Blog BALI - CHUYỆN NGƯỜI QUÊN CHƯA KỂ
cover

BALI - CHUYỆN NGƯỜI QUÊN CHƯA KỂ

avatar
Trần Châu Minh Sang dot Thứ 7, 01/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sau khi mình xem bộ phim “Eat – Pray – Love”, mình ước gì được như Julia Roberts, sáng đạp xe qua các cánh đồng thơm mùi lúa chín, đến chợ nghệ nhân Ubud để gặp một người đàn ông học y người Bali và ngay lúc đó cô đang đi tìm kiếm sự cân bằng và hoà hợp của bản thân mình.
Điều đó đã thôi thúc mình lên kế hoạch đến Bali vào những ngày hè năm nay.
Đối với mình, Bali thực sự là vùng đất của sự bình yên, mọi thứ diễn ra như những giấc mơ dang dỡ, đến thở cũng thấy nhẹ nhàng. Thiết nghĩ nếu bạn là người thích khám phá, yêu cái đẹp, không thích ồn ào, không khói bụi, thì Bali là nơi bạn nhất định phải đến một lần…
Đến Bali không quá khó như bạn nghĩ, bạn cứ lên kế hoạch càng chi tiết càng tốt, tìm hiểu rõ nơi bạn muốn đến, xách balo lên và đi thôi ;)
⭕️ Di chuyển:
➖ Từ Việt Nam sang Bali
Ở việt Nam chưa có đường bay thẳng qua Bali, nên mình phải transit tại Kualalumpur 1 tiếng rồi tiếp tục bay qua Bali.
Ở Việt Nam có rất nhiều hãng và chuyến bay đến Bali, bạn có thể lên #Traveloka đề tìm thông tin chuyến bay. Chi phí cho vé máy bay cũng không quá đắt, giao động từ 4-6 triệu khứ hồi. Nếu bạn nào có dư giả thời gian và muốn khám phá thêm 1 đất nước nữa thì có thể mua vé có thời gian transit lâu hơn một chút để ra ngoài chơi ;)
Thời gian bay từ VN sang Kulalumpur khoảng 2 tiếng, từ Kualalumpur bay sang Bali khoảng 3 tiếng.
Bạn nhớ mang theo bút để điền vào phom hải quan nhập cảnh để tránh cảnh cả trăm người chờ đợi 1 cây bút ;)
À, thời gian ở Bali hơn VN mình 1h nên các bạn lưu ý kẻo bị trể chuyến bay lúc về nhé!
⭕️ Di chuyển ở Bali:
Đường phố ở Bali tương đối nhỏ, việc di chuyển tham quan giữa các địa điểm cũng xa, nếu bạn muốn tham quan bằng xe máy thì phải thật sự có tay lái tốt, tự tin và hết sức kiên nhẫn ?) giá thuê xe máy ở Bali cũng rẻ giao động khoảng 70.000rp/1 ngày. Vừa chạy xe vừa tìm đường cũng thú vị hơ ?) Lưu ý là bên Bali người ta đi bên trái – ngược với VN của mình.??
Ngoài ra bạn có thể thuê xe ô tô có tài xế chở đi, không sợ nắng mưa, leo lên xe ngủ một giấc là tới địa điểm tham quan, nếu đi đông mình khuyến khích các bạn chọn phương án này vì nó an toàn :3. Giá khoảng 750.000-800.000rp cho 10 tiếng.
Bạn có thể ibox cho bác này
??: https://www.facebook.com/yasapathi.ngurah bác khá vui tính, nói tiếng anh cũng dễ hiểu.
⭕️TIP: Bạn nên đổi tiền USD rồi sang Bali đổi từ từ sang tiền Indo, không nên đổi tiền Indo ở Việt Nam vì bạn sẽ bị lỗ rất nhiều đấy. Ở Indo có rất nhiều nơi để bạn đổi tiền, tỷ giá hiện tại lúc mình đi là 100USD đổi được 1,417,000RP. Bạn nên đổi ở Sân bay Bali ít tiền để trả tiền taxi hoặc mua Sim nhé. Còn nếu bạn đặt được khách sạn đưa đón thì không cần đổi ở sân bay, vào trung tâm đổi cho được giá ???)
Bạn nhớ kiểm tra cho kỷ trước khi rời quầy, bạn nên đến các ngân hàng nhà nước Indo như Pedagang Valuta Asing Berizin (PVA Berizin) để đổi tiền cho an toàn. Ngân hàng này có logo hình khiên màu xanh lá cây.
⭕️ Lưu Trú tại Bali:
Khách sạn ở Bali giá mình thấy rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung, có rất nhiều giá từ mấy trăm ngàn cho đến mấy chục triệu ?) cái nào cũng có ?) Bạn nên thương xuyên “đi dạo” trên Agoda và Booking để săn được giá tốt nhé! Lúc mình đi thì mình chọn 2 resort:
-? The Villas at AYANA resort – dưới biển – resort này khỏi phải bàn về độ hoành tráng của nó, rộng khủng khiếp, đi đâu cũng gọi quản gia chở đi, nhà hàng Tây, Á gì cũng có, có 7 cái hồ bơi, cái nào cũng đẹp cả. Trong AYANA chia ra làm 3 khu:
o Villas at AYANA: khu này tập trung villas riêng biệt, có đầy đủ hồ bơi, sân chơi, bờ biển, rất riêng tư.
o AYANA resort and spa: khu này là dãy Phòng sát nhau, có view vườn và biển.
o RIMBA Jimbara AYANA: khu này cũng là dãy Phòng sát nhau, hướng rừng.
AYANA resort
hình ảnh

Loading...

hình ảnh

Upload Failed

? Pondok Sebatu Villas – trên núi Villas nhỏ xinh, nằm giữa rừng núi, cây xanh bao phủ, có khá nhiều loại Phòng, Phòng nào view cũng đẹp cả.
Pondok Villas
Mỗi nơi sẽ có các hoạt động riêng của nó, bạn sẽ được tư vấn khi nhận phòng, nhớ hưởng trọn hết dịch vụ để thấy tiền bạn bỏ ra là xứng đáng nhé ;)
Ngoài ra nếu đi nhóm đông người lên AirBnB tìm cũng có nhiều căn hộ cho thuê rất đẹp mà giá lại rẻ nữa.
⭕️Mình đã cố gắng lên lịch trình chi tiết cho chuyến đi, khi đến Bali chỉ việc đi theo thôi ;)
? Ngày 1: Đến Kuta check in, nghĩ ngơi tắm giặt thay đồ các kiểu, mình di chuyển ra bãi biển Kuta ăn tối. Bãi biển Kuta buổi tối không hoạt động, bạn chỉ có thể vui chơi giải trí ở những con đường gần bờ biển thôi.
Kuta là nơi đông đúc nhất Bali, có rất nhiều nhà hàng, khách sạn, họp đêm…tha hồ mà lựa chọn. mình chọn ăn ở nhà hàng Sukun Restaurant (bạn có thể tìm địa chỉ trên mạng), nhà hàng này chuyên món Indo, thức ăn hơi lạ khẩu vị một chút nhưng thú vị và ngon.
Bạn có thể đi dạo các con phố ở Kuta, nếu đi bộ không nổi bạn có thể đi ….xe ngựa ???)
? Ngày 2: Tanah Lot – Uluwatu – Warung Mufu – RockBar AYANA
➖Như đã nói ở trên khoảng cách di chuyển giữa các địa điểm tham quan ở Bali tương đối xa, nên mình phải dậy sớm (leo lên xe ngủ bù). Mình đi Tanah Lot trước. Vé tham quan là 50,000rp/1 người. Trong này có nhiều khu bán sarong lắm, bạn có thể chọn mua một cái mặc cho đẹp và làm kỷ niệm luôn, giá 1 bộ đồ tầm 150,000rp bao gồm sarong – áo – nón.
➖Tanah Lot là ngôi đền nằm trên mõm đá rất to giữa biển, nên khi nước rút bạn mới có thể đi sang bên kia đền được. Nhưng du khách không được đi vào đền, chỉ được đứng từ xa xem và chụp ảnh thôi. Anh lái xe nói trên đền có rất nhiều rắn độc, nhưng không bao giờ cắn người ???)
Đền khá đông nên việc chụp ảnh cũng khó khăn ? bạn phải nhanh tay lẹ chân may ra mới có ảnh đẹp được ?)
Sau đó mình di chuyển đến Uluwatu, từ Tanah Lot đến Uluwatu khoảng gần 2 tiếng, leo lên xe ngủ tiếp ?)
➖Uluwatu là ngôi đền có vị trí rất đặc biệt, nằm cheo leo trên vách núi hướng ra biển, bạn phải đi bộ lên đền, đường lên đền một bên là vách núi, một bên là biển, vừa đẹp vừa…nắng…
Mình ăn trưa ở Warung Mufu ở đây bán chuyên về đồ nướng, thịt nướng kiểu Indo. Cách bày trí thức ăn rất đẹp nhìn không nỡ ăn ?)
Sau khi ăn trưa xong mình quay về resort relax
Ở AYANA có RockBar – một trong những quầy bar đẹp nhất hành tinh ? hình như khách ở ngoài được vào và uống nước ngắm hoàng hôn. Có nhiều người ra khá sớm ngồi che dù để giữ chổ ??? vì đi trể quá hết nắng đồng nghĩa với hết chổ luôn ?
? Ngày 3: Ubud – Tegalalang Rice Terrace – Tirta Empul – Warung D’Atas
UBUD
➖ Từ Kuta lên Ubud khoảng 2 tiếng, mình liên hệ với khách sạn trên Ubud đón mình tại AYANA và đi tham quan các địa điểm trước khi về khách sạn, giá là 800,000rp.
➖Ubud nằm ngay trung tâm đảo Bali, được gọi là “trái tim” của Bali, nơi đây là cái nôi truyền thống văn hoá của Bali, bạn có thể bắt gặp các ngôi nhà cổ khắp phố phường ở Ubud, ngoài ra thì nơi đây cũng được bao phủ bởi cây xanh, nên khi vừa đặt chân lên Ubud bạn sẽ cảm nhận được thời gian như chạy chậm hơn hẳn…
Ở Ubud có chợ truyền thống, bạn có thể mua quà lưu niệm ở đây. Ngoài ra có rất nhiều quán café đẹp lung linh. Ở đây có lẽ là nơi mình thích và có nhiều kỷ niệm nhất khi đến Bali.
➖Ruộng bậc thang ở Bali không quá hùng vĩ như ở Tây bắc VN nhưng nó mang một hình ảnh nhiệt đới đặc trưng của Bali. Ruộng bậc thang có thể thấy nhiều ở Ubud nhưng đẹp nhất vẫn là ở Tegalalang. Tại đây có nhiều quán cà phê nho nhỏ để bạn có thể ngồi ngắm ruộng bậc thang hay thậm chí là đi xuống lòng vòng qua các thửa ruộng.
➖Ở đây có dịch vụ SWING – hay gọi là xích đu tử thần ? nghe tên ghê ghê vậy thôi chứ leo lên cảm giác yomost lắm nhe haha, nhưng hơi khó chụp ảnh, cao siêu lắm mới chụp được tắm ảnh như trên mạng ? giá cho một lần đánh đu giao động từ 150,000 – 250,000rp tuỳ độ cao của xích đu. Ngoài ra ở đây có mấy tổ chim khổng lồ cho bạn leo lên chụp hình ;)
➖Tirta Empul là ngôi đền lâu đời ở Bali, giá vé vào tham quan là 15,000rp/1 người. Vào đền này bắt buộc mặc sarong (bạn được phát miễn phí tại khu vực check vé). Nơi đây có dòng nước thánh mà theo người Bali thì khi bạn tắm ở đây sẽ gột rửa được bụi trần ;) mà mình không biết rửa được gì không nhưng rất sảng khoái vì nước rất lạnh, tỉnh hết cả ngủ, teo hết buri ?
➖Nhà hàng Warung D’Atas là nơi mình chọn để dùng bữa ở Ubud, ở đây bán nhiều món từ Tây, Á cho đến đồ ăn địa phương…
Mình tiếp tục di chuyển về Pondok. Villa mình ở rất bình yên và tất cả mọi thứ điều mang dáng dấp văn hoá của Bali.
Ở Ubud về đêm se lạnh, bạn nên đem theo áo khoác mỏng để giữ ấm nhé!
Trung tâm Ubud về đêm cũng khá nhộn nhịp, khi bạn mua sắm nhớ trả giá :3 người ta nói 150,000rp bạn cứ mạnh dạn trả 30,000rp :3 bảo đảm bán luôn cho bạn ? trả giá nào cũng dính.
? Ngày 4: Handara Gate – Ulun Danu Bratan – Tirta Gangga – Pura Besakih
➖ Handara gate là cổng trơi của resort, bạn phải mua vé vào chụp ảnh là 30,000rp/1 người. ở đây khá đông nên bạn phải đi sớm để vắng. Đường lên đây siêu đẹp, bạn có cảm giác đi lên trên mây vậy ☁️☁️☁️ vì hai bên đường đi mây trắng bay bay nhìn như tiên :D Không khí ở trên này lạnh lắm nhé! Di chuyển hơi xa tấm 2h nhưng khi đến nơi cảnh đẹp quá quên hết là đang mệt ;)
➖ Ulun Danu Bratan là ngôi đền trên mặt nước, nó cũng giống bao đền khác thôi. Vì nó nằm gần Handara nên tiện thể ghé ngang xem thử như thế nào ;)
➖Tirta Gangga cũng là một ngôi đền, tuy nhiên ở đây có cái hồ nuôi một đàn cá chép khá to, bạn đi đến đâu nó bu đến đó <3 nhưng tuyệt đối không được cho cá ăn, mình thấy dưới hồ có khá nhiều đồng xu, chắc là do người ta cầu nguyện và ném xuống…
hình ảnh
➖Pura Besakih được gọi là đền Mẹ, nơi đây có cổng trời mà phía xa xa là view núi lửa ý ạ???. Đền này siêu bự, rất đông người dân đến làm lễ và cầu nguyện. Đến đây bạn có thể xem những điệu múa truyền thống, những lễ hội trừ tà của người Hindu.
NOTE: các đền ở trên Ubud khi bạn đi vào thì bắt buộc phải mặc sarong.
? Ngày 5: Lombok
- Mình quay về Kuta và mua tour đi tham quan đảo, mình chọn Lombok vì đảo này nhỏ và chưa được khai phá du lịch nên vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ vốn có của nó. Hòn đảo này vô cùng thích hợp cho những bạn yêu thích sự bình yên và lãng mạn ;)
- Giá cả rẻ hơn nhiều so với những hòn đảo khác và cách Bali 2h đi Tàu.
⭕️Một số địa điểm ăn uống tại Ubud mà mình ghé qua:
1. KAFE trên đường JI. Hanoman.
2. Tropical trên đường JI. Monkey Forest.
3. The Paon Ubud trên đường Jl. Raya Ubud. Quán có chơi nhạc sống, nhẹ nhàng, ấm cúng.
4. Moksa Plant-based Restaurant & Permaculture Garden.
☘️Ngoài ra Bali còn rất nhiều nơi bạn cần khám phá, vì mình không có nhiều thời gian nên chỉ đi được chừng đó thôi 
Những điều mà bạn nên thử khi đến Bali đó là uống 1 cốc café chồn, ăn bắp nướng muối ớt, ăn sáng trên mặt hồ (cái này mình thích nhất ), mặc sarong, ăn kem Bali, Tập yoga ở Ubud, Đạp xe đạp quanh làng cổ Ubud…
Bắp nướng muối ớt - Tập Yoga - Ăn Kem

☘️Bạn nên lưu ý khi ở Bali bạn sẽ thường xuyên bắt gặp trước mỗi nhà đều có một chỗ dành riêng để cúng thần, các nghi thức được làm mỗi ngày đều đặn, họ dùng một cái khay làm bằng tre hoặc lá dừa cọ để đựng hoa, thức ăn và nhang gọi là Sesajen và Canang Sari. Nếu không để ý bạn rất dễ dẫm lên những đồ cúng này, điều này là cấm kỵ ở Bali đấy ạ.
hình ảnh
Chắc chắn mình sẽ quay lại Bali một ngày gần nhất, còn nhiều điều mình chưa được khám phá lắm 
Bạn có thắc mắc gì cứ comment mình sẽ trả lời hết nhé ;) vì nhiều khi viết không đủ ý đâu ạ <3
Enjoy your trip

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
13 Bình luận
avatar
Trần Châu Minh Sang travel blogger

Còn trẻ thì hãy cứ đi!

8 Quốc gia
44 Tỉnh thành
16,106 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoàng Nam Bạn chụp hình đẹp quá à..
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngoc Anh Nguyen huhu, ảnh đẹp quá bạn ơi <3 màu ảnh quá yêu luôn ý
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lương Ngoc Anh Cảm ơn bài viết của bạn :) Mình cũng muốn đến Bali mà do dự quá. Giờ thấy tự tin hơn rồi :)
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Knight.Gody wa hình bạn chụp đẹp quá :D
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trung Tài Wow sang chảnh quá
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Về Yên Tử thử lưu trú tại Legacy Yên Tử để thấy lòng mình bình an
Có dịp quay trở lại Phú Quốc vào những ngày cuối tháng 5, Phú Quốc vẫn vậy, vần hiền lành, vẫn bình yên...Mình đã có chuyến đi 4 ngày 3 đêm tại Phú Quốc, hãy cùng mình khám phá nhé!
Mùa hè năm nay, mình chọn Fusion là nơi nghĩ dưỡng, relax lấy lại cân bằng cuộc sống sau bao tháng ngày mệt não ???
Dạo này mình stress lắm, đỉnh điểm là cuối tuần vừa rồi, kiểu như muốn bỏ hết tất cả để đi đâu đó relax lại bản thân mình ý...và mình quyết định chọn AN LAM NINH VAN BAY làm nơi cân bằng lại mọi thứ.
Nếu yêu thích điều gì đó mới lạ, hoang sơ mà mộc mạc thì bạn không nên bỏ qua du lịch Quy Nhơn. Mới nổi lên dạo gần đây nhưng chưa một ai thất vọng khi đi Quy Nhơn. Không quá xô bồ náo nhiệt Quy Nhơn mang một nét đẹp riêng của biển, nắng và gió.
❣️Hồi đó, cứ hay đùa rằng sau này sẽ làm đám cưới ở Maldives, nhưng rồi khi lón hơn tẹo thì chỉ cần được đặt chân đến "thiên đường Maldives" là đủ rồi. Ấp ủ từ lâu lắm rồi, năm nay nuông chiều bản thân xíu giành tặng cho chính mình một chuyến đi đến "thiên đường biển đảo" nhân dịp già thêm một tuổi ❤
Vào tháng 1 đến tháng 3 hàng năm, hoa mai anh đào ở Đà Lạt nở rộ. Một khung cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt, đó là một trong những điều gây thương nhớ, thôi thúc tôi một lần nữa đến với nơi này - vùng đất của những kẻ mộng mơ...
Mình có một nhóm bạn, cứ mỗi năm tụi mình sẽ giành thời gian để đi du lịch cùng nhau một lần...lần này nhóm mình chọn đi Quảng Bình, một trong những địa danh được ví von như "Thiên đường hạ giới" tại Việt Nam...
Mình rất thích mùa lễ hội cuối năm, khi nhà nhà người người tất bật trang hoàng nhà cửa lung linh sắc màu, những giai điệu vui tai của bài hát Jingger Bell vang lên hòa cùng ngàn ánh đèn lấp lánh, ngàn ngọn nến lung linh khắp mọi nơi...Bangkok rực rỡ đến lạ kì.
Nếu ai đó hỏi mình điều gì bạn thích nhất ở Nha Trang? Mình sẽ không ngần ngại và nói rằng "Mình thích Six Senses Ninh Van Bay"