Blog Hướng dẫn cách đi từ sân bay về trung tâm Bangkok, Thái Lan
cover

Hướng dẫn cách đi từ sân bay về trung tâm Bangkok, Thái Lan

avatar
Sagi dot Thứ 6, 17/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu là lần đầu tiên đi Thái Lan, có lẽ bạn sẽ khá bối rối khi bay đến đây, vì ở Bangkok có đến tận 2 sân bay và đến ở sân bay này, về sân bay kia là chuyện bình thường. Dưới đây mình có tổng hợp và chia sẻ các cách di chuyển từ 2 sân bay này về trung tâm thành phố Bangkok để bạn đỡ phải 'lơ ngơ như bò đeo nơ' khi đặt chân đến xứ sở chùa vàng này.
Hiện việc đi lại giữa Việt Nam và Bangkok khá dễ dàng vì có rất nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế khai thác đường bay này, điển hình như Thai Airways, Vietjet Air, Jetstar, AirAsia hay NokAir. Trong đó theo mình thì NokAir là có vẻ ổn nhất cả về giá cả lẫn chất lượng dịch vụ, giá vé cũng đã bao gồm luôn 20kg hành lý rồi nên bạn không cần mua thêm hành lý ký gửi nữa. Đợt mình đi đặt vé khá sát ngày mà cũng chỉ tầm 1tr/chiều (từ TP HCM). Nếu có thể bạn nên đặt trước 1,2 tháng để có vé giá rẻ nhé, nếu 'săn' được vé rẻ có khi chỉ còn tầm 50$/khứ hồi thôi.
hình ảnh
Ở Bangkok có 2 sân bay là Don Muang (dành cho Air Aisa, Nok Air) và Suvarnabhumi (dành cho Vietjet Air, VN Airlines hay một số hãng cao cấp khác), sân bay quốc tế Suvarnabhumi thì rộng và đẹp hơn nhiều so với Don Muang, sân bay này phục vụ chủ yếu là các hãng máy bay nội địa. Mình chọn Nok Air lúc đi và Vietjet Air lúc về nên lúc đi mình bay đến sân bay Don Muang, còn khi về lại phải ra sân bay Suvarnabhumi.

Cách đi từ sân bay Don Muang (DMK) về Bangkok

Sân bay Don Muang (hay còn gọi là Đôn Mường) cách thành phố Bangkok khoảng 17km, hiện chưa có skytrain nên các bạn có thể chọn các phương tiện truyền thống như taxi, xe buýt...
hình ảnh
1. Di chuyển bằng taxi:
- Phương tiện nhanh chóng và thuận tiện nhất để đi từ sân bay Don Muang về trung tâm thành phố là taxi, nhất là khi bạn bay đến vào giữa đêm và hành lý cồng kềnh thì không có nhiều lựa chọn về phương tiện công cộng. Từ sân bay Don Muang về thành phố mức cước phí dao động khoảng 200-250 bath, tuy nhiên bạn có thể sẽ trả thêm phí đỗ sân bay và thêm vài chục bath nếu chọn đi cao tốc.
- Các tài xế taxi ở Thái thường không thích bật meter mà nói giá luôn, nên bạn có thể thương lượng mặc cả hoặc nói họ bật meter lên và tính như bình thường.
- Một lựa chọn khác theo mình thì tiện lợi hơn cho bạn biết trước giá chuyến đi là ứng dụng gọi xe Grab/Uber, hôm mình đến cũng vào khoảng nửa đêm nên chọn đi Grab, khá bất ngờ là tài xế Grab ở Thái tiếng Anh hơi bị tốt luôn (hay do mình gặp đúng người ko biết hehe).
- Lưu ý là tài xế Grab ở Thái không gọi điện giống bên mình đâu nhe, khi đến đúng điểm pick-up mà bạn chọn họ sẽ nhắn tin trên ứng dụng và việc của bạn là...tìm đúng biển số xe đó, màu xe hay loại xe mà tài xế có nói trước. Mình phải chạy lơ nga lơ ngơ một lúc mới tìm thấy ấy.
hình ảnh
2. Di chuyển bằng xe buýt:
Có 2 loại để bạn lựa chọn là xe buýt thông thường (city bus) hoặc xe buýt sân bay (airport bus), có thể tiết kiệm được nhiều so với đi taxi.
- Buýt sân bay: Có 4 tuyến đón ngay tại cổng sân bay, A1 chạy về ga Mochit ở công viên Chatuchak còn A2 chạy về khu Victory Monument (có ngang qua Mochit), A3 chạy về khu Ratchadamri và A4 chạy về trạm Sanamluang. Giá chỉ khoảng 30 bath và mỗi chuyến cách nhau tầm 30 phút. Giờ hoạt động của Airport bus là 8h30 - 23h30.
- Buýt thông thường: đây là phương tiện để vào thành phố với giá rẻ nhất, bạn phải lên tầng 1 rồi ra ngoài cửa theo bảng chỉ dẫn, đi cầu vượt băng qua đường mới đến chỗ bắt xe bus. Thông thường bạn sẽ phải bắt bus số 29, 510 đến trạm Mochit rồi tiếp tục đi skytrain, taxi hay tuktuk, hoặc các tuyến khác gần nơi bạn ở, chi tiết xem tại linknày. Xe số 29 và 59 chạy 24/24 nên bạn bắt lúc nào cũng có xe, các xe khác chỉ chạy đến 22h tối, giá vé dao động 6.5-21 bath tùy điểm xuống. Mức giá của xe có máy lạnh và xe không có máy lạnh cũng khác nhau nhé.
hình ảnh
Tương tự để đi từ thành phố ra sân bay Don Muang thì bạn cũng có thể đi các tuyến bus này.
3. Di chuyển bằng Airport LimoBus Express:
Ngoài ra còn có dịch vụ Airport LimoBus Express, phí là 150 bath/người, có 2 tuyến đường, 1 tuyến dừng tại Pleonchit và Lumpini Park còn tuyến kia chạy thẳng đến Khaosan Road, tuy nhiên nhiều khi tài xế sẽ đợi xe đủ số lượng người rồi mới chạy nên bạn cần cân nhắc vì sẽ không chủ động được giờ xe chạy.
hình ảnh
4. Di chuyển bằng tàu hỏa:
Nếu bạn nào muốn đi từ sân bay Don Muang về Bangkok tiết kiệm nhất hoặc có thuê chỗ ở tại China Town thì thuận tiện nhất. Tuy nhiên bạn cần phải ra cổng sân bay và đi cầu vượt băng qua đường để đến ga tàu hỏa, các tuyến cách nhau tầm 30 phút - 1 tiếng, thời gian tàu chạy đến nhà ga Hua Lamphong mất hơn 1 tiếng nữa. Đây cũng là một cách thú vị để bạn khám phá Bangkok theo đường tàu hỏa đó. Lịch trình và giá vé xem chi tiết tạiđây.
hình ảnh

Cách đi từ sân bay Suvarnabhumi (BKK) về Bangkok

hình ảnh
1. Di chuyển bằng Airport Rail Link:
- Đây là phương tiện di chuyển từ sân bay BKK về Bangkok nhanh chóng và tiện lợi nhất, tiết kiệm công sức và thời gian. Tuyến Airport Rail Link dừng tại tất cả 8 trạm và đến trạm cuối là Phaya Thai Station (trung tâm Bangkok) trong khoảng 30 phút. Giá vé từ 15 đến 45 Baht, tùy thuộc vào trạm dừng của bạn.
- Bạn sẽ mua vé bằng cách đưa tiền giấy vào máy, máy sẽ tự động nhả ra token (giống đồng xu nhựa cứng) đi vào thì nhét token vào xong máy sẽ trả lại, nhớ giữ để khi ra khỏi trạm nhét token vào lần nữa để máy nuốt luôn nhé.
- Nếu muốn chuyển sang trạm MRT ở Phetchaburi, bạn dừng tại trạm Makkasan và đi bộ khoảng 300m.
- Khi đến sân bay Suvarnabhmi bạn lấy hành lý ở tầng 2, xuống tầng B1 nếu đi Airport Rail Link. Giờ hoạt động từ 6h đến 24h.
hình ảnh
*Lưu ý bắt phương tiện di chuyển ở các tầng:
- Tầng 2: (Arrivals) Limousine / Car Rental / Shuttle Bus
- Tầng 1: (Transportation) Bus / Taxi
- Tầng B1: Airport Rail Link
2. Di chuyển bằng buýt:
Bạn bắt shuttle bus đến Transport Center rồi đón xe bus về thành phố ở đây, chi tiết các tuyến bạn có thể xem ở linknày.
hình ảnh
3. Di chuyển bằng taxi:
Tương tự như ở sân bay Don Muang, nếu đi đông người bạn có thể lựa chọn taxi truyền thống hoặc Grab/Uber để di chuyển về trung tâm Bangkok nhanh chóng và share nhau chi phí.

4. Xe riêng đưa đón sân bay
Nếu nhóm đi đông người hoặc có trẻ em, người lớn tuổi, mang vác nhiều hành lý cồng kềnh thì bạn nên cân nhắc chọn các dịch vụ đưa đón từ sân bay đến khách sạn cho thoải mái.
hình ảnh
Nếu bạn muốn đến sân bay Suvarnabhumi từ Don Muang, bạn có thể lên xe buýt 554, đây là một tuyến đưa đón miễn phí giữa hai sân bay hoặc đi taxi, mất tầm 1-2 tiếng.
*Note: Bạn có thể tra cứu toàn bộ thông tin di chuyển từ các sân bay về trung tâm Bangkok tại trang này:https://www.transitbangkok.com/, ngoài ra cũng có thể tra cứu cách di chuyển bằng các phương tiện công cộng trong trung tâm thành phố, rất tiện lợi và hữu ích.

Với trải nghiệm của cá nhân mình thì nếu đi các chuyến máy bay giá rẻ thường đến sân bay khá khuya, làm thủ tục xong có thể qua nửa đêm luôn nên nếu được thì chọn taxi/Grab/Uber là nhanh chóng và thuận tiện nhất, còn từ thành phố ra sân bay thì Airport Rail Link là ok nhất, nếu di chuyển bằng các phương tiện khác bạn cần cân nhắc thời gian và lịch trình để tránh nhỡ chuyến bay.

Bạn có thể tham khảo thêm một số kinh nghiệm đi du lịch Bangkok, Thái Lan lần đầu của mình:

---
Tổng hợp bởi Sagi.
Hình ảnh: internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Sagi

Rêu chỉ phủ trên hòn đá không lăn...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,566 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyen Jake nếu mình bắt grab thì có cần phải trả những phí như phí tài xế,... như taxi k?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyen Jake cho mình hỏi 1 câu nữa là khi đến vào ban đêm có cần đi xe trong đường cao tốc cho nhanh nữa k?
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình đến vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc này vào tháng 6, mùa của những ruộng ngô xanh lá. Mặc dù chẳng được chiêm ngưỡng một Hà Giang mùa tam giác mạch nở rộ, hay khi những triền ruộng bậc thang ngập sắc lúa chín, vùng đất này vẫn cho mình rất nhiều cảm xúc, trên những cung đường đèo, những cao nguyên đá hay trong ánh mắt của những đứa trẻ vùng cao.
Việc đầu tiên khi bạn đến một đất nước là phải làm thủ tục nhập cảnh, việc đi du lịch Thái Lan giờ đây khá dễ dàng và phổ biến cũng là vì thủ tục rất đơn giản, không cần phải xin visa, nhiều chặng bay và thời gian bay cũng khá nhanh. Bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm mà mình chia sẻ dưới đây để nhập cảnh dễ dàng và nhanh chóng hơn nha.
Không phải tự nhiên mà Bangkok còn được gọi là 'thiên đường mua sắm' và là 'thánh địa săn đồ' quen thuộc của các bạn trẻ Việt Nam, thủ đô của Thái Lan nổi tiếng với rất nhiều chợ và trung tâm mua sắm đủ thể loại. Terminal 21 là một trong những nơi cho bạn những trải nghiệm mua sắm độc đáo và ấn tượng, lí do thì bạn theo dõi bài viết dưới đây nha.
Một trong những điều làm mình ấn tượng nhất về Thái Lan chắc chắn là hệ thống giao thông vô cùng hiện đại và văn minh. Bạn đã từng đến nơi nào mà không có lấy một tiếng còi xe chưa? Để chuẩn bị cho chuyến khám phá đất nước láng giềng, bạn hãy tham khảo những điều cần biết khi di chuyển tại Thái Lan mà mình tổng hợp dưới đây nha.
Việt Nam mình đẹp lắm, bạn có biết không? Mùa hè năm ấy, mình rong ruổi trên con xe máy qua cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, những con đường một bên biển xanh rì, một bên vách núi dựng đứng, xuyên qua bao miền cát trắng và những ghềnh đá tự nhiên kỳ vĩ. 4 ngày, 6 tỉnh, 1 cung đường, tuổi trẻ của mình đã có những ngày nắng xanh ngời như thế.
Việt Nam mình đẹp lắm, bạn có biết không? Mùa hè năm ấy, mình rong ruổi trên con xe máy qua cung đường biển đẹp nhất Việt Nam, những con đường một bên biển xanh rì, một bên vách núi dựng đứng, xuyên qua bao miền cát trắng và những ghềnh đá tự nhiên kỳ vĩ. 4 ngày, 6 tỉnh, 1 cung đường, tuổi trẻ của mình đã có những ngày nắng xanh ngời như thế.
Nếu đã từng xem qua phim của Ghibli Studio – hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất châu Á, thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được thế giới đẹp mê hồn mà những Totoro, Howl's Moving Castle hay Spirited Away đã vẽ ra. Dưới đây là 5 địa điểm "đẹp như cổ tích" đúng nghĩa đã tạo cảm hứng cho những khung cảnh huyền ảo trong các bộ phim của Ghibli.
Đến nay, vẫn còn nhiều tranh cãi về cực Đông của đất nước giữa Mũi Điện và Mũi Đôi, nơi đón bình minh lên đầu tiên trên đất liền. Nhưng với mình, điều đó không quan trọng, bởi dù là Mũi Đôi hay Mũi Điện thì hành trình "đi theo ánh mặt trời" của mình ở cả 2 nơi này đều cực kì đáng nhớ, đặc biệt là Mũi Điện - Đại Lãnh, Phú Yên.
Bài trước mình đã liệt kê 10 trong số 20 ứng dụng hữu ích rất nhiều cho những bạn yêu du lịch như mình, từ tìm khách sạn, đặt vé máy bay cho đến tìm đường đi rất hiệu quả. Hôm nay sẽ là danh sách 10 ứng dụng còn lại và hơn hết là tất cả số app này đều miễn phí trên cả iOS và Android đấy nhé.
Đi nhầm đường, hết 3g, không tìm được chỗ ăn uống ngủ nghỉ hay gặp phải dịch vụ rất tệ...đều là những vấn đề quen thuộc mà dân du lịch bụi nào cũng gặp phải trong các chuyến đi của mình. Nhưng nếu có trong tay một chiếc smartphone thì những ứng dụng dưới đây chắc chắn sẽ là "vị cứu tinh" của bạn trong rất nhiều tình huống cần thiết đấy!