Blog Mùa hoa cải vàng - mùa của nhớ thương và tình yêu dành cho Hà Giang
cover

Mùa hoa cải vàng - mùa của nhớ thương và tình yêu dành cho Hà Giang

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 6, 16/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hà Giang trong tôi thật đẹp. Một lần đến với Hà Giang mùa cải vàng nở rộ để thấy vương vấn và nhớ thương nơi đây cả đời. Bởi nơi đây đẹp không chỉ bởi cảnh sắc hùng vĩ mà còn đẹp bởi sắc hoa và tình người.
Tháng 11 – 12 là mùa của các loài hoa, từ hoa tam giác mạch cho đến các mùa hoa cải vàng. Nên cũng dễ hiểu thôi khi vi vu Hà Giang luôn là điểm đến trên tuyến Tây Bắc trở thành lựa chọn hàng đầu của những du khách yêu thích khám phá và chụp ảnh.

hình ảnh

Với hành trình đi xa nhiều trải nghiệm, với nhiều món ăn lạ và độc đáo cùng nhiều điều không kể hết. Không một ai có thể phủ nhận rằng cảnh sắc thiên nhiên ở vùng núi Tây Bắc thật sự rất đẹp và rất đáng để khám phá. Cuốn hút bởi nhiều nét mộc mạc và nên thơ, nếu bạn đang có ý định vi vu đến Hà Giang vào tháng 12 này thì chắc chắn bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh mùa hoa cải vàng nở rộ phủ kín khắp mọi nẻo đường, và xua tan ngay cái giá lạnh của khí trời nơi đây rồi đấy.


Không chỉ với những người có tâm hồn yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp. Màu vàng rực rỡ ấy dường như càng làm cho vùng cao nguyên Hà Giang này trở nên ấm áp và nên thơ hơn rất nhiều. Mùa hoa cải vàng phủ đầy ở khắp mọi nơi. Dọc đường từ Cổng Trời – Quản Bạ đến thị trấn Đồng Văn hay phía sau chợ cổ, Sủng Là – Đồng Văn … đâu đâu cũng ngập tràn những cánh đồng hoa cải rộng mênh mông không chỉ để ngắm mà còn làm nền cho những bức chân dung độc đáo thể hiện cho tâm hồn chân chất hồn nhiên của con người Hà Giang.


Qủa thật là một bức tranh Thu - Đông đa sắc màu tuyệt đẹp. Hoa cải mèo ở Hà Giang có hai loại vàng và trắng, nhưng chủ đạo vẫn hoa màu vàng. Đây là loài hoa dễ trồng, sống được trong thời tiết khắc nghiệt, xứ lạnh sương mù, mọc trên triền đồi, vách đá và cả rìa suối. Những bông hoa cải tuy nhỏ nhắn, mong manh nhưng đầy kiên cường vươn lên khoe sắc rực rỡ góp phần tạo nên một bức tranh sinh động và thơ mộng cho vùng cao nguyên sỏi đá khô cằn.

Hoa cải ở Hà Giang thường nở từ 1 – 1.5 tháng. Và hầu như có mặt ở trên mọi nẻo cao sát dọc miền núi. Đặc biệt là đoạn đường đường từ Cổng Trời – Quản Bạ đến Đồng Văn. Tuy nhiên, thiên đường của mùa hoa cải vàng Hà Giang, vẫn là thung lũng Sủng Là, nơi được coi là ”Làng Điện Ảnh” của du lịch Việt Nam. Một trong số các địa điểm khác quanh thị trấn Đồng Văn, như phía sau chợ cổ, thị trấn Tam Sơn – Quản Bạ, Quyết Tiến – Quản Bạ, Sủng Là – Đồng Văn, các bạn đều có thể bắt gặp được hình ảnh của của những hoa cải đặc trưng của cao nguyên Hà Giang giữa những ngày đông giá lạnh mà còn giúp các bạn có được hàng trăm kiểu ảnh “check-in” sống ảo tuyệt đẹp khác.

hình ảnh

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của mùa hoa tam giác mạch mà những nẻo đường phủ kín sắc vàng tươi của mùa hoa cải vàng cũng đủ làm xao xuyến biết bao du khách khi có dịp ghé thăm Hà Giang. Đi giữa những cánh đồng hoa nở rộ, tôi mới cảm nhận được hết cái khí trời se lạnh của mùa đông ở vùng cao là như thế nào. Hương hoa cải dìu dịu, thoang thoảng trong làn gió hay thả hồn với thiên nhiên một chút để bạn có thể tận hưởng và thốt lên rằng Hà giang sao mà bình yên đến vậy. Qủa thật, chỉ khi đứng ở mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc, bạn mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp và lòng tự hào dân tộc của người dân nơi đây ra sao.


Trên những cung đường, bạn cũng có thể vô tình bắt gặp những ánh mắt từ những người nông dân với khuôn mặt phúc hậu, trên lưng gùi những giỏ hoa cải vàng. Với dáng vẻ thoăn thoắt, rạng rỡ, họ như gùi cả những sương gió, đất trời từ những bông cải để mang cả mùa xuân về nhà. Khoảnh khắc ấy quả thật bình dị và đáng yêu biết bao. Có thể bao lo lắng và phiền muộn đều tan biến đi hết đấy, và trong bạn chỉ còn lại tình yêu thiên nhiên giữa lòng người với đất, tình yêu với nơi địa đầu của Tổ quốc mà thôi.

Mùa hoa cải vàng ở Hà Giang thường trùng vào mùa hoa đào và hoa mận nở. Chính vì vậy, khi đến với Hà Giang, ngoài việc ngắm nhìn những bông cải vàng nên thơ mà bạn còn được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa mận, hoa đào khoe sắc đầy sức sống giữa một vùng trời cao nguyên nữa đấy.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.