Khê, quán rất rộng rãi và thoáng đãng, hải sản được thả tươi sống. Bạn đến khu vực nuôi thả và lựa chọn hải sản chế biến theo yêu cầu. Nhìn chung giá cả phù hợp với mặt bằng chung không quá đắt nhưng cũng không quá rẻ, mình đã gọi 4 món tổng bill 800k. Đồ ăn tươi ngon, phục vụ lịch sự vui vẻ.
21h lại ra bãi biển Mỹ Khê ngồi uống nước ăn mực chiên nước mắm ngắm biển đêm, ngồi trên bãi biển với mấy cái ghế lười êm ái, lâu lâu dí theo coi mấy em cua đào cát vui lắm nè.
Tổng quan mình cảm thấy Đà Nẵng rất tuyệt, một chuyến đi mà tất cả đều dễ dàng và thoải mái.

NOTE:

Đi Bà Nà Hill nên đi bằng taxi hoặc xe bus nha, vì đi xe máy khá xa và lúc trở về thì trời cũng đã tối mà đường thì hơi vắng bạn nha.
Hãy mang nhiều đồ đạc để chụp hình nè vì Đà Nẵng nhiều chỗ checkin đẹp lắm.
Hãy đặt vé Bà Nà Hill trước đừng để đến nơi rồi mua vì sẽ lâu hơn đó.

Cầu Rồng Biển Mỹ Khê (My Khe Beach) Mỹ Khê Chợ Cồn (Con Market) Đà nẵng

Đã cập nhật vào ngày 17/11/2023
Tran Thi Thai Thao travel blogger

"NHỮNG NGÀY MÀ CHÂN CHƯA MỎI, CÓ TIỀN CŨNG KHÓ MÀ MUA!!!" Là những hình ảnh nguyên vẹn không qua chỉnh sửa, cùng những trải nghiệm chân thật sau mỗi chuyến đi của chính mình.

Nguyễn Khánh khách sạn bao nhiêu 1 đêm vậy bạn
Chia sẻ
Tran Thi Thai Thao 650k/1 đêm đó bạn, bạn lên các app book phòng để xem cụ thể hơn nè
Mei Mei chi phí hết bao nhiêu vậy bạn ơi
Tran Thi Thai Thao khoảng 7triệu/người đó bạn
Tran Tai mới đi mùa hè năm nay, nhìn bài của bạn lại muốn đi thêm lần nữa, đồ ăn thèm quá
Tran Thi Thai Thao đợi mùa hè năm sau biển đẹp đi chuyến nữa nè ˆˆ
Son N Tung Bữa có đi ngang qua quán bánh ướt này, mà thấy đông quá ngại vô :(
Chia sẻ
Tran Thi Thai Thao mình cũng chỉ vào ăn để cho có trải nghiệm quán nổi tiếng giống người ta thôi á chứ đông quá xá ngồi không thoải mái gì hết haha
Thanh Mai bạn đi hồi tháng mấy mà thời tiết đẹp vậy ạ
Tran Thi Thai Thao dạ tháng 9 đó bạn ˆˆ
Huyền My Bà Nà Hill nhìn như ở Châu Âu ấy nhỉ
Tran Thi Thai Thao thời tiết về chiều lạnh lạnh nữa bạn, cũng giống lắm luôn ˆˆ
Văn Tài hải sản nhìn thèm ghê ta ơi
Chia sẻ
Tran Thi Thai Thao hehe, ừa mình đi biển chỉ để ăn hải sản tươi thôi nè
Hậu Barney thèm heo luộc cuốn bánh tráng ghế ta ơi :(
Tran Thi Thai Thao ^_^ Tết đi ĐN liền đi bạn
Cát Vy các món hải sản nướng mở hành nhìn hấp dẫn thật sự
Tran Thi Thai Thao Mình cũng thích các món nướng mỡ hành quá trời <3
Sơn Thúy 7tr/người hơi cao nhỉ
Tran Thi Thai Thao ừa do tiền vé máy bay với vé Bà Nà hơi cao đó bạn
Dưới đây là lịch trình 3N2Đ của tụi mình ở Hà Giang. Nhất định phải đi Hà Giang một lần để biết đồi núi Việt Nam mình đẹp đến nhường nào nha.
Thông thường mọi người hay đi Đà Nẵng-Huế-Hội An trong vài ngày, nhưng mình dành hẳn 4N3Đ ở Huế để thư giãn, đắm mình vào nhịp sống nhẹ nhàng mơ mộng nơi đây. Lịch trình dài 4 ngày 3 đêm tại Huế của mình sẽ được ghi chi tiết ở đây với những chia sẻ và hình ảnh chân thật nhất của mình về Huế.
Mai anh đào năm nay đã nở rồi nè các bạn ạ. Hoa nở sắc hồng dịu dàng khắp phố phường từ núi cao tới trung tâm thành phố, tiết trời lành lạnh trong veo ngập nắng tha hồ sống ảo. Không chỉ đi ngắm hoa, mình còn tranh thủ đi cà phê, đi ăn uống,… Ê hề suốt 3 ngày 2 đêm, Đà Lạt quả là chiều lòng người mà.
Với hàng chục bộ áo dài các loại giá chỉ từ 50k-100k thuê ngay tại Bảo tàng Áo dài, cùng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và tiểu cảnh phong cách Tết cổ truyền Việt Nam. Còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay một bộ ảnh áo dài xinh tươi đón Tết nào.
Đến với Tây Ninh để chiêm ngưỡng và khám phá ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam-núi Bà Đen. Lòng vòng tòa thánh Tây Ninh-tổ chức hội thánh lớn nhất của đạo Cao Đài. Ghé thăm vườn nho trĩu quả độc nhất vô nhị Tây Ninh. Chưa gì đã thấy Tây Ninh có 3 cái nhất rồi đó, vậy còn chờ gì nữa mà không làm chuyến phượt nhẹ Tây Ninh nào!!!
Mình đi Thạnh An chắc cũng 3 lần rồi, trong đó có 2 lần tổ chức sinh nhật cho bạn chung team, phải nói là cực kì cực kì vui. Hôm nay mình sẽ lại review cho mọi người thật chi tiết và chân thật tất cả những trải nghiệm ăn ngủ nghỉ mà mình có tại Thạnh An.
Cuối tuần muốn đi chơi xa rời bỏ phố thị ồn ào khói bụi nhưng không có nhiều thời gian, tiền bạc. Đừng lo, vì chỉ cần bỏ túi 500k và ngồi xe hơn 1 tiếng đồng hồ đi thẳng tới Cần Giờ, bạn sẽ được ăn hải sản, dạo biển, băng rừng xem khỉ, xem cá sấu. Vậy còn chờ gì nữa mà cuối tuần này không đi Cần Giờ ngay!
Lượn lờ Sài Gòn bằng xe máy, xe bus là xưa rồi nha! Bây giờ lượn Sài Gòn bằng tàu thuỷ mới chất chơi người dơi nè. Chỉ với 15k mà ngồi chill theo dòng sông ngắm Sài Gòn hoa lệ thì còn gì rẻ hơn? Cuối tuần lập team đi ngay thôi nào!!!
Tất tần tật ăn, chơi, ngủ nghỉ tại Vĩnh Hy-Ninh Thuận, từ sang chảnh bậc nhất đến bình dân, phượt bụi đều có thể đi được. Phải đi, phải đi, phải đi vì mùa này đang đẹp nhé các bạn ơi!
LUNG LINH VÀ NHỘN NHỊP, SỐNG ẢO CHẤT LỪ là các từ mà mình đặt cho phố Lồng đèn Lương Nhữ Học. 2020 phố Lồng Đèn có gì nào? Tất tần tật ăn chơi, chụp hình tại phố Lồng Đèn 2020 sẽ được mình review chi tiết trong bài viết này. Check-in ngay kẻo hết Trung Thu nha!!!