Blog Đã Nẵng - Huế- Hội An - Lý Sơn đầy phiêu bạt của chúng tớ :))))

Đã Nẵng - Huế- Hội An - Lý Sơn đầy phiêu bạt của chúng tớ :))))

Nguyen Thi Huong dot Thứ 5, 24/05/2018
Hôm chuân bị đi thì đài báo khu vực miền trung có bão, cả nhóm đã ngập ngừng nên bỏ vé máy bay hay không và cuối cùng vẫn quyết định đi, và đây là một quyết định đúng đắn.........
Đây là những chia sẻ thật về chuyến đi dù có chút bão tát mưa sa nhưng chúng tớ vẫn đi rất vui vẻ và trở về nhà an toàn :D hihi (Hơi dài những cũng mong giúp gì cho các bạn có dự định đi du lịch đến những nơi này nhé! Thank for reading <3)
Đà Nẵng- Hội An- Lý Sơn 6N6Đ
Ngày 0: Bay lúc 20h25 nên chúng mình gọi taxi ra sb Nội Bài (xe 4 chỗ 200k ĐHKTQD – Nội Bài)
- 19h đến sân bay, làm thủ tục check in.
- 22h30 đến sân bay, lấy hành lý và gọi grab về hostel.
- 11h00 check in hostel, vì hostel bọn mình ở chỉ cách sân bay 4km, cách biển Mỹ Khê 300m nên chúng mình chọn grap taxi từ sân bay về hết 92k/xe 7 chỗ.( Bọn mình ở Starfish Alley Hostel, phòng dorm 6 người, giá Sv là 80k/đêm/giường)
- Sau đó chúng mình đi ăn đêm ở 12 Phan Tứ, quán không nổi tiếng lắm nhưng giá rẻ và ngon. Bún bò- mỳ quảng chỉ 20.000-25.000/bát. ( Giá rẻ vì gần trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng)
- Ăn xong chúng mình về hostel tắm rửa, nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày hôm sau.
Điểm đặc biệt là các chị ở Hostel rất xinh và nhiệt tình, phòng sạch sẽ, nhà tắm và mọi thứ đều rất ổn.
Mỳ Quảng - 12 Phan Tứ
Ngày 1:
- 4h30 chúng mình gọi nhau dậy ra ngắm bình minh ở biển Mỹ Khê ( vé vào 1k/người) buổi sáng nhưng biển khá đông vì người dân tắm và ngắm biển sớm. Đi ngày bão nên sóng lớn và biển không được xanh lắm.
- Khoảng 7h chúng mình thuê xe máy 100k/ngày và chưa có xăng nhé. Đi ăn sáng rồi ra cầu tình yêu, cầu Rồng, cầu Sông Hàn ( Thứ 7 và Chủ nhật sẽ quay lúc 11h tối), gửi xe 5000-10.000đ
- Trưa chúng mình ra chợ Cồn, ăn trưa và mua đồ. Khu ẩm thực ở đây thì vô vàn món, chúng mình ăn thoải mái mới hết có 50k/người. Đặc biệt ở đây có Trà Sâm Dứa rất thơm và dễ uống nên mình thích ngay từ lần đầu uống. Giá đồ ăn như bánh xèo, nem lụi, nem chua, bún thịt nướng từ 5k-25k thôi nhé.
- Sau đó chúng mình quyết định chinh phục đèo Hải Vân để đến Vịnh Lăng Cô( Huế) nhưng đi chưa được 5km thì mưa bão ập xuống nên đành phải ngậm ngùi quay về nhà ngủ cả buổi chiều :))))
- Cuối cùng bất chấp mưa gió chúng mình gọi taxi( các bạn có thể gọi grap hoặc taxi truyền thống khoảng 10k/km) chúng mình chọn ăn hải sản Nhà hang Cua Đỏ (233 Nguyễn Văn Thoại) giá cũng ổn mà rất sạch sẽ và được phục vụ tận tình.
- Đi tiếp taxi ra quán chè Liên, rất nổi tiếng với chè Sầu giá rẻ mà bát to đùng (20k/bát)
Ngày 2:
- Vì chưa chính phục được đèo Hải Vân nên bọn mình quyết định chinh phục bằng được để sang Vịnh Lăng Cô, đường đèo khá nguy hiểm nên các bạn đi phải rất cẩn thận và nên mang theo áo khoác mỏng. Dù nguy hiểm nhưng bạn sẽ được thỏa mãn con mắt mình đấy.
- Trưa ra chợ Bắc Mỹ An cách hostel 1km. Đủ các loại bánh xèo, bánh ram, bánh căn và đặc biệt là món kem bơ béo ngậy nữa.
- Ăn uống nghỉ ngơi xong chúng mình theo chân các chị ở hostel ra bãi tắm An Bàng. Rồi tiếp tục di chuyển vào phố cổ Hội An chụp ảnh, đi thuyền, thả hoa đăng và ăn một vài món ăn như bánh chuối, bánh tráng nướng, bành mì Phượng (theo mình khuyên là không nên ăn bánh xoài J ). Đến khoảng 10h tối chúng mình di chuyển về Ks nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày hôm sau vào Lý Sơn.
Ngày 3: Chúng mình trả xe máy tại ga Đà Nẵng rồi mua vé đi Quảng Ngãi ( ghế cứng điều hòa: 67k, sinh viên 60k)
- Đến ga Quảng Ngãi khoảng 12h(đi tàu khoảng 3h), bắt taxi ra cảng Sa kỳ( ga cách cảng khoảng 20km, taxi 10k/km)
- Ăn trưa lại cảng. Đắt, không ngon >_< 45k/đĩa cơm 2 cọng rau, chán ngắt.
- Vé tàu thủy ra đảo Lý Sơn lúc 15h30 ( 125k/người) tàu đi mất khoảng 2 tiếng, các bạn nào mà sợ say thì lên boong tàu ngồi hóng gió sẽ đỡ hơn.
- Đến nơi chúng mình về homestay cất đồ rồi ra biển. Homestay chúng mình ở không đẹp lắm nhưng được ăn xoài free, cô chủ cũng khá nhiệt tình (homestay Ly Son) :))))
- Tối ăn hủ tiếu. Ngon, rẻ. (20k/bát)
Hoa quả dầm Lý Sơn
Ngày 4:
Lý Sơn – Đảo Bé
- Ăn sáng: bánh mì 20k/cái
- Dậy sớm mua vé tàu đi đảo bé (40k/người/lượt). Chỗ đợi tàu có café rất ngon(15k). Tàu về đảo lớ
Cafe Lý Sơn
n chuyến cuối là 13h30 nên khuyến các bạn hãy đi sớm để chơi được nhiều.
- Ra đảo bé chúng mình thuê xe điện(10k/người or 30k/người đi quanh đảo) ra bãi ngắm san hô(60k/người gồm thuyền thúng đưa đi và về, áo phao, kính bơi). San hô max đẹp luôn các bạn ạ.
Màu thật nhé
- Các bạn đến thì hãy đặt luôn cơm trưa ở đấy, giá bình dân mà cơm gạo thơm nức mũi luôn. (Tắm tráng thì 20k/xô nước)
- Mua vé tàu về đảo lớn (40k/người/lượt, tàu đi mất khoảng 20p). Về đảo lớn chúng mình lượn lờ mua đồ làm quà, ăn vặt linh tinh rồi về homestay.
- Khoảng 16h chúng mình lên chùa Đục ngắm hoàng hôn và chụp ảnh. Rồi mang theo đồ nướng ngoài biển luôn. Mua thêm bánh xèo (2,5k/cái) và ram chả cá, nước mía( 5k/cốc to đùng luôn). Hát hò đến 10h thì về nghỉ ngơi hôm sau đi sớm.
Trên đỉnh núi lúc hoàng hôn
Ngày 5: Lý Sơn – Quảng Ngãi
Vì ở ngoài đảo nên nắng sớm và gắt, các bạn hãy dậy sớm chút đi đến khoảng 9-10h quay về nghỉ sẽ đỡ mệt và không cháy nắng như chúng tớ :v
- 4h30 chúng mình xuất phát ra Cổng Tò Vò ngắm bình minh rồi chụp ảnh. Sau đó di chuyển ra Cột Cờ Lý Sơn, Miệng Núi Lửa các bạn sẽ nhìn được toàn cảnh đâỏ lý sơn và đặc biệt là Trái Tim Đảo Lý Sơn( buổi chiều sẽ nhìn được trái tim rõ hơn). Rất may cho chúng mình là gặp được một bạn chụp ảnh cho rất nhiệt tình và còn dẫn bọn mình đến những chỗ chụp ảnh đẹp.
- Chụp ảnh chán chê rồi chúng mình đi xuống Hang Câu, trời nắng gắt nhưng vào đến hang là muốn nằm ngủ luôn vì quá mát ( thuê ghê gỗ 15k/ghế).
Nước ở đây thì xanh thôi rồi luôn ạ, nhìn thấy cả san hô dưới đáy luôn, mà theo như người dân thì san hô ở đây còn đẹp hơn cả Đảo Bé.
- Trưa chúng mình về đi ăn trưa và chuẩn bị đồ lên tàu về Quảng Ngãi.
Sáng hôm sau chúng tớ mới bay về HN nên đành ở lại cảng Sa kỳ 1 đêm, ở cảng có nhiều nhà trọ chúng tớ chọn Hương Biển (150k/6 người). vì ở gần sân bay Chu Lai cũng không có gì chơi mà ở lại Cảng các bạn có thể mua Hải Sản tươi với giá rẻ nhé. Ăn ở mấy quán ăn quanh đấy cũng khá ổn (cả về giá cả và chất lượng).
Ngày 6: Chu Lai- Hà Nội: kết thúc chuyến đi đầy bão táp nhưng vẫn hoàn hảo của chúng tớ.
- Chúng mình bay lúc 9h20 nên ăn sáng ở gần nhà trọ luôn( 20k/bát bún, đặc biết rau sống rất ngon và sạch) rồi bắt taxi ra sân bay(420k, từ cảng ra sây bay khoảng 42-45km)
- Đến sây bay chúng mình làm thủ tục check in rồi chờ lên máy bay( Sân bay này khá nhỏ nên các bạn hay đến sớm một chút đê làm thủ tục vì chỉ có 1 hàng kiểm tra an ninh nên phải đợi khá lâu)
- Hôm đó bay khá nhanh chỉ đến khoảng 10h30 là chúng tớ đã có mặt tại sân bay Nội Bài – kết thúc cuộc hành trình 6N6Đ của chúng tớ.
** Lưa ý: Ở ngoài đảo khá nắng nên các bạn hay mang đầy đủ kem chống nắng, ô, mũ che nắng nhé. Ngoài ra, nên mang theo các vật dụng cá nhân và một ít thuốc. ( Đây chỉ là một số ít hình ảnh minh họa thôi nhé :))) )
Tổng chi phí 1 người:
1000k vé máy bay khứ hồi Vietjet
2500k ăn ở di chuyển
Tổng: 3500k cho một chuyến đi đáng nhớ!!!!!!