Blog HÀN QUỐC MÙA THU 11.2022 - 6N5Đ
cover

HÀN QUỐC MÙA THU 11.2022 - 6N5Đ

avatar
Nguyen Thi Huong dot Thứ 6, 11/11/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Với mình Hàn Quốc là nơi có nhiều đồ ăn ngon, con người tốt bụng và ý thức, hệ thống giao thông phát triển và cảnh sắc đẹp mê lòng người.
Hy vọng bài viết này sẽ có thể giúp ích được các bạn!
Mình mới có một chuyến đi Hàn Quốc vào mùa thu lá vàng u mê quên lối về. Là lần đầu mình đi Hàn Quốc nên trước khi đi mình tìm hiểu và đọc rất nhiều chia sẻ của những bạn đã từng đi.
Đồng thời, bạn đồng hành cùng chuyến này cũng đã đi Hàn khá nhiều lần rồi nên cũng bớt lo lắng hơn.
Sau chuyến đi, mình cũng đúc kết được vài kinh nghiệm note lại cho mọi người và cho chính mình nếu có cơ hội đi lại lần nữa vào một mùa khác như Mùa Đông – để trải nghiệm trượt tuyết hoặc Mùa Xuân – để ngắm hoa anh đào. :D
Do cũng là lần đầu mình đi nên những kinh nghiệm dưới đây có thể còn thiếu sót và mang ý kiến cá nhân nhiều. Nhưng vẫn mong nó sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn. Chúc các bạn đều có chuyến đi may mắn và những trải nghiệm tuyệt vời nhé ạ!!!
A. Chuẩn bị trước chuyến đi
1. VISA: Đây là điều kiện bắt buộc đế thực hiện ước mơ đặt chân đến đất nước HQ. Xin visa du lịch HQ hiện giờ không quá khó khăn nhưng cũng không đơn giản. Thường nên xin visa trước khi ấn định thời gian đi khoảng 2 tháng là vừa, nhất là vào những đợt cao điểm thì thường sẽ mất khá nhiều thời gian xếp hàng chờ nộp hồ sơ.
Ban đầu dự định đi tháng 10 nhưng vì một số lý do và sợ visa khó quá nên đã định chuyển sang đầu năm sau. Nhưng máu liều nên thôi cứ nộp =))) Ông trời không phụ lòng người tốt :v nên mình đã có visa chỉ trong 14 ngày đúng theo quy định của ĐSQ. ( Bạn nào cần tư vấn và làm visa các nước cứ mạnh dạn in bốc mình nhé)
2. VÉ MÁY BAY: Sau khi có visa chắc chắn hãy book vé máy bay, đặt sớm và canh khuyến mại sẽ có được vé rẻ, thường dao động từ 3tr5-4tr5 khứ hồi (với Vietjet) và chấp nhận cảnh đi đêm và về sáng sớm thôi vì do khai thác chuyến bay rồi. ( Bạn nào cần mua vé cứ ib mình nha)
Còn mình lựa chọn bay Bamboo Airways vì ghế ngồi rộng rãi hơn, có phục vụ chăn gối, đồ ăn trên máy bay và quan trọng hơn là mình có tận 30 -45kg hành lý ký gửi với 1 đứa lười xách vác vali như mình :v
3. KHÁCH SẠN: Nên thuê khách sạn gần ga tàu điện ngầm vì thực sự tiện lợi cho việc đi lại.
Thường mọi người hay chọn 2 khu vực đông vui, tiện đi lại và giá cả hợp lý là Hongdae và Myeongdong, nên chọn hotel hoặc hostel gần ga tàu điện ngầm vì chủ yếu sẽ phải di chuyển bằng 2 đôi chân. Phòng đôi thường giá khá cao, hợp lý hơn có thể chọn ở phòng dorm (dạng phòng tập thể 4-6-8 người giường tầng) để tiết kiệm chi phí vì hầu như đi cả ngày, tối về chỉ tắm rồi đi ngủ.
Còn tụi mình thích ngược đời yên tĩnh nên chọn khách sạn Shilla Stay khu Gangnam, gần ga Yeoksam. Giá khoảng 3tr/phòng/đêm chưa gồm ăn sang, vì tiêu chi đi chơi nhưng vẫn phải nghỉ ngơi đầy đủ nên chỗ ngủ cũng phải ok xíu :D
4.ĐỔI TIỀN: Đổi sang tiền won tại các cửa hàng tại Hà Trung. Thường tỷ giá 1000won = 18-19k VNĐ. Mình thì mua được của 1 bạn trên nhóm du lịch với tỷ giá khoảng 17,5 và cầm theo thẻ tín dụng nếu có chi tiêu nhiều.
5. DI CHUYỂN:
- Tìm hiểu cách đi tàu điện ngầm và xe buýt tại Seoul: đây là 2 phương tiện công cộng chủ yếu sử dụng khi đi tự túc, đặc biệt là tàu điện ngầm. Những ai đã từng đi tự túc ở Thái/Sing/Malai thì sẽ đỡ bỡ ngỡ hơn, ở Bangkok hoặc Singapore chỉ có 2-4 tuyến tàu điện nhưng ở Seoul là hơn 20 tuyến đan xen chằng chịt. Có thể lên youtube để xem các clip hướng dẫn cách đi tàu điện ngầm, cách dùng thẻ T-money để sử dụng các phương tiện công cộng. Ngoài ra, download google maps để chỉ đường, ứng dụng Subway Korea để tra các tuyến tàu điện ngầm phục vụ việc đi lại.
- Nếu đi đông người mà đi gần thì các bạn có thể sử dụng taxi sẽ rẻ và tiện hơn. Tuy nhiên các bác tài ở Hàn thường lớn tuổi và không nhìn được tên địa điểm bằng Tiếng anh nên các bạn chuẩn bị sẵn app để tên địa điểm bằng tiếng Hàn nhé.
- Mỗi ngày phải đi bộ trung bình khoảng 12-15km, nên mình khuyên các bạn chỉ nên đi giày thể thao, còn nếu muốn mang đồ đẹp để thay thì các bạn có thể mang theo rồi gửi đồ ở ga tàu điện ngầm hoặc các trung tâm thương mại với giá từ 2000-3000/tủ.
- Nên tải app:
+ Metro Seoul Subway về mà dùng khi đi metro tại Seoul.
+ Kakao bus app dùng cho bus
+ Never Map
+ Itour Seoul - Các điểm du lịch
+ Subway seoul
6. LÊN LỊCH TRÌNH CỤ THỂ: xác định các điểm đến sẽ đi và cách di chuyển đến đó để tiết kiệm thời gian, lên list các món ăn đặc trưng để thử,…
7. SIM? CỤC PHÁT WIFI: Mình đi ít người nên lựa chọn mua sim với mức giá khoảng 300- 350k/sim có 2GB 4G/ngày dùng thoải mái. Các bạn nên mua trước tại Việt Nam, nhập cảnh xong lắp sim luôn cho tiện.
Nhóm nào đi đông có thể thuê cục phát wifi dùng chung.
8. CHUẨN BỊ QUẦN ÁO, ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN: nên xem tình hình thời tiết tại Seoul khi gần đi để chọn lựa quần áo phù hợp, nên mang giầy thể thao vì sẽ phải đi bộ rất nhiều, tình trạng đau chân, nhức mỏi, lê lết trên đường vào cuối ngày là tình cảnh thường xuyên diễn ra.
Nhiệt độ ban ngày khoảng 10-18 độ, tối khoảng 3-10 độ. Hôm mình đi nó còn xuống -1 độ cơ.
Nếu đi vào tầm tháng 10 - 11 trở đi các bạn vẫn nên mang theo 1 chiếc áo phao, để tránh trường hợp thời thiết thay đổi đột ngột không có áo ấm để mặc như mình =))) ta nói nó xuống -1 độ nó lạnh tê tái
Điều quan trong phải nhấn mạnh: Nên mang 1 đôi giày ÊM + ĐẸP và 1 đôi giày CỰC ÊM nếu không muốn cái chân gục ngã ??

9. ĂN UỐNG: Đồ ăn Hàn khá quen thuộc với giới trẻ Việt Nam rồi. Tuy nhiên, Suất ăn ở Hàn thường lớn và đồ ăn kèm nhiều, nên các bạn cân nhắc order ít một để xem có ăn được hết không đã rồi hẵng order thêm. Ví dụ canh gà hầm sâm, gà xào phô mai nhà mình 3 người nhưng chỉ ăn được 2 suất. Ở Hàn họ thường ăn sạch sẽ và không để lại đồ thừa. Nhiều chỗ sẽ phạt tiền nếu để lại dư đồ ăn nữa.

- Các món nên thử:
?Chân giò quay
?Cơm trộn
? Miến trộn
? Thịt nướng
? Kimbap
?Set cơm truyền thống của Hàn
?Trái cây Hàn Quốc: Nho, quýt, lê, hồng, dâu,….
?Chả cá, tok, bánh cá, bánh đường, bánh thịt,…. ( Đồ này chủ yếu ở chợ và các ga tàu điện)
?Các cửa hàng tiện lợi tràn lan khắp phố như CU, GS25, Emart, thuận tiện để ăn sáng và mua đồ ăn vặt

B. Hành trình 6 ngày 5 đêm tại Seoul: Đi chơi thì các bạn nên tính sẵn ngày nào đi các điểm nào trong cùng một quận hoặc gần nhau để tiết kiệm thời gian di chuyển và chi phí đi lại. Ngoài ra cũng cần lưu ý check trước thời gian hoạt động của mỗi khu vực để sắp xếp đi đâu vào giờ nào là hợp lý nhất.

1. Ngày 1: Incheon airport – Coex Mall – K-Star Road – Trải nghiệm bữa cơm truyền thống của người Hàn Quốc.
- Sau khi hạ cánh tại sân bay Incheon, nhớ lấy tờ khai nhập cảnh rồi điền đầy đủ thông tin xong di chuyển đến khu vực nhập cảnh xếp hàng. Xong xuôi ra thay sim để sử dụng.
Rất may mình được bạn người Hàn đón từ sân bay về khách sạn nên không phải lần mò đi tàu và tiết kiệm được kha khá tiền taxi sân bay =)))
Bạn nào đi tàu có thể Di chuyển xuống tầng hầm và tìm đến khu vực đi tàu AREX để về trung tâm, mua vé tại máy bán vé tự động với giá 4.250w. Tàu có nhiều điểm dừng nên các bnaj xem trước ga muốn xuống để không bị lỡ nhé. Bạn nào ngại xách đồ vì vali to hoặc nhiều vali có thể lựa chọn taxi khoảng 80.000 – 100.000w/chiều ( Khá đắt)
- Do thời gian check-in thường từ 15h chiều nên mình gửi đồ lại rồi tối về check in sau, bắt đầu chuyến khám phá Seoul. Vì bay Bamboo Airways nên có sẵn đồ ăn sáng rồi, nên mình chỉ qua 7-eleven mua thẻ T-money thôi ( 2500 – 4000w/thẻ), mình đi dài ngày nên nạp luôn 50.000w để tiện di chuyển và quẹt mùa đồ ăn ở 7/11 luôn. Còn bạn nào bay chuyến không có đồ ăn trên máy bay có thể qua đây có rất nhiều món như gimbab, cơm nắm, sandwich, mỳ hộp có nước nóng tự phục vụ, trung bình từ 1500-2000w/món..( Yên tâm là hình sao thì trong vậy, chất lượng luôn nha)
- Sau đó, mình di chuyển qua khu Coex cách khách sạn khoảng 2km nên chọn đi Taxi. Trải nghiệm bắt taxi bên Hàn theo kiểu truyền thống nó cũng khá khoai sắn đó ạ. Khu này là trung tâm thương mại, nên các bạn có thể mua sắm và tham quan thư viện "khổng lồ" Starfield với sức chứa 50.000 đầu sách và tạp chí. Các bạn được đọc thoải mái, tuy nhiên toàn tiếng Hàn nên mình không đọc được =))))
- Gangnam là khu nhà giàu nổi tiếng với những tòa nhà cao tầng, con đường danh vọng K-star. Mua sắm ở đây quá đắt đỏ nên có thể vào Lotte duty free để mua đồ miễn thuế.
- Hàn Quốc là đất nước của những Idol K-Pop được các bạn trẻ và người hâm mộ trên toàn Thế Giới yêu thích. Nên có hẳn một con đường có tên là K-Star Road (còn gọi là Con đường K-pop) với những biểu tượng đại diện cho những thần tượng, nhóm nhạc K-pop. Tuy nhiên, mình thấy đã phần các nhóm nhạc đời đầu rồi vì giờ C-biz mới lên ngôi :v
- Tổi mình được mời đi ăn đồ truyền thống của Hàn và tìm hiểu thêm về văn hóa Hàn Quốc.
2. Ngày 2: Cung điện Gyeongbokgung – khu làng cổ Hanok Bukchon –Namsan Tower– Dongdaemun
- Đến Hàn Quốc là phải trải nghiệm mặc Hanbok. Mình thuê ở Exit 4, Line 3 gần cung điện Gyeongbokgung có rất nhiều cửa hàng cho các bạn lựa chọn. Thuê với giá 15.000w/2h hoặc 25.000w/4h, có làm tóc và phụ kiện free luôn nha.
- Cung điện Gyeongbokgung là cung điện lớn nhất và đông khách du lịch nhất ở Seoul. Nếu mặc Hanbok đi vào cung sẽ được free vé vào cổng, nếu không vé là 3000w, cung điện đóng cửa vào thứ 3 hàng tuần. Cung rất rộng nên đi khá mệt, muốn tìm góc vắng người thì nên đi sâu vào các ngõ ngách bên trong. Nên trải nghiệm uống trà truyền thống trong cung điện với giá khoảng 5000w/ấm trà.
- Khu làng cổ Hanok Bukchon nằm cạnh cung điện Gyeongbokgung với những ngôi nhà cổ mang phong cách đặc trưng của Hàn Quốc, tha hồ góc đẹp để chụp ảnh.
- Nhà Xanh – Phủ tổng thống The Blue House cũng là một trong những địa điểm tham quan thú vị khi đến với Hàn Quốc. Nhà Xanh là nơi ở và làm việc của Tổng thống Hàn Quốc.
- Insadong là khu phố với nhiều quán ăn trưa truyền thống, dễ dàng tìm được 1 quán để thử set cơm Hàn Quốc với giá 10.000w/người
- Tháp Namsan/ N-Seoul nổi tiếng với khu cầu khóa tình yêu, có thể mua vé cáp treo 1 chiều lên trải nghiệm ngắm toàn cảnh Seoul ở trên đỉnh tháp với giá 11.000w/người và đi bộ 1 chiều để cảm nhận con đường đẹp đẽ dẫn lên Tháp ( đi bộ khoảng 3km nha)
- Dongdaemun là khu mua sắm sầm uất với đặc trưng là Dongdaemun Design Plaza – nơi diễn ra Seoul Fashion Week, chụp ảnh sống ảo bên ngoài rất chất, cạnh đó là vườn hoa hồng đèn led khá đẹp.
- Ăn tối với món chân giò quay ở khu Gangnam gần khách sạn với giá khoảng 36.000w/suất cho 2 người. Khá nhiều và rất ngon nha các bạn ưi.
3. Ngày 3: Lotte World– Myeongdong - Hongdea
Theo lịch ban đàu thì ngày này mình sẽ đi Nami Island, tuy nhiên thấy ảnh các bạn hàng ngân hạnh đã lụi tàn nên chuyển hướng đi điểm khác ( Vì Nami khá xa Seoul)
- Lotte World là khu tổ hợp mua sắm vui chơi giải trí lớn tại Hàn. Nhưng cá nhân mình thấy khu trong nhà phụ hợp cho trẻ con hơn =))) còn khu ngoài trời cho những bạn nào thích chơi những trò cảm giác mạnh.
- Ăn trưa với món đặc trưng đường phố Hàn Quốc như Chả cá nóng hổi, tok, thịt nướng,…ngày khu Lotte ( gia skhoangr 1500-3500w/xiên).
- Myeongdong là khu phố mua sắm nổi tiếng nhất Seoul tập trung đầy đủ các hãng mỹ phẩm, thời trang nổi tiếng, street food ở đây cũng rất đa dạng.
- Tối về khu Hongdae dạo mua sắm và ăn thịt nướng, Must-try khi đến Hàn và khu này nổi tiếng với nhiều quán thịt + bì nướng ngon ( Giá khoảng 15 – 25.000w/người). Mình đi ngay sau sự kiện Iteawon đau buồn nên khu này cũng giảm nhiệt hơn chút xíu.
4. Ngày 4: Ehwa Wonmans University – Yonsei University – Yeouido Park
- Ehwa Womans University là 1 ngôi trường nổi tiếng với thiết kế độc đáo và là điểm đến của rất nhiều du khách. Điểm must-check in đó là đoạn đường giữa 2 khu tường kính, cây hạnh ngân vàng tuyệt đẹp và những khu phòng học phong cách cổ điển
- Từ Ehwa có thể đi bộ sang ngay khu phố mua sắm Sinchon nhộn nhịp, nhớ check in LINE store với chú gấu Brown khổng lồ. Thưởng thức buffet thịt nướng bình dân 10.000w/người (khoảng 200k), thịt là thịt tươi nguyên miếng, không tẩm ướp gì, nướng xong chấm sốt. Tuyệt đối là không được để thừa thịt và ngay kể cả rau, thường chỉ giới hạn trong 1h30p. Nước lọc lạnh uống free.
- Yonsei University là một trường đại học tư thục ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1885, Yonsei là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Hàn Quốc và được đánh giá là một trong ba trường đại học tốt nhất của nước này cùng với Đại học Quốc gia Seoul và Đại học Hàn Quốc luôn nè.
- Yeouido Park ngay cạnh sông Hàn rất thơ mộng là 1 điểm người Hàn hay đi picnic. Buổi tối ở đây có chợ đêm ẩm thực rất đặc sắc quy tụ nhiều món ăn đặc trưng của Hàn Quốc, dạo 1 vòng là đủ ăn uống no say, vừa ăn vừa ngắm cảnh sông Hàn. Giá mỗi món trung bình 3000-5000w.
Hôm mình đi là ngày lạnh nhất trong tuần nên ra đây gió thổi muốn bay người =))) Nhóm nào đi đông có thể thuê thảm + chăn + đồ ăn ngồi nhâm nhi ngắm sông Hàn buổi tối thfi bao phê nha.
5. Ngày 5: Mua sắm tự do Namdeamun + Myeongdong + Lotte duty free
Ngày cuối lịch cũng nhẹ nhàng nên ngủ tận 11h mới mò dậy và 12h mới ra khỏi khách sạn :v
- Vì tìm 3ce Store nên có quay lại khu Coex Mall, nhưng đi cổng dưới khách sạn InterContinental Seoul COEX. Vì đam mê set cơm truyền thống Hàn nên nhìn thấy quán đông đông cái là phải phi vào luôn, Ăn trưa ở đây với mức giá khoảng 15.000w/suất và nếu đi ít người các bạn nên gọi khác nhau để thử được nhiều món.
- Chủ yếu lượn lờ mua sắm mỹ phẩm, thuốc men và đi ăn thôi nên không có gì đặc biệt ạ. Kinh nghiệm là nên đi tầm đàu chiều đến tối, vì buổi sang người Hàn thường đi làm khá muộn và các hàng quán mở ít.
- Namdeamun và Myeongdong rất nhiều đồ ăn ngon, Đi ăn từ đầu phố đến cuối phố, no nhưng nhìn cái gì cũng muốn ăn =)))
6. Ngày 6: 7:30 sáng phải xách mông phi ra sân bay rồi ạ. Ngoài sân bay cũng có nhiều quầy đồ để các bạn mua sắm nhé.
Tiếc mỗi 2 hộp sữa chuối bị an ninh thu =)))))

C. Tổng kết chi phí: Khoảng 25.000k/người, bao gồm:

- Visa: 120usd ( Khoảng 2tr8, tính đô nên tùy thuộc vào tỉ giá tại thời điểm các bạn làm nhé)
- Vé máy bay: 5.200k/người khứ hồi
- Phòng ở: 7.500k/người
- Đi lại: 1.900k/người
- Ăn uống + vé thăm quan + mua sắm + chi phí khác: 7600k/người ( Tùy vào nhu cầu ăn uống, mua sắm của mỗi người có thể nhiều hoặc ít hơn nha)
?Nguyễn Hường?
#visaHanQuoc #visadulichtutuc #visaHantutuc #reviewHanQuoc #autumninKorea #checkinSeoul


Đài quan sát Lotte (Lotte Observation Deck) Làng Bukchon Hanok (Bukchon Hanok Village) Cung điện Gyeongbokgung Hàn Quốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 24/12/2022
Love
6 Bình luận
avatar
Nguyen Thi Huong travel blogger

Thanh xuân luôn dành cho chúng ta sự ưu ái về thời gian nhưng lại không thể cho chúng ta nhiều tiền bạc. Nhưng khi trưởng thành các bạn có tài chính tốt hơn nhưng lại chẳng còn nhiều thời gian. Vậy hãy tận dụng thời gian và tài chính để trải nghiệm những vùng đất mới khi có thể và tự cho mình thấy được thế giới ngoài kia là muôn màu nhé.

4 Quốc gia
34 Tỉnh thành
4,566 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
ĐanTrương bài chia sẻ chi tiết lắm ạ, cám ơn bạn nha
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyen Thi Huong Rất mong giúp được cho chuyến đi của các bạn
avatar
Iam Kim Cuc chi phí khoảng 25tr/người hả bạn :(((
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyen Thi Huong Tuỳ mua sắm và ăn uống của mn thôi ạ. Nếu b đi tiết kiệm hơn thì chỉ khoảng 15tr cũng oke lah đó ạ
avatar
Nguyễn Ngọc Hoa rất chi tiết luôn, cám ơn bạn đã chia sẻ
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyen Thi Huong Rất mong giúp được cho chuyến đi của các bạn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cũng chẳng biết chuyến đi này là gì, một sự bất ngờ từ người làm mình thực sự buồn. Đi với một tâm thế thoải mái nhất và với suy nghĩ có thể là chuyến đi cuối cùng. Nhưng đấy là lý trí thôi còn trong lòng thì lại không hy vọng nó là cuối cùng......
Chuyến đi giữa muốn vàn lời ngăn cản, giữa lúc dịch Covid-19 đang nhen nhóm...... Một xứ Huế thanh bình, yên ả cho lòng người nhẹ nhàng.....
Chuyến đi xuất ngoại tự túc của 2 đứa chúng tớ
Quyết định trong giấy lát, trong một buổi ăn uống trà đá thế là anh chị em quyết định lên kế hoạch đi luôn và ngay. Nhưng thật không uổng công, vì vẻ đẹp nơi đây.
Một quốc gia thanh bình với những nụ cười :)
Sau những ngày mệt mỏi đi làm đi học, chúng tớ quyết định đi xả stress và phải nói là phê thôi rồi :))
Mình mới đi Quy Nhơn về. Đây thật sự là một nơi đáng để đi. Cảm nhận của mình là ăn uống ở Quy Nhơn rất rẻ.
Có câu là Nếu bạn thích Hội An thì sẽ mê Phượng Hoàng Cổ Trấn nhưng sẽ phát cuồng vì Lệ Giang ❤️ ❤️
Hôm chuân bị đi thì đài báo khu vực miền trung có bão, cả nhóm đã ngập ngừng nên bỏ vé máy bay hay không và cuối cùng vẫn quyết định đi, và đây là một quyết định đúng đắn.........
Một chuyến đi bằng xe máy đáng nhớ, nhớ từ cảnh đến con người nơi đây