Blog 12 ĐIỂM ĐẾN MỖI THÁNG TRONG NĂM Ở VIỆT NAM
cover

12 ĐIỂM ĐẾN MỖI THÁNG TRONG NĂM Ở VIỆT NAM

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 4, 12/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hãy xem 12 địa điểm ở Việt Nam bạn có thể đến tham quan theo từng tháng trong năm.
Với nhiều người đam mê du lịch, bất cứ thời điểm nào trong năm họ cũng đều muốn khám phá những nơi mới mẻ. Vậy thì hãy lưu lại bài viết này, tất cả các thời điểm đẹp của tất cả các địa điểm du lịch ở Việt Nam, suốt từ Bắc vào Nam trong suốt 12 tháng.
hình ảnh

THÁNG 1: ĐÀ LẠT – MÙA MAI ANH ĐÀO NHUỘM HỒNG THÀNH PHỐ

Đà Lạt trong những ngày hoa mai anh đào nở rộ đã thơ mộng rồi lại càng trở nên xinh đẹp, lãng mạn hơn bội phần. Mùa này, nhiều cung đường của Đà Lạt đã ngập trong sắc hồng ngọt ngào, lãng mạn hoa mai anh đào.
Nếu mê mẩn với những con đường tràn ngập sắc hoa đào rực rỡ ở Nhật Bản thì nay bạn không cần phải khăn gối bay sang tận xứ sở hoa anh đào chi cho phí sức hao của. Các bạn chỉ cần xê dịch lên Đà Lạt là có thể tha hồ chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng với cánh rừng hoa mai anh đào lung linh tuyệt đẹp.

THÁNG 2: SÀI GÒN - LỄ HỘI HOA ĐĂNG

Đêm rằm tháng tháng Giêng, hàng nghìn phật tử viết điều ước lên những cánh hoa đăng lung linh rồi thả xuống sông Sài Gòn để cầu nguyện cho một năm mới bình an, hạnh phúc. Ngắm một Sài Gòn lung linh, khác với vẻ sôi động thường thấy sẽ là trải nghiệm đáng để bạn thử đấy. Một chốn dừng chân nghỉ ngơi gần khu vực diễn ra đại lễ sẽ giúp bạn dễ dàng ngắm được sông Sài Gòn lung linh hoa đăng trong đêm Rằm.

THÁNG 3: MỘC CHÂU - MÙA HOA BAN TRẮNG TRỜI

Khi những ngày xuân âm lịch đã qua, khi hoa đào, hoa mận đã thôi không còn rực rỡ, Mộc Châu tháng 3 lại miên man trong sắc hoa ban dịu dàng, ngây ngất. Nhiều người thích mùa cải trắng tinh như tuyết phủ khắp cánh đồng, mong chờ xuân để lên Tây Bắc săn ảnh đào tươi thắm nhưng liệu có ai nhớ nhung, thương mến một mùa hoa ban trong trẻo, tinh khôi, để rồi lặn lội tìm về Mộc Châu trong những ngày tháng 3 chạm ngõ.
hình ảnh
Hoa ban nở khi cơn mưa phùn cuối mùa níu kéo mùa xuân ở lại, khoảng tháng 3 dương lịch hàng năm. Từ lâu hoa ban đã được coi là biểu tượng của núi rừng Tây Bắc, vẻ đẹp của nó được ví như vẻ đẹp của người con gái vùng cao, giản dị và thuần khiết.

THÁNG 4: ĐÀ NẴNG - LỄ HỘI PHÁO HOA

Du khách có nhiều cơ hội vui chơi, trải nghiệm, không chỉ với lễ hội pháo hoa quốc tế mà còn có thêm thời gian, cơ hội trải nghiệm các danh lam thắng cảnh và dịch vụ khác tại Đà Nẵng. Đặc biệt, nếu dành những ngày nghỉ lễ cuối tháng 4 để đến Đà Nẵng, bạn sẽ cảm nhận được một Đà Nẵng nhộn nhịp và lộng lẫy hơn bao giờ hết với lễ hội pháo hoa quốc tế. Hoạt động này do thành phố Đà Nẵng đăng cai tổ chức thường niên trong vài năm trở lại đây. Sau khi chiêm ngưỡng những màn pháo hoa “đã mắt”.

THÁNG 5: NINH BÌNH - MÙA LÙA CHÍN

Bức tranh sơn thủy hữu tình trên dòng sông Ngô Đồng trong mùa lúa chín ở Tam Cốc (Ninh Bình), khiến khách ta, khách Tây ai ai cũng ngất ngây. Mùa lúa chín, những cánh đồng ở Tam Cốc - Bích Động lại được khoác lên một màu vàng rực rỡ của lúa chín, nổi bật bên mảnh xanh tươi giữa núi non trùng điệp, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.
hình ảnh
Đây cũng là thời điểm Tam Cốc đón nhiều du khách nhất. Với du khách, đây cũng là lúc đẹp nhất để đi chơi kết hợp chụp ảnh “mùa vàng” ở Tam Cốc.

THÁNG 6: PHAN THIẾT - NẮNG VÀ GIÓ

Tháng 6, mọi người thường nghĩ sẽ bắt đầu mùa mưa nhưng ngược lại, Phan Thiết là lúc lý tưởng nhất để du lịch đến thành phố biển này. Vào lúc này, thời tiết đỡ nóng hanh hơn, nhiệt độ tương đối mát mẻ; nước biển cũng xanh và lặng hơn.
Phan Thiết nói chung là khu vực được xem là nhiều nắng gió và nóng nhất cả nước. Nhưng đó không hề là điều du khách nên lo lắng đâu nhé bởi khí hậu này sẽ khiến chuyến du lịch biển hứng thú và trọn vẹn hơn đúng không nào.

THÁNG 7: CẦN THƠ - MÙA TRÁI CÂY

Cần Thơ gạo trắng, nước trong”, câu ca ấy phần nào đã nói lên sự trù phú mà tạo hóa ưu ái cho vùng đất được mệnh danh là Tây Đô, tức thủ đô miền Tây Nam Bộ. Miền sông nước Cần Thơ đang trở thành điểm đến làm say đắm rất nhiều người. Ngồi trên chiếc xuồng 3 lá thăm thú cuộc sống thôn quê nơi sông nước mênh mông và thưởng thức thức trái chín mọng thật thú vị và hấp dẫn phải không nào.

THÁNG 8: NHA TRANG - MÙA BIỂN HẸN

Nếu đã từng một lần tới với Nha Trang, du khách sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi sự quyến rũ và năng động của thành phố biển xinh đẹp này. Nha Trang là thành phố biển thuộc tỉnh Khánh Hòa, miền Trung Việt Nam. Đây được coi là một trong những thành phố du lịch biển lâu đời ở nước ta.
hình ảnh
Với khí hậu nắng nóng quanh năm, thuận lợi cho những loại hình du lịch biển nên những năm gần đây rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước chọn Nha Trang là điểm đến trong kỳ nghỉ của mình.

THÁNG 9: HÀ NỘI - MÙA CỐM " CHẠM NGÕ"

Mùa thu Hà Nội là những chiều rợp nắng vàng ươm quyện vào mùi hương hoa sữa thơm nồng nàn, sấu rụng trên trên các con phố cổ kính... Ẩn trong từng giọt nắng trong veo ấy, cơn gió heo may nhè nhẹ đưa hương cốm dịu thơm thoảng khắp đất trời.
hình ảnh
Mùa thu là mùa rất ngắn ngủi nhưng lại có rất nhiều thứ khiến người ta phải vương vấn, luyến lưu. Hương cốm mang sắc vị mùa thu thủ đô, để bất cứ ai khi đi xa cũng nhớ về một thứ quà nặng trĩu kỉ niệm mang tên: "Cốm Hà Nội".

THÁNG 10: PHÚ QUỐC - MÙA NẮNG ĐẸP

Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời của du lịch Phú Quốc. Hằng năm, nơi đây đón hàng triệu lượt khách du lịch trong và nước bởi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ.

THÁNG 11: HÀ GIANG - MÙA HOA TAM GIÁC MẠCH

Nắng vàng như rót mật khắp cao nguyên đá Đồng Văn, làm lấp lánh cả những ngọn núi đá tai mèo nhọn chót vót đỉnh trời. Từ các thung lũng, các triền núi chênh vênh tới những bản làng, những vạt hoa tam giác mạch bung nở những cánh hoa trắng li ti phơn phớt hồng chuyển tím.
hình ảnh
Những con đường cheo leo vắt ngang đỉnh núi giờ thành con đường hoa bồng bềnh trong nắng. Tam giác mạch mỗi khi khoe sắc lại có một vẻ đẹp khiến người ta say mê, xao xuyến: hoang sơ như núi rừng, dịu dàng như sắc màu thổ cẩm trên trang phục của các thiếu nữ Mông.

THÁNG 12: SAPA - LỄ HỘI MÙA ĐÔNG

Nằm phía Tây Bắc tổ quốc, Sapa ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người. Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên.
hình ảnh
Phong cảnh thiên nhiên của Sapa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Từ trung tâm thành phố bạn có thể phóng tầm mắt của mình thỏa thích ngắm nhìn những đỉnh núi ngút ngàn…
Nếu bạn đã ghé những địa điểm bên trên rồi, hãycheck-in vào map của chính mình nhé!

hình ảnh
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Phạm Thị Biên Thuỳ đôi chân nhỏ lại muốn tung tăng khi đọc review này <3
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến với De L'amour Hotel để có cho mình những trải nghiệm về 1 kì nghỉ đáng nhớ cùng "người thương" ngay tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này nhé!
Dù là một trong những địa điểm du lịch nằm trong danh sách top 10 quốc gia đắt đỏ nhất thế giới nhưng Singapore vẫn là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch toàn cầu bởi những công trình kiến trúc độc đáo, vẻ đẹp hiện đại pha lẫn sự đa dạng văn hóa đặc trưng cùng với môi trường xanh – sạch mà không nơi đâu có được.
Nghệ An - Cái tên tưởng chừng là một nơi khô khan nhưng thực tế lại mang cho bạn một cảm giác hoàn toàn khác.
Cả một ngày dài bạn đã nằm dài thư giãn trên bãi biển xinh đẹp Phú Quốc rồi, thế tối đến thì sẽ làm gì nhỉ? Bạn đừng nghĩ là ăn tối xong là về ngay khách sạn nhé! Như vậy thì phí phạm chuyến đi của mình lắm nhé! Hãy nạp năng lượng cho một buổi tối không ngủ tại Phú Quốc ngay nào!
Philipines là đất nước được tạo nên từ hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, thiên nhiên ban tặng cho đất nước này vô vàn bãi biển hoàn hảo xinh đẹp.
Nếu có dịp đến Sóc Trăng, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn nổi tiếng của người Khmer và người Hoa như bún nước lèo, cháo lòng, mè lào, bánh ống, bún tiêu giò, mè láo, bánh gừng hay bún gỏi dà và khi về nhớ mang theo vài loại đặc sản Sóc Trăng làm quà cho bạn bè.
Là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, đến với Quan Lạn bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển cát trắng trải dài. Lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, trốn xa cái thành thị xô bồ mà thường ngày chúng ta vẫn sống.
Được di dời từ Tsukiji, chợ Toyosu đã mở cửa tháng 10/2018. Bên trong chợ như thế nào? Các cửa hàng ăn uống được yêu thích có thể trải nghiệm ở Toyosu không? Bài viết này sẽ giới thiệu cách trải nghiệm chợ Toyosu giải đáp các câu hỏi đó.
Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng hôm 15/4 khi công trình này đang tu sửa, đe dọa phá hủy một trong những dấu ấn kiến trúc hàng đầu châu Âu.
Cuối cùng thì Việt Nam được nằm trong danh sách cùng các ông hoàng lớn như: New York (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Paris (Pháp)...