Blog Quảng Bình with lũ điên :)))
cover

Quảng Bình with lũ điên :)))

avatar
Nguyen Thi Huong dot CN, 21/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sau những ngày mệt mỏi đi làm đi học, chúng tớ quyết định đi xả stress và phải nói là phê thôi rồi :))
Mình vừa có chuyến đi QB về, nhờ các bài đã review mà mình lựa chọn đc kha khá địa chỉ tốt và chuyến đi suôn sẻ hơn nhiều, tuy nhiên mình muốn viết thêm bài để update thêm một số kinh nghiệm của bản thân dành tặng cho các bạn đi sau mình.
Về chuyện chơi: đi QB các bạn nên đi khoảng 3 ngày nếu đi oto và 4 ngày nếu đi mbay (từ HN)
các điểm nhất định phải đi là: Sông Chày- hang tối, suối nước Mooc, bãi đá nhảy, hang thiên đường, đồi cát quang phú. Riêng động phong nha thì m thấy ko đc đẹp lắm. Và nhất định phải đi Mộ Đại Tướng nhé, dù ngược đường ra gần Hà Tĩnh rồi nhưng thực sự nó đẹp và thanh tịch vô cùng luôn. Cả làng Bích Họa Cảnh Dương gần đó nữa.
Về chuyện ở: trong thành phố nên nghỉ ở đường Trương Pháp hoặc Nguyễn Du gần biển và tiện ăn chơi- mọi ng hay recommend chọn Buffalo, ở đây đã phần là khách nước ngoài thôi nhé. 100k/drom/đêm và free ăn sáng siêu sang chảnh :))
nhất định phải nghỉ 1 đêm ở khu phong nha nhé.
Vì sao lại thế? vì mình thấy các bạn hầu hết đều chọn đi sông chày hang tối suối nước mooc trong 1 ngày, hôm sau vòng lại chơi động thiên đường. Quãng đường từ thành phố đồng hới đến khu phong nha khoảng 50km, đi tiếp đến sông chày hang tối là 20km nữa, nếu đi về trong ngày cả đi và về mất 140km, đường tốt nhưng không có đèn đường và khoảng 4h chiều khu sông chày hang tối đóng cửa rồi nên đi về trong ngày rồi hôm sau vòng lại chơi thì rất mệt và vất vả=> phương án tốt nhất là ở lại 1 đêm để hôm sau đỡ phải vòng lên. Mình đọc review nhiều trong hội nhưng chỉ có số ít nghỉ tại chày lập farmstay với chi phí đắt đỏ (1tr4/p cho mùa thấp điểm như tháng này)
Mình đã mạo hiểm chọn 1 chỗ khác chưa ai review là Carambola Bungalow trên booking và thật sự mình quá thích nơi này, bọn mình là khách Việt duy nhất mình gặp ở đây, bungalow xinh xắn, nhân viên siêu nice nhưng chỉ có khách tây biết đến. Khuôn viên của họ có 6 Bungalow nhỏ xinh nằm cạnh nhau, 2 bungalow hướng sông và 4 bungalow hướng vườn, free xe đạp nếu bạn muốn mượn, đồ ăn nấu khá ổn nhưng không có đặc sản địa phương, mình thử cơm bò và cơm gà đều ok, giá chỉ 50k/ phần có cơm, bò/ gà, rau và canh, đồ ăn sáng còn nghèo nàn, để ăn tạm thì ok chứ ăn ngon mình sẽ đề cập phía dưới nhé
à, nhân viên ở đây siêu tốt bụng nữa, mình đã check out chỉ gửi đồ để đi chơi nhưng khi quay về họ vẫn cho mượn phòng tắm và phục vụ khăn tắm mới, ngoài ra họ còn 1 phòng trống nên gợi ý mình lên nghỉ ngơi trước khi về thành phố mà không hề thu phí, tuy nhiên mình ko mệt và ngại họ phải dọn phòng 2 lần nên ko sử dụng.
M book đc giá 500k- so với chất lượng m thấy rẻ và đẹp
Về chuyện ăn (cực kì quan trọng đối với mình): Mình sẽ list và đánh giá các nơi đã thử nhé
+ Trong thành phố
- Ốc chiên: mọi ng hay ăn quán Cây Xoài tuy nhiên mình đi tìm quán cây xoài ko đc, hỏi ng dân QB đến 5-6 ng đều bảo họ ăn quán cây sung chứ ko biết quán cây Xoài là quán nào. m đã thử quán cây sung và thấy rất ngon, ốc to siêu béo, ốc chiên giá 30k, ốc chiên me dứa loại to và bát ốc rất rất nhiều giá 50k- mình ăn ốc me dứa, gỏi mực bóp xoài ngon, phồng tôm trắng tinh và nở hết cỡ cũng ngon, họ chỉ bán từ 15h chiều, đi vòng vòng sau lưng trường ĐH Quảng Bình.
- Hải sản nhà hàng Phi Hùng (cạnh ksan phi Hùng) nên thử lươn ngũ hành - 190k rất ngon, hải sản khá tươi và chế biến ổn, mực hấp chấm mắm gừng, canh cá lóc đều ngon.
- Hải sản đối diện Mường Thanh: không hiểu sao các bạn bảo tươi chứ mình đi ăn thì đó là trải nghiệm kinh khủng, chỉ có món cồi mai nướng mỡ hành do mình nhặt từng con bảo họ nướng thì ngon (trong QB gọi con này là vẹm, m ăn ở những nơi khác gọi là Cồi Mai, mình ko phải dân miền biển nên ko biết chính xác tên), còn lại m gọi cua họ ko có, mực thì ko hề tươi, ăn rất bở, nchung là chán
- Nhà hàng nhà nổi Bình Minh: ngon xuất sắc, view đẹp, must try "cua nấu bí" đây là món đặc biệt nhất của nhà hàng cua trứng họ hầm với bí đao ăn siêu ngon, ngoài ra sú huyết nướng cũng phải thử, 3 lạng/ con tôm cực to và tươi, tôm còn đang bơi mang vào nướng lên chấm muối tiêu hoặc tương ớt thôi cũng đủ ngon rồi. Điểm trừ là giá đắt, các bạn nên ăn 1 bữa để thử, giá ngày hôm qua cua trứng ngon 500k/ kí; sú huyết và tôm hùm tươi 1000k/ kí. mỗi ng ăn hết khoảng 600k nhưng đảm bảo rất ngon.
- ăn sáng thì các b có thể thử cháo canh: 15k/ bát ăn rất ngon, trong bát có sợi kiểu như mì gạo+ tôm+ bò viên+ thịt, mỗi thứ 1 tí nhưng ngon. gọi thêm 4 cái ram, 2ng 2 bát cháo canh + 4 cái ram cuốn hết 20k- quá rẻ cho 1 cuộc tình
+ Khu Phong nha:
- Ngon nhất phải kể đến gà đồi nướng và tôm sông ở đây, tôm sông cực kì ngọt và chắc thịt, gà đồi thơm, ngọt và thịt ngon chứ ko phải như gà công nghiệp đâu, cá suối chiên trông bé bé nhưng cuốn với lá lốt ăn siêu vào luôn. các bạn tầm 2-3ng nên gọi 1 mẹt gà với xôi giá 200k+ 1/2 suất tôm+ 1/2 suất cá+ rau, total chỉ hơn 400k. ăn ở nhà hàng cạnh hang tối vừa ngắn view sông vừa ăn cực kì thú vị.
- Khu thị trấn và gần động Phong Nha: đi nhóm đông thì vào nhà hàng Thu Huế hoặc Vững Huế (google có trên bản đồ) tuy nhiên ít người (như mình) thì đừng nên vào vì thái độ nhân viên rất chán, đi 2ng nhưng họ bắt mình gọi 1 con gà, 1 con cá, cá họ niêm yết theo kg và bắt mua cả con to, tôm chỉ bán trên nửa kí với giá 550k/ kí, ít hơn ko bán nên mình đi ra luôn và ngay ko cần suy nghĩ.
- Quán làng nướng về đêm: ăn ko ngon, lẩu chán- nước lẩu mặn và hải sản ko tươi.
Mình gửi ít ảnh thôi nhé vì mình là đứa cực lười cop ảnh, bạn nào cần hỏi thêm có thể kết bạn/ cmt/ ib mình.
Bổ sung thêm địa chỉ thuê xe máy cho những ng thích tự đi như mình: các bạn gọi số 0915960481 (bạn Thu) nhé, mình nhờ b ấy giao xe ở bến xe và trả xe tại bến đều đc free, xe chạy khá khỏe, phanh ok, lốp hơi non mình bơm lên xíu là đi ngon lành
chạy 3 ngày mệt nghỉ đi hết các điểm hết 120k tiền xăng ?, giá thuê 150k/ ngày- bạn này cũng có phòng homestay nhưng mình book ksan rồi nên ko dùng, bạn nào chưa có ksan thì cứ mạnh dạn hỏi nhé

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Nguyen Thi Huong travel blogger

Thanh xuân luôn dành cho chúng ta sự ưu ái về thời gian nhưng lại không thể cho chúng ta nhiều tiền bạc. Nhưng khi trưởng thành các bạn có tài chính tốt hơn nhưng lại chẳng còn nhiều thời gian. Vậy hãy tận dụng thời gian và tài chính để trải nghiệm những vùng đất mới khi có thể và tự cho mình thấy được thế giới ngoài kia là muôn màu nhé.

4 Quốc gia
34 Tỉnh thành
4,566 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
GODY - Content Team Hóng ảnh của bạn nữa nha <3
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Với mình Hàn Quốc là nơi có nhiều đồ ăn ngon, con người tốt bụng và ý thức, hệ thống giao thông phát triển và cảnh sắc đẹp mê lòng người. Hy vọng bài viết này sẽ có thể giúp ích được các bạn!
Cũng chẳng biết chuyến đi này là gì, một sự bất ngờ từ người làm mình thực sự buồn. Đi với một tâm thế thoải mái nhất và với suy nghĩ có thể là chuyến đi cuối cùng. Nhưng đấy là lý trí thôi còn trong lòng thì lại không hy vọng nó là cuối cùng......
Chuyến đi giữa muốn vàn lời ngăn cản, giữa lúc dịch Covid-19 đang nhen nhóm...... Một xứ Huế thanh bình, yên ả cho lòng người nhẹ nhàng.....
Chuyến đi xuất ngoại tự túc của 2 đứa chúng tớ
Quyết định trong giấy lát, trong một buổi ăn uống trà đá thế là anh chị em quyết định lên kế hoạch đi luôn và ngay. Nhưng thật không uổng công, vì vẻ đẹp nơi đây.
Một quốc gia thanh bình với những nụ cười :)
Mình mới đi Quy Nhơn về. Đây thật sự là một nơi đáng để đi. Cảm nhận của mình là ăn uống ở Quy Nhơn rất rẻ.
Có câu là Nếu bạn thích Hội An thì sẽ mê Phượng Hoàng Cổ Trấn nhưng sẽ phát cuồng vì Lệ Giang ❤️ ❤️
Hôm chuân bị đi thì đài báo khu vực miền trung có bão, cả nhóm đã ngập ngừng nên bỏ vé máy bay hay không và cuối cùng vẫn quyết định đi, và đây là một quyết định đúng đắn.........
Một chuyến đi bằng xe máy đáng nhớ, nhớ từ cảnh đến con người nơi đây