Blog PHỐ LỒNG ĐÈN SÀI GÒN 2020 – tất tần tật

PHỐ LỒNG ĐÈN SÀI GÒN 2020 – tất tần tật

Tran Thi Thai Thao dot Thứ 2, 28/09/2020
LUNG LINH VÀ NHỘN NHỊP, SỐNG ẢO CHẤT LỪ là các từ mà mình đặt cho phố Lồng đèn Lương Nhữ Học. 2020 phố Lồng Đèn có gì nào? Tất tần tật ăn chơi, chụp hình tại phố Lồng Đèn 2020 sẽ được mình review chi tiết trong bài viết này. Check-in ngay kẻo hết Trung Thu nha!!!
Helu mọi người lại là mình đây, với tiêu chí review chi tiết và chân thật, hôm nay mình sẽ lại thả nhẹ một chiếc review Phố lồng đèn Lương Nhữ Học quận 5 mùa Trung thu 2020 này nha.
Bắt đầu đến nơi lúc 16h chiều, mà ta nói nó đông. Vừa vào đường Lương Nhữ Học là có chị gái mời mọc mình gửi xe liền, ngoài ra còn vô số các anh chị khác nữa, nên các bạn đừng lo cứ đi đại vô đường Lương Nhữ Học là có người mời không cần tìm chỗ giữ xe đâu nè, 15k/xe nha. Chỗ gửi xe treo bảng khắp nơi trong phố lồng đèn luôn, gửi xe xong đi mấy bước là hoà vào không gian lung linh rồi. Về đường đi, bạn lên google maps tìm kiếm phố lồng đèn là ra địa chỉ cụ thể ngay. Dễ đi lắm, không có hẻm hóc gì đâu nè, vì phố lồng đèn nằm trên đường lớn mà.
Phố lồng đèn đông đúc vào mỗi dịp Trung Thu chỉ kéo dài tầm 400m, nhưng thật tuyệt là bạn vừa có thể chụp hình, mua đồ, ngắm ngía và cả ăn uống luôn. Mình sẽ review chi tiết theo các mục này nha:
VỀ CHỤP HÌNH: có rất nhiều bạn nữ xinh đẹp makeup lộng lẫy đến đây, và các anh thợ chụp hình bằng máy cơ rất xịn xò, tuy nhiên người chụp bằng điện thoại cũng rất nhiều, ai ai cũng chụp chụp chụp, nên không có gì phải ngại đâu nè. Bạn chỉ cần mua vài món ủng hộ là cô chú bán hàng cho bạn thoải mái sống ảo ở tiệm của họ. Có nhiều món đồ và giá cả phải chăng tầm 40-50k. Máy ảnh xoá phông mạnh chụp sẽ đẹp, còn điện thoại xoá phông ít thì phải chịu khó lựa góc, chứ đông đúc lắm chụp sẽ bị dính người. Đi sớm thì ít người, bạn đi càng về tối càng đông đúc sợ không chụp nổi luôn đấy.
Dòng người đi bộ tại phố Lồng đèn, lâu lâu lẫn vài chiếc xe máy
VỀ MUA SẮM: không chỉ có các bạn trẻ đến đây chụp hình mà các vị phụ huynh cũng dẫn con nhỏ đến đây để mua lồng đèn Trung thu. Lồng đèn đủ các chất liệu giấy, giấy bóng kính, vải, nhựa, từ kích cỡ cực to đến cực nhỏ, nhỏ như bàn tay trẻ em vậy rất là dễ thương, không hiểu sao mà làm nhỏ được như vậy luôn á…Trống lắc cầm tay nhỏ xinh lắc qua lắc lại vui tai. Tai thỏ bằng bông đội đầu cho các bạn nữ bánh bèo. Quạt tay giấy xếp cho công tử lẫn quạt tay thêu cho các cô tiểu thư đài các cổ trang. Đồ lưu niệm móc khoá, vòng tay, dây chuyền…v…v…v và rất nhiều thứ hay ho khác nữa, 24 tuổi đầu rồi mà mình vẫn còn mê mẩn. Mua để sống ảo hay mua về chơi, trang trí làm quà tặng đều rất là hợp lý. Mê vậy đó mà lo ăn với lo chụp hình về review mà quên mất mua đồ luôn, à, còn là vì chạy mưa nữa, lúc đó trời sắp mưa nên mình tính chuồn lẹ qua Helloweekend sắm quần áo nữa, hehe.
Rất nhiều món đồ xinh yêu để mua
VỀ ĂN UỐNG: dọc phố lồng đèn không chỉ có lồng đèn mà còn có các hàng quán ăn vặt. Nếu bạn đi bộ hết đoạn bán lồng đèn, sẽ có một đoạn thông thoáng bán rất nhiều đồ ăn vặt như: xiên que, trái cây, xoài lắc, cóc lắc, hotdog, bánh rán, bánh tráng nướng, chân gà, trà sữa và các loại nước uống khác. Có chỗ mang đi, có chỗ còn có cả ghế ngồi để bạn ngồi nhâm nhi ngắm nghía dòng người vừa ăn no cái bụng. Đặc biệt nhất là kem khói, ở đây sơ sơ mà có hơn 5 chỗ bán kem khói, trưng bày rất bắt mắt, ăn vào là khói bay từ miệng ra không ngừng rất…buồn cười ? nhưng mà nói thật là mình thấy nó dở lắm, ngọt lịm, mình không thích ăn quá ngọt như vậy, nhưng mà chỉ có 30k/ly thôi, thử đi cho biết nè.
Đoạn đường thông thoáng tha hồ ăn uống và ngắm nghía lồng đèn
Tha hồ ăn uống tại phố Lồng đèn
Kem khói khắp nơi tại phố Lồng đèn
Sài Gòn mùa Trung Thu thật ra cũng có rất nhiều hoạt động và nơi để vui chơi, tuy nhiên phố Lồng đèn dường như là địa điểm hot nhất mỗi năm. Hoan nghênh bạn đến đây và trải nghiệm nhé, với mức giá rẻ hều như vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đi ngay thôi, Trung thu sắp tới mông rồi, check in lẹ lẹ kẻo hết nha!!!

Thang9 Thang8 hồ chí minh

Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Tran Thi Thai Thao travel blogger

"NHỮNG NGÀY MÀ CHÂN CHƯA MỎI, CÓ TIỀN CŨNG KHÓ MÀ MUA!!!" Là những hình ảnh nguyên vẹn không qua chỉnh sửa, cùng những trải nghiệm chân thật sau mỗi chuyến đi của chính mình.

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng không khiến mình thất vọng khi có dịp được dừng chân 3 ngày 2 đêm tại đây. Một chuyến đi dễ dàng với các điểm đến gần trung tâm thành phố và dịch vụ du lịch phát triển.
Dưới đây là lịch trình 3N2Đ của tụi mình ở Hà Giang. Nhất định phải đi Hà Giang một lần để biết đồi núi Việt Nam mình đẹp đến nhường nào nha.
Thông thường mọi người hay đi Đà Nẵng-Huế-Hội An trong vài ngày, nhưng mình dành hẳn 4N3Đ ở Huế để thư giãn, đắm mình vào nhịp sống nhẹ nhàng mơ mộng nơi đây. Lịch trình dài 4 ngày 3 đêm tại Huế của mình sẽ được ghi chi tiết ở đây với những chia sẻ và hình ảnh chân thật nhất của mình về Huế.
Mai anh đào năm nay đã nở rồi nè các bạn ạ. Hoa nở sắc hồng dịu dàng khắp phố phường từ núi cao tới trung tâm thành phố, tiết trời lành lạnh trong veo ngập nắng tha hồ sống ảo. Không chỉ đi ngắm hoa, mình còn tranh thủ đi cà phê, đi ăn uống,… Ê hề suốt 3 ngày 2 đêm, Đà Lạt quả là chiều lòng người mà.
Với hàng chục bộ áo dài các loại giá chỉ từ 50k-100k thuê ngay tại Bảo tàng Áo dài, cùng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và tiểu cảnh phong cách Tết cổ truyền Việt Nam. Còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay một bộ ảnh áo dài xinh tươi đón Tết nào.
Đến với Tây Ninh để chiêm ngưỡng và khám phá ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam-núi Bà Đen. Lòng vòng tòa thánh Tây Ninh-tổ chức hội thánh lớn nhất của đạo Cao Đài. Ghé thăm vườn nho trĩu quả độc nhất vô nhị Tây Ninh. Chưa gì đã thấy Tây Ninh có 3 cái nhất rồi đó, vậy còn chờ gì nữa mà không làm chuyến phượt nhẹ Tây Ninh nào!!!
Mình đi Thạnh An chắc cũng 3 lần rồi, trong đó có 2 lần tổ chức sinh nhật cho bạn chung team, phải nói là cực kì cực kì vui. Hôm nay mình sẽ lại review cho mọi người thật chi tiết và chân thật tất cả những trải nghiệm ăn ngủ nghỉ mà mình có tại Thạnh An.
Cuối tuần muốn đi chơi xa rời bỏ phố thị ồn ào khói bụi nhưng không có nhiều thời gian, tiền bạc. Đừng lo, vì chỉ cần bỏ túi 500k và ngồi xe hơn 1 tiếng đồng hồ đi thẳng tới Cần Giờ, bạn sẽ được ăn hải sản, dạo biển, băng rừng xem khỉ, xem cá sấu. Vậy còn chờ gì nữa mà cuối tuần này không đi Cần Giờ ngay!
Lượn lờ Sài Gòn bằng xe máy, xe bus là xưa rồi nha! Bây giờ lượn Sài Gòn bằng tàu thuỷ mới chất chơi người dơi nè. Chỉ với 15k mà ngồi chill theo dòng sông ngắm Sài Gòn hoa lệ thì còn gì rẻ hơn? Cuối tuần lập team đi ngay thôi nào!!!
Tất tần tật ăn, chơi, ngủ nghỉ tại Vĩnh Hy-Ninh Thuận, từ sang chảnh bậc nhất đến bình dân, phượt bụi đều có thể đi được. Phải đi, phải đi, phải đi vì mùa này đang đẹp nhé các bạn ơi!